Happiness depends upon ourselves.....

Day Trip สบายๆ รอบเกาะภูเก็ต

7-9/07/07

ไปเที่ยวภูเก็ตตอนหน้าฝนกับน้องสาวสุดที่รักมาค่ะ ไปกัน 3 วัน 2 คืน คราวนี้พวกเราได้ไปพักที่ Indigo Pearl ที่พักสุดเก๋ สุด Hip ค่ะ (รูปสวยๆ ของ Indigo Pearl เชิญติดตามได้ที่นี่เลยค่ะ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=snoopyinbkk&group=10 )

เราสองคนพี่น้องใช้เวลาในวันไปและวันกลับนั่งเล่นนอนเล่นอยู่ในโรงแรมตลอด แต่อุตส่าห์บินมาตั้งไกล จะมานอนเล่นอยู่แต่ในโรงแรมก็ยังไงๆ อยู่ ต้องออกไปเที่ยวกันหน่อยดีกว่า หลังจากที่ทำการบ้านหาข้อมูลเที่ยวภูเก็ตมาบ้าง เราคิดว่าเช่ารถขับเที่ยวน่าจะสะดวกคุ้มค่าที่สุด พอบริษัทเช่ารถเอารถมาส่งให้ที่โรงแรม เราก็พร้อมออกเดินทางกันแล้ว....

ขับรถออกถนนใหญ่มาได้ซักหน่อยก็จะเจอกับป้ายต้อนับสู่ดินแดนไข่มุกอันดามันแล้วค่ะ

ถึง วัดพระทอง หรือ ที่หลายๆ คนรู้จักในชื่อของวัดพระผุดคือที่แรกที่พวกเราแวะไปไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อนเที่ยวทะเลค่ะ ที่วัดนี้คนจะไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ คงเป็นเพราะว่าอยู่ห่างจากตัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ พอสมควร

จุดเด่นของวัดพระทองนี้ คือองค์พระประธานของวัดจะมีเพียงส่วนของศีรษะกับลำตัวท่อนบน โผล่พ้นออกมาจากพื้น เค้ามีเรื่องเล่ากันมาว่ามีเด็กเลี้ยงควายจูงควายมากินหญ้าแล้วเอาล่ามควายไว้กับพระเกตุมาลา พอกลับไปถึงบ้านก็เสียชีวิต พ่อของเด็กฝันเห็นว่าเป็นพระเกตุมาลาของพระ มาขุดดูจึงพบพระพุทธรูปองค์นี้ แล้วยังมีเรื่องเล่าอีกด้วยว่า สมัยที่พม่ามาตีเมืองถลาง ได้พยายามขุดเอาพระทองนี้กลับไปพม่า แต่ก็เจอมดคันไฟ แตน ต่อ ไล่ต่อย ไล่กัด ไม่สามารถเอากลับไปพม่าได้ และไม่มีใครสามารถขุดพระขึ้นมาทั้งองค์ได้ จึงเห็นเพียงแค่ครึ่งองค์ดังเช่นปัจจุบัน

ทำบุญไหว้พระกันเรียบร้อย เราก็มุ่งหน้าไปเที่ยวกันต่อเลยดีกว่า ตอนแรกกะจะแวะถ่ายรูปที่อนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรีกับท้าวศรีสุนทร สองวีรสตรีเมืองถลาง แต่ว่าที่จอดรถไม่ค่อยเป็นใจ เราเลยต้องอดไป เสียดายเหมือนกันนะเนี่ย

ผิดหวังกับการแวะไหว้สองวีรสตรี พวกเราเลยมุ่งหน้าไปหาชายหาดแสนสวยของเกาะภูเก็ตกันดีกว่า....ป่าตอง คือจุดหมายแรกของเรา หลังจากขับรถไปเรื่อยๆ หลงบ้างเล็กน้อย เราก็ได้เอาเท้ามาเหยียบพื้นทรายของป่าตองกันแล้วค่ะ

ที่หาดป่าตองช่วงหน้าฝนเนี่ย มองไปทางไหนก็มีแต่ฝรั่ง นอนอาบแดดอ่านหนังสือกันเต็มไปหมด คนไทยแทบไม่มี ขนาดเราเดินอยู่กับน้องสาว หัวดำแท้ๆ แม่ค้ายังทักด้วยภาษาอังกฤษเลยนะนั่น

ป่าตองหน้าฝน คลื่นแรงดีจริงๆ ดูเฉยๆ สวยดี แต่ให้เล่นน้ำ คงต้องคิดนานหน่อย

ออกจากป่าตอง เราก็ขึ้นเขาไปยังจุดชมวิวที่เราแอบค้นพบเมื่อตอนมาเที่ยวภูเก็ตคราวที่แล้ว เราขึ้นไปทางที่จะไปยังหาดไตรตรังค์กัน แล้วก็จะได้เห็นวิวมุมสูงของป่าตองแบบนี้......

หันมาอีกฟากของถนนก็จะเจอกับรีสอร์ทน่ารักๆ น่าพักมากๆ

ชื่นชมกับความงามของป่าตองแล้ว เราก็ขับรถต่อไปที่หาดยาวสวยอีกหาดของภูเก็ต ถูกต้องแล้วค่ะ หาดกะรน หาดนี้เป็นหนึ่งในหาดที่เราชอบมากๆ เพราะดูคนจะน้อยกว่าป่าตองเยอะ ตัวหาดยังยาวสุดๆ อีกด้วย ถึงแม้ว่าวันนี้ฝนจะไม่ตก แต่ลมก็แรงมากๆ และคลื่นที่กะรนก็แรงน่ากลัวมากเลย แต่ว่าสีน้ำทะเลก็สวยสุดๆ ทีเดียว

หาดยาวๆ คนไม่ค่อยมี พวกเราเลยใช้เวลากระโดดโลดเต้น ถ่ายรูปกันตรงนี้นานทีเดียว ผิวดำกันไม่รู้ตัวเลยแหล่ะ แอบเห็นธงแดงๆ ตรงหาดนี้ สงสัยคงเป็นสัญญาณว่าห้ามลงเล่นน้ำแน่ๆ เลย แต่เราก็ยังเห็นฝรั่ง 2-3 คน เดินไปให้คลื่นซัดเล่นอยู่นะ

ออกจากกะรน ก็ไปยังหาดต่อไป คือ หาดกะตะ เป็นอีกหาดสวยของเกาะภูเก็ต ตรงหาดกะตะนี้จะมี club med อยู่ด้วย คนเลยเยอะเหมือนกัน แต่ก็มีแต่ฝรั่งทั้งนั้น ตรงนี้ต้นไม้จะเยอะหน่อย แต่เราชอบกะรนมากกว่านิดนึง

ถ่ายไปถ่ายมา มุมหาดไหนหาดไหนก็ดูคล้ายกันไปหมดเลยแฮะ ไปต่อดีกว่า เราขับรถต่อโดยมีจุดหมายที่จุดชมวิวสามอ่าวอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต โดยกะว่าจะยึดหลักขับเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าทำอีท่าไหน หลงไปที่หาดกะตะน้อยซะนี่ แล้วก็ไปหยุดอยู่ตรงทางตัน จนต้องหันไปถามคนขายผลไม้ ที่ตอบกลับมาเป็นภาษาอีสานว่าต้องเลี้ยวตรงแยกที่เราผ่านมา เราก็เลยอุดหนุนฝรั่งพี่เค้ามาถุงนึง เพราะเริ่มหิวแล้ว...

ขับรถย้อนมาอีกที ในที่สุดก็มาถึงจุดชมวิวสามอ่าวจนได้ ถึงตอนนี้เมฆครึ้มเชียว ลมก็แรงมากๆ คาดว่าไม่นานฝนต้องตกแน่ๆ แย่แล้ว ยังเที่ยวไม่ทั่วเลยอ่ะ

ถ่ายรูปได้แป๊บเดียว รีบสะกิดน้องสาว บอกว่าไปกันเหอะ เผื่อว่าไปถึงแหลมพรหมเทพแล้วฝนอาจจะยังไม่ตก พวกเราเลยรีบชิ่งจากจุดชมวิวสามอ่าว ขับรถมาได้ประมาณครึ่งทางฝนก็ตกลงมาซะแล้ว ... เศร้า...

แต่พอไปถึงที่แหลมพรหมเทพ ฝนก็หยุดตกแล้ว แดดเปรี้ยงทีเดียว พวกเราเลยรีบเดินไปยังจุดชมวิวที่ดังที่สุดแห่งนึงในประเทศกัน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวแหลมพรหมเทพตอนกลางวัน ที่แห่งนี้ก็ไม่สร้างความผิดหวังให้พวกเราเลย แหลมพรหมเทพต้อนรับพวกเราด้วยวิวสวยๆ แบบนี้...น้ำทะเลสีฟ้าสวยเชียว

ตรงแหลมพรหมเทพลมแรงมากๆๆ แต่ก็ดีเหมือนกัน เพราะเราจะได้วิวโล่งๆ แบบนี้

ตรงบริเวณแหลมพรหมเทพจะเป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก ที่พวกเราจะได้ยินชื่อบ่อยๆ ตอนฟังข่าวพยากรณ์อากาศในวิทยุตอนเช้าๆ และนี่คือโฉมหน้าของประภาคารนี้ค่ะ

เดินถ่ายรูปที่แหลมพรหมเทพเสร็จ เราก็ทนเสียงเรียกร้องจากระเพาะน้อยๆ ของพวกเราไม่ไหว เพราะนี้ก็บ่ายมากแล้ว หิวกันสุดๆ เราเลยไปหาอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ กินกันตรงหาดราไวย์ค่ะ

ที่หาดราไวย์นี้จะมีพวกเรือหัวโทง เรือ speed boat จอดอยู่เยอะเชียว และตรงนี้ก็เป็นจุดที่มีร้านอาหารทะเลตั้งเรียงรายอยู่หลายร้านเชียว

วิวนี้ถ่ายตอนรออาหารค่ะ ถ่ายรูปแก้หิวไปก่อน ช่วยได้มั้ยเนี่ย

อิ่มหนำสำราญกับอาหารกลางวันตอนบ่าย 3 พวกเราก็มุ่งหน้าเข้าเมืองภูเก็ตกันดีกว่า แต่ก่อนจะเข้าเมือง เราต้องแวะไปไหว้พระที่วัดสำคัญอีกแห่งของเกาะภูเก็ตกันก่อน นั่นก็คือ วัดฉลอง หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ วัดไชยธาราราม

วัดนี้จะมีรูปหล่อของหลวงพ่อแช่ม ซึ่งเป็นพระสงฆ์ที่ชาวภูเก็ตให้ความเคารพกันอย่างมาก และเท่าที่สังเกตนะคะ มี group ทัวร์ชาวเกาหลีมาลงที่วัดนี้เยอะเชียวหล่ะ

ภายในวัดจะมีอาคารที่สร้างในลักษณะของเจดีย์ชื่อว่า พระมหาธาตุเจดีย์ พระจอมไทย บารมีประกาศ เด่นเป็นสง่าอยู่ภายในวัด

ภายในเจดีย์จะมีพระพุทธรูปปางต่างๆ และภาพวาดประวัติของพระพุทธเจ้าให้ได้ชมกัน และเมื่อขึ้นบันได้ไปจนถึงชั้นบนสุด ก็จะพบพระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุอยู่ในห้องกระจก ให้ผู้คนได้มากราบไหว้กันด้วยค่ะ

ก่อนกลับพวกเราได้แวะไปเช่าหลวงพ่อแช่มมาเพื่อบูชาไว้ในรถ ให้แคล้วคลาดจากอันตรายกันด้วย เป็นอันว่าเสร็จพิธี เราเดินอิ่มบุญกันไปที่รถ กะว่าจะเข้าเมืองไปถ่ายรูปตึกเก่าแบบชิโน-โปรตุเกส ที่ถนนดีบุก ถนนถลางในเมืองซะหน่อย แต่เมื่อดูนาฬิกาแล้ว มันใกล้เวลาที่เราได้นัดกับใครบางคนไว้ เราเลยต้องตัดทริปตึกเก่าออกไปก่อน

ตอนเย็นนี้ เรามีนัดทำ Spa ที่สุโขสปาค่ะ พอเข้าไปด้านใน ก็จะได้กลิ่นหอมสดชื่นตามแบบสปาลอยเข้าจมูกมาเลย บรรยากาศน่าสบายดีที่เดียว เรานั่งให้เจ้าหน้าที่เค้าอธิบายโปรแกรม แล้วก็พร้อมกับให้เราเลือกชนิดของสครับและ กลิ่นของน้ำมัน aroma ที่พวกเราชอบ ถึงตอนนี้เราก็พร้อมที่จะไปผ่อนคลายกันแล้วค่ะ

เวลา 2 ชั่วโมงกับโปรแกรม Get Glowing ของที่นี่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว สบายจนไม่อยากลุกจากเตียงนวดเลยค่ะ แต่จะมานอนตอนนี้ไม่ได้ เพราะว่าเรายังมีนัดอีก 1 ที่ค่ะ เรานัดกับเพื่อนที่เป็นคนภูเก็ตเอาไว้ว่าจะให้เค้าพาไปกินอาหารเย็นกัน ก็เลยขับรถไปตามทางเพื่อนบอกสุดท้ายก็เอาตัวเองไปถึงบ้านเพื่อนคนนั้นจนได้

เพื่อนสาวใจดีของเราก็เลยพาเราไปตรงถนนดีบุก แต่น่าเสียดายที่ตึกเก่าที่เราอยากมาถ่ายรูปเค้าปิดไฟไปหมดแล้ว เพื่อนก็ช่างแสนดี พาไปที่หอนาฬิกาให้เราได้ถ่ายรูปแสงไฟยามค่ำคืนของเมืองภูเก็ตกันซะหน่อยก็ยังดี

จากนั้น เราก็ไปฝากท้องกันที่ร้านก๋วยจั๊บเจ้าอร่อยกัน กินอิ่ม เพื่อนก็พาไปขับรถชมเมืองภูเก็ตกันอีก 1 รอบ แล้วเราก็ไปส่งเพื่อนที่บ้าน แล้วก็ตรงดิ่งกลับโรงแรมที่หาดไนยาง

ก็เป็นอันจบ day trip ที่ภูเก็ตอย่างสนุกสนาน เป็นอีกทริปที่รู้สึกว่าการได้ไปไหนมาไหนกับน้องสาวก็สนุกดีเหมือนกัน ไม่ต้องคอยเกรงใจกันด้วย ไว้วันหลังเอ้จะพาไปเที่ยวใหม่นะเก๋.......

ก่อนจบทริป ต้องขอขอบคุณเพื่อนจูนด้วย ที่ดูแลอย่างดี พาไปกินก๋วยจั๊บอร่อยๆ ไว้คราวหน้าจะไปเยี่ยมอีกนะ

จบแล้วล่ะค่ะ ไว้ถ้ามีทริปไหนอีกจะเอามาแบ่งปันกันอีกแน่นอนค่ะ

บ๊าย บาย

Last Update : 24 กรกฎาคม 2550 0:55:58 น.

สวยมากเลยครับ ภูเก็ต เหตุผลว่าทำไมคนทั่วโลกจึงอยากไปที่นี่..

ชอบภาพตรงแหลมพรหมเทพมากๆเลยครับ

โดย: pompier 24 กรกฎาคม 2550 1:25:32 น.

น่าอิจฉาเป็นที่สุด ....

อยากไปเที่ยวทะเลจัง

โดย: annie (annie_martian ) 24 กรกฎาคม 2550 1:35:14 น.

อยากไปจังแต่ตังค์มะมี

แวะมาเที่ยว Blog เราแทนล่ะกัน

โดย: Aui_haui 24 กรกฎาคม 2550 8:58:54 น.

ยังไม่เคยไปเลย ภูเก็ต เดี๋ยวมาตามไปเที่ยวด้วยละกันค่ะ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันนะค่ะ วางแผนเที่ยวเวียดนามให้สนุกนะค่ะ
ภาพสวยจังค่ะ คิดถึงทะเลจัง

โดย: iamnuchy 25 กรกฎาคม 2550 23:44:24 น.

มีแต่รูปวัดกับทะเล บอกอายุคนถ่ายได้เลยนะเนี่ย
ดูทะเลคลื่นแรงเนอะ แต่สวยดี

โดย: iowatrumpet IP: 125.24.41.234 28 กรกฎาคม 2550 11:21:19 น.

เห็นภาพพรหมเทพแล้วอยากไปอีกจังเลย

โดย: พิกกี้เม้าส์ 28 กรกฎาคม 2550 22:03:14 น.

อยากรู้จักได้ไหมคะ

^______^

คือเเค่อยากได้ความรู้จากผู้ขียนนนะคะ

โดย: ต้าร์ IP: 58.64.65.201 20 เมษายน 2552 15:39:57 น.

สวยมากอ่า

โดย: LoveOnly 22 พฤษภาคม 2554 19:44:35 น.

Snoopy in BKK

ก็แค่อยากจะเล่าสู่กันฟัง ....
[Add Snoopy in BKK's blog to your web]