ธมฺมํ ปสฺสโต มโน สุขํ.
เมื่อมองเห็นธรรม ใจย่อมเป็นสุข ฯ
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
19 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
อยากให้รู้ว่าคิดถึง..ตอน..วางแผนไปเยี่ยมไข้แม่ยายตัวร้าย







ตอนเย็นหลังเลิกงาน..พวกเราก็ได้พากันไปเยี่ยมป้าสาย..

แล้วก็เป็นอย่างที่เราหวัง..ก็ยายดาว..

หลังจากเลิกเรียน..ก็มาเฝ้าแม่ของเขา..

เราเองก็อยากเจอเธอด้วย..

ถึงได้ชวนเพื่อนๆมาเยี่ยมตอนเย็น..

“สวัสดีค่ะ..พี่พัน”..

ฮึ..ทีกับเรา..ไม่เห็นหวานอย่างนี้เลยสิ..

“สวัสดีครับน้องดาว..นี่มานานหรือยังครับ”..

“ตั้งแต่เลิกเรียนค่ะ..ยังไม่ได้กลับบ้านเลย”..

“นี่เพื่อนของพี่..ชื่อนะ”.. เมื่อวาน..เจ้านะไม่ได้อยู่สิ..

เลยไม่ได้เจอยายตัวร้าย..

“สวัสดีค่ะ..พี่นะ”..

“สวัสดีครับ..น้องดาว”..บอกแล้ว..ว่าเราไม่อยากให้เจ้านะมา..

ดู..ดูมันทำเสียงหล่อ..

“แล้วนี่..ชื่อนุ”..

“อืม..หวัดดีนายปัญญาอ่อน”..

“อ้าว..เฮ้ย..ทำไมคุณเรียกผมอย่างนั้น”..นี่เราตกใจจริงๆนะ..

โธ่..นึกว่าจะได้ยินคำทักหวานๆเสียอีก..

ความฝันพังทลายเลยสิ..

“ก็นายไม่ใช่รึ..ที่ทำให้แม่ชั้นต้องทนเจ็บตั้งนาน”..

“ก็คุณไม่ได้บอกผมนี่ว่าแม่ป่วย”..นี่แหล่ะครับ..อารมณ์พาล..

“ก็นายเป็นหมอรึ..ชั้นถึงต้องบอกนาย”..

“แล้วพ่อคุณเป็นหมอรึ”..

“ก็พ่อของชั้น..เมื่อแม่ชั้นป่วย..

ไม่ให้บอกกับพ่อ..แล้วจะให้บอกกับใคร”..

“ก็บอกกับผมไง..โง่”..

“เอ๊ะ..นาย”..

“ทำไม”..

“เอาน่าๆหยุดทะเลาะกันได้แล้ว..เดี๋ยวคุณป้าตื่น”..

“ฮื่ม..ฝากไว้ก่อน”..

เราเพิ่งรู้นะเนี่ยะ..ว่าผู้หญิงเวลาโกรธแล้วน่ารัก..

“จะเอาคืนเมื่อไหร่ก็บอก..ผมจะเอาไปส่งให้ถึงบ้าน”..

“คนบ้า”..

“ยายเด็กบ๊อง”..

“เอ..วันนี้เจ้านุมันดุเป็นพิเศษนะ..หิวหรือเปล่าวะ”..

เรางงสิ..ว่าเจ้านะถามทำไม..

“เปล่าว่ะ..ยังไม่หิว”..

“งั้นเอาลูกบอลสักลูกไหม”..

“แกจะเอามาทำไม”..

“ก็เอามาให้แกคาบเล่นไง..ปากจะได้ไม่ว่าง”..

เอ๊อ..เจ้าเพื่อนบ้านี่..ไม่ช่วยเพื่อนแล้วยังซ้ำเติมอีกนิ..

“ฮิฮิ..ดีค่ะพี่นะ..ช่วยหามาให้คาบสักลูกเถอะ..

ปากจะได้ไม่ว่างกัดคนอื่น”..

“อ้าว..แล้วกัน..เจ้าพัน..แกช่วยชั้นด้วยสิ..พวกเค้ารุมชั้น”..

“เออ..ชั้นก็อยากช่วยนะ..แต่ยังหาช่องว่างไม่ได้..

แกทนๆไปก่อนแล้วกัน”..




โห..เพื่อนฉันแต่ละคน..ประเสริฐจริงๆ..

น่าเจ็บใจนัก..ยัยตัวร้าย


ขณะที่เรากำลังส่งสายตาอาฆาตไปที่ยายตัวร้าย..

เจ้าพันก็เสนอความคิดขึ้น..

“พี่ว่าน้องดาวกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนดีกว่านะครับ..

เดี๋ยวพวกพี่จะอยู่ดูแลคุณป้าเอง”..

“ดาวจะคอยพ่อก่อนค่ะ”..

“นายช่างบอกว่าคงจะเลิกมืด..คงประมาณสองทุ่ม..

น้องดาวจะคอยหรือครับ”..

“เอ่อ..งั้น..ดาวกลับบ้านก่อนนะคะ..

เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วดาวจะรีบมา”..

“ไม่ต้องรีบหรอกครับ..พวกพี่จะอยู่อีกนาน”..

“เอ่อ..แต่ว่า”..

“ไปเถอะ..หุงข้าวทำกับข้าวให้เรียบร้อยก่อน..

พอนายช่างกลับไปจะได้ไม่ยุ่ง”..

“ค่ะ..งั้นดาวไปก่อนนะคะ”..

“ให้เจ้านุไปส่งนะครับ..เฮ้ย..นุ..แกไปส่งน้องเค้าหน่อยสิ”..

“เอ่อ..อย่าดีกว่าค่ะพี่พัน..ดาวไม่อยากฉีดยาแก้โรคกลัวน้ำ”..

“อ้าวๆๆคุณ..ผมอุตส่าห์จะไปส่งดีๆ..

ทำไมต้องมากัดผมด้วยล่ะ”..

“ก็จริงนี่..ใครจะรับประกันว่านายจะไม่กัดชั้น”..

“ก็เจ้าคนที่ใช้ผมนั่นแหล่ะเป็นคนรับประกัน..

ไปเถอะ..เดี๋ยวจะยิ่งช้า..เดี๋ยวทะเลาะกันต่อในรถ”..

“เชอะ”..



แหม..ไอ้เราก็นึกว่าจะได้ทะเลาะเสียอีก..

แต่ที่ไหนได้..เธอเล่นนั่งเงียบตลอดทาง..ทั้งไปทั้งกลับเลย..

เราชวนคุย..ก็ไม่ยอมตอบ..

เล่นเอาเซ็งเหมือนกันสิ..ยัยตัวร้าย..




พอกลับถึงโรงพยาบาลเท่านั้น..

หน้าตูมๆของเธอก็หายไปทันที..

จะเพราะใครเสียอีกล่ะ..ก็เจ้านะปากเปราะนั่นแหล่ะ..

พอเราเข้าโรงพยาบาลเท่านั้นมันก็ถามทันที่..

“ว่าไงน้องดาว..ถูกเจ้านุมันกัดเข้ากี่เขี้ยวล่ะ”..

“เปล่าค่ะพี่นะ..ดาวยังไม่ได้ถูกกัดค่ะ”..

“อ้าว..หรือว่าน้องดาวเอาลูกบอลให้มันคาบเสียก่อน”..

“ฮิฮิ..ที่บ้านดาวไม่มีลูกบอลหรอกค่ะ..มีแต่ลูกมะพร้าว..

ไม่รู้ใช้แทนได้หรือเปล่า”..

“ฮื่ม..ฝากไว้ก่อนเถอะ”..

“จะเอาคืนเมื่อไหร่ก็บอกนะ..

ชั้นจะเอาไปส่งให้ถึงที่ทำงานเลย”..

นั่น..มีย้อนศรเสียด้วย..

“พรุ่งนี้”..เฮอะ..ยอมได้เสียที่ไหน..

“อะไร”..

“ผมจะเอาคืนพรุ่งนี้..คุณไปส่งให้ผมที่ๆทำงานด้วย”..

“เชอะ”..




เฮ้อ..ไปเยี่ยมคนป่วยทั้งที่..

แต่ไม่ได้พูดกับแกสักคำ..

แกจะรู้ไหมนี่ว่าเราไม่ได้ตั้งใจไปเยี่ยมแก..

คิดๆแล้วก็กลัวๆอยู่นะ..ยัยตัวร้าย


วันรุ่งขึ้นเธอก็มาจริงๆเสียด้วยสิ..

ทำเอาเราตั้งตัวแทบไม่ทัน..

ดีแต่ว่า..ทางเข้าที่ทำงานของเรา..

อยู่ไกลจากประตูใหญ่เข้ามาเยอะหน่อย..

เลยทำให้เรามองเห็นเธอก่อนที่จะมาถึง..

“นี่..นาย”..

“มีอะไรรึ”..

“คือว่า..เอ่อ”..

“วันนี้คุณเอาอ่างมาทำไมรึ”..

“อ่างอะไร”..

“ก็คุณจะพูดอะไรก็ไม่พูด..มั่วแต่ติดอ่างอยู่นั่นเอง”..

“ตาบ้า”..

“ยายเด็กบ๊อง”..

“ชั้นไม่พูดกับนายแล้ว..พี่พันอยู่หรือเปล่า”..

“อยู่ข้างใน..มีธุระอะไรกับเจ้าพันรึ”..

“ชั้นบอกแล้วว่าชั้นจะไม่พูดกับนาย”..

“แล้วนี่ใครพูดไม่ทราบ”..

“พี่พันคะ..เพื่อนพี่พันบ้าใหญ่แล้ว..

รีบเอาไปส่งโรงพยาบาลด่วนๆค่ะ”..

ดู๊..ดูเธอตระโกนฟ้องเจ้าพัน..

ฮื่ม..มันน่านัก..ถ้าเป็นน้องเป็นนุ่ง..

จะรักสามเวลาหลังอาหารเลย..

“ใครบ้ากัน..อ้าว..น้องดาว..มาเมื่อไหร่ครับ”..

“เพิ่งมาถึงค่ะ”..

“อืม..มีธุระอะไรหรือเปล่าครับ”..

“วันนี้พ่อบอกว่าจะไปรับแม่ออกจากโรงพยาบาลค่ะ..

แต่มันเลยมาตั้งสามชั่วโมงแล้ว..

พ่อยังไม่ไปเลยค่ะ..ดาวเลยมาตาม”..

“อ้าว..คุณป้าจะออกวันนี้หรือครับ”..

“ค่ะ..หมอบอกให้ออกไปพักฟื้นที่บ้านได้..

แต่ห้ามไม่ให้ออกแรงทำงานหนัก”..

“อืม..นุ..แกโทร.ไปบอกนายช่างหน่อยสิ”..

แค่มองหน้าเจ้าพัน..เราก็รู้แล้วว่าเจ้าพันมันคิดอะไรอยู่..

แหมๆเจ้าเพื่อนคนนี้..มันคิดจะเป็นกามเทพ..แต่..เอาเถอะ..


แกล้งทำเป็นไม่รู้เสียดีกว่า..นะ..ยัยตัวร้าย




พอเราโทร.ไปหานายช่างไม่นาน..แกก็ลงมา..

ก็เลยประชุมด่วนกันนิดหน่อย..ผลประชุมออกมาว่า..

พวกเราจะไปรับป้าออกจากโรงพยาบาลด้วยกัน..

ยกเว้นเจ้านะ..เพราะว่า..เย็นนี้..

เจ้านะต้องไปส่งความคิดถึงให้แฟน..

ก็จะใครเสียอีกล่ะ..ก็น้องนัทคนงามไง..

วันเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุด..

เจ้านะจะต้องไปหาน้องนัทเสมอ..

กว่าจะกลับก็วันจันทร์นั่นแหล่ะ..

ที่พักของมันรึ..ก็บ้านเจ้าพันนั่นเอง..

เพราะถ้าพวกเราออกมาทำงานไกลๆอย่างนี้..

บ้านเจ้าพันก็ว่าง..เหมาะสำหรับเจ้านะจะไปพักเวลาหาสาว..

หรือถ้าเลยอีกประมาณสองกิโลเมตร..

ก็เป็นบ้านเช่า..ที่เรากับเจ้านะเช่าไว้..

ป้าเจ้าของบ้านแกก็ใจดี..เวลาที่พวกเราไม่อยู่..

แกก็จะคอยดูแลคอยทำความสะอาดให้..

เมื่อเรากลับไปไม่ว่าเวลาไหน..ก็เข้าอยู่ได้ทันที..


จริงๆนะ..ยัยตัวร้าย




ขอขอบคุณเฉดสีอักษรสวยๆจากบล๊อกคุณป้ามดด้วยนะขอรับ



ปล. ยายตัวร้าย..เรื่องนี้เราเขียนให้เธอนะ..ถ้าพลัดหลงเข้ามาอ่าน..ก็คอมเม้นบอกด้วยนา..



เรายังคิดถึงเสมอ..เพื่อนรักต่างเพศ..







บรรยายโดย...ปีศาจน้อยจอมซน..







Create Date : 19 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 7 ธันวาคม 2553 20:13:32 น. 1 comments
Counter : 526 Pageviews.

 
.+*~~*+ขอบคุณที่แวะมาทักปีศาจน้อยคร๊าบ.+*~~*+


โดย: ปีศาจน้อยจอมแก่น วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:2:10:15 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คืนฝันปีศาจน้อย
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




web stats
free counters
Friends' blogs
[Add คืนฝันปีศาจน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.