สงสัย ฉันจะแก่ จนสายตายาว แล้วเพราะฉัน ได้แต่แอบมอง เธออยู่ห่างๆ
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 พฤษภาคม 2550
 
 
เรื่องสนุกๆ น่ารู้ของร่างกายเรา

เรื่องสนุกๆ น่ารู้ของร่างกายเรา

มองเผินๆ แล้ว ร่างกายของเราก็ธรรมดาๆ เนอะ

แต่ไปอ่านเจอแล้วละ ว่าร่างกายของคนเรามีอะไรที่น่าตกใจหลายอย่าง

มาลองอ่านกันนะ ว่าน่าสนใจมากเลยอะ



คอหอย เป็นช่องทางที่วุ่นวายที่สุดในร่างกาย

เพราะคนจะต้องกินอาหารมาถึง 40 ตัน ในช่วงหนึ่งของชีวิต

ก็คือจะต้องลำเลียงอาหารลงกระเพาะให้ได้มากที่สุด

เรียกว่าไม่มีการหยุดพักเลย เพราะถ้าไม่มีอาหาร ก็ต้องกลืนน้ำลายอยู่ดี จริงไหม



ส่วนสมอง มีเซลล์สมองมากกว่า 100 ล้านเซลล์

และยังสามารถจดจำข่าวสารต่างๆ ได้ถึง 80 ล้านเรื่องในแต่ละวัน

เรียกว่าเหนื่อยมากทีเดียว แต่ก็นะ ว่าดูวุ่นวายมากอ่า

คิดสิ ว่าความจำตลอดชีวิตของเรามันเยอะแค่ไหน

นี่ก็ต้องจำ นี่ก็จำ คือว่าถ้าเป็นตู้ คงใหญ่ยักษ์เลย น่ามหัศจรรย์จริงๆ เลยเนอะ ว่าไหม



และมาถึงเรื่องผมกันบ้าง

ผมของคนหนึ่งๆ มีจำนวนเฉลี่ยประมาณ 120,000 เส้น

และจะงอกขึ้นมาทดแทนเส้นที่หลุดหายไปเรื่อยๆ ตลอดชีวิต

คาดว่าถ้าเอาผมของเรามาสานเป็นเชือกละก็

จะสามารถลากของได้หนักถึง 50,000 ตัน



และข้อสุดท้าย ที่น่าตกใจ คนที่นอนไม่พอ มีสิทธิ์จะตายได้มากกว่าคนที่อดอาหาร


ยิ่งถ้าหากว่าไม่ได้นอนติดกันถึง 10 วัน จะทำให้คนคนนั้นเสียชีวิตทันที

แต่ถ้าไม่ได้กินอาหารเลย (แต่มีน้ำกิน) อยู่ได้เป็นเดือนเลยละ



Create Date : 11 พฤษภาคม 2550
Last Update : 11 พฤษภาคม 2550 16:06:43 น. 2 comments
Counter : 977 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ...

ว่าด้วยเรื่องลำไส้ บางคนไม่ถ่ายมาเป็นเดือนก็ยังอยู่ได้ แต่ไม่ดีหรอก จะต้องดื่มน้ำมากๆ ทานผักและผลไม้ ท้องจะได้ไม่ผูก
ว่าด้วยเรื่องฟัน ถึงแม้คนเราจะสิ้นลมจนร่างกายเหลือแต่กระดูก แต่ส่วนที่ยังแข็งแรง ไม่บุสลายก็คือฟัน นั่นเอง สามารถตรวจสอบหาอายุว่าสิ้นลมปานมานานเท่าใดได้ง่ะ
อีกหลายต่อหลายเรื่องของความมหัศจรรย์ของร่างกายมนุษย์ โปรดติดตามในสารคดีDiscoveryได้นะเจ้าค่ะ..


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:03:00 น.  

 
น่าสนใจมากๆจริงๆค่ะ


โดย: จันทร์น้อย วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:28:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

fluorinel!
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




oO[สงสัย ฉันจะแก่ จนสายตายาว แล้วเพราะฉัน ได้แต่แอบมอง เธออยู่ห่างๆ ]Oo-ST.UZ_Pondy

[Add fluorinel!'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com