นางฟ้า's Diary

วันนี้พิมเดทเฮทเข้าโอซากา พอขึ้นเครื่องทานข้าวที่เค้าแจกเสร็จก็หลับเก็บแรงเอาไว้ เพราะไปถึงโอซากามีโปรแกรมเที่ยวรออยู่อีกแล้ว

พอเครื่องแลนด์ที่สนามบินอิตามิ ก็นั่งรถบัสกลับไปโรงแรม รอเซ็นต์ชื่อแล้วเอากุญแจห้อง แล้วพิมก็เอากระเป๋าไปเก็บที่ห้องเสร็จก็รีบลงมาที่ล็อบบี้ เพราะนัดกับรุ่นพี่คนนึงว่าเราจะไปเที่ยวเมืองนารา(Nara) กัน เมืองนาราเป็นเมืองที่อยู่ใกล้ๆกับโอซากาค่ะ ที่ไปนี่คือจะไปเที่ยววัด Todaiji Temple ซึ่งเราจะต้องนั่งรถไฟแ้ล้วต่อรถเมล์กัน ที่วัดนี้มีกวางเยอะมากแต่ถ้าจะว่าไป พิมไปเที่ยววัดไหนในญี่ปุ่น ก็ต้องเห็นกวางทั้งนั้นเลยค่ะ ทุกวัดมีกวางเยอะทั้งนั้นเลยแล้วกวางก็เชื่องมากๆ ด้วยนะคะ เดินเข้ามาหาคนไม่มีกลัวเลยล่ะค่ะคงคิดว่ามีคนก็คงต้องมีของกินแน่ๆ

เวลาไปเที่ยววัดญี่ปุ่นสิ่งที่จะต้องทำก็คือไปถึงเค้าจะมีเตาที่จุดธูปไว้มีควัน เยอะๆ เราก็จะต้องเดินไปแล้วกวักเอาควันเข้าหาตัวเอง ใครเจ็บป่วยอะไรตรงไหน ก็กวักควันไปตรงนั้นเค้าเชื่อกันว่าจะทำให้ดีขึ้นได้ค่ะ หรือถ้าอยากจะให้เรียนเก่งๆสมองดีก็กวักควันไปที่ตรงหัว เสร็จจากตรงนั้นก็จะไปตีกระดิ่ง หรือถ้าวัดไม่มีกระดิ่งเวลาไปไหว้พระก็ต้องปรบมือให้เสียงดังๆ แล้วถึงไหว้พระค่ะ เชื่อกันว่าถ้าทำเสียดังแล้วพระจะได้เห็นว่าเรามาไงค่ะ เวลาไหว้พระที่นี้ไม่ได้นั่งไหว้นั่งกราบเหมือนที่เมืองไทยนะคะ เค้าก็ยืนไหว้กันอย่างนั้นละค่ะ บางทีไหว้เสร็จ ก็มีการโยนเหรียญเป็นการทำบุญด้วยเหมือนกัน พิมไปมาหลายวัดแล้วนะคะ แต่พิมว่าความงามของวัดญี่ปุ่น สู้วัดไทยไม่ได้เลยค่ะวัดญี่ปุ่นเน้นความเรียบง่ายแต่วัดไทยงามอลังการมากค่ะ

Todaiji Tample

ที่โอซากามีที่เที่ยวเยอะมากนะคะ เวลาพิมบินเข้ามาแล้วถ้าพอจะมีเวลาไปไหนไกลๆได้ พิมก็มักจะไปค่ะอย่างวัด Kinkakuji หรือที่เรารู้จักกันว่าวัดอิคิวซัง สวยมากค่ะ วัดนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่าวัดทอง อยู่ที่เมืองเกียวโต แต่ละวัดก็มีประวัติความเป็นมาเนิ่นนานมากค่ะ พิมจำไม่ค่อยได้หรอกค่ะว่าวัดไหนมีประวัติยังไง แต่เท่าที่จำได้มีอยู่วัดหนึ่งสำหรับคนที่มีความรักค่ะ เค้าว่าถ้ามาไหว้พระวัดนี้กับคู่รักแล้วความรักจะยั่งยืนค่ะ ^^

Kinkakuji Tample

นอกจากเที่ยววัดแล้วพิมก็ยังเคยไปเมืองโกเบ (Kobe) เมืองที่โดนแผ่นดิน ไหวไปเมื่อหลายๆปีก่อน จำได้ว่าปีที่แผ่นดินไหวรุนแรงที่โกเบคือปีที่พิมสมัครเป็นแอร์ค่ะ แถมปีนั้นยังมีข่าววางแก๊สพิษที่ใต้สถานีรถไฟอีกด้วยนะคะ คุณพ่อสั่งนักสั่งหนาว่าอย่าไปแถวที่อันตราย แต่ระยะเวลาห้าปีที่ทำงานเข้าออกญี่ปุ่น พิมไม่เคยเจออะไรที่ไม่ดีเลยค่ะ

โกเบ ณ วันนี้สวยงามมากค่ะ สมกับที่เป็นเมืองสร้างใหญ่ ตึกรามบ้านช่องสวย ถนนหนทางสวย เวลาพิมไปพิมมักจะไปเดินเล่นบอร์ดวอร์กริมทะเลค่ะ นั่งมองทะเลเล่นพอหิวก็ไปหาอะไรทาน จากโอซากามาโกเบก็ไม่ลำบากเลยค่ะ นั่งรถไฟแล้วก็เดินเล่นสักพักแล้วก็นั่งรถไฟกลับ แค่ไม่กี่ป้ายเท่านั้นเอง

เคยไปวัดอิคิวซังหนหนึ่งด้วยค่ะคุณพิม สวยจริงๆ แป๋วชอบเกียวโตมากๆเลย

เวกัสถ้าโชคดีว่าที่ทำงานใหม่ให้วันหยุดคงได้ไปค่ะ ตอนนี้ยังลุ้นต่อไปก่อนค่ะ

โดย: SevenDaffodils 9 พฤษภาคม 2551 2:54:01 น.

นัทอยากไปญี่ปุ่นมากๆเลยคุณพิม อยากไปหาโกโบริ

โดย: Picike 9 พฤษภาคม 2551 5:16:02 น.

พี่เคยไปเที่ยวเมืองนารา ครั้งที่ได้บินไปโอซาก้าเหมือนกัน
ชอบความสงบ เรียบง่ายของวัดญี่ปุ่น งดงามมากจ้ะ

โดย: นวลกนก 9 พฤษภาคม 2551 8:56:27 น.

ดีจังค่ะ คุณพิมนอกจากทำงานแล้วบินไปแต่ละที่ยังได้เที่ยวที่โน่นนี่อีก เก็บเกี่ยวสถานที่ดีจัง ชอบ ๆ

แหมถ้าไปเมืองโกเบแล้วก็ต้องไม่พลาดกินเนื้อโกเบนะค่ะ(ไม่พ้นเรื่องอ้วน) หุ หุ

ว่าถามหลายครั้งแระ ว่าคุณพิมบ้านอยู่ใต้ จ.อะไรค๊า...

โดย: บ้านดินริมสวน 9 พฤษภาคม 2551 9:24:07 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยค่ะ คุณพิม

เคยไปวัดkinkakuji นานมากแล้วค่ะ สวยมากๆ

โดย: Cookie Nim 9 พฤษภาคม 2551 9:43:34 น.

มาตามเที่ยวด้วยอย่างเดียวค่า ก็เค้าไม่เคยไปนี่...อิ.อิ...

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 9 พฤษภาคม 2551 10:39:37 น.

อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องได้ไปสักวันละน่าเรา

วันนี้ก็ตามน้องพิมไปเที่ยวก่อนละกัน

โดย: ตะเกียงแก้ว 9 พฤษภาคม 2551 12:43:40 น.

อยากไป ญี่ปุ่นบ้างจังไม่เคยไปเลย เซ็ง จริงๆ พี่พิม

โดย: ไม้ยมก&แหนมมัด 9 พฤษภาคม 2551 13:36:42 น.

คิดถึงญี่ปุ่นจังเลย อยากไปอีกจัง...เที่ยวนี้ขอเกาะปีกคุณพิมไปเที่ยวด้วยคนก่อนนะคะ

โดย: Suessapple 9 พฤษภาคม 2551 18:36:44 น.

pim(พิม)

** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

[Add pim(พิม)'s blog to your web]