นานาสาระ
<<
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
8 มกราคม 2551

+*+ขอบคุณสิ่งดี ๆ +*+

ขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของฉัน
ขอบคุณโลกใบนี้ที่หยิบยื่นสิ่งดี ๆให้ฉัน
ขอบคุณกับสิ่งรอบกายที่ทำให้ฉันได้ก้าวเดินต่อไป

คนเราทุกคนมีฝัน
มีความหวัง
มีพลัง
มีศรัทธา
ตราบใดเมื่อยังไม่สิ้นแรงศรัทธา
ยังเชื่อมั่นว่าเราต้องทำได้

ตราบนั้นชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป

วันนี้ฉันทำไม่ได้
พรุ่งนี้ฉันต้องทำได้
พรุ่งนี้ฉันทำไม่ได้
วันข้างหน้าฉันต้องทำได้

จงอย่าทิ้งความพยายาม

ชีวิตคือการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
เมื่อชีวิตล้มลง
จงภูมิใจไว้เสมอว่า
เธอได้เรียนรู้กับสิ่งใหม่ ๆ แล้ว

.......................................................

จงใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังซะบ้าง
อย่าใช้เวลาอยู่กับคนอื่นมากเกินไป
เธอนั้นจะเข้าใจตัวของเธอเอง

เธอจะเข้าใจความรู้สึก
เหตุผล
อารมณ์
ของตัวเอง

อย่าให้ใครมาตัดสินใจความเป็นตัวเรา
จงเรียนรู้ที่จะต้องอยู่ลำพัง
จงมีความสุขกับการที่ต้องอยู่คนเดียว
อย่ายึดติดกับสิ่งใด สิ่งหนึ่งมากเกินไป
ว่าสิ่งนั้นจะต้องอยู่กับเราตลอดไป

ซึ่งแท้จริงแล้ว........ไม่มีสิ่งใดที่จะสามารถอยู่กับเราได้ตลอดไป

ผู้ที่มีความสมบูรณ์ในตัวเองแล้ว
ผู้นั้นย่อมไม่แสวงหาความรัก

ผู้ที่ยังไม่สมบูรณ์นั้น
ผู้นั้นย่อมอยากมีความรัก
อยากให้คนมาเข้าใจเรา
อยากให้คนมาสนใจ
เอาใจใส่ดูแล

แท้จริงแล้ว.........
ผู้ที่จะเข้าใจเราได้ดีที่สุดคือตัวของเราเอง
วันนี้ฉันค้นพบคนที่เข้าใจตัวเราแล้ว

คือตัวฉันเอง..........

ตราบใดที่หัวใจเราเข็มแข้ง
รู้สึกสอนตัวเองได้
เมื่อนั้น....ต่อให้มีสิ่งใดทำให้จิตใจเราเศร้าหมองก็จะไม่สะทกสะท้าน

ตราบใดที่เรายังมีชีวิต
เราก็มิอาจหลีกหนีกับความรักไปได้
ดังนั้นเราต้องแยกให้ออกระหว่างความรักกับความหลง

ความรักคือการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน
ความหลงคือการอยากครอบครองเป็นเจ้าของคนรักเพียงผู้เดียว

ความรัก คือการเสียสละ เข้าใจ เชื่อใจ แบ่งปัน
ความหลง คือการหวง หึง ไม่อยากให้ใครมาแย่งของที่เรารักไป

ไม่มีใครที่อยากจะเสียของที่เรารักไป
แต่เราต้องปล่อยให้มันเป็นไป.......
อย่ายึดมั่นถือมั่นกับสิ่งใด
อย่าคิดว่าสิ่งนี้คือของเรา
เป็นของเราตลอดไป

เพราะเมื่อเราสิ้นลมหายใจไปแล้ว
ไม่มีอะไรที่จะเอาไปได้เลย
นอกจากจิตเรา
ที่ยังคงกำหนดรู้อยู่ตลอดเวลา
ว่าเราทำอะไร

สุดท้ายนี้.....
เรื่องการให้อภัย........
การโกรธ เกลียด อาฆาต จะทำให้จิตใจเราเศร้าหมอง
ทำอะไรก็ไม่เป็นสุข
จิตใจก็รุ้มร้อนมีแต่ความทุกข์

ดังนั้น หากคุณคิดจะโกรธใคร ให้คิดไว้เสมอว่า
การชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการชนะความโกรธด้วยการไม่โกรธเถิด.........



Create Date : 08 มกราคม 2551
Last Update : 11 มกราคม 2551 14:00:53 น. 4 comments
Counter : 788 Pageviews.  

 

จิต จัย ดี จัง ก๋าบบบบบบบ


โดย: dogamania วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:0:51:28 น.  

 
หากทำได้ คงดีกับจิตใจไม่น้อยเลยนะคะ แต่รู้สึกยากจัง TT


โดย: rasaja วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:14:22:06 น.  

 
ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆที่มาแบ่งปันอย่างน้อยก็ทำให้คนหัวใจสลายคนหนึ่งยังพอมีกำลังใจยืนคู่ความเจ็บปวดต่อไปในโลกนี้ได้ ขอบคุณจากใจจริงค่ะ


โดย: หนึ่ง IP: 118.172.52.63 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:9:55:25 น.  

 
เป็นเรื่องที่ดี มีคุณค่าจังเลยค่ะ ขอบคุณนะคะที่นำมาให้ได้อ่าน สบายใจมากเลยค่ะ


โดย: R ห้อย IP: 118.174.163.118 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:15:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mydreamwhite
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




[Add mydreamwhite's blog to your web]