.....ดื่มกาแฟ แกล้มความฝัน มีชีวิตทุกวัน สุข สนุก สร้างสรรค์ เท่านั้นพอ.....

วีดวาด on the beach

สองวันแล้วที่ฉันลางานมากระบี่ เกาะพีพี คือเป้าหมายของฉัน
แต่พอมาถึงเป้าหมายก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ
จากที่ได้คุยกับคนที่ขายทัวร์ตรงท่าเรือเจ้าฟ้า

คุณลุงสำเริง

ผู้ใจดีให้ข้อมูลโดยละเอียด และมากน้ำใจอยู่คุยกับฉันตอนรอเพื่อนกว่าชั่วโมง ชอบใจที่แกคุยด้วย
แล้วฉันก็คุยน้ำเสียงทางใต้ แกบอกว่า ฉันคนพังงา
เก่งจังฟังสำเนียงก็รู้ด้วย
คุยกับแกนานมาก ได้ข้อมูลก็เยอะ

แต่สุดท้ายก็มาเสียรู้แท็กซี่ที่พามาหาที่พัก ได้ที่พัก สองวันแรกที่แพง
น้ำอุ่น แอร์พร้อม ห้องแอร์ที่ไม่เย็นเอาเสียเลย แย่มากๆ
แถมได้เที่ยว ทัวร์ วัน เดย์ ทริป ที่แพงกว่าคนอื่นๆ อีก
สองแย่เลย เอาเถอะไม่อยากให้อะไรมาขวางความสุขของการท่องเที่ยว
ฉันพยายามไม่คิดถึงมัน

ฉันมาถึงที่นี่ วันที่ 2 พ.ค. เดินเล่นชอปปิ้งและพักที่อ่าวนาง

กับของโปรด

สองสาวกับแว่นอันใหม่

เช้าวันที่3พ.ค. ก็ไปเที่ยว วันเดย์ทริป เที่ยวสี่ เกาะ
คืออ่าวพระนาง เกาะบอดะ เกาะไก่ ทะเลแหวก

ท้องฟ้าโปร่ง สดแจ่ม ทะเลงาม แต่ทะเลมีคลื่นลมแรงพอสมควร
นั่งเรือหางยาวไปหัวใจก็เต้นตูมตามตามเสียงคลื่นลม

ตอนมองภูผาที่อยู่ตรงหน้า ไม่รู้เพราะอะไรสินะ ฉันแอบบอกภูผาที่ตระหง่านตรงหน้า ว่าฉันไม่ได้มาช่วยส่งเสริมการบุกรุกคุณ แต่ฉันอยากมาสัมผัส และดูคุณใกล้ๆสักครั้งเท่านั้นค่ะและ ฉันแอบมีน้ำตา

ในเรือมีกัน ยี่สิบชีวิต ทุกคนในหัวใจคงเต้นไม่เป็นจังหวะ ฉันเลยหาวิธีทำให้ใจสงบด้วยการ หลับตาลง ได้ผลนะความกลัวลดไปบ้าง

ในใจก็ภาวนาขออย่ามีอะไรเกิดกับเราทุกคน ขึ้นเรือลงเรือ ทุกครั้งก็เป็นอย่างนั้น
สาวๆที่มาด้วยก็ร้องกรี๊ดๆ ตามแรงคลื่นที่ตีเรือ ฉันเลยตะโกนไปว่า
"ยิ้มสู้คลื่นค่ะ"

ที่ทะเลแหวกค่ะ

เกาะไก่ค่ะ แต่ฉันว่าเหมือนเกาะอูฐนะ

เมื่ออยากเที่ยวแบบนี้ ก็ได้เที่ยวและรู้แล้วว่าเป็นอย่างไร สนุกตื่นเต้น ระคนกับหวาดหวั่น
จนบอกตัวเอง ว่าคุ้มไหมที่มา ก็ได้คำตอบว่าโอเคนะ อย่างน้อยก็รู้ว่าการเดินทางคืออะไร
ได้เจอปัญหาอย่างไร สุขสนุกแบบที่อยู่บ้านก็ไม่ได้เจอไง

แต่ที่จริงการอยู่บ้านนั่นหละ สุขใจกว่าที่ไหนแล้ว บนโลกนี้
คิดถึงแม่และใครๆนะ ก็โทรหา บอกเล่า เป็นระยะ

วันนี้เป็นวันที่สาม ของการนอนพักอ่าวนาง ฉันได้เปลี่ยนที่พักใหม่ เป็นห้องพักที่เดินหาเอง เย็นห้องใหญ่ดี แอร์
เย็นฉ่ำ ราคาดี ชอบที่สุด การหาอะไรเองแล้วถูกใจมันเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจมาสำหรับฉัน

ที่พักชื่อ พีเค แมนชั่น อยู่ไม่ไกลอ่าวนาง เดินไปอีกนิดเป็นแมคโดนัล และ ร้าน 7 11 สะดวกมากจ้า ฉันเดินเข้าออก7 11ละหลายรอบมากๆ

วันนี้ฟ้าฝนไม่อำนวย เดินใช้ชีวิตอยู่แถวๆที่พัก นั่งเล่นเน็ตและได้อัพบล็อคด้วยประการฉะนี้ค่ะ

Last Update : 4 พฤษภาคม 2551 17:03:43 น. 21 comments

กรี๊ดเลย
ที่ทำบลอคผ่านได้ เพราะนานมาก
ใช้เวลากับเน้ตเช่า เกือบชั่วโมง
ตอนนี้happyที่สุดค่ะ
แม้ ฟ้าฝนยังตกหล่นอยู่ไม่เลิกลา
แต่ฉันก็สามารถส่งภาพมาให้คุณชมกันทันเหตุการณ์ค่ะ

โดย: วีดวาด วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:06:42 น.

อิจฉา ตาร้อนจังเลย

ไม่ได้ยินเสียงคลื่นนานแล้ว

อ้อ....มีเรื่องรบกวนหลังไมค์ด้วยเน้อ

โดย: ช่อชบา (HHG ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:43:05 น.

รุปที่3เจ้าของบ๊อกเหมือนตี๊นาเรยง่ะ

โดย: ซซ วันที่: 4 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:09:48 น.

ช่อชบา
จ้า กาแฟหอมๆ ก็โชยมาถึงอ่าวนางเช่นกันค่ะ คุณช่อจ๋า ไว้จะเที่ยวเผื่อนะคะ

ซซ
อ้าวนึกว่า เป็นเจนนี่ เทียนโพ(ทอง) ฮะฮ่า
ของคุณค่ะ ที่มาเที่ยวทะเลที่นี่ด้วยกันค่ะ

โดย: วีดวาด วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:36:48 น.

ว้าวว้าวววววว
ออนเดอะบีชชชชชช

เกาะไก่เหมือนอูฐจริงด้วยแฮะ ฮ่าฮ่าฮ่าาาาา

เที่ยวเผื่อเค้าด้วยนะค้า
ดูแลตัวเองเยอะเยอะ
กลับไวไวนะ 5555555

คิดถึงน้าสาววว

จากหลานสาว ณ วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฮะฮ่า่าาาา

โดย: N'YiA IP: 124.121.22.224 วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:20:25 น.

ดูหน้าตาแล้ววีดวาดมีความสุขมากนะ ความจริงทะเลกระบี่สวยมาก สวยกว่าภูเก็ตหลายเท่า โดยเฉพาะสีเขียวของทะเล ภูเก็ตสวยเพียงหาด แล้วตะกั่วป่าบ้านเราล่ะ...จ๋าอย่าลืมรักเก่าที่บ้านเกิดนะ ดูเหมือนว่าบางสักกำลังเหงา รอเงาใครสักคนหนึ่งไปเยือน...

โดย: วุ่นวาย IP: 203.172.82.57 วันที่: 5 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:42:52 น.

คุณน้า..ดีใจกับหลานสาวคนเก่งมั๊ยจ้ะ

เนี่ย เขาเรียกมีความสุขสองเด้ง
แล้วคุณน้าจะลงมากรุงเทพฯ
ร่วมฉลองกันสองน้าหลานมั๊ยเนี่ย

หลานชายแม่น้องนิก ติดวิศวะ
ลาดกระบัง ดื่มฉลองให้หลานๆ
กันนะคุณน้านะ เราลุ้นยิ่งกว่าหลานอีก

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.73.119 วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:22:34 น.

มาดูวีดวาดออนเดอร็อค เอ๊ย !
ออนเดอะบีชแล้วจ้ะ

ขอให้มีความสุขกับการเดินทาง

นึกถึงตอนที่สองสาวนี่เป็นเด็กๆที่เราไปเที่ยวเกาะสเม็ดด้วยกัน เมื่อสมัยก่อนนู้นน่ะ

จนกระทั่งพ่อพเยียมีลูกมีลูกสาวดตแล้ว
สองสาวนี่ก็ยังดสดอยุ่อีก
เฮ้อ..ๆไม่น่าเชื่อ

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.23.252 วันที่: 6 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:13:00 น.

เห็นด้วยมั๊ย
ว่า วีดวาด
หน้าคล้า นายพานทองแท้ ชินวัตร
ดูดิ

โดย: ตาพรานบุญ วันที่: 7 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:47:47 น.

เที่ยวเพลินจนลืมเรา

หรือเที่ยวเพื่อเรากันแน่????

หายไปเล้ย

โดย: ช่อชบา IP: 58.9.215.133 วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:18:08 น.

วีดวาดจ๋า เป็ดจังมาแล้วววววว

คิดถึงๆๆๆ นี่เพิ่งแว๊บมาจากบ้านพี่โดมค่ะ

วันนี้เป็ดจังก็จะไปเที่ยวทะเลนะคะ ไปซ่าส์ค่ะ แต่เป็ดจังไปเนื่องในวันสำคัญอะไรนั้น

ฮ่าๆๆๆ วีดวาดต้องไปเบิ่งเอง

เด้อค่ะเด้อ

โดย: be-oct4 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:8:37:18 น.

เฮ่อ..เพิ่งกลับมาถึงบ้านเย็นนี้เอง เอาความดำบนใบหน้ามาฝากทุกคนค่ะจ๋า
มาอ่านบลอคเช็คความเคลื่อนไหวเพื่อนๆ
มาคุยกันเยอะแยะ

ยินดีกับหลานพเยียมากๆค่ะ
ดีใจๆ เป็นลูกพ่อโดม แล้ว แถมเป็นลูกแม่โดมอีก ดีใจๆ ยินดีกับแม่น้องนิกด้วยจ้าที่หลานสอบติดวิศวะ ลาดกระบัง ค่ะ

ยังงงเรื่องหน้าเหมือน พานทองแท้ๆ น่ะ งงจัง มุมไหนนะ จากสาวสวยๆ กลายเป็นคุณพานน่ะ

ขอหายใจหายคอก่อนนะคะ แล้วจะมาเล่าให้ฟังเรื่องเกาะจำที่ไปมา ประทับใจสุดๆ จนอยากย้ายร้านไปขายโปสการ์ดที่เกาะจำเลยค่ะ

โดย: วีดวาด วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:42:36 น.

แวะมาแก้ไขถ้อยคำของพ่อพเยียค่ะ

จนกระทั่งพ่อพเยียมีลูกมีลูกสาวโตแล้ว
สองสาวนี่ก็ยัง"โสด"อยู่อีก
เฮ้อ..ๆไม่น่าเชื่อ
(แต่ต้องเชื่อค่ะ ) พ่อพเยียขา

โดย: วีดวาด วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:00:43 น.

หายเหนื่อยยังค่ะ???

โดย: ช่อชบา (HHG ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:18:44:08 น.

คุณน้าจ๋า
เป็นโสด..ดีกว่าแต่งงาน
ไม่ใช่เหรอ

เที่ยวให้ปรุซะก่อน
ค่อยคิดเรื่องคู่นะจ้ะ

โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.73.128 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:58:03 น.

ไปเที่ยวด้วยคนนะ..
ขอแหวกไปด้วย..555
คิดถึงทะเลจังเลย...จ๊ะจ๋า
สุขไหนก็ไม่เหมือนอยู่บ้านเกิด...เนอะ
เก็บเกี่ยวความสุข..ให้เต็มอิ่มนะ..เพื่อน

โดย: นัตโต้ IP: 123.198.77.100 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:00:50 น.

ยังหอบเล็กๆอยู่
มาทำงานแบบไม่ค่อยมีสติ จะโม้แต่เรื่องเที่ยวค่ะ อิอิ แอบโกง

แม่น้องนิก
ก็ว่างั้นหละค่ะ แม่น้องนิก จะเที่ยวๆ แบบสาวโสดดีกว่านะคะ

นัตโต้
ตามมาเลย กำลังจะรีวิวที่พักต่อค่ะ แต่ยังมึนๆอยู่นะ ขอพักสักเดี๋ยวจ้า

โดย: วีดวาด วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:49:36 น.

ว่างๆก็เข้าที่ลิงค์นี้ได้นะคะ
ขอฝากหัวใจไว้ที่เกาะจำค่ะ//www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E6594735/E6594735.html

วีดวาดไปโพสไว้ในพันทิปค่ะ

โดย: วีดวาด วันที่: 10 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:54:52 น.

โดย: โสมรัศมี IP: 58.10.195.100 วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:43:25 น.

กลับถึงบ้านแล้วก็ต้องทำงาน ทำงานแล้วซินะ

กรุงเทพฝนตก อากาศเย็นดี แต่ออกไปไหนไม่ได้เลย

โดย: ช่อชบา (HHG ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:40:28 น.

ช่อชบา

ช่ายๆคุณช่อขา กลับมาทำงานเหมือนเดิม
แต่หัวใจที่มันไหวๆ ยังไม่หยุดโบยบินเลยค่ะ อิอิ

โดย: วีดวาดเอง IP: 118.173.64.224 วันที่: 13 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:56:21 น.

วีดวาด

เป็นผู้หญิงเรียบง่าย
อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร
ไม่รู้สิ
ขอโทษ
ขอบคุณ
มักเป็นคำติดปากเสมอ
เมื่อก่อนเคยแสบซ่า เดี๋ยวนี้เลิกบ้ามารักสงบ
มีธรรมะในหัวใจ
สนุกกับงานอดิเรกที่ทำ
จะสุขประจำหากมีคำจากคอมเม้นท์คุณ

[Add วีดวาด's blog to your web]