...ไหว...ไหว...ยอดหญ้าส่าย ในป่าฝน....เพียงยอดหญ้าไหว ที่บ้านปลายฟ้า.......
การเริ่มต้นเดินทางครั้งที่ 2

ต้องเรียกว่า "ครั้งที่ 2 " เพราะ ครั้งก่อนๆหน้า เราหิ้วกระเป๋า ขึ้นรถทัวร์สองทอดก่อนจะถึงบ้าน

แต่หลังจากนั้น เราก็เริ่มต้นกระเตงกันไปเรื่อยๆด้วย "คุณนายดำ" ผู้แสนทรหดอดทนของเรา
อาจจะเป็นเพราะเราสองคนเป็นจำพวกบ้าหอบฟาง ขนไปทั้งบ้าน
(จริงๆแล้ว...ทั้งเนื้อ ทั้งตัวเราสองคน ก็มีแค่ที่บรรทุกได้ในรถนั่นแล...อิ...อิ)

การเดินทางของเรา...ไปตามกำลังทรัพย์ ถ้ากระเป๋าตุงหน่อยก็เร่ร่อนไปเรื่อยๆ ถ้ากระเป๋าแฟบก็เข้าบ้านเร็วหน่อย...เช่นปีนี้แหละเจ้าค่ะ

เช้าวันที่ 10 ตุลา เราเริ่มออกเดินทางตอนสายๆ ที่บ้านปลายวา
หลังจากสำรวจ ตรวจอากาศชื้นด้วยจมูกชั่วระยะ
จากแผนเดิมที่จะเดินทางโดยใช้เส้นทาง ตะกั่วป่า-คุระบุรี-พะโต๊ะ-ชุมพร-ปะทิว ซึ่งเป็นถนนสองเลนแต่บรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การเดินทางแบบเรื่อยเฉื่อย
(เพราะตาลุงคนขับของเราขับรถประมาณวัยรุ่น(รุ่น50 ขึ้น) ขัดใจ
แล้วพี่แกก็อ้างว่าน้ำมันแพง เราต้องไม่วิ่งเกิน 100 เพื่อประหยัดน้ำมัน)

ถนนสายพะโต๊ะจะขึ้นเขาและคดเคี้ยว หากเจอฝนกลางทางจะลำบาก
อีกอย่าง...ตอนนี้งบประมาณน้อย ยังไม่ได้เปลี่ยนล้อให้คุณนาย
เกรงว่าวิ่งเกินพิกัด คุณนายดำเธอจะประท้วงไม่ยอมวิ่งเสียดื้อๆ...เพื่อความปลอดภัย
เลยเปลี่ยนมาใช้เส้นทาง ตะกั่วป่า-เขาสก-สุราษฏร์-ชุมพร-ปะทิว แทน

เขาสก.....สุราษฏร์ธานี
จะมีทางขึ้นเขาช่วงรอยต่อพังงาคือรมณีย์เข้าเขาสกที่มีหินร่วงเป็นประจำ
แต่พ้นอุทยานแห่งชาติเขาสกไปก็ค่อนข้างทางโล่ง

เขาสก มีภูเขาหินปูนสวย โดยเฉพาะที่เขื่อนรัชชประภา
ซึ่งได้ชื่อว่ากุ้ยหลินเหมืองไทย วันหน้ามีโอกาสจะพาไปเที่ยวนะคะ

เราออกเดินทางกันเกือบ 9 โมงเช้าแล้วนะ....หมอกยังลงจัด และยังมีเมฆมาก
และโชคดีที่เราไม่เจอฝนแถวนี้ พอเราพ้น แยก กม. 8 เท่านั้นแหละ
มาเลยเชียวเม็ดเล็ก เม็ดใหญ่ จนต้องคลานต้วมเตี้ยม

จากที่คะเนว่าประมาณ บ่ายโมงตรงก็คงจะถึงปะทิว
และคะเนไม่ได้เผื่อฝน.....เข้าถึงปะทิว เกือบบ่ายสี่โมง
แต่พอมาถึง.....ฝนหายจ้อย
ให้ได้อย่างนี้สิ

ยังจำได้ไหม....ดอกบัวแบบนี้

ใครแวะมาบล๊อคปลายแปรงบ่อยๆต้องจำได้ค่ะว่าเป็นบัวที่หน้าบ้านใคร
แต่วันนี้เอาดอกบัวมาแทนหน้าเจ้าของบ้านนะคะ....เพราะชอบบัวสีนี้จริงๆ
ระยะหลัง...เราต้องหาที่แวะพักไปรายทาง เพื่อพักคน พักรถ
เราไม่ได้รีบร้อนเดินทางนี่นา....ก็แวะทักทายญาติผู้ใหญ่ไปจนกว่าจะถึง

วันรุ่งขึ้น....บัวในกระถางนี้ บานตั้งสองดอก
ลุงบูลย์บอกว่าทุกทีบานแค่ดอกเดียว แต่วันนี้บานตั้งสองดอก

ก็เลยบอกลุงว่า ก้อเรามาสองคนไง...บานดอกเดียวได้ยังไงล่ะ
แล้วเราก็นั่งโม้กันเรื่อยเปื่อย ตามประสาคนแก่ๆน่ะ

"ลุงบูลย์" ก็ยังสุขภาพคงที่...เพราะคงไม่ฟิตเหมือนเดิมแล้ว
อายุก็ปาเข้าไปเกือบ 70 แล้วนี่นา...และเริ่มบ่นออดแอดบ้างว่า
ปีนี้รู้สึกไม่ค่อยกระชุ่มกระชวย คึกคักเหมือนเดิม

ข้าวปลาอาหารก็ยังกินบ้าง ไม่กินบ้างเหมือนเดิม เพราะห่วงแต่ทำงาน
แต่วันที่เราไป มีร้านเปิดใหม่ที่หน้าบ้านลุง ขอเบอร์เขาไว้ก็คงจะสบาย
เพราะเขาอาสาเอาข้าวเอาอาหารมาส่งให้ด้วย ราคาก็ไม่แพง

แล้วก้อไปเจอผลงานของลุงบูลย์รุ่นโบราณ
งานเขียนภาพเหมือนตั้งแต่ลุงบูลย์ยังเป็น "บูลย์ ตะกั่วป่า"

ลุงขนภาพกลับมาจากบ้านญาติของภริยาคนสวย(สวยจริงๆนะเมื่อสิบกว่าปีก่อน)
ส่วนภาพบนเป็นของหลานสาว "น้องเพ้นท์"
เชื้อไม่ทิ้งแถวใช่ไหมล่ะ....หลานๆของแกมือรางวัลทั้งนั้นนะจะบอกให้

ไปแวะพักบ้านลุงบูลย์คราวนี้
ได้มีโอกาสลิ้มลองแก้วมังกรหน้าบ้านลุงเสียที
หลังจากน้ำลายหกมานาน ตั้งแต่เห็นลุงเอารูปมาลงบล๊อค
ลุงบอกว่า...ปีนี้แปลกที่แก้วมังกรยังออกลูกอยู่จนถึงวันนี้
ปีก่อนๆ ตุลาก็จะไม่ได้กินแล้ว แต่ปีนี้ติดลูกเยอะมากและยังเต็มกอ

อาจจะเป็นเพราะอากาศเปลี่ยน ได้ปุ๋ยดี หรือสลับปี ก็แล้วแต่
ที่แน่ๆ..วันที่ไปถึง แดงจัดอยู่สองลูก.....เรียบร้อยลงพุงเรา...เหอ...เหอ

เราพักอยู่กับลุงบูลย์หนึ่งคืน กะอีกครึ่งวัน
ตอนเช้า....กำลังเตรียมตัวเดินทาง พี่สาวป้าไร จะทำบุญที่บ้าน
จึงรั้งให้เราไหว้พระสวดมนต์ ทำบุญด้วยกันเสียก่อน

เราจึงไปร่วมฟังพระสวดที่บ้านพี่สาวป้าไร แถมด้วยอาหารเช้าอีกหนึ่งมื้อ
รอดตายไปอีกหนึ่งมื้อ......ฮ่า...ฮ่า....ฮ่า...ประหยัดไปอีกร้อยบาท

เช็ดปากออกจากบ้านลุงบูลย์เรียบร้อย และเกือบพุงปลิ้น
เราก็เริ่มออกเดินทางเกือบจะ 10 โมง มีฝนตกปรอยๆเล็กน้อยให้พอชื้นใจ

เราขับรถออกจากปะทิวแบบไม่เร่งรีบนัก ตั้งใจแล้วว่าจะไม่แวะกรุงเทพ
กางแผนที่แล้วก็ตกลงกันว่าเราไปออกเส้นกาญจนาภิเษก
ฝั่งตะวันตกดีกว่า ระยะทางสั้นกว่า และไม่ผ่านกรุงเทพมาก

แต่...พ่อเจ้าประคุณทูนหัวเอ้ย
เกลียดป้ายจราจรในเมืองไทยสุดๆ....จะเข้าทางด่วน
มันบอกแค่ไม่กี่ร้อยเมตรก่อนเข้า แล้วเลนถนนในกรุงเทพน่ะนรกสุดๆ
พอเข้าไป...อ้าว
ป้ายนี้...ชี้ไปนครปฐมตะแคงซ้าย ไปข้างหน้าอีกนิด ตะแคงขวา

เสียเวลาอยู่แถวบางบอนเกือบชั่วโมงเพราะวิ่งตามป้ายบ้าบอคอแตกนั่นแหละ
บ้านนอกนะเฟ้ย...เข้าใจไหม คนติดป้ายจราจร

นั่นแหละ....ตั้งใจจะไปเวียนเที่ยวในอยุธยาช่วงบ่ายๆเสียหน่อย
เลยไปถึงอยุธยาอย่างที่เห็น เรื่อแสง เรืองขอบเมฆซะเกือบพลบ
เซ็งจริงๆ....เลยเลี้ยวขวาเข้าคลองมะขามเรียงเสียเลย เหนื่อยแล้ว

แสงบนสะพานสวยมาก กำลังจะกดชัตเตอร์ต่อ
ไอ้บ้ารถตู้ขับปาดหน้า...บังมิด....โว้ย
เซ็งเฟ้ย....เข้าบ้าน หาอะไรกินดีกว่า

เลี้ยวเข้าคลองมะขามเรียง แวะบ้านเพื่อนตานุที่กำลังปรับปรุงร้าน
และแน่นอนพี่ท่านก็ล่อลวง สาวๆมาทำความสะอาดร้าน และเตรียมอาหาร
หลังจากที่แฝดผู้น้องทิ้งร้านไปรับจ๊อบถ่ายหนังเสียหลายเดือน
แฝดผู้พี่ก็ต้องมาล้างเก็บร้าน...หลังจากตะลอนทัวร์ไปซะนานเหมือนกัน

โดยมีเราสองคนเป็นเหยื่อทดลองอาหารสูตรใหม่ที่จะทำขาย
แล้วเราก็ต้องยกมือบ้าย...บ่าย ก็ของแซ่บพี่ท่าน
ต้มซุปเปอร์ตีนไก่งี้ ต้มโคล้งเนื้อวัวกะเครื่องในงี้
โอย.......ของที่เราแพ้ทั้งน้านนนนน
ผลสุดท้าย...พี่ท่านก็ต้องไปย่างหมูจิ้มแจ่ว กะยำเม็ดมะม่วง มาให้เรากิน

แฮ่...พุงปลิ้น จนนอนไม่หลับเลยเชียว
ร้านเปิดเมื่อไรจะบอกนะคะ

ไปทายาแก้คันก่อนค่ะ...แอบกินต้มเนื้อกะไก่ไปหน่อยหนึ่งน่ะ

Last Update : 16 ตุลาคม 2551 12:34:52 น. 30 comments

มาเจอคนนินทาเราพอดี แม้ะ นึกไม่ถึงดันแอบถ่ายรูปลุงกะหวานใจมาเสียนี่(หวานเมื่อ ๒-๓ ปีแรกที่ยังอยู่ตะกั่วป่า-จากนั้น เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ร้อน...ตลอด เฮ้อ ทำไงได้)

ชอบภาพถ่ายจริง ๆ ฝีมือถ่ายเยี่ยมยุทธ
วันนั้นมาลก ๆ ด้วย และกำลังกรอบด้วยก็เลยฝืด ๆ ด้านการเลี้ยงดูไปหน่อย ไว้ขากลับจะเลี้ยงให้เข็ดหลาบ

ประกาศ
ต้องการขายพรินท์เตอร์ ยี่ห้อ บราเธอร์ใหม่ซิง ๆ ใช้ถ่ายเอกสารได้ สะแกนภาพได้ (วาดรูปได้ เขียนเรื่องได้) สองอย่างหลังต้องซื้อเจ้าของไปด้วย สนใจโปรดติดต่อด่วน ราคาตกลงกันได้

สนใจติดต่อเจ้าของบล็อกนี้ หมายเหตุผู้ซื้อถ้าเป็นสตรีโปรดแนบภาพถ่ายและประวัติไปด้วย ฮา พูดเล่นน่า(ประโยคหลัง)

โดย: ลุงบูลย์ IP: 118.173.120.33 วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:17:20:47 น.

ไชโย้...
วันนี้โพสได้ไม่แฮ็งแฮะ

โดย: ลุงบูลย์ IP: 118.173.120.33 วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:17:24:55 น.

สวัสดีจ้ะปลายแปรง

ต้องขอโทษอย่างแรงที่ยังอ่านไม่จบ
เพราะมัวเดินทางรอบนอกเชียงดาวอยู่

ขณะที่เขียนคอมเม้นท์อยู่ที่บ้านนนทบุรี

จะอยู่พะเยานานไหม ?
จะมีโอกาสได้พบกันที่เชียงดาวหรือเปล่า

ก่อนสิ้นเดือนจะกลับไปที่เชียงดาวอีก เพราะเช่าบ้านต่อน่ะ

แล้วค่อยคุยกันอีก

ว่าแต่รูปคู่บ่าวสาว ทั้งหล่อทั้งสวยจริงๆ

โดย: พ่อพเยีย IP: 124.121.26.200 วันที่: 16 ตุลาคม 2551 เวลา:21:18:43 น.

ถึงไหนแล้วล่ะ
เจ้านกหนีหนาว
เอ้ย.......นกบินเข้าหาหนาว
ต้องการเพื่อนเดินทาง
ร่วมดื่มยามไม่มีใครบอกนะ
้เดี๋ยวส่งemsไปให้

โดย: ตาพราน (ตาพรานบุญ ) วันที่: 17 ตุลาคม 2551 เวลา:12:40:46 น.

แน่จริงกระเตงกันมาให้ถึงบ้านทุ่งเสี้ยวของเราสักครั้งเถอะ

แล้วจะหายร้อน

ช่วงนี้บ้านพี่คึกคักมากเพราะว่า มะกอกหล่น มีเด็ก ๆ มาเก็บกันทั้งวัน

ไปล่ะ เพราะหนีงานมา
(นี่มีงานทำยุ่ง ๆ กับเขาด้วยนะ
ขอบอก)

โดย: พี่ยาย IP: 222.123.87.52 วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:9:43:35 น.

ธ ร ร ม ะ ส วั ส ดี จ๊ ะ

แวะมาทักทายในวันแรกของสัปดาห์จ๊ะ
ยกน้ำตกมาฝาก

ภาพสวยมากจ๊ะ แถมเล่าได้สนุกยังกะเกาะติดหลังคารถมาด้วย
อัพเมื่อไหร่บอกนะจะได้ตามมาอ่าน

รักษาสุขภาพ และมีความสุขกับวันดีๆทุกทุกวันนะจ๊ะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:17:31:10 น.

ผู้มาเยือนคนที่ 7

สายัณห์ตะวันรอนอ่อนแสงจ๊ะ ญ.ปลายฯ
------------------------------------
สนุกสนานกับการเดินทาง
โดยสวัสดีและมีภาพให้ชมด้วย
กลับถึงบ้านโดยปลอดภัยแล้วนะจ๊ะ

ชอบอย่างจัง ๆ เลยนะภาพนี้

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น 20 ตุลาคม 2551 22:11:58 น.

สาวขอนแก่นจ๋า......ขออนุญาตแปะเม้นต์ตัวหน่อยนะ

ครือ...ครือว่า...
ภาพมันบักเอ้กน่ะเลยต้องปรับจั๊กกะหน่อย...นะ

โดย: ปลายแปรง วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:8:42:07 น.

เอารูปตามมาแปะให้อีกทีนะจ๊ะสาวขอนแก่นจ๋า

โดย: ปลายแปรง วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:8:45:28 น.

ดีจ๊ะ ญ.ปลายฯ
แท้งตา เอ้ย! แท้งคิ้วหลายเด้อ
ว่าจะบอกให้ลบตั้งกะเมื่อคืนแย้ว
แต่เน็ต (ผ่านมือถือ) มันแฮงตอนโพสภาพไปแย้วอะ อะคุ ๆ

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:11:31:39 น.

ฮ่าๆๆ ยอมรับค่ะว่าดองเค็มไว้หลายวันแล้วค่ะ วันนี้เชียงของฝนตก ท่าทางจะเปลี่ยนฤดูแล้วจริงๆ เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:13:32:57 น.

อะจ๊ากกก...มาหลงอยู่แถวบ้านเราเลย
ไม่แวะพักผ่อนก่อนเล่า อิอิ

เดินทางปลอดภัยดีเน้อ.....

พูดถึงยาแก้คัน พี่ธารเป็นโรคประหลาดแหละ
เรากังวลมาก แกเป็นผื่นคันหลายเดือน
กำจัดสิ่งที่น่าจะแพ้ทุกอย่างแล้ว
สรุปว่า...แพ้แอลกอฮอร์ ...เอิ๊กๆๆๆๆๆ
เราล่ะทั้งสงสารทั้งโสน้าหน้า 55555

ปลายแปรงกะคุณนุระวังล่ะ...
ดื่มมาค่อนชีวิต มาแพ้เอาตอน....แก่ อิอิ

โดย: เสือจ้ะ IP: 115.67.249.33 วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:21:46:33 น.

อิจฉาจังค่ะ คนที่ได้เดินทางอย่างมีความสุขหยั่งนี้
แวะไปเรื่อย ๆ ไม่ต้องรีบร้อน หลงทางมั่ง
น่าสนุก
ของเราจะไปไหนที ไปคนเดียวน่ะไม่ต้องคิดเลย
ไปไหนกันที ก็กระเตงกันไปทั้งครอบครัว
เดี๋ยวคนนู้นว่าง คนนี้ไม่ว่าง
พอว่างตรงกันทีไร กระเป๋าแฟบทุกที

ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะคะ

ขอแอดด้วยนะ
จะได้มาเยี่ยมบ่อย ๆ

อ้อ..ลืมบอกไปว่าถ่ายรูปได้สวยมากๆ
ชอบรูปพระอาทิตย์ตรงสะพาน ก่อนจะมีรถตู้ตัดหน้าน่ะค่ะ

โดย: malarn cha วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:7:58:40 น.

โอ๊ยตายละ
ไปกดส่งรูปแลบลิ้นให้
ไม่ได้ตั้งใจนะคะ
รูปมันเล็กมากจนดูไม่ออกว่าเป็นรูปอะไรน่ะค่ะ

โดย: malarn cha วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:8:01:42 น.

อืมม คนข้างบนคงจะวัยพอสมควรนะ แซวซักหน่อย 55
ไม่มีอะไรจะคุยกับเจ้าบ้าน

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:10:15:29 น.

ธ ร ร ม ะ ส วั ส ดี จ๊ ะ

แวะมาเยี่ยมเยียนอีกครั้งก่อนวันหยุดกลางสัปดาห์
ฝนดูทีท่าจะมาใหญ่มืดทะมึนมาเชียว เสียงฟ้าคำรามคำรณเป็นระยะ
เห็นทีจะเอาจริง

แถวเส้นทางที่หนูผ่านเป็นไงบ้าง

ตอนนี้ทัวร์ฉบับกระเป๋าไปถึงไหนแล้ว
ป้าเกาะติด…ตามอ่านอยู่นะ

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:18:34:32 น.

แวะมาทดลองจ้องดูแฮ็ง
ถ้ามันแกล้งก็จบคือลบหาย
ถ้าไม่แฮ็งก็ได้อ่านนะจ๊ะยาย...
ตอนนี้พ่ายเรื่องคอมยอมหมดตัว
แหม พริ้นเตอร์ขายสี่พันซื้อไหมล่ะ ยอมขาดทุน ๕๐๐ บาท(เฉพาะปลายแปรง) ของก็ได้เห็นแล้ว เอามะ ๆ ๆ

โดย: ]ลุงบูลย์ (pantamuang ) วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:19:36:49 น.

สวัสดีค่ะ ปลายแปรง เดินทางอีกแล้ว
อ่านจบด้วยความเพลินและเหนื่อยแทนจ้ะ
ฝากความคิดถึงถึงลุงบูลย์ด้วย
ปีนี้อ่อนแรง ปีหน้าก็กลับมาคึกคักได้น่า
เดินทางสองคนดีจัง เหนื่อยก็พักชมจจันทร์ 555
ขอให้เดินทางปลอดภัยตลอดทางนะจ้ะ

โดย: ยิปซีสีน้ำเงิน วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:11:49:12 น.

เลยไม่ได้ผ่านหน้าบ้านฉัน

โดย: ดุสิตา IP: 118.173.64.182 วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:18:13:36 น.

เห็นภาพถนนภูเขาแล้ว อย่างกับหนังจีนกำลังภายในเลยครับ

ได้พลังๆ

โดย: pu_chiangdao IP: 118.175.184.138 วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:23:13:41 น.

เอาช้างตูมา ช้างไม่มี ลีโอก็ได้ ว่าไหมเพ่........

โดย: ตาพราน IP: 117.47.82.53 วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:0:40:40 น.

ไม่เคยไปทางพะโต๊ะเลยค่ะ
เพื่อนก็เคยบอกว่าทางสวยมาก
พอมาเห็นในนี้ รู้สึกทึ่งในความสวยของที่นี่จริงๆ เลยค่ะ ชอบจัง

โดย: Neilnuch_T วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:17:49:03 น.

ยังไม่ปิดเทอมค่ะจะปิดสิบห้าวันก็ตอนคริสมาร์สนะ ดอกที่คุณเห็นนะไม่ใช่ดอกลันทม ดิฉันมันว่าดอกงิ้วเพราะลำต้นมันมีหนาม รูปที่ลงเด็กคนนั้นเป็นลูกคุณหมอกุ้ง เอามาฝากเลื้ยงตอนเสาร์อาทิตย์ แกอยากให้พูดภาษาไทย แต่บ้านนี้ใช้ภาษาอิสาน ไอ้มดเลยเว้าอิสานเก่งค่ะ ชอบไลนฟ์สไตร์ชีวิตคุณปรายแปลงมาก มันท้าทายชีวิตดี เห็นภาพแล้วน้ำลายหก กลืนน้ำลายไปก่อนเรา

โดย: คนสวย IP: 97.102.33.213 วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:17:03:32 น.

หวัดดีจ๊ะพี่
ช่วงนี้ปิดเทอมค่ะ ได้พักนานหน่อย
เลยได้โอกาสอ่านนิยายหลังจากที่ห่างหายไปนานมากๆ เพิ่งอ่านฟ้าจรดทราย ของคุณโสภาคจบ นักเขียนรุ่นเก่าๆ ภาษาสวยจริงๆค่ะ

พี่คงสบายดีนะคะ

โดย: รุ้งสีที่แปด IP: 202.149.25.235 วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:19:03:50 น.

ตังค์พอใช้ป่าว
บอกมาเลยไม่ต้องเกรงใจ

(แค่ถามดู)

โดย: ตาพรานบุญ วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:1:07:03 น.

อะโธ่ ไม่แน่จริงนี่พี่พราน

โดย: ธารดาว IP: 202.149.25.197 วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:7:55:34 น.

สวัสดี ยิปซี สีน้ำเงิน
อยากเทียบเชิญไปบล็อกลุงบ้าง
หากความปรารถนาดียังมีทาง
ได้คุยกันบ้าง ก็ยังดี...

สวัสดีธารดาวเจ้าไปไส
ทำจังได๋ไม่ไปเยี่ยมเยียนบ้างนี่
มาแต่บล็อกปลายแปรงเหมือนแบ่งซี...(คนแก่-คนหนุ่ม)
ทำแบบนี้ คนแก่แย่น้อยใจ

มาเพื่อบอกข่าวเล่าความ
ว่าวันที่ ๑๒-๑๓ งามยิ่งใหญ่
พฤศจิกายนจนถึง ๑๖ ยกทัพไทย
ไปประเทศยิ่งใหญ่ คือลาว

ไปเที่ยวลาว ๕-๖วันล้างฝันร้าย
เพราะขืนผ่านเลยไปอาจผิดหวัง
นั่งแช่นอนแช่หาแต่ตังค์
สุดท้ายเป็นไอ้งั่งโง่งมงาย...

(เสียดายประโคนชัยไม่อยู่ในทางผ่าน ไม่งั้นจะแวะกินไก่ย่าง)

โดย: ลุงบูลย์ IP: 118.173.114.94 วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:11:18:19 น.

ขอแก้ไขวรรคหลัง เพราะหลงลืมสัมผัส ใหม่ดังนี้)

มาเพื่อจะบอกข่าวเล่าความ
ว่าวัน ๑๒-๑๓ งามยิ่งใหญ่
พฤศจิกายนจน ๑๖ ยกทัพไทย
ไปประเทศยิ่งใหญ่ คือลาว(ฮ่วย)

ไปเที่ยวลาว ๕-๖วันล้างฝันร้าย
เพราะขืนผ่านเลยไปอาจนั่งหาว
นั่งแช่นอนชานบ้านดูดาว
สุดท้ายเป็นไอ้เฒ่าเฝ้างมงาย...

(เพราะหมดโอกาสเที่ยว)

โดย: ลุงบูลย์ (pantamuang ) วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:11:39:06 น.

สงสัยว่าจะหลงทางหรือเปล่าหนอ มีความสุขกับการเดินทางนะคะ

โดย: นักเดินทางพเนจร (นักเดินทางพเนจร ) วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:17:52:00 น.

อัพแล้ว รู้ป่าว ไม่เหลวไม่ไหลอีกแล้วจ้า โอนตังค์ได้เลยป่าว

โดย: ตาพราน IP: 222.123.150.150 วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:21:39:12 น.

ปลายแปรงกลับบ้านอิ่มหมีพีมันดีอ๊ะป่าว
น้ำหนักขึ้นหรือลง อิอิ
เรามาบอกว่า เสาร์นี้เราก็จะกลับบ้านมั่ง
(กลัวเกินหน้าเกินตาอ่ะ)
จะกลับสกลนครซัก2-3วัน
วี๊ดดดดวิ้ววววว

โดย: เสือจ้ะ IP: 115.67.235.146 วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:11:05:29 น.

ปลายแปรง
พังงา Thailand

สุดปลายของแปรง
อาจป้าย...ได้ภาพเขียนงาม
อาจปาด....ได้ภาพสะเทือนขวัญ

แปรงสุดปลาย....วาดในอากาศ
สูญญากาศของสีที่ว่างเปล่า

เพียง "ใจ" ผู้ป้ายแปรง
ว่างเปล่า....ไร้แปรง....ปราศจากปลาย
สรรพเรื่องราว...ว่างเปล่าในกาลเวลา

[Add ปลายแปรง's blog to your web]