<<
กรกฏาคม 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 กรกฏาคม 2552
 
 

การกินผลไม้อย่างถูกวิธี

อ่านเจอใน Gossipza .com มีประโยชน์เลยนำมาลงให้เพื่อนๆอ่านกันค่ะ


วันนี้จะนำเอาการกินผลไม้อย่างถูกวิธีมาบอกเล่าให้อ่านกันนะคะ
ทุกคนคงคิดว่าการกินผลไม้คงง่ายแค่นิดเดียว แค่ซื้อผลไม้มาแล้วก็ปอกเปลือก
หรือกินล้างน้ำแล้วก็กินไปแค่นั้นเอง จริงๆแล้วมันไม่ใช่วิธีที่ถูกเลยนะคะ
การกินที่ถูกคือ เมื่อเราจะกินผลไม้ควรกินตอนท้องว่าง ไม่ใช่กินหลังอาหารอย่างที่เราทำกันเป็นประจำนะคะ
ถ้าเรากินผลไม้ขณะท้องว่าง มันจะช่วยในการล้างพิษจากร่างกาย ให้พลังงานสำหรับช่วงลดน้ำหนักได้ดีเลยค่ะ
ผลไม้เป็นอาหารที่สำคัญที่สุดเลยนะคะ เวลาเรากินขนมปังแล้ววกินผลไม้ตามหรือเปล่าคะ
เพราะเนื่องจากผลไม้มันย่อยเร็วกว่าขนมปังค่ะ ผลไม้เป็นชิ้นจะถูกย่อยอย่างรวดเร็วและไหลผ่านกะเพาะไปสู่ลำไส้
แต่เส้นทางของมันจะถูกขวางไว้โดยขนมปังที่เรากินไปก่อนหน้านี้แล้วนะสิคะ เพราะขนมปังมันใช้เวลาย่อยนานกว่าผลไม้ค่ะ
เมื่ออาหารทั้งหมดผ่านกระบวนการหมักและเปลี่ยนสภาพเป็นกรด แล้วผลไม้สัมผัสกับอาหารในกะเพาะและน้ำย่อย
อาหารทั้งหมดก็เริ่มบูดเสีย ฉะนั้นเราจึงควรกินผลไม้ก่อนอาหารหรือตอนท้องว่างจึงจะดีกว่านะคะ
เวลากินผลไม้เคยมีอาการเหล่านี้ไหมคะ
- เรอทุกครั้งที่กินแตงโม
- กินกล้วยแล้วรู้สึกอยากไปห้องน้ำ
- กินทุเรียนแล้วกะเพาะพองขึ้น เป็นต้น
นั้นคือสาเหตุของการที่เรากินผลไม้หลังอาหาร เมื่อผลไม้รวมตัวกับอาหารอื่นที่ถูกย่อย
ทำให้เกิดแก๊ส แล้วทำให้เรารู้สึกแน่น!!
แล้วอาการหงุดหงิดเป็นกังวล รอยคล้ำใต้ดวงตา ผมหงอก หัวล้าน ทั้งหมดนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นค่ะ
ถ้าเรากินผลไม้ตอนช่วงท้องว่าง หรือกินก่อนอาหารค่ะ
การดื่มน้ำผลไม้ ก็ควรจะดื่มน้ำผลไม้สดเท่านั้นนะคะ ไม่ควรดื่มน้ำผลไม้กระป๋อง
อย่าดื่มน้ำผลไม้ที่ผ่านจากความร้อน อย่ากินผลไม้ที่ถูกปรุงแต่งเป็นอาหารนะคะ
เพราะเราจะไม่ได้คุณค่าทางอาหารเลยนะสิคะ เราจะได้แต่เพียงรสชาติเท่านั้นเอง
การนำเอาผลไม้มาปรุงเป็นอาหาร จะทำลายวิตามินที่เราจะได้รับทั้งหมดเลยค่ะ
เช่น พวกมันทอด เผือกทอด ทุเรียนทอด กล้วยทอด เป็นต้นค่ะ
ดังนั้น การกินผลไม้ทั้งลูกหรือเนื้อผลไม้ จะดีกว่าการดื่มน้ำผลไม้ค่ะ
เพราะเส้นใยจากเนื้อผลไม้จะดีมากสำหรับเรานะคะ
ถ้าจะดื่มน้ำผลไม้ ควรจะดื่มช้าๆทีละคำค่ะ เพื่อให้น้ำผลไม้รวมกับน้ำลายของคุณ
ก่อนจะกลืนลงไปนะคะ
การกินแต่ผลไม้อย่างเดียว เป็นเวลา 3 วัน เป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพมากในการทำความสะอาด
และล้างพิษในร่างกายของเราเลยนะคะ
เพียงเรากินแต่ผลไม้และดื่มน้ำผลไม้ตลอด 3 วัน เราจะแปลกใจเมื่อเพื่อนทักเราว่า
เธอดูสดใสจัง!
เราสามารถกินผลไม้ได้หลากหลายในเวลาต่างๆนะคะ แม้แต่สลัดผลไม้ก็เป็นเมนูที่ดีเลยทีเดียวค่ะ
ถ้าหากเรากินผลไม้อย่างถูกวิธีเป็นประจำ เราก็มีเคล็ดลับของความงาม สุขภาพ พลังงาน อายุยืน ความสุข
และน้ำหนักตัวที่เป็นปกติค่ะ ดังนั้นเรามากินผลไม้อย่างถูกวิธีกันดีกว่านะคะ

ขอบคุณ //www. gossipza.com




 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2552
8 comments
Last Update : 17 กรกฎาคม 2552 16:53:02 น.
Counter : 5008 Pageviews.

 

Happy Friday na ka.

 

โดย: CrackyDong 28 สิงหาคม 2552 12:46:28 น.  

 

thank you very much

 

โดย: mameow IP: 58.8.127.181 21 กันยายน 2552 15:13:36 น.  

 

ดีมากเลยครับ จะได้หายเรอ ซะที

 

โดย: wildbirds 7 พฤศจิกายน 2552 17:16:39 น.  

 

Good Tip!.. thanks for sharing ka..

 

โดย: ดักแด้น้อยคอยรัก 4 มกราคม 2553 23:01:50 น.  

 

*กราบขออภัยหากข้อความนี้รบกวนท่าน* ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนนะครับว่า ผมเองเป็นวิศวกรทำงานมาร่วม 10 ปี ทำยังไงก็ไม่รวยซักที ผมก็หางานทางเนตมาเรื่อยๆ ก็ยังไม่ถูกใจ จนมาเจอธุรกิจนี้ ผมก็ค่อนข้างมีทัศนคติที่ดี กับธุรกิจนี้ เพราะ ไม่ต้องอบรม ไม่ต้องคลิกโฆษณา ไม่ต้องขาย ไม่ต้องนั่งอ่านเมล์ ไม่ต้องเปิดคอมฯทิ้งไว้เก็บคะแนน แต่ที่มันยังติดอยู่นิดนึงตอนเริ่มแรก ก็คือ มันต้องจ่ายทุกเดือน เดือนละ 10 ปอนด์ (ประมาณ350บาท) นี่หละปัญหา แต่ที่ผมตัดสินใจลองทำ ก็เพราะว่า เค้าให้ทดลองทำ"ฟรี" 7 วัน ไม่พอใจก็ไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องเสียเงินซักบาท ผมก็ต้องลองซิ "ของฟรีใครก็ชอบ" ใช่ใหมครับ มันไม่เสียหายหนิ ถ้าผมจะลองหารายได้แบบฟรีๆ ลองตามไปดูรายละเอียดกันครับ ไปที่ //www.21millionaire.com/index.php?userid=bikiner

 

โดย: bikiner IP: 58.136.74.178 9 กุมภาพันธ์ 2553 13:08:13 น.  

 

มีประโยชน์มากเลยค่ะ

 

โดย: แม่โอ๋เรนเจอร์ (NooPeeYa ) 4 กรกฎาคม 2553 21:33:07 น.  

 

กินดี อยู่ดี

 

โดย: kubota IP: 118.174.11.63 27 กรกฎาคม 2553 12:33:27 น.  

 

 

โดย: na_nyu 1 กันยายน 2562 2:10:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

Heavenworth
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมค่ะ
[Add Heavenworth's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com