สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

Singapore Ver.2 :: ปิดทริปสิงค์โปร์ช็อปปิ้งกันให้กระจุยออชารต์ NEX Mustafa

ตอนที่แล้วพาไปเที่ยว "Universal Singapore" กันมาแล้ว ตอนนี้ก็จะพาไปน้ำพุแห่งความโชคดีสถานที่เที่ยวยอดฮิตในอดีตที่ใครๆ มาสิงค์โปร์ต้องมาขอพรที่นี่ จขบ.ก็เคยมาเมื่อหลายปีแล้ว จำได้ว่าอยู่ในตึก Suntec City ก็ต้องนั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี City Hall จากนั้นก็เดินไปยัง City Link Mall แล้วเดินตามป้ายเลยค่ะ ไปยังตึก Suntec City เค้าจะมีป้ายบอกต่อว่าไป "Fountain of Wealth" การเดินทางไม่ยากค่ะ

แม้ที่นี่จะดูเหมือน Out ไปแล้ว .. แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาชมเรื่อยๆ วันนี้ที่พวกเรามาก็ยังมีแถวต่อเลยค่ะ

ปกติจะเดินรอบน้ำพุแล้ววนขวาขอพร .. โดยจะแบ่งเป็นรอบๆ ให้เข้ามีเจ้าหน้าที่ค่อยดูแล
แต่เนื่องจากว่าที่นี่ไม่ฮอตเหมือนกัน ก็เลยปล่อยให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าออกตามสบาย .. ไม่มีการควบคุม
ก็เลยทำให้การจราจรติดขัดเพราะคนเข้าก็ไม่อยากออก เดินวนก็ไม่ได้เพราะติดคนข้างหน้า
ดีนะที่ จขบ.เคยมาขอพรแล้ว อิอิ .. รอบนี้ก็เลยเฉยๆ ดูเหมือนไม่ขลังเหมือนแต่ก่อน

เอาล่ะวันนี้ก็เหนื่อยมาพอสมควรแล้วกับวันที่สองของการเดินทางกลับที่พักกันดีกว่า ว่าแต่หิวอ่ะหาอะไรกินรองท้องก่อนแล้วกัน
คนสิงค์โปร์นี่กินกันดึกแฮะ จขบ.เห็นกินมื้อหนักกันสักสี่ทุ่มไรงี้
พวกเราเลยแวะฟู้ดคอรด์แถวทางกลับที่พักก่อน
เอาอาหารตามสั่งเนี่ยแหละกินง่ายๆ ดี

จขบ.ชอบอาหารตามสั่งที่สิงค์โปร์นะคือเค้าใช้ข้าวหอมมะลิอ่ะ และกับข้าวเนี่ยจะเยอะไปไหน
ประหนึ่งว่าอิชั้นต้องเดินไปอีกไกล ต้องตุนไว้ก่อนงั้นล่ะ จานใหญ่เกิ๊น หรือคนที่นี่เดินเยอะเปล่าเค้าเลยจัดให้หนักๆ จะได้มีแรง
แต่จะว่าไปแต่ละวันที่มาเที่ยวเนี่ยเดินหลายสิบกิโลเหมือนกัน ดังนั้นจานแค่นี้เบาๆ จัดไปก่อนนอน
มาเที่ยวสิงค์โปร์กินข้าวสี่ทุ่มทุกวันเลยเนี่ย !!

เช้าวันสุดท้ายการของการเดินทางทริปนี้พวกเราวางแผนไปเดินช็อปปิ้งซื้อของกันเป็นหลัก
ปักพิกัดแรกไว้ที่ถนนออชารต์การเดินทางไม่ยากหาทางไปออชารต์ให้ได้จบ .. ง่ายม๊ะ
คือการเดินทางที่นี่มันไม่ยากอ่ะ อยากไปไหนรถไฟฟ้าโลด

Boon Tong Kee ที่รัก ชั้นอุตส่าห์ได้พักใกล้ๆ กับเธอ แต่ชั้นไม่ได้ชิมลิ้มรสเธอสักครั้ง ยังไงกันเนี่ย
"ร้านยังไม่เปิด" โว้.. อะไรกันเนี่ยมันต้องมีเหตุให้ไม่ได้กินทุกทีสิ

พวกเราพักที่ Fragrance Hotel - OASIS การเดินทางไปไหนก็สะดวกเพราะป้ายรถเมล์อยู่หน้าโรงแรมเลยเหอะ
พวกเรานั่งสาย 140 ไปห้าง Mustafa ก่อน จุดแรกเพื่อที่ว่าจะไปเช็คราคาสินค้าก่อน

ห้างนี้หาไม่ยาก .. ใครๆ ก็บอกว่าห้างนี้น้ำหอมถูกมาก ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น ไม่ถูกได้ไงของบานทุ่งขนาดนั้น แต่สินค้าไอที
จขบ.เดินเช็คแล้วก็ไม่ได้ถูกนะ ราคาพอๆ กับบ้านเราอ่ะ แต่น้ำหอมถูกจริงอะไรจริง
พี่เล่นตั้งเหมือนน้ำหอมปลอมมากอ่ะ มันเยอะมากจนตาลาย หาอะไรไม่เจอ แต่ไม่น่าเชื่อว่า
ยามเฝ้าอ่ะ ถามเค้าได้เลยว่ายี่ห้ออะไร บอกได้หมดเลยว่าอยู่ตรงไหน คุณพระ !! ของเยอะขนาดนี้จำได้ไง
จขบ.ไม่ได้ถ่ายเป็นรูปมา ถ่ายไว้เป็นคลิปวีดีโอไปชมของในห้างนี้กันได้ที่ เพจ Patthanid FC นะคะ

ว่าแต่หิวแล้วอ่ะกินอะไรรองท้องก่อนนะ เล็งซ้ายเล็งขวาก็มาจบที่ร้านตรงปากทางเข้าไปห้าง Mustafa
ดูแล้วสะอาดคนทานกันเยอะ เอาร้านนี้แล้วกันรสชาติใช้ได้เลย
ระหว่างที่นั่งกินข้าวอยู่นั้นก็มีชายหญิงอิสลามคู่หนึ่งกำลังงอนง้อกัน แล้วผู้หญิงก็โวยวายดังลั่น
เอ่อ .. คุณน้องค่ะถ้าจะโวยวายขนาดนี้ อีผู้ชายมันจะกล้าง้อไหมนั้น ดังลั่นร้านปานนั้น
เอาล่ะไม่ยุ่งเรื่องชาวบ้านพวกเราเดินทางต่อกันดีกว่า
ไปถนนออชารต์ .. พวกเรา Survey แล้วไม่ลดราคาอะไรเลย เอาไงดีล่ะ
ค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ตมีห้าง outlet ชาร์แอนด์คริสด้วยล่ะแต่อยู่ออกไปนอกเมืองเหมือนกัน จัดไป
ห้างที่ว่าเนี่ยอยู่ถนน Alexandra Road ล่ะ

จุดเด่นคือ Anchorpoint เนี่ยแหละ ห้างพิกัดเป้าหมายเราอยู่ติดกับตึกนี้
แล้วพวกเราก็เดินทางมาพบเจอสถานที่ Outlet ดั้นดลจริงๆ เลยเรา

ส่วนใหญ่ Shop นี้ที่ลดเยอะๆ จะเป็นรองเท้าเสียมากกว่า ส่วนสินค้าอื่นๆ ลดปกติค่ะ
ใครชื่นชอบรองเท้าเชิญที่นี่ค่ะถูกจริง ไรจริง แว่นตาด้วย
แต่สำหรับ จขบ.ขอผ่านค่ะรองเท้ามันสูงเกิ๊นแก่แล้วนิยมส้นเตี้ยมากกว่า ประกอบกับที่ซื้อมาบานทุ่งจากมาเลเซียยังมิได้ใส่เลย
Enter !! แต่ความพยายามหมดไหม เค้าบอกว่าห้าง NEX มีร้านน้ำหอมถูกเช่นกัน
ช้าอยู่ใยไปกันเลยค๊า

เดินหาตั้งนานแล้วก็เจอร้าน Tins and Bottles น้ำหอมบางอย่างถูกกว่า Mustafa ค่ะ
แต่ จขบ.หาได้สนใจไม่คือน้ำหอมไม่ใช่ Point ของชั้นจ้า ไปหาอย่างอื่นดูดีกว่าทิ้งเจ๊อยู่ในร้านเนี่ยแหละ

ร้านนี้จ้าช็อคโกแลตและขนมถูกมากมาย เรียกว่าโอ้ย จะถูกเกินไปไหมมม จัดมาค่ะแบบนี้ จขบ.ชอบ
เอาล่ะหลังจากเจ๊เช็คราคาน้ำหอมแล้วก็บอกว่ากลับไป Mustafa อีกรอบนะจะไปซื้อน้ำหอม .. นางมุ่งมั่นมากอ่ะ
เอ้าให้พอเจ๊ .. จัดไปกลับไป Mustafa อีกรอบค่ะ

จากนั้นก็ได้เวลาเดินทางกลับไฟท์เย็นกันค่ะ หมดกัน Boon Tong Kee ของช้านน ด้วยความที่ช่วงเย็นวันธรรมดารถติดมาก
พวกเราลุ้นแทบแย่ว่าจะไปถึงสนามบินทันไหม .. ปรากฏว่าทันเวลาพอดีค๊า

อ้อ .. ลืมเล่าให้ฟังอีกอย่างว่า การ์เร็ตมีสถานที่ซื้ออยู่ไม่กี่ที่ ดังนั้นใครจะซื้อกลับเมืองไทย
Singapore Universal, ห้างตรงออชารต์ พิกัดหาซื้อง่ายสุดแระ
ดีนะที่อิชั้นหิ้วมาจากออชารต์แล้วคิดสภาพสิคะถุงขนาดนี้เดินค๊า เดินทั่วสิงค์โปร์บอกตรง รักการ์เร็ตมากเลยเหอะ

เห็นคนซื้อกันตรีมเลย .. เพื่อนบอกว่าของสิงค์โปร์อร่อยกว่าเมืองไทย บอกตรงถ้ามันหนักขนาดนี้กินเมืองไทยก็ได้ม๊ะ
ก็เป็นอันจบทริป I LOVE SINGAPORE ค๊า .. เดินทางถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพประมาณทุ่มกว่าเครื่องแลนดิ้งแตะ
สนามบินดอนเมืองพอดี ตอนแรกว่าแพลนไว้พอดีแล้วนะ แต่เหมือนเที่ยวยังไม่ครบเลย
สงสัยเค้าจะให้ไปเก็บซาฟารีล่องแก่งอีกรอบแน่ๆ อ่ะ .. ก็ขอบคุณเพื่อนร่วมทริปที่น่ารักเดินกันมันมาก เจ๊พู่สุดเลิฟ
เวลาไปเที่ยวเมืองนอกเนี่ย จขบ.ไม่นิยมเน้นกลุ่มใหญ่ 2-4 คนเนี่ยกำลังดีเลยเหอะ
ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ .. เร็วๆ นี้จะไปตามรอยประตูสวรรค์ชั้นรักเธอ ณ ฉางซาค๊า

Photo and Story By
Patthanid C.
www.patthanid.bloggang.com
Facebook : Patthanid FC

Last Update : 27 มิถุนายน 2557 9:15:57 น.

กรี๊ดๆ รออ่านฉางซา อัพแล้วไปบอกเค้าหน่อยนะ กลัวพลาด

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 มิถุนายน 2557 เวลา:9:52:07 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]