.....ดื่มกาแฟ แกล้มความฝัน มีชีวิตทุกวัน สุข สนุก สร้างสรรค์ เท่านั้นพอ.....
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 

มีนา..ฉันรักเธอ

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ดูมันช่างเป็นวันอันเงียบเหงาเสียเหลือเกิน ฉันลุกจากที่นอนอย่างช้าๆ เปิดทีวีดูก็งั้นๆ เพราะอะไรน่ะหรือ แม่ที่รักไม่อยู่บ้านนี่นา แกไปกรุงเทพ เพื่อจะไปนัดเจอพี่สาวพากันไปเที่ยวเชียงใหม่
ก็ดีใจและน่าสนุกกะแกด้วย ที่ได้ท่องเที่ยว แม้ว่าฉันจะต้องนอนเหี่ยว อยู่กะบ้าน ก็คนมันช่างเหงา ปกติแม่กับฉันจะกินอาหารเช้าในวันอาทิตย์ด้วยกันสองคน เหงานิดหน่อย แต่อบอุ่นค่ะ แต่พอแม่ไม่อยู่ อาการเหงามากมายก็เกิด ทำไงได้ก็คนมันรักแม่ (อย่าเผลอหมั่นใส้หล่ะ)

ออกไปกินอาหารเช้าที่ร้านกาแฟของพี่ชาย ไปคุยกะเขานิดหน่อย กลับเข้าบ้านมาทำโน่นนี่นิดนึง..

ได้ยินเสียงเหมียวๆ มาจากไหนนะ อ้อ..ที่หลังบ้าน แมวสีขาวตัวลายๆ ท่าทางไม่กลัวคนเดินย่องมานอนเล่น ร้องเหมียวๆ ฉันเดินไปใกล้ มันทำทีนอนเฉย..ฉันจับมันมาอุ้ม มันยินดีให้อุ้ม...ฉันมองหน้ามัน ดูสิ มาจากไหนนี่ชวนมันคุยด้วย ตลกน่ะ ฉันคุยกับมันฝ่ายเดี่ยว..ท่าทางเป็นแมวมีบ้านมีช่อง มีเจ้าของเลี้ยงดูแลดีล่ะมั้ง อ้วนท้วนสมบูรณ์ แถมขี้อ้อน และที่สำคัญมันไม่ใช่ลูกแมวนะ เป็นแมวหนุ่มหล่อซะด้วยสิ ว้า.ฉันไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปมันมาฝากน่าเสียดายจัง...

ฉันหยิบขนมปังกรอบในตู้เย็นมาให้มันกิน มันก็กิน แถมด้วยนมอีกสักหน่อย..มันไม่อิดออด กินแต่โดยดี น่ารักจัง แมวใคร หลงมาจากไหน หรือ มันอยากจะมาอยู่กับฉันหละ หลังจากอิ่มดีแล้ว ก็มาอยู่บนตักฉันให้ฉันกอดและหลับอยู่อย่างนั้นนานเลย..

ถ้ามันจะอยู่กับฉันฉันจะเรียกมันว่า อะไรดีนะ ฉันแอบคิดไว้หลายชื่อ แต่ก็เรียกมันว่า" มีนา " ตามเดือนนี้ที่เจอมัน.. แต่มันจะหลอกให้ฉันรัก หรือแอบมาในวันฉันเหงาหละ เถอะนะ ตอนนี้มันก็ยังให้ฉันกอดมัน และเกาคาง

บ่ายๆพี่ชายชวนฉันไปเล่นน้ำตก ฉันต้องปล่อยมันไว้อยู่ที่บ้าน ในใจบอกกับมันว่า รอฉันนะ เดี๋ยวฉันมา อยู่กับฉันรอฉันนะ อยู่บ้านนะ ฉันไปน้ำตกใช้เวลาทั้งหมดประมาณ3ชั่วโมง..ฉันกลับมาบ้าน บ้านเงียบ ฉันร้องหามัน..เหมียวๆ ไม่ได้ยินเสียงตอบ ขึ้นไปชั้นบน ก็พบมันเดินเข้ามาหา มีนา แกไม่ไปไหน แกรอฉันเหรอ..

ฉันเอามันมากอด จับมันมานอนบนตัวฉัน..หลานๆมาเล่นด้วย หลานแจม มาจู๊บมัน มันยินดีให้จู๊บ หลานครีม เอาเจ้าแพนด้า หมาตัวน้อยมาอยู่ใกล้ มันก็ไม่มีทีท่าจะตบจะอารมณ์เสียใส่ หรือมันจะมาอยู่กับฉันจริงๆ

ฉันลุกไปอาบน้ำ ฉันฝากพี่ชายดูมันด้วย..
หลังอาบน้ำเสร็จ..ฉันก็ไม่เห็นมันแล้ว..มันไปแล้ว..
มันกลับไปนอนบ้านมันสิ
ก็มันมีเจ้าของ เขาก็คงรักมันมาก
มันก็แค่เหงาในวันนั้น...มันก็รู้ว่าฉันเหงา
มันมาอยู่ให้วันอาทิตย์เป็นวันที่ฉันจะได้ไม่เหงานัก..
.......................................................
เจ้ามีนา..ฉันรักเธอนะ
แม้ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่เธอจะมาหาฉันอีกสิ..




 

Create Date : 07 มีนาคม 2549
4 comments
Last Update : 8 มีนาคม 2549 14:32:24 น.
Counter : 607 Pageviews.

 

แมวเราเพิ่งตายไปอาทิตย์กว่า ๆ ...เศร้ามาก ๆ

 

โดย: bird-narak 7 มีนาคม 2549 12:59:40 น.  

 

แง่ม ๆ
คุณยายอยู่ที่นี่ แหะ ๆ

เจ้ามีนา ,, ชื่อน่ารักอ่ะ ชอบ ๆ ^^
เด๋วมันอาจจะกลับมาก้ได้
รอก่อนๆ . .
มันอาจจะกลับมา

เคยได้ยินไหม ?
คนบางคนผ่านเข้ามาเพื่อจะอยู่กับเราตลอดไป
แต่คนบางคนก็ผ่านมาเพียงเพื่อที่จะผ่านไป

ถ้ามันไม่กลับมา
ก้เป็นเพราะมันม่ใช่คู่เราน่ะ
อย่าคิดมาก ๆ >_<

 

โดย: Y!@ IP: 58.10.234.173 7 มีนาคม 2549 16:09:28 น.  

 


ให้กำลังใจกะ bird-narak ด้วยนะ
อาการเดียวกะเราตอนเรดาห์ตายเลย..แงแง
ได้แต่คิดถึงภาพดีๆของมันนะคะ

นู๋เยีย..
แฮ่มๆๆ มาแซวกันได้ แถมกลอนแฝงปรัชญามาให้ด้วย
ไม่เบาๆเลยนะ
เอากลอน" ลาออก " มาโชว์หน่อยสิ
ได้ข่าวได้ที่ 1 ด้วยสิ
ฉันรัก มีนา(ชื่อเท่)เหอ ดีใจที่ชอบ แต่ก็ไม่น้อยกว่า
นายรักชาติอ่ะนะ..อิอิ

 

โดย: วีดวาด (วีดวาด ) 7 มีนาคม 2549 18:10:12 น.  

 

ช่างอ่อนไหวและอ่อนโยนเสียจริงๆ
แต่อย่าอ่อนแอร์นะจ๊ะ

แม่อยู่นี่น่ารักมาก
ไม่ทำให้ลูกเขยรู้สึกอึดอัดใจเลย
กินง่ายอยู่ง่าย
ใจก็อยากให้แกสบายกว่านี้
แต่ที่บ้านก็อย่างที่รู้ๆนั่นแหละ

แต่อะไรไม่ว่าอยู่ที่ไหนขอให้สบายใจอย่างเดียวใช่ไหม

 

โดย: IP: 58.10.238.63 8 มีนาคม 2549 22:04:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วีดวาด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้หญิงเรียบง่าย
อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร
ไม่รู้สิ
ขอโทษ
ขอบคุณ
มักเป็นคำติดปากเสมอ
เมื่อก่อนเคยแสบซ่า เดี๋ยวนี้เลิกบ้ามารักสงบ
มีธรรมะในหัวใจ
สนุกกับงานอดิเรกที่ทำ
จะสุขประจำหากมีคำจากคอมเม้นท์คุณ




Friends' blogs
[Add วีดวาด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.