Release my darkness to the world
<<
ตุลาคม 2566
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
19 ตุลาคม 2566

งานหนังสือเดือนตุลาคม

ก่อนจะหมดเดือนนี้ซึ่งเป็นเดือนที่มีเรื่องราวการเมืองมากมาย มีความโหดร้ายทางการเมืองเกิดขึ้นตั้งแต่อดีตปัจจุบัน และอาจต่อเนื่องไปสู่อนาคตหากประเทศไทยยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เรามาพักใจกันหน่อยสำหรับคนที่ชอบ (หรือไม่ชอบ) การเมือง ช่วงนี้ปฏิเสธไม่ได้ในเรื่องของงานหนังสือ "มหกรรมหนังสือระดับชาติ" ครั้งที่ 28 ซึ่งยังมีเวลาที่จะไป งานนี้จัดขึ้นที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ไหนๆ ก็ไหนๆ มีหนังสือแนะนำที่น่าสนใจ ทางนี้ก็ว่าจะไปหาซื้อเหมือนกัน แต่ก่อนหน้านั้นขอแนะนำเล่มหนึ่งก่อน


สำนักพิมพ์ มติชน
หนังสือ ประวัติศาสตร์ไทยร่วมสมัย
ผู้เขียน : คริส เบเคอร์ และ ผาสุก พงษ์ไพจิตร

เล่มนี้ถือว่าดีมากเรื่องของประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งเราจะได้เห็นมุมมองอีกมุมมองของชาติเราว่าเป็นมาอย่างไร ไม่ใช่แบบที่เราเห็นในตำราเรียน


เราสนใจเล่มนี้ ไม่แน่ใจว่าจะยังหาได้อยู่มั้ย




ข้อความนี้น่าสนใจ



แหล่งข่าว 1








เล่มนี้ก็น่าสนใจ รสไทย (ไม่)แท้ โดย อาสา คำภา


แหล่งข่าว 2



เอาเข้าจริงเราสนใจหนังสือเก่าเล่มนี้นะ แต่น่าจะหายาก ไว้เดี๋ยวไปลองหาดู



แหล่งข่าว 3




อีก 2 เล่มที่น่าใจ แต่เป็นภาษาอังกฤษ เดี๋ยวต้องหาข้อมูลเพิ่มอีกหน่อยเกี่ยวกับเรื่องทุน ความเลวร้ายของพวกนายทุน กลุ่มทุน


น่าจะได้ความรู้ประดับสมองอีกเยอะ





แหล่งข่าว 4





ถ้าเจอเล่มนี้ราคาไม่เกิน 20 บาท เราอาจจะซื้อมาอ่าน ดูว่าจะเลียกันอย่างไร



ก็รู้ตัวนี่ว่าคนอื่นเขาคิดกับตัวเองอย่างไร




To voter

บล็อกนี้เป็นบล็อก Political Blog โปรดเลือก Political Blog เพื่อเป้าหมาย Skyfall Political Blog




 

Create Date : 19 ตุลาคม 2566
12 comments
Last Update : 19 ตุลาคม 2566 21:29:57 น.
Counter : 504 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณหอมกร, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณnewyorknurse, คุณtanjira, คุณThe Kop Civil, คุณชีริว

 

เป็นแนวหนังสือที่ผมไม่ได้อ่านเลยครับ
มาเหนือเมฆนี่เห็นวางขายในร้านหนังสือ
แต่ไม่ซื้อมาอ่านแน่นอนครับ



 

โดย: กะว่าก๋า 19 ตุลาคม 2566 22:00:11 น.  

 

ผมสนใจเล่ม รสไทย (ไม่)แท้ น่าสนใจจากตัวอย่างที่อ่าน

เล่มสุดท้าย ก็นะ เดี๋ยวก็เหมือนเล่มก่อนน้าที่โละหรอก

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 19 ตุลาคม 2566 22:15:36 น.  

 

เล่มสุดท้าย น่าจะขายดี หุ หุ ช่วงก่อน ๆ นะ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 20 ตุลาคม 2566 5:00:03 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 20 ตุลาคม 2566 5:27:45 น.  

 

เล่มที่ 4 ไม่น่าจะขายได้จ้า
ดูจากการลงคะแนนเลือกตั้ง
ไปมาแล้วตั้งแต่วันแรกเลยงานนี้

 

โดย: หอมกร 20 ตุลาคม 2566 7:19:24 น.  

 

มะ….มาเหนือเมฆ….

สำเนียง ทำนองจะเป็นยังไง ไม่กล้าคิดครับ
แต่ผมไม่ซื้อแน่นอนแล้วหนึ่ง กลัวพูดไม่ชัดครับ

รัดบาด พินา ปะชาธิไต นะ….ตามนี้นะ…

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 20 ตุลาคม 2566 22:24:14 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ไม่ใช่แนวเลยสักเล่มค่ะ

หลังๆมาเราอ่านหนังสือน้อยลงเยอะค่ะ
อ่านในมือถือซะส่วนใหญ่เลย
แล้วก็อ่านได้ไม่นานค่ะ สายตาเริ่มแย่

 

โดย: tanjira 21 ตุลาคม 2566 10:56:25 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ

สำหรับผม
พระพุทธรูป วัด เป็นสิ่งเตือนใจให้นึกถึงธรรมะครับ
แล้วเราก็ต้องปฏิบัติ
เราจึงจะเข้าใจธรรม

ธรรมที่ไม่ลงมือทำ
ก็ยังไม่ใช่ธรรมครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 23 ตุลาคม 2566 5:06:11 น.  

 

จากบล๊อก

ผมละเบื่อเพื่อนที่พิมมาคำเดียวแล้วเงียบ ...เมิงจะพิมๆ มาให้ครบเลยไม่ได้หรอ คนอ่านนี่ก็ไม่ได้นั่งจ้องรออย่างเดียว 55555 ถ้าเพื่อนสนิทพิมมางี้ ผมจะพิมกลับไปว่า "เรียกกุเส็ดแล้วตายห่านทันทีเลยหรือไง" 5555

ผู้หญิงเดี่ยวนี้เค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือก หรือจะจีบใครก่อนละครับ
แต่จริตผู้หญิงเค้าจะเยอะหน่อย เลยร้ายนิด ๆ 555


เม้น 2
ฝุ่นน่าจะกลายเป็นเรื่องภัยธรรมชาติประจำถิ่น เหมือนโควิดที่กลายเป็นโรคประจำถิ่นไปแล้วครับ
แต่ฝุ่นเป็นเรื่องที่รัฐสามารถเข้ามาควบคุมช่วยเหลือได้ อย่างน้อยๆ ก็กับอุตสาหกรรมใหญ่ ๆ ที่ปล่อยคาร์บอนสูงๆ ผมว่าเค้าใหญ่พอที่จะปรับเปลี่ยนปล่อง และจ่ายคาร์บอนฟุตปริ้น เพื่อทางรัฐจะจัดหาและสนับสนุนโรงงานเล็กให้ใช้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานพอที่จะลดฝุ่นควันครับ
ส่วนเรื่องเผาหญ้า เผาที่นี่สำคัญมาก ผมเห็นแถวบ้านนี่มันเผากันข้างตึกที่ทำการเขตเลย

ผมว่าผมโชคดีนะที่เพื่อนที่ทำงานเราสนิทกันเหมือนเพื่อนมหาลัยเลย
เรื่องงานเรื่องส่วนตัวเราดูแลช่วยเหลือ คุยกันได้หมด แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนครับ 13 คน ก็คุยกันได้ทุกเรื่องซะ 5 คนงี้

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 23 ตุลาคม 2566 11:17:33 น.  

 

ปีนี้ผมยังไม่ได้ไปเดินงานหนังสือเลยครับ
จากบล็อก
นักกีฬาไทยคลื่นลูกใหม่ เก่งไม่แพ้รุ่นพี่เลยครับ

 

โดย: The Kop Civil 23 ตุลาคม 2566 16:00:08 น.  

 

รอบนี้ได้หนังสือไม่เยอะเลยครับ เพราะย้ายบ้านที่เก็บหนังสือน้อยเลยไม่ค่อยอยากซื้อด้วย แถมดองเล่มเก่าๆ ไว้เยอะด้วย
หลายๆ เล่มน่าอ่านนะครับ แต่เปิดมารีวิวเห็นตัวหนังสือแล้วท้อใจ อยากให้มีสรุปเนื้อหาโดยผู้เขียนเดียวกัน แบบเล่มเดียว สรุปเนื้อหาเล่มก่อนๆ สัก 5-6 เล่มไรงี้ (ขี้เกียจอ่านเองอะ)

บู้ทที่ผมซื้อเยอะปีนี้เป็นสยามอินเตอร์ บรรลือสาส์น และสารคดี ครับ

 

โดย: ชีริว 28 ตุลาคม 2566 14:20:24 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ เหมือนจะเงียบๆไป

 

โดย: tanjira 2 พฤศจิกายน 2566 6:39:11 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 7115969
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




การเมือง - สังคม เป็นเรื่องของทุกคน เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด ถ้าคุณหันหน้าหนีการเมือง การเมืองจะตามไปเล่นงานคุณอย่างไม่ต้องสงสัย

active citizen!! สิ่งรอบตัวเราแท้จริงแล้วเป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น แม้คุณจะไม่อยากยุ่งกับการเมืองแต่การเมืองยังไงก็จะมีผลกระทบกับคุณ


โลกคู่ขนาน เรียกเราแบบนี้ก็แล้วกัน ในเมื่อระบบสมาชิกแบบเฟสบุ๊คไม่สามารถตั้งชื่อได้ เรามีตัวตนในโลกนี้ที่เป็น "light" งั้นเราก็จะเป็น "darkness" เพื่อปลดปล่อยความรู้สึกที่มีอยู่

[Add สมาชิกหมายเลข 7115969's blog to your web]