สงสัย ฉันจะแก่ จนสายตายาว แล้วเพราะฉัน ได้แต่แอบมอง เธออยู่ห่างๆ
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 พฤษภาคม 2550
 
 
เหตุผลที่ 1+1 ≠ 2

คนเรามองแต่กรอบภายนอกโดยลืมดูว่าเนื้อแท้ของมัน จริงๆแล้วเป็นอย่างไร

1 + 1 = 2

1 + 1 = 2 คำถามทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กชั้นประถมปีที่ 1 ในการเรียนการสอนในบทแรก

ที่ถึงคราวตอบไม่ได้อาจจะโดนเพื่อนล้อจนเสียแมว จนอยากจะหนีกลับบ้านไปฟ้องแม่เสียใจจะขาด

แต่จากวรรคทองของนักฟิสิกส์จิตไม่ว่าง ที่บอกไว้ในลายหนังสือว่า

“ ค่าของ 1 รวมกับ 1 อยู่ระหว่าง 1.6 – 2.4”

อ้าว !!! เฮ้ย !!! แล้วจริงๆมันไม่เท่ากับ 2 เหรอ(วะ) ยังไงดี

ลองมานั่งนึกกัน ถ้าเรามีเงิน 10 บาท (สมัยนี้อาจ 12 )

อยากกินไอติม(ป่าตัน) ที่บังเอิญเข็นฝ่ามหาแดดมาผ่านที่หน้าบ้านพร้อมเสียง ระฆังจิ๋ว

เราก็ได้ไอติม(ป่าตัน) มา 2 ถ้วยแน่นอน แต่จริงแล้วมันคือ 1 + 1 จริงเหรอ

ทั้ง 2 ถ้วยนั้นแบ่งได้ครึ่งหนึ่งจริงเหรอ

ได้ทั้งปริมาณ ถั่ว ชอคโกแลต ขนาดของไอติม(ป่าตัน)...เท่ากันจริงเหรอ

หรือ คน 1 คน + คน 1 คน = คน 2 คน

งั้น ชาย 1 คน + ชาย 1 คน = คน 2 คน

หญิง 1 คน + หญิง 1 คน = คน 2 คน

แล้ว ชายกลัดมัน 1 คน + หญิงร้อนแรงอย่างไฟเออร์ = .....คน 2 คนแน่เหรอ

(ซึ่งโดยส่วนตัวผมว่าน่าจะมากกว่า 3 ... คน)

หรือง่ายสุดๆก็ ทราย 1 กอง + ทราย 1 กอง = ทราย 1 กองที่ใหญ่ขึ้น

ผมว่าจริงแล้วเราตีกรอบกันไปว่ามันคือกรอบ 1 ที่ต้อง + กับกรอบ 1

1 + 1 = 2 ...ยังนี้ใช่มั้ย

เราลืมดูเนื้อในมันจริง และนอกกรอบที่กว้างออกมามาหยุดแค่กรอบ

มันจึงไม่ใช่สิ่งที่เท่ากันโดยเนื้อแท้และเราก็ไม่รู้ว่าเนื้อแท้ของมันจริงเป็นอย่างไร

เราจึงมีมุมมองแปลกๆดีที่หลายคนอาจลืมสังเกตในสิ่งใกล้ตัวของเรา

นี่แหละครับความแปลกใหม่ที่เรานำเสนอที่รอการสนอง

เรามีความแตกต่างอย่างไม่แตกแยกในโครงสร้างที่ไม่แตกร้าว

เลยเป็นเจ้าเพื่อนใหม่ตัวเล็กในมือนุ่มๆพร้อมกับอมยิ้มน้อยๆของพวกคุณ

เมื่อเรารู้จักกันแล้วก็อย่าลืมสานต่อมิตรภาพของเรา

เพื่อที่ว่าเราจะได้รู้จักกันมากขึ้นเรื่อยๆๆๆ...ๆๆ..ๆ. นะครับ

แต่ถ้า ใครถามก็บอกเขานะครับว่า 1 + 1 = 2

ไม่งั้นอาจจะโดนล้อจนเสียแมว หรือ โดนอาจารย์ตีตูดแดงเป็นลายปลาอินทรี


1 + 1 ≠ 2

อิสรภาพ + ประชาธิปไตย ≠ สงคราม

ความต้องการ + แอลกอฮอล์ ≠ เซ็กส์

กายสดใส + มือถือรุ่นใหม่ ≠ ขายตัว

แบรนเนม + เครื่องสำอางนำเข้า ≠ ความงาม

รถรุ่นนิยม + สร้อยทอง ≠ ความหล่อ

ห้องแอร์ + มีด,ส้อม,จานสวยๆ ≠ ความอร่อย

โน๊ตบุ๊ค + ไอพอต ≠ ความฉลาด

เสื้อสูท + ผูกไทค์ ≠ คนดี

บุหรี่ + สุรา ≠ คนโง่

เสื้อขาด + กางเกงยีนส์โทรมๆ ≠ คนจน

วิตามินบำรุง + ฟิตเนต ≠ สุขภาพดี

เพลงฟังไม่รู้เรื่อง + คนแน่นๆ ≠ ปาร์ตี้สุดมันส์

มีด + ปืน ≠ ทางแก้ปัญหาของคนมีสติ

จน + เครียด ≠ กินเหล้า

ยิ้มคนเดียว + เนื้อตัวมอมแมม ≠ คนบ้า

หน้าโหด + ไม่ตามกระแส ≠ คนเลว

เพลงเศร้า + น้ำตา ≠ ทางแก้อาการอกหัก

กัญชา + แอลกอฮอล์ ≠ จินตนาการ

เพศสัมพันธ์ + คืนแรก ≠ ความรัก

ผู้หญิง ( 2 คนขึ้นไป) + ผู้ชาย ≠ ความรักที่แท้จริง

แฟน + ทะเลาะ ≠ รอยคัตเตอร์ที่แขน

กิ๊กคนใหม่ + ดิสโก้เธค ≠ ทางลืมใครสักคน

ผู้หญิงคนหนึ่ง + อดีตที่หวานชื่น ≠ แลกกับของชีวิตเรา

ความรัก + อนาคต ≠ ทำแท้ง

ห้องน้ำ + ลิฟท์ ≠ ที่ผสมพันธุ์

ฟันกราม + ไฟแช็ค ≠ ที่เปิดฝาเบียร์

ผิวขาว + แฟชั่นเทรนใหม่ ≠ ความน่ารัก

ผิวดำ + ยืด,ยีนส์ ≠ ขี้เหร่

ผลงาน + ข่าวฉาว ≠ แผนการประชาสัมพันธ์

เคารพบูชา + เงินทอง ≠ ศรัทธา

เกียรตินิยมอันดับ 1 + กิจกรรมเด่น ≠ รู้จักใคร

กระดุมปริ + คืบสไลด์ ≠ ชุดนักศึกษา

ชื่อสถานศึกษา + รูปร่างหน้าตา ≠ ความสามารถ

เสื้อช็อป + เลือด ≠ ศักดิ์ศรี

ผมสีทอง + เล็บสีดำ ≠ คนไทย

ไม่มีห้าง + ไม่มีคาราโอเกะ ≠ บ้านนอก

ทำไร่ + ทำนา ≠ ไม่มีความรู้

ไม่มีเงิน + ไม่มีความรู้ ≠ ไม่ใช่คน

แบกข้าวสาร + เข็นผัก ≠ ไม่มีสิทธิ

กินสเต็ก + ดื่มไวน์ ≠ ขี้หอม

สภาสูง + เสื้อสูท ≠ เทวดา

ถูก + ผิด ≠ ความจริง



Create Date : 08 พฤษภาคม 2550
Last Update : 8 พฤษภาคม 2550 14:57:03 น. 1 comments
Counter : 409 Pageviews.

 
อืม ก็เป็นแนวคิดที่ดีนะครับ แต่ว่าค่อนข้างเข้าใจยากสำหรับคนทั่วไปหน่อยอ่ะครับ แต่ก็ดีนะครับ สอนไม่ให้ยึดติดกับเรื่องเดิมๆ


โดย: sak (psak28 ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:25:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

fluorinel!
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




oO[สงสัย ฉันจะแก่ จนสายตายาว แล้วเพราะฉัน ได้แต่แอบมอง เธออยู่ห่างๆ ]Oo-ST.UZ_Pondy

[Add fluorinel!'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com