ลุงไม้คนเศร้า...มีเพื่อน มีกล้อง เที่ยวท่องไป ให้ใจหายเหงา - -'

ที่สุดของความเหงา คนเดียวเที่ยวเขาใหญ่

สงกรานต์หยุดยาว 13-14-15-16 มีเวลาตั้ง 4 วัน

ไปไหน...รถก็เยอะ ไม่สนุกเลย
ไปทะเล....คนก็มากมาย แย่งกันกิน แย่งกันนอน น่าเบื่อ
ไปวัด....ทำบุญเหรอ อุ อุ ทำมาตลอด เป็นคนดีเปล่านะ
ไปน้ำตก...จะมีน้ำซักท่าไหร่เชียว
ไปไหน ไปไหน ไปไหนดี

.....ปล่อยไปก่อน นอนเล่นอยู่บ้าน 1 วัน ให้ผู้คนเดินทางซะให้เต็มที่ พรุ่งนี้ค่อยไปดีกว่า การเดินทางจะได้ไม่หนาแน่น ขับรถได้สบาย ๆ ไปใกล้ ๆ ก็พอคิดไปมา เอาแค่เขาใหญ่นี่แหละพอแล้ว ขนเต๊นท์ไปนอนรับอากาศ ชมธรรมชาติ ปลดปล่อยอารมณ์ สบาย ๆ

.....ทำไมไปคนเดียวละ
ยัยตุ๊ก.....ขาโจ๋ พาแม่ไปวัด กตัญญูดี นับถือ ๆ
ยัยคูโอ๋.....โทร. ไปชวนแล้ว หลังติดที่นอน ไม่ยอมลุก
ยัยหมีโคล่า....ตัวงก แม่ให้เฝ้าสวนสัตว์ที่บ้าน เงินหมด วันลาหมด
ยัยผึ้ง.....อกหัก อิ อิ อยู่บ้านดามอก กร๊ากกกกกกกกกก

.....ผมไปทางปราจีนครับ ออกจากบ้านโมงก่า ๆ 07.20 น. ขับรถสบาย ๆ ไม่ค่อยมีรถนะเส้นทางสายนี้ ถึงด่านเข้าเขาใหญ่ประมาณ 08.30 น. ใกล้ครับ บ้านผมกับอุทธยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสียค่าเข้าเป็นของคนเข้า 20 บาท สำหรับยานพาหนะ 50 บาท สอบถามเกี่ยวกับการกางเต๊นท์และที่พักเล็กน้อย เดินไปถ่ายรูปซะ 1 แชะ

..... ขับรถคนเดียว ไม่มีเพื่อนคุย ผ่านด่านมาไปเรื่อย ๆ ทางเข้าด้านปราจีนนี่ขับรถสบาย ๆ ครับ ไม่คดเคี้ยวมากเหมือนทางด้านปากช่อง ผู้ที่มาเที่ยวจาก กทม. แนะนำเข้าทางด้านนี้แหละครับ
......ถึงจุดชมวิวที่แรก แวะพักรถ ยกมือถือมาเช็คคลื่น อ่อ! ดีแตกมีคลื่นแฮะ เดินไปบนจุดชมวิว ไม่มีรถมาเลยเห็นบรรยากาศได้ไกลลิบ ๆ เห็นรถเด็กเล่นที่ผมขับมาอยู่ด้านล่างคันติ๊ดเดียวเอง อุ อุ จุดชมวิวนี่ก็สูงเหมือนกันแฮะ

.....ก็รู้นะว่า หน้านี้น้ำน้อย จะหวังอะไรกับน้ำตกสวย ๆ ดอกไม้งาม ๆ แค่ว่า มาเรื่อย ๆ เหนื่อยก็หยุด เผื่อความเหงาจะลดลง แต่เฮ้อ.... อือ เหงาแฮะ
.....ถึงแล้ว น้ำตกเหวนรก คนไม่ค่อยมี ยังเช้าอยู่ด้วย ทางลงชันดีครับ พลาดลงไปแย่เลยแต่ยังดีมีราวให้จับ ลงไปเรื่อย ถึงที่พักชมน้ำตก เย็น ๆ ใจ มองน้ำตก รับบรรยากาศอันร่มรื่น ฟังเสียงเด็ก ๆ สนุกสนานกัน ค่อยมีความสุขหายเหงาได้บ้าง

......อย่างน้อย ความเขียวขจีของต้นไม้ ณ อุทธยานแห่งชาติเขาใหญ่ก็ยังช่วยเติมพลังชีวิตให้ผู้คนมามากหลายแล้วละนะ คงพอผ่อนคลายความเหงาให้เราได้บ้าง ไม่มากก็น้อยละ คิดถึงป้าจริง ๆ เลย
.....อยู่รับความสดชื่นนานเหมือนกัน ดูนักเที่ยวเป็นกลุ่ม ๆ มาถ่ายรูป มาเป็นคู่ มาเป็นครอบครัว เฮ้อ เรามาคนเดียว ฮ่า ฮ่า ไม่เป็นไร...ในใจยังมีเธอเสมอนะ ผมขึ้นมาพร้อมกับครอบครัวที่มาจากสมุทรสงคราม พ่อ 1 แม่ 1 ลูก 3 คน ขึ้นมาพร้อมกัน ทางชันครับ ถึงกลางทางมีหญิงสาวตุ้ยนุ๊ย นั่งเกาะราวหอบ แฮ่ก แฮ่ก อยู่คน ยังดีมีสุดที่รักรูปหล่อยืนให้กำลังใจ "ไม่ไหว ไม่ไหว ขอพักก่อน โหย โอย โอย"
.....ผมชึ้นมาถึงด้านบน ยืนหอบเลยครับ แฮ่ แฮ่ เหนื่อย หอบซี่โครงบาน เออหนอ เรานี่..ไม่ค่อยแข็งแรงเลยเนาะ แล้วจะขึ้นภูกระดึงไหวไหมเนี่ย เฮ้อ
.....ซักพักครอบครัวที่ผมว่า ค่อยขึ้นมา พ่อบ้านบอก ไม่ไหวครับผม ต้องพัก ....ผมก็บอกว่า ผมก็เหนื่อยแต่พักแป๊บนึงกลางทางชมวิวไปด้วย แล้วก็พร้อมกันเดินออกไปลานจอดรถ สวนทางกับนักท่องเที่ยวอีกสองสามกลุ่ม

......ถึงลานกลางเต๊นท์ที่ลำตะคอง คนไม่เยอะมาก ผมคิดว่าจะมากันมากซะอีก ดี ดี เสียค่าที่กางเต๊นท์ 30 บาท ขับรถไป ๆ มา ๆ หาที่เหมาะ จอดรถริมถนนแหละ ขนเต๊นท์ออกมากาง กลางแดดเลยละครับ เสร็จก็เอาผ้ารองเตีนต์ไปปูนอนข้าง ๆ เต๊นท์ที่กางอยู่ริม ๆ น้ำที่มีสะพานแขวนไปอีกฝั่งหนึ่ง ไปทานข้าวมื้อกลางวัน ขนหนังสือมานอนอ่าน จะหลับทีไร แดดส่องหน้าต้องเลื่อนที่นอนไปเรื่อย ๆ จนที่สุดลงไปนอนริมคลองเลย
.....เป็นภาพที่ถ่ายมายามเย็นครับ Panorama กลางคืนอีกฝั่งมักมีพวกสัตว์ออกมาเดิน ส่องไฟไปเห็นแต่ตาวาววับ สะพานนั่น ห้ามเดินผ่านตั้งแต่ 18.00 น. แต่ก็ยังมีเด็ก ๆ เดินไปเล่นกันทั้งที่มืด ๆ น่ากลัวพวกงูเงี้ยว เขี้ยวขอนั่นละครับ

.....สภาพยามเย็นใกล้มืดของลานกางเต๊นท์ลำตะคอง กระจายไปทั่ว ๆ กางเต๊นท์ริมลำน้ำก็มาก ไม่ต้องกลัวทาก ทากมุดลงดินไปหมดแล้ว เดินเที่ยวไปเรื่อย ๆ ตัวเหนียวเดี๋ยวจะอาบน้ำให้ชื่นใจเลย
....อ่อ ยังมะได้กินข้าวเลยนิ อิ อิ เดี๋ยวไปตีซี้เต๊นท์ใกล้ ๆ ดีก่า หุ หุ ยัยตุ๊ก ขาโจ๋บอกว่า เรามนุษยสัมพันธ์ดี ฮ่า ฮ่า

.....นี่ นี่ น้องกวางหรือพี่กวางไม่รู้แฮะว่าใครอยู่มานานก่ากัน อิ อิ เดินมาเที่ยวแถวที่เขากางเต๊นท์ ไม่ได้กลัวคนเลยละ เด็ก ๆ ตื่นเต้นกันใหญ่ ผมเลยไปถ่ายรูปมาครับ จะมืดแล้วละ พอดีเดินไปซื้อกับข้าวและข้าวมา เพื่อเอาไปร่วมวงกับเพื่อนเต๊นท์ข้าง ๆ ที่ผมตีซี้แหละครับ ซักพักกวางก็เดินไปที่อื่น ก่อนที่กวางจะไปผมก็ไปถามชื่อกวางบอกว่ายังไม่มีชื่อครับ

....นี่ละครับสองคนผัวเมีย สามีภรรยามาจากอยุธยา คุยไปมายังไม่มีน้องเลยซักคน วันหยุดยาวเลยพากันมาเที่ยว ทำงานอยู่โรงงานแถวอยุธยา สามีเป็นคนบุรีรัมย์ ภรรยาอยู่ กทม. ครับ ทำงานเป็นคนทำอาหาร กุ๊กที่โรงงานญี่ปุ่น ภรรยาก็ทำงานอยู่ที่เดียวกัน ชวนกันไปเที่ยว ดูแล้วอบอุ่นดีครับแต่เสียดายยังไม่มีตัวน้อย ๆ ครับ ผมไปตีซี้คุยด้วย ผมจะได้หายเหงาแหละ อิ อิ แถมได้ทานอาหารแปลก ๆ ด้วย ก็ทานข้าวคนเดียวไม่อร่อย ไม่มีความสุขเท่ามีเพื่อนกินข้าวด้วยน๊า

.....เนี่ยละ อาหารมื้อค่ำ เจ้าผัดกระเพราหมูนี่ ผมไปซื้อมาพร้อมข้าวเอามาร่วมวง อ่อ..ซื้อนมเปรี้ยวมาฝากสองคนนี่ด้วยนะ ปลาหมึกลวกจิ้มเรียกไรละ วาซาบิไรเนี่ย ผมไม่ค่อยรู้จักแหละ อิ อิ กินละพอได้ ฮ่า ฮ่า ไก่ย่างเกลือ เท่านี้ก็เหลือแล้วครับ ลืมอีกอย่างไป ผัดกุ้งกับวุ้นเส้น อย่างนี้ผมไม่ได้ตักเลยครับ ฮ่า...ไม่ชอบ

.... ทานข้าวเสร็จผมก็นั่งคุยย่อยอาหารอีกพัก สองคนที่ผมทานข้าวด้วยนอนที่นี่ 2 คืนแล้ว ไม่มีลูก ไม่มีห่วง พรุ่งนี้ก็กลับครับ ภรรยามีนัดกับภรรหมอ รูปที่เห็นเป็นบรรยากาศจวนมืดที่ริมลำตะคอง

......ตื่นเช้ามาเก็บเต๊นท์ ขนสัมภาระขึ้นรถ ยังไม่ทานอะไรละ มีหมายกำหนดไว้ในใจว่า จะไปดูน้ำตกผากล้วยไม้และน้ำตกเหวสุวัต ขับรถไปเรื่อย ๆ ไม่นานก็ถึงแล้วผากล้วยไม้ ผมทานโจ๊กที่นี่เป็นอาหารมือเช้าครับ คนกางเต๊นท์ที่นี่หนาแน่นกว่าทางลำตะคองเยอะเลย

.....จัดการโจ๊กซะถ้วยจนอิ่ม ดิ่มน้ำเรียบร้อย ผมจะเดินไปดูน้ำตกผากล้วยไม้ละ ระยะทาง 1 กิโลเมตร อะ...ว่าง ๆ น้ำจะมีหรือไม่มีก็เดินสูดอากาศ ชมวิวไปเรื่อย ๆ ก็แล้วกัน ยังไม่ทันเหนื่อยก็ถึงแล้วครับ น้ำไม่ค่อยมีเป็นไปตามอย่างที่คิดไว้แหละ คนก็ไม่มีด้วยผมลงไปตั้งกล้องถ่ายรูปซักพักค่อยมีนักท่องเที่ยวเดินคุย ลงมาเล่นน้ำครับ

.....หากจะเดินไปอีก 2 กิโมตรจากน้ำตกผากล้วยไม้ก็จะถึงน้ำตกเหวสุวัต เดินก็ไหวแต่ต้องโบกรถหรือเดินกลับรวมระยะทางเป็น 3 กิโลเมตร ผมเลือกกลับจากน้ำตกผากล้วยไม้มาขับรถไปดีกว่าครับ ตามนี้นะเป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สายน้ำแห่งชีวิต จากที่พักแรมผากล้วยไม้ - น้ำตกผากล้วยไม้ - น้ำตกเหวสุวัต ตามลิ้งก็นี้ครับ
//www.khaoyai.org/track2.html
ไหน ๆ ถึงแล้วน้ำตกเหวสุวัต ขอรูปไว้เป็นการยืนยันว่ามาถึงแล้ว

.....น้ำตกน้ำน้อยมาก ๆ เลยละ คนก็ไม่ค่อยมี ถือซะว่ามาพักผ่อนดูน้ำ ดูคน ฟังเสียงธรรมชาติ อีกแหละมากันเป็นคู่ มากันเป็นกลุ่ม มากันเป็นครอบครัว สำหรับผม......มาคนเดียว ดูคนอื่นไปก็คิดถึงครับ คิดถึงป้าอีกแหละ เฮ้อ...คิดถึงนะ ยัยตัวดื้อ

.....อีกรูปครับ ก่อนออกจากเขาใหญ่

สรุป
....เหงา ไม่ลดความเหงา สงสารตัวเองจัง
....ขอบคุณยัยตุ๊ก ขาโจ๋ ที่ยังเป็นเพื่อนคุยยามโทร. ไปคุยด้วย
....ขอโทษ ยัยคูโอ๋ ที่โทร. ไปกวนการหลับนอนอันเป็นสุข
....ยัยผึ้ง ขอให้หายจากอาการซึมเศร้าไว ๆ นะ

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่แวะมาเม้นท์ครับ

ข้อมูลกล้อง
Olympus SP500UZ
ความละเอียดหลายหลายในแต่ละรูป
Panorama เอามาต่อโดย Photoshop
แต่งภาพเล็กน้อยด้วย Photoshop

Last Update : 16 เมษายน 2549 14:03:14 น.

สนุกดีนะ เราก็เที่ยวคนเดียวบ่อยๆ สบายดี
ทำอะไรตามใจฉันคนเดียว แฮ่ๆ.......เกือบไปเที่ยวเขาใหญ่คนเดียวเหมือนกัน แต่กัวเหงา คริคริ

ภาพกว้างๆสวยดีอ่ะ เก่งนะ เอามาต่อกันได้ดั่วะ

โดย: ปุ้งกี๋ สีน้ำหวาน วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:12:59:17 น.

อ่า อยากไปน้ำตกจัง แต่ไม่อยากไปคนเดียว

โดย: Panda IP: 124.120.10.96 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:13:26:29 น.

เคยขี่มอไซค์ขึ้นจากทางปราจีนไปผากล้วยไม้เหมือนกันคับ เมื่อยโคตรๆ

โดย: AMp IP: 58.8.102.164 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:13:27:11 น.

ของกินน้อยจัง T_T

โดย: ว่านน้ำ วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:13:28:44 น.

วู้ ๆ สวย ๆ น่าไปเหมือนกันเสียดายน้ำน้อย ถ้าน้ำมาก ๆ เหมือนปลายฝนคงมันมากก่านี้

โดย: hookman13 IP: 203.156.64.113 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:13:31:51 น.

น่าสนุกจังเลยครับลุง

โดย: panumas05 IP: 58.64.100.27 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:14:11:52 น.

เหงา ๆ ก็เอามาฝาก มันไม่มากแค่เพียงเท่านี้ นู๋ก็เหงานะลุง แต่ในความเหงา ก็มีความรู้สึกดี ๆ ทำให้เราได้มีเวลาทบทวนในสิ่งที่ผ่านมา อันใหนผิด อันใหนถูก

ลุงบ่ได้เหงาคนเดียวเด้อ

เอาดะคุง VAIO Boyz

โดย: เอาดะคุง IP: 125.25.1.21 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:15:06:59 น.

ว๊าววววววววววววว...

ลุงค๊าบ...ถ้ารู้ว่าอากาศดีแบบนี้หนูหมีไปกะลุงแว๊ววว

หอบสวนสัตว์ขึ้นรถลุงไปด้วย อิอิ..อ้อลุง! !น้องกวางตัวนี้

เค๊าชื่อน้องกวางอวบอ่ะ หมีตั้งให้เอง อิอิ...

เห็นป่ะ....เห็นรึยังปลั๊กไฟอ่ะ .โธ่ๆๆเตาแก๊สป้ายแดงที่ลุงลงทุนไปถอยมาก็ยังไม่ได้ใช้อ่ะจิ((ง๊าน ทริปหน้าหนูยืมนะลุงเอิ๊กๆๆๆ))

รูปสวยอ่ะลุง...การบ้านลุงหนูยังไม่ได้ทำเล๊ย พาโนมาม่าๆๆอ่ะ ไปทำการบ้านส่งลุงดีก่า เด๋วลุงไล่เตะ!!!

โดย: หนูหมีโคล่า IP: 202.139.196.118 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:15:10:15 น.

ยังไม่เคยไปเที่ยวเขาใหญ่ค่ะ แต่อ่านที่คุณเขียนเหมือยได้ตามไปเที่ยวด้วย ขอบคุณค่ะ

โดย: brasserie 1802 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:16:32:19 น.

เข้ามาเยี่ยมชมครับ

โดย: chaiyutk@hotmail.com IP: 124.120.216.169 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:18:35:05 น.

เอ้อ ที่ดูไม่ได้เพราะวินโดว์ มีเดีย เพลเยอร์ยังไม่อัพเดทหรือเปล่าคะ เห็นหลายคนมีปัญหาตรงนี้ค่ะ

โดย: brasserie 1802 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:20:43:38 น.

หุหุ ไปเที่ยวคนเดียว หลานๆไปด้วยไม่ได้ หลานก็อยากไปนะครับ

โดย: หลานคุณลุง IP: 58.8.181.191 วันที่: 16 เมษายน 2549 เวลา:20:49:38 น.

ภาพสวย บรรยายสนุก
อ่านแล้วอยากไปอีกจัง
ไปตอนปี 2541 กางเต็นท์ที่ผากล้วยไม้
คนมหาศาลค่ะ วันหลังจะไปตรงลำตะคองมั่ง

โดย: แมวโต๋เต๋ วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:4:13:04 น.

จริงๆ ก็ว่าจะไปนะ

แต่ว่าไม่มีเพื่อนไปด้วยอะจิ

จะไปกับลุง 2 ต่อ 2 ก็กะไรอยู่

วันหน้านู๋จะหาเพื่อนไปด้วยแล้วกันนะลุง

โดย: หลานลุง (โทโมกะ ) วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:10:45:55 น.

โดย: หลาน ตุ้มครับ IP: 124.121.151.247 วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:14:30:01 น.

คุณเที่ยวให้สนุกนะครับ แล้วจะหาโอกาศไปเที่ยวด้วยนะครับ รักษาสุขภาพนะครับ

โดย: หลาน ตุ้มนะครับ IP: 124.121.151.247 วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:14:32:56 น.

มาแอดแล้วนะ พร้อมกับเก็บรูปไปใช้ดั่วะ แฮ่ๆ

โดย: ปุ้งกี๋ สีน้ำหวาน วันที่: 17 เมษายน 2549 เวลา:19:55:43 น.

เป็นการท่องเที่ยวทีไม่...เปลี่ยวใจเลยนะจ๊ะ

ก้อตีซี๊เขาไปมีเพื่อนคุยนิดหน่อย

ไม่ถึงกับเห.........งา มากนัก..

แม๊คนบ้านเดียวกะแม่เราเลย แม่อยู่อ.แก่งคอย

บ้านป่าไผ่นาบุญค่ะ คุณไม้หลักถ้าจะเก่งเรื่องคอมฯ

บล๊อคของป้าฟ้าเนี่ย ได้ความการูณาจาก มีสอุ้มสี

มาอั๊พแอนด์ดาวน์ ให้ทู๊กทีเลย

ขอบได้รับความขอบคุณจากใจ

นี่ๆไม่มีอะไรให้คนบ้านไกลกินมั่งเหรอ หิ๊วหิวเด๊

โดย: ฟ้าคงสั่งมา IP: 58.8.12.80 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:13:09:15 น.

แหมลุง!!!

ก็ที่หนูยอมอยู่บ้านดามอกก็เพราะว่าอยากให้ลุงไปคนเดียว จะได้ไปหาป้าใหม่เอาดาบหน้า หนูอุตส่าห์หวังดี กลับเอาหนูมาเผาในบล็อกซะนี่ แต่ก็ดีเหมือนกันชาวบ้านชาวช่องเค้าจะได้รู้ว่าหนูเป็นโสดแว้ว...

งั้นหนูขอยืมพื้นที่ในบล็อกลุงเป็นที่ประกาศรับสมัครชายหนุ่มเลยได้ป่ะ

โดย: ผึ้ง IP: 124.120.148.12 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:14:09:53 น.

ได้เลยหนูผึ้ง

แต่ไงขอบอกนะ ลุงยอมสละสิทธิ์ไม่สมัคร 1 คน ฮ่า ฮ่า

เข็ดอะ ยังไม่หายเจ็บจากฝีมือป้าเลย

โดย: Noko IP: 202.5.87.138 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:19:41:12 น.

เห็นแล้วอิจฉาหน่ะ อยากไปมั่งจัง แต่งานเพียบเลย แต่ไงก็หวัดดีปีใหม่ไทยๆนะลุง

โดย: อ้วนนน IP: 58.9.91.35 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:21:12:05 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

คงจะได้พักผ่อนเต็มที่กับธรรมชาติสวยๆ กับวันหยุดยาวๆ นะคะ

โดย: Malee30 วันที่: 19 เมษายน 2549 เวลา:20:01:12 น.

น่าสนุกจังนะคะ

โดย: HACKER HUNTING in The City วันที่: 20 เมษายน 2549 เวลา:21:59:02 น.

มาจัดห้ายยยตามขอแล้วนะ คริๆๆๆ

โดย: ปุ้งกี๋ สีน้ำหวาน วันที่: 21 เมษายน 2549 เวลา:14:23:47 น.

พวกในห้องน่ะ เซิ้งกันใหญ่เลยล่ะซิ คริๆๆ

โดย: ปุ้งกี๋ สีน้ำหวาน วันที่: 26 เมษายน 2549 เวลา:20:37:25 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ

คนเดียว เที่ยวเขาใหญ่ น่าสนใจครับ
หากมีโอกาส จะเดลียนแบบมั่ง :)

โดย: chotto IP: 203.114.114.181 วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:21:01:37 น.

น่าไปเที่ยวจัง ยังไม่เคยขึ้นไปถึง อช.เขาใหญ่เลยอ่ะค่ะ

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:33:29 น.

คราวหน้าเที่ยวคนเดียวมั่งดีกว่า ไหน ๆ ก็คนเดียวอยู่แล้วนี่ คราวหน้าจะชวนคุณลุงด้วยนะค่ะ

โดย: สายลมละเมอ IP: 63.68.228.197 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:11:08 น.

ฉงฉานลุงไม้หักจัง วันหลังจะไปเป็นเพื่อนนะ

โดย: มณีสยาม (มณีสยาม ) วันที่: 2 มิถุนายน 2549 เวลา:19:33:36 น.

ถึง ลุงไม้ จะไม่อยู่แล้ว

ฟ้า ก็จะแวะมาเยี่ยมบ่อย ๆ นะค่ะ

โดย: นังนู๋ฟ้า วันที่: 6 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:09:54 น.

เข้ามาอ่าน พอดี พรุ่งนี้ เราไปมั่ง คนเดียวเหมือนกันมีอะไรดีดีจะมาเล่าให้ฟังนะ น่ากลัวคงจะหนาว

โดย: หนิงหน่อง คับผม IP: 124.121.60.58 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:08:29 น.

อ่านแล้ว อยากไปจัง แต่ไม่มีคนพาไป เหงาอยู่คนเดียวนะ 084 4104481 โทรคุยเป็นเพื่อนกันได้นะ

โดย: น้อง อ๊อฟ ซ่าส์ ค่ะ IP: 124.121.60.58 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:19:20 น.

เคยไปแล้วๆเจ้าคร๊า........วันที่ไปนะมีลูกหมีขอหลุดออกมาอ่ะเจ้าค่ะ จำไม่ได้ว่าปีไหนอ่ะ ไปที่เดียวเลยคือน้ำตกเหวสุวัต คราวหน้าจาไปเอง จาด้ายเท่วให้ครบตามใจฉาน อิอิ ไปกะครอบครัวอ่ะเซ๊งงงงง เซง เที่ยวตามใจเขาท้างปี เห้อ....เด่วควงไอ้ตัวเลกไปเท่วตามประสาแม่+ลูกม่างดีก่า อิอิ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ ให้นึกถึงวันเก่าๆเมื่อยามพ่อตัวเล็กยางอยู่ ว่าไปแล้วก้อเส้าจาย.....

โดย: แม่หม้ายหมูอ้วน IP: 92.105.22.254 วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:10:25:58 น.

Name
Opinion

ไม้หลักปักมั่นคง

สระบุรี Thailand

ให้ทุกคนที่เข้ามาที่นี่ มีความสุข สนุกสนาน
ชีวิตสดใส เพื่อนใจ เพื่อนกายไม่ขาดนะ :)

เวบดอกไม้ของย่าดา

[Add ไม้หลักปักมั่นคง's blog to your web]