กุมภาพันธ์ 2554

 
 
1
3
6
7
8
10
13
15
18
20
21
24
25
26
27
28
 
 
All Blog
เทคนิคเดยเทรด1 :กลยุทธขี่ม้าเลียบค่าย

การลงทุนแบบเก็งกำไร ระยะสั้นสุดของการลงทุนประเภทนี้คือ Day trade การลงทุนแบบที่ VI หลายคนร้องยี้ว่ามันคือการเล่นแบบไม่มีเหตุผล แต่ผมกลับมองต่างกัน ผมมองว่าการลงทุนในหุ้นแบบรายวัน มันคือ money game ที่เราเล่นไปตามกระแสเงินที่ไดร์ฟราคาในระยะวัน แน่นอนว่าผลประกอบการ หรือข่าวอาจจะมีผลแต่ไม่มากเท่ากับกระแสเงิน และการทำราคาจากผู้ควบคุมราคารายใหญ่(เจ้า)

ดังนั้นการลงทุนในรูปแบบนี้ก็คือเกมส์ คือคณิตศาสตร์ที่เราสามารถหาโมเดลมาใช้ในการลงทุนและสร้างผลตอบแทนได้ แน่นอนมันต่างจากการเล่นการพนัน เพราะเราไม่ได้ซื้อขายโดย อารมณ์ แทงได้เสีย ตามอารมณ์(ถ้าคนที่เล่น day trade แบบนี้บอกได้เลยว่าไม่นานก็หมดตัวครับ) ที่สำคัญการลงทุนแบบ day trade ต้องอาศัยการวิเคราะห์ทางเทคนิคบวกกับประสบการณ์ การวางกลยุทธและการจัดการเงินทุน ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จได้

ที่ผมตั้งใจเขียนบทความนี้ไม่ได้มีเจตนาชวนทุกท่านมาลงทุนแบบรายวัน แต่เป้าหมายคือผมอยากถ่ายทอดเทคนิคประสบการณ์การลงทุนในรูปแบบนี้ กับท่านที่สนใจ โดยไม่สามารถรับประกันได้ว่าท่านจะไม่ขาดทุน เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับประสบการณ์ การฝึกฝนและวินัยในการลงทุน ที่ผู้ลงทุนต้องเรียนรู้และสะสมเอง ซึ่งผมเชื่อว่ามีเยอะที่นักลงทุนรายย่อยแบ่งเงิน หรือทุ่มเงินลงทุนในลักษณะแบบนี้ ด้วยความหอมหวานของการรวยเร็ว ด่วนได้ ผมคงไม่ได้ถ่ายทอดทั้งหมด เพราะต้องเก็บไว้หากิน แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะแนะนำคือเทคนิคเบื้องต้นและเครื่องมือที่หวังว่าจะช่วยให้ลดการขาดทุนของนักลงทุนได้บ้างและช่วยให้ลงทุนได้แบบเป็นระบบมากขึ้น



อ่านบทความเพิ่มเติมฉบับเต็มที่


//cway-investment.blogspot.com/2011/01/1.html








Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2554 11:53:06 น.
Counter : 1227 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

coffee4you
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



พูดคุยติดตามเรื่องราวเทคนิคการเล่่นหุ้น
Free Ebook