.....ดื่มกาแฟ แกล้มความฝัน มีชีวิตทุกวัน สุข สนุก สร้างสรรค์ เท่านั้นพอ.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
ทุกชีวิตต้องหัดเรียนรู้

ฉันกลับมาเริ่มทำงานที่ร้านถ่ายรูปอีกหน หลังจากไปงานศพป้าที่กรุงเทพ งานที่ร้านรอฉันอยู่มากมาย มีลูกค้ารอฉันให้ตัดต่อตกแต่งภาพหลายคน การที่เรารู้ว่ามีคนรอมันดูมีค่ามีความหมายดีเหลือเกิน ไม่จำเป็นว่าคนที่รอต้องเป็นคนรัก หรือคู่รักก็ตาม การรอในที่นี้สำหรับฉันคือ นายรอลูกน้องกลับมาทำงาน งานในหน้าที่ของฉัน ทุกคนมีความสำคัญในงานและตำแหน่งของตน ฉันรู้ว่ามันมีค่ามาก ที่เรามีความสำคัญกับงาน แต่บางคนอย่าสำคัญตัวเองผิดๆหละ เดี๋ยวจะกลายเป็นหลงตัวเอง.
.อิอิ

การที่ได้ไปไหนมาไหนบ้างระหว่างการทำงาน
มันก็มีส่วนดี เพราะเราได้ไปเปิดหูเปิดตารับรู้สิ่งรอบข้างว่าเขาไปถึงไหนๆแล้ว ได้พักผ่อน ได้เจอะเจอกับญาติและคนไกลคนอื่น เหมือนที่ฉันไปพบมาในงานศพป้า หลายปีแล้วนะที่เราไม่ได้เจอกัน คนที่เราเคยเห็นว่าเป็นผู้ใหญ่ ๆก็ดูแก่ชราลง คนที่เราเคยเห็นเขาตอนเป็นเด็ก ๆก็เติบโตเป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้น แค่นี้เราก็ได้รับรู้ถึงธรรมชาติของ
มนุษย์แล้ว ว่าคนเราต้องมีเรียนรู้และมีการเปลี่ยนแปลง

ฉันกลับมาที่บ้านและทำงานก่อน เพราะอีกหลายวันกว่าจะมีงานเผาศพป้า แต่แม่และน้าๆยังอยู่ที่กรุงเทพ และนี่ก็อีกอย่าที่ฉันต้องเรียนรู้ การอยู่ห่างกัน การดำเนินชีวิตแบบไม่มีใครอีกคนอยู่เหมือนทุกวัน เพราะทุกวันมีแม่คอยปลุก พร้อมผลไม้ยามเช้า ตอนเช้าแม่คอยมานั่งเป็นเพื่อนเปิดร้านด้วยกัน แม่ทำอาหารกลางวันให้ฉันกิน และฉันคิดว่าเจ้าเรดาห์ก็คงรู้สึกเหงาๆเช่นกัน มันจะนอนตื่นสายๆ เพราะไม่รู้ว่าจะตื่นมาเล่นกับใครก็แม่ไม่อยู่ มันก็เหมือนขาดเพื่อน ขาดนายไปหนึ่งคน
วันแรกที่กลับมา ฉันรู้สึกไม่ค่อยดี มันเหงาๆบอกไม่ถูก ก็ได้แต่มาทำงาน และพอกลับบ้าน บวกกับฉันเป็นคนขี้กลัว(ผี) กลัวอะไรไม่รู้มากมาย สุดท้ายก็รู้ตัวเองว่าที่กลัวน่ะ เพราะตัวเองคิดเอง สร้างมันเองแหละ แต่ ก็ยังกลัว ฉันทำงานมาเหนื่อยก็จริง แต่นอนไม่ค่อยหลับ และตื่นนอนเช้า รู้สึกตัวมาเช้ามาก วันแรกกว่าจะนอน ตี 2 และ
ตื่นตี5 วันถัดมานอนเร็วหน่อย เที่ยวคืนตื่นหกโมง เปิดทีวีเป็นเพื่อนให้แสงของทีวีมาช่วยบดบังความมืด
เสียงข่าวยามเช้าคอยกรอกหู ให้ไม่เหงา
แต่เช้านี่ฉันตื่นตามเวลาที่ต้องตื่น 7โมงกว่า และนอนรวดเดียวไม่รู้สึกตัวตื่นในตอนดึก ฉันทำได้แล้ว เย้....
ฉันรู้สึกดีใจ และพร้อมจะรับรู้ว่า ที่จริงฉันไม่ชิน และยังไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงแม้เพียงไม่กี่วันนี้ ที่แม่ไม่อยู่
ดูสิ ทั้งคน ทั้งหมา หงอยกันเป็นแถบๆ อิอิ

ฉันจะพยายามปรับตัวเองให้มากกว่านี้ ให้รับรู้ถึงความเป็นจริงของชีวิต หากใครบางคนหายไปจากชีวิตฉันไปจริงๆ ฉันคงต้องยอมรับให้ได้ เรียนรู้จะอยู่กับมันให้ได้
สำหรับ " ความจริงของชีวิต "ข้อนี้น่ะนะ



Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2549 19:35:53 น. 8 comments
Counter : 493 Pageviews.

 
อ่านแล้วรู้สึกชื่นชมยินดี
ที่เห็นเด็กสาวคนหนึ่งเติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น
และยังไม่หยุดที่จะเรียนรู้ต่อไป

ไม่น่าเชื่อเลยนะว่าเรารู้จักกันมานานมากแล้ว
ตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กเริ่มสาว
จนลูกสาวของเราเริ่มเป็นสาวเท่ากับวัยที่ได้รู้จักเธอในครั้งแรก

ยินดีกับชีวิตที่เติบโตและได้เรียนรู้มากขึ้น
มาถูกทางแล้วน่า...


แต่สำหรับวันนี้ขอแสดงความเห็นว่า
เวลาเขียนในบล็อกกรุณาช่วย่อหน้าหรือเว้นวรรคให้สะดวกสายสตาการอ่านกว่านี้หน่อยนะจ๊ะ
เพราะวันนี้มันติดกันเป็นพรื่ดไหมดจ้า


โดย: พ่อพเยีย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:01:42 น.  

 

ที่ชมก็น้อมรับนะคะ

แต่ที่ให้ย่อหน้าจัดตัวหนังสือมันยากอยู่

นี่ยังหาตัวทำให้ย่อหน้าไม่ได้เลย

เลยฝากถามหาคนช่วยแนะนำทำ บีจี ให้หน่อยออก
แบบแล้วแต่ลงภาพยังไม่ได้เลย
ยากอยู่น่ะที่จะเรียนรู้..


โดย: วีดวาด (วีดวาด ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:43:44 น.  

 
เอ้อ...พ่อพเยียก็ย่อหน้าไปเป็นเหมือนกัน
แต่พยายามแบ่งเป็นพารากราฟ เป็นท่อนๆและมีวรรคบ้าง

พอได้เป็นก้อนคำก็แบ่งออกให้เป็นส่วนๆ ไม่ให้ติดพรืดยาวเหยียดนะจ้ะ

เมื่อวานนี้ไปเดินร้านหนังสือ เจอ "กล่องบุญ" เลยซื้อมาฝาก ถ้ามาเผาป้าเมื่อไรจะมอบให้ไปนะ
เห็นแล้วนึกถึงทันที
คิดว่าน่าจะถูกใจ


โดย: พ่อพเยีย IP: 58.10.233.242 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:6:51:46 น.  

 

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับหนังสือ

เชื่อมืออยู่แล้วว่าต้องเป็นหนังสือที่ดี

ประมาณช่วยเตือนสติ..ใครคนนี้แน่ๆแลย


โดย: วีดวาด วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:33:00 น.  

 
ใช่แล้ว..ทุกคนต้องหัดเรียนรู้ ไปตลอดชีวิตของคนคนนั้นเอง


โดย: ดอกพิกุลจะร่วง วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:20:30 น.  

 
จะเม้นท์ยังไงดีล่ะ !?!?
มีงานอะไรให้ทำเยอะแยะเลยเนาะ . .
สู้เค้า ๆ

การอยู่ห่างกันทำให้เราคิดถึงกัน - -
~~เพิ่งได้รู้ข้อดีของการห่างกัน
นั่นคือการคิดถึงเมื่อยามห่างไกล . .






















เว้นไว้ให้คิดถึง . .
อยากฟังเพลงนี้ฟังได้ที่ไดน้องเยียวันที่ 4 กุมภา 55+

ดูแลตัวเองด้วยเน้อ
คิดถึงมากมาย - - เดี๋ยวจาได้เจอกันแล้ววว


โดย: Y!@ (พ่อพเยีย ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:12:56 น.  

 
แง่ม ๆ
ติดล็อกอินคุณพ่อมาอีกแล้วววว . . .


โดย: Y!@ IP: 58.10.234.39 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:14:03 น.  

 
สวัสดีค่ะ
แวะมาเยี่ยมสาวน้อย .... ดีใจด้วยที่มีความสุขกับงานและการเรียนรู้ค่ะ


โดย: VA_Dolphin วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:31:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วีดวาด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นผู้หญิงเรียบง่าย
อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร
ไม่รู้สิ
ขอโทษ
ขอบคุณ
มักเป็นคำติดปากเสมอ
เมื่อก่อนเคยแสบซ่า เดี๋ยวนี้เลิกบ้ามารักสงบ
มีธรรมะในหัวใจ
สนุกกับงานอดิเรกที่ทำ
จะสุขประจำหากมีคำจากคอมเม้นท์คุณ




Friends' blogs
[Add วีดวาด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.