ธมฺมํ ปสฺสโต มโน สุขํ.
เมื่อมองเห็นธรรม ใจย่อมเป็นสุข ฯ
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

อยากให้รู้ว่าคิดถึง..ตอน..เพื่อนต่างเพศ









“อืม..พูดถึงการคบหาสมาคม..

ผมอยากขออะไรคุณสักอย่างได้ไหมครับ”..

งืมๆ..ยายตัวร้ายมองหน้าเราเหมือนจะประเมินคำพูดของเรา..

แต่..ประเมินไปเถอะ..รับรองว่าเดาไม่ถูกหรอก..

เอ..หรือว่าจะเดาถูกหว่า..

ก็ยายตัวร้ายเก่งจะตายไป..ชักหนาวๆแล้วสิเรา..

“นายจะขออะไร..ฮึ”..

“ผมขอเป็นเพื่อนคุณได้ไหม”..

“เพื่อน..นายรู้จักคำว่าเพื่อนดีแค่ไหน”..

“คนที่เป็นเพื่อนกันก็ต้องคอยดูแลกัน..

ในเวลาที่เพื่อนมีทุกข์..ก็สามารถแบ่งเบาความทุกข์ได้..

ในเวลาที่เพื่อนมีความสุข..ก็สามารถที่จะมีความสุขร่วมกับเพื่อนได้”..

“นายรู้จักคำว่าเพื่อนแค่นี้เองรึ”..

“อ้าว..มันมีมากกว่านี้อีกรึ”..

“ใช่..นายมีความรู้สำหรับคำว่าเพื่อนน้อยมาก”..

โอย..ชักเริ่มหนาวๆอีกแล้วสิ..

สี่เขี้ยวเมื่อคืนยังจำติดตา..นะ..ยัยตัวร้าย..

“อ้อ..งั้น..คุณช่วยอธิบายหน่อยได้ไหมครับ”..

“ชั้นก็ไม่รู้หรอกนะว่าคนอื่นเขาแบ่งคำว่าเพื่อนไว้กี่อย่าง..

แต่สำหรับชั้น..ชั้นแบ่งเพื่อนไว้สามอย่าง..

อย่างแรก..คือ..เพื่อนต่างเพศ..

อย่างที่สอง..คือ..เพื่อนไม่มีเพศ..

อย่างที่สาม..คือ..เพื่อนร่วมเพศ”..

“คุณลองอธิบายให้ชัดๆหน่อยสิครับ..

เพราะผมเองก็เพิ่งเคยได้ยินเหมือนกัน”..

“อืม..อย่างแรก..เพื่อนต่างเพศ..

หมายถึง..เพื่อนที่มีเพศไม่เหมือนกับเรา..

อย่างเช่น..นายอาจจะมีเพื่อนเป็นผู้หญิง..

หรือชั้น..อาจจะมีเพื่อนเป็นผู้ชาย..เพื่อนต่างเพศนี้..

เหมาะสำหรับการคบไว้เพื่อช่วยเหลือกัน..

ซึ่งเราอาจจะคบอย่าง..เป็นเพื่อนรุ่นพี่..เป็นเพื่อนรุ่นน้อง..

หรือเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน..ที่คอยให้ความช่วยเหลือกันก็ได้..

เป็นเพื่อนคุยก็ได้..แต่ไม่ควรจะไปไหนมาไหนด้วยกัน..

มีข้อจำกัด..เพราะเป็นเพื่อต่างเพศกัน..

ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด..

หรือก่อให้เกิดความเสียหายได้..

อย่างที่สอง..เพื่อนไม่มีเพศ..

หมายถึง..เพื่อนที่มีหัวใจชายในร่างหญิง..

หรือมีหัวใจหญิงในร่างชาย..เพื่อนไม่มีเพศนี้..

เหมาะสำหรับการคบไว้เพื่อช่วยเหลือกัน..

ซึ่งเราอาจจะคบอย่าง..เป็นเพื่อนรุ่นพี่..เป็นเพื่อนรุ่นน้อง..

หรือเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน..ที่คอยให้ความช่วยเหลือกันก็ได้..

เป็นเพื่อนคุยก็ได้..เป็นเพื่อนเที่ยวก็ได้..

แต่ไม่ควรอยู่บ้านหลังเดียวกัน..

ข้อจำกัด..เพราะเป็นเพื่อนไม่มีเพศ..ถ้าอยู่บ้านหลังเดียวกัน..

อาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด..

หรือก่อให้เกิดความเสียหายได้..

อย่างที่สาม..เพื่อนร่วมเพศ..

หมายถึง..เพื่อนที่มีเพศเดียวกันกับเรา..

อย่างเช่นนาย..มีเพื่อนเป็นผู้ชาย..คือพี่พันกับพี่นะ..

ส่วนชั้น..ก็มีเพื่อนเป็นผู้หญิง..

เพื่อนร่วมเพศนี้..เหมาะสำหรับการคบไว้เพื่อช่วยเหลือกัน..

ซึ่งเราอาจจะคบอย่าง..เป็นเพื่อนรุ่นพี่..เป็นเพื่อนรุ่นน้อง..

หรือเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกัน..ที่คอยให้ความช่วยเหลือกันก็ได้..

เป็นเพื่อนคุยก็ได้..เป็นเพื่อนเที่ยวก็ได้..

เป็นเพื่อนอยู่ในบ้านหลังเดียวกันก็ได้..

ไม่มีข้อจำกัด..เพราะเป็นเพื่อนร่วมเพศ..

นายเข้าใจที่ชั้นพูดไหม”..

“เข้าใจสิ”..

เข้าใจมากเลยนะ..ยัยตัวร้าย..

“เอาล่ะ..ในเมื่อนายบอกว่าเข้าใจ..

งั้นนายลองบอกกับชั้นซิ..

ว่านายจะคบชั้นในฐานะเพื่อนอย่างไหน”..

“เอ่อ..คือ”..

“นายตัดสินใจไม่ได้”..

“ใช่..มันยากมากเลยนะ”..

“ไม่ใช่ยากหรอก..แต่เป็นเพราะว่านาย..เป็นคนโลเล..

อ่อนไหวง่าย..ไม่มีลักษณะของผู้นำ..อย่างที่ชั้นบอกตั้งแต่ต้น”..

“กรรม..วันนี้ผมโดนคุณขย้ำจนนับไม่ถ้วนแล้วนะ..

ถ้าอย่างนั้น..ผมเลือกอย่างที่สอง”..

“นาย..ใจอกุศล”..

“อ้าว..คุณขย้ำผมอีกแล้วรึ”..

“ก็ใช่น่ะสิ”..

“ทำไมรึ”..

“งั้นชั้นขอถามว่าทำไมนายถึงเลือกข้อนั้น”..

“เอ่อ..คือ”..

“นายตอบไม่ได้หรือไม่กล้าตอบ..งั้นเดี๋ยวชั้นตอบแทนให้”..

“เอาสิ..คุณลองเดาดู”..

“ชั้นเชื่อว่าชั้นไม่ได้เดา..ชั้นขอถามนายตรงๆนะว่า..

นายคิดว่า..การคบเป็นเพื่อนไม่มีเพศ..ก็ยังดี..

เพราะว่ายังมีโอกาสไปเที่ยวไหนๆด้วยกันได้..

ในโอกาสข้างหน้า..ก็ยังสามารถเปลี่ยนจากฐานะเพื่อน..

เป็นอย่างอื่นได้..นายคิดอย่างนี้หรือเปล่า”..

“เอ่อ..ใช่ครับ”..

“งั้นที่ชั้นว่านาย..ใจอกุศล..ก็ไม่ผิด”..

“เฮ้อ..การจะมีเพื่อนนี่มันลำบากจังนิ”..

“ไม่จริงหรอก..

ถ้าลำบาก..แล้วทำไมนายถึงยังคบกับพี่พันพี่นะได้ล่ะ”..

“เอาเถอะ..

ถ้าอย่างนั้นผมขอเปลี่ยนเป็นเพื่อนต่างเพศแล้วกันครับ”..

“ขอเหตุผลหน่อยซิ..ว่าทำไมนายถึงต้องเลือกข้อนั้น”..

“เพราะอย่างน้อย..ผมก็ยังได้เจอคุณ..ได้คุยกับคุณบ้าง..

ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปไหนมาไหนกับคุณก็เถอะ”..

“นายเข้าใจผิด..ที่ชั้นบอกว่า..ไม่ควรจะไปไหนมาไหนด้วยกัน..

ชั้นหมายถึงสองต่อสอง..ไม่ได้หมายถึงไปเป็นกลุ่มสักหน่อย”..

“โห..กรรม..แล้วทำไมคุณไม่บอกให้หมดล่ะ”..

“ก็นายจับประเด็นไม่ได้เอง..สม..โง่นัก”..

โดนขย้ำอีกจนได้..นี่เธอแกล้งเรานะ..ยัยตัวร้าย


“อืม..ตอนนี้ผมมีปัญหาอีกแล้วสิ”..

“ปัญหาอะไรของนาย”..

“ก็..เมื่อเราเป็นเพื่อนกันแล้ว..

ผมควรจะเรียกตัวผมว่ายังไง..เรียกตัวคุณยังไง”..

“นายคิดไม่ออก”..

“อืม..ใช่”..

“นายนี่..ชาติก่อนคงเป็นอิกคิวซัง..

ชอบมีปัญหา..งั้นชั้นขอถามหน่อย”..

“คุณนี่..ชาติก่อนคงเป็นอิกคิวซัง..ชอบถามปัญหา”..

“อิกคิวซังเป็นผู้หญิงรึ”..

“เปล่า..เป็นผู้ชาย”..

“แล้วนายมาว่าชั้นได้ไง”..

“เออ..นั่นสิ..ตกลงเขี้ยวนี้ผมกัดคุณไม่เข้า..คุณจะถามอะไรรึ”..

“ชั้นจะถามว่า..

เมื่อวันแรกที่ชั้นเจอนาย..แล้วชั้นเรียกตัวเองว่าชั้น..

เรียกตัวนายว่านาย..นายคิดเห็นอย่างไร”..

“ก็..เห็นว่าคุณเป็นคนก้าวร้าว..ไม่มีความเคารพยำเกรงผู้ใหญ่”..

“อืม..แล้วตอนนี้..ถ้าชั้นใช้คำพูดแบบนั้นอีกล่ะ”..

“ก็..ดูเป็นกันเองดี”..

“ทำไมนายถึงคิดอย่างนั้น”..

“อืม..คงเป็นเพราะเราเป็นเพื่อนกันแล้วมั๊ง”..

“แล้วนายจะคิดมากทำไม”..

“นั่นสิ..งั้น..ต่อไปนี้..ผมจะเรียกคุณว่ายายเด็กบ๊อง”..

“ฮึ..ชั้นไม่ใช่เด็ก..ชั้นโตแล้ว..มีความคิดด้วย..

ไม่เหมือนคนบางคนหรอก..โง่”..

“อ้าว..งั้น..ตัดคำว่าเด็กออกก็ได้..ยายบ๊อง”..

“เชอะ”..

“ได้คำแทนตัวคุณแล้ว..คำแทนตัวผมยังไม่มีเลยสิ”..

“นายปัญญาอ่อนไง”..

“ฮูย..คำนั้นไว้ให้คุณเรียกเหอะ..

พวกเรา..เรา..เออ..ใช้คำนี้น่าจะดีเนอะ”..

“เชอะ”..

สรุปว่าเราจะใช้คำนั้น..นะ..ยัยตัวร้าย..


“นี่ยายบ๊อง..เธอรู้หรือเปล่าว่าก่อนที่เราจะมาที่นี่..

เราพูดอะไรกับเจ้าพันบ้าง”..

“ชั้นจะไปรู้นายรึ”..

“เราบอกว่า..

เตรียมตัวๆ..วันนี้..ยังๆต้องกัดยายตัวร้ายให้ได้สักสามสี่เขี้ยว..

เจ้าพัน..ไปเที่ยวกันดีกว่า”..

“อ้อ..นี่นายเรียกชั้นว่า..ยายตัวร้ายรึ”..

“ใช่..เธอชอบคำนี้ไหม”..

“ชั้นร้ายตรงไหน”..

“ก็ที่เจอกันวันแรกไง..แล้วยังวันที่เราไปเยี่ยมแม่ของเธออีก”..

“แค่นั้นเองรึ”...

“แหม..ก็เธอร้ายจริงๆนะ”..

“แล้ววันนี้นายกัดชั้นได้รึยัง”..

“ยังไม่ได้สักเขี้ยวเลยสิ..แต่เธอกัดเราหลายเขี้ยวแล้วนะ”..

“สม..อยากโง่นัก”..

“นี่ๆ..เธออย่าขัดคอสิ..จะฟังต่อไหม”..

“ฟังก็ได้”..

“เจ้าพันก็ถามว่าเราจะมาทำไม..

เราก็บอกว่า..

เมื่อคืนโดนเธอกัดไปสี่เขี้ยว..วันนี้จะมาเอาคืน..

เจ้าพันมันห้ามเราว่าอย่ามา..ไม่งั้นจะโดนซ้ำแผลเก่าสิ..

เราก็บอกว่า..

วันนี้เราเตรียมตัวมาดี..รับรองว่าจะต้องไม่โดนซ้ำแน่ๆ”..

“อ้อ..แล้วตอนนี้นายโดนไปกี่เขี้ยวแล้วล่ะ”..

“จำไม่ได้สิ..ก็เธอเล่นขย้ำตอนเราไม่รู้ตัวนี่นา..

เธออย่าขัดคอสิ..เราจะเล่าต่อแล้วนา..

เจ้าพันมันก็รับรองว่า..ถ้าเรามา..เราต้องโดนอีกแน่ๆสิ..

เราก็เลยถามว่า..

ทำไมแกถึงคิดอย่างนั้น..

เจ้าพันมันก็ถามเราว่า..เหยี่ยวมีอะไรเป็นลักษณะพิเศษ..

เราก็ตอบว่า..

มันสามารถมองเห็นในที่ไกลๆได้..

เจ้าพันมันก็บอกว่า..ถูกแค่ครึ่งเดียว..

เพราะนอกจากเหยี่ยวมันจะมองเห็นในที่ไกลๆได้แล้ว..

มันยังมีสัมผัสที่หกที่แม่นยำอีกด้วย..

ในขณะที่มันบินอยู่บนฟ้าสูง..

มันสามารถมองเห็นสัตว์เล็กๆบนพี้นดิน..

แล้วแยกแยะได้ว่าสัตว์อะไรจะเป็นอาหารของมัน..

การมองเห็นคือสายตา..การแยกแยะคือสัมผัส..

มันว่าตาของเธอเหมือนตาของเหยี่ยวด้วยนา”..

“หมายความว่าไง”..

“มันว่า..เธอเวลามองคน..

ไม่ได้มองด้วยสายตาอย่างเดียวสิ..

แต่ใช้สัมผัสของเหยี่ยวด้วย”..

“อ้อ..รู้อย่างนั้นแล้ว..นายยังกล้ามาอีกรึ”..

“เอ่อ..ก็..เจ้าพันมันแนะนำ..ให้เรามาอย่างเพื่อน..

อย่างพี่น่ะสิ..เราถึงได้มา”..

“อย่างนายน่ะรึ..จะเป็นพี่ชั้น”..

“ฮูย..ไม่เป็นแล้ว..เป็นเพื่อนดีกว่าสิ”..

เป็นเพื่อนกันดีกว่านะ..ยัยตัวร้าย..



ขอขอบคุณเฉดสีอักษรสวยๆจากบล๊อกคุณป้ามดด้วยนะขอรับ


ปล. ยายตัวร้าย..เรื่องนี้เราเขียนให้เธอนะ..
ถ้าพลัดหลงเข้ามาอ่าน..ก็คอมเม้นบอกด้วยนา..


เรายังคิดถึงเสมอ..เพื่อนรักต่างเพศ..




บรรยายโดย...ปีศาจน้อยจอมซน..




 

Create Date : 26 พฤศจิกายน 2552
1 comments
Last Update : 7 ธันวาคม 2553 20:32:31 น.
Counter : 622 Pageviews.

 

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมปีศาจน้อยคร๊าบ
...ขอบคุณ...ที่แวะ...มาเยี่ยม...ครับ...
......ขอบคุณ.....ที่แวะ.....มาเยี่ยม.....
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมปีศาจน้อยคร๊าบ
..............~_~…………….

 

โดย: ปีศาจน้อยจอมแก่น 26 พฤศจิกายน 2552 14:43:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คืนฝันปีศาจน้อย
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




web stats
free counters
Friends' blogs
[Add คืนฝันปีศาจน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.