Springdays's Firstpage J.Kim's webboard ETC's webboard
ช่วงเวลาแห่งความสุข ( Good Times )

lozocat





คำว่า ความสุข ในความหมายของแต่ละคนคงแตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะมีความสุขกับการทำงาน การท่องเที่ยว การได้แอบรักใครสักคน

เมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาความสุขเกิดขึ้นกับเราสองอย่างในสองอารมณ์และความหมาย

เยาวราช แหล่งที่พลุกพล่านและเต็มไปด้วยวัฒนธรรมแบบจีน ทั้งอาหารการกิน รวมไปถึงร้านรวงต่างๆตามสองข้างทาง ถึงแม้เราจะมาที่เยาวราชไม่บ่อยนัก

แต่ทุกครั้งที่มาเราจะได้เห็นภาพเดิมๆ ที่จะมี อากง อาม่า จูงลูกจูงหลานออกมาเดินซื้อของ บ้างก็เปิดร้านขายของจีนๆ ซึ่งดูๆ แล้วเราแทบจะไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย นับตั้งแต่เรามาที่เยาวราชเมื่อสมัยเด็กๆ ก็คือกลิ่นไอแห่งความอบอุ่นของสังคมจีน

............


พี่ขวัญ บูเก้ น้องหญิง น้องปาล์มและเรา กับกลิ่นธูปเทียนที่ลอยออกมาจากศาลเจ้า พวกเรามาที่นี่เพื่อหาความสุขใส่ตัวเป็นความสุขที่แสนจะเรียบง่าย หาซื้อไม่ได้ด้วยเงินทอง แต่สิ่งที่ได้มันเต็มไปด้วยความอิ่มเอมใจ การทำบุญ พวกเราเริ่มด้วยวัดไตรมิตร (เอ๊ะ..ใครเคยมาแล้วน้า)

วัดนี้คนไทยไม่เป็นที่รู้จักนักแต่สำหรับนักท่องเที่ยว วัดนี้โด่งดังมาก เมื่อพวกเราเข้าไปถึงก็ไปกราบหลวงพ่อทองคำ พระประธานองค์โตที่ตั้งตระหง่านกลางศาลา ก่อนออกเราไม่ลืมที่จะเอาน้ำมนต์ไปฝากพี่คิ้มเพราะเดี๋ยวตอนเย็นเราก็จะได้เจอกันแล้ว ต่อกันด้วยศาลเจ้าเล็กๆ ซึ่งเราจำชื่อไม่ได้

ข้ามฝั่งถนนไปเป็นศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ที่นี่เราประทับใจกับอาแปะคนนึงที่คอยอวยพรพวกเราไม่หยุดปาก ออกจากมูลนิธิเทียนฟ้าเราเดินตรงไป....หาอะไรกิน

อาหารมื้อแรกของวันเป็นข้าวซี่โครงหมู ส่วนคนอื่นก็ตามสไตล์ งานนี้พี่ขวัญฝากรอยรักเอาไว้หัยเราด้วย พี่แกเล่นสาดน้ำก๋วยจั๋บซะเต็มกระเป๋าเลยซิ...อิ่มกันแล้วออกเดินทางต่อ คราวนี้พวกเราตรงเข้าสำเพ็ง เพื่อตามหาศาลเจ้าเบ๊เอี๊ยะ หรือที่รู้จักในชื่อศาลเจ้าพ่อม้า ที่นี่ได้ขึ้นชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ ถ้าใครได้มีโอกาสมาเยาวราชเราแนะนำว่าไม่ควรพลาดเป็นที่สุด ต่อกันด้วยวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) วัดที่ดังที่สุดของเยาวราช

ออกจากวัดมังกร ท้องพวกเราก็ร้องหิวซะแล้ว เลยแวะกินบะหมี่จับกัง กับก๋วยเตี๋ยวหลอด งานนี้พี่ขวัญช็อปกระจายได้ของติดไม้ติดมือหลายอย่างเลย พวกเราก็มาจบตรงศาลเจ้ากวางตุ้ง ดูเวลาแล้วเราคงต้องรีบไปแล้วล่ะ ขึ้นรถเมล์ต่อรถแท็กซี่

ในที่สุดก็ถึงจุดหมายปลาย เซ็นทรัลชิดลม กับงานฉลองการก้าวเข้าสู่ปี่ที่ 60

..............


“จ๊ะเอ๋..หวัดดีคะพี่ไก่..” เราเดินเข้าไปทักเพราะเห็นข้างหลังแว๊บๆ “อือๆ หวัดดี” พี่คิ้มหันมาตอบ

ก่อนที่แยกย้ายกันเดินลงข้างล่าง ไม่นานพี่คิ้มก็ลงมายืนรวมกับกลุ่มคนดู
“พี่ว่าป้าเค้านินทาพวกเรานะ” พี่ขวัญหันมาบอกน้องๆหลังสังเกตุอาการที่พี่คิ้มชี้พวกเราหัยพี่เกด พี่นุชดู

จากนั้นพี่คิ้มก็มาในบทเพลง Still on mymind / Good time / In my life เพลงไทยก็มี อยากรู้แต่ไม่อยากถาม / เธอคือใคร / คิดถึงเธอทุกทีที่อยู่คนเดียว ปิดท้ายด้วย ช่วยรับที

งานนี้ พี่คิ้มดูจะเป็นขวัญใจเด็กๆ เพราะน้องๆหนูๆ มาจับไม้จับมือพี่คิ้มกันใหญ่ แถมแตะกันไม่เลิกไม่ลา พี่คิ้มเองดูเหมือนจะมีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่กับเด็กๆ

ระหว่างการร้องเพลงพี่คิ้มก็เดินไปทั่วงานเชียว พี่คิ้มเดินไปทางไหนจะมีเด็กๆตามไปถ่ายรูปจนพี่คิ้มแซวว่า “นี่ถ้าดิฉันอายุน้อยกว่านี้ แล้วอยู่ในงานประกวดคงได้รางวัลขวัญใจสื่อมวลชน”

พวกเราเองก็ได้เก็บภาพความประทับใจกันเหมือนเคย มีคนบอกว่าความสุขมักไม่อยู่กับเรานาน เมื่อเพลงสุดท้ายจบลงความสุขของพวกเราก็จบลงด้วย อลิเซียและรีเบคก้า ถามพี่คิ้มว่ามีงานอะไรบ้าง

“ก็มีหนังสือเอื้อเฟื้อแก่สตรีมีคัน กับเร็วๆนี้มีเพลง สายลม กับ RS อัลบั้ม AM : PM ” พอพี่คิ้มพูดจบ

พวกเราหันมองหน้ากันแบบไม่ต้องนัดหมาย ไม่จริ๊ง ไม่จริง ใครๆก็รู้กันทั่วว่าพี่คิ้มถึงแม้จะไม่ได้เซ็นสัญญากับแกรมมี่ แต่พี่คิ้มก็ทำงานให้พี่ฉอดนิน่า ไม่อยากจะเชื่อเลย

พอพี่คิ้มลงจากเวทีพวกเรากะจะเอาน้ำมนต์ไปหัยซะหน่อยแต่ดูเหมือนพี่คิ้มจะรีบมากๆ วิ่งตรงดิ่งเข้ารถไปแบบไม่ต้องร่ำลากันเลยทีเดียว เอาๆ เข้าใจคะ แล้วเจอกันนะคะ พวกเราแยกย้ายกันกลับ

แต่ความสงสัยใคร่รู้ยังไม่จบเรื่องพี่คิ้มร้องเพลงหัย RS เราก็เลยสรุปกันว่าน่าจะมีอะไรมากกว่าที่เราๆ รู้ก็ได้

..................


วันอาทิตย์เรามีนัด ( แบบกระทันหัน ) กะบูเก้ไปดูงาน Bangkok Music Fest 2008 สำหรับปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่มีงานดีๆ แบบนี้ กว่าจะไปถึงงานก็ปาเข้าไปเกือบ 6 โมง

ถึงหน้างาน โอ้ว..คนเยอะมากๆ พอดีเก้ได้บัตร Staff มาเลยช่วยให้อะไรๆง่ายขึ้น กับบรรยากาศสบายๆ ฟังเพลงเบาๆ ขาดอย่างเดียวเอง คนรู้ใจ ...

งานนี้มี ETC / อ้อม สุนิสา / ดัง / ปาน /Hybrid / ติ๊ก ชีโร่ / ปีเตอร์ คอร์ป โดยมีพี่ตุ๊ยตุ่ยเป็นพิธีกร ที่ประทับใจและเล่าเอากรี๊ดกันทั้งงานก็ต้อง พี่อ้อม สุนิสา มาในเพลง Music Lover แม้จะลืมเนื้อในบางท่อน

แต่คนดูก็กรี๊ดสนั่น นี่ถ้าพี่คิ้มมาเห็นคงหนาว..ว.. มีคู่แข่งซะแล้ว

ส่วน ETC ก็ไม่เคยทำหัยใครผิดหวังร้องเพราะมากๆ เสียดายวันแรกอดดูพี่โก้ (เพราะไปดูพี่คิ้ม..หล่ะ)

สรุปแล้ว 2 วันที่ผ่านมาอิ่มอกอิ่มใจกันไป ตามๆกัน


ร้อยเรียงเรื่องราว โดย ช้างน้อย นำเสนอ โดย บูเก้
Apple & Bouquet Productions...






Create Date : 03 ธันวาคม 2550
Last Update : 30 มกราคม 2553 13:00:50 น. 1 comments
Counter : 597 Pageviews.

 


โดย: wildbirds วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:14:59:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

whitebouquet
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










ภารกิจนี้ ปังคุงและเจมส์
เอ้ยยย ไม่ใช่
Apple&Bouquet จะทำสำเร็จหรือไม่ ???
ติดตามได้ที่
ขำกลิ้ง เปิ้ลกะเก้ ภารกิจเพื่อป้า !!!


+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+
ขอบคุณแอปเปิ้ล(ช้างน้อย)เพื่อนรัก
สำหรับงานเขียนดี ๆ ใน Blog ของเราสองคน
และทุกงานที่ผจญภัยร่วมกัน
ขอบคุณ "พี่น้องผองเพื่อน" ที่น่ารัก
สำหรับสิ่งดี ๆ ที่ให้กันทุกครั้งที่เจอ

ขอบคุณค่ะ
+
-+-+-+-+-+บูเก้-+-+-+-+-+
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add whitebouquet's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.