"ความไม่รู้" บางครั้งคือ "ยาแห่งความกล้าหาญ" มันมักพาชั้นไปพบโลกใบใหม่ที่น่าสนใจเสมอ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
24 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 

ตอนที่ 6 กัน เดอะสตาร์ คนนี้ พี่ขุน ขอออออออออออ


>



ต่อ

                                


@ pantip เข้าใจค่ะ คืองานแบบนี้ มันจะให้เป็นแบบแป๊ะๆ ก็คงจะยาก มาก็คือมา


ช่ก็คือใช่

ใช่ครับ


@ pantip แล้วส่งให้น้องฝึกกี่วันค่ะ

สองวัน


                                       


@ pantip เห็นว่าตอนอัดใช้เวลาพอสมควรเพราะอะไรค่ะ

คือ  มันเนื่องจากว่า น้องเค้ามาทางสายประกวด และนี่จะเป็นจุดอ่อนของเด็กสายประกวดทุกคนเลย  


คือเค้าจะร้อง ก้อปปี้ได้เหมือน เร็ว เก่ง คือ ถ้ามีร้องมาให้ ไกด์มาให้ เค้าจะทำได้เร็วมาก


แต่นี่เพลงแรกของเค้า เค้ายังไม่เคยมีเพลงของเค้าเอง แล้วผมเองก็หาคนร้องไกด์ให้ไม่ทัน

ก็เลยไม่มีการร้องไกด์ ก็ต้องใช้เมโลดี้กดๆ ไป ถ้าดูในเดลี่จะรู้ มันทำให้น้องเค้าก็ไม่รู้จะร้องยังไง

มีการลองผิดลองถูกกันหลายแบบมาก ไหนลองร้องแบบนี้ซิ ดีไหม อย่างนี้ทำไมมันแข็งจังเลย


กันลองจินตนาการว่ามันเป็นอย่างนี้หล่ะจะร้องยังไง ลองกันเยอะมาก ตอนอยู่ในห้องอัด


คือน้องต้องมานั่งงงก่อน 55555



Smileyกัน และ พี่ขุน ให้ห้องอัด ระยะทำใจSmileySmiley



@ pantip อย่างนี้เหมือนกับน้องเจองานแรกก็หินพอสมควร ต้องมาออกแบบการร้องเองด้วย

ครับ คือตอนที่น้องกันได้เมโลดี้กับเนื้อก่อนหน้าแค่สองวัน และสองวันนั้นก็เป็นช่วงที่น้องต้องฝึกซ้อม


ในการแข่งขันหนักมากแล้วแนวการร้องเราก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ ไม่ใช่ว่าน้องไม่เข้าใจคนเดียว


ผมก็ยังงงๆ อยู่เหมือนกัน 555555555

คืองี้ ผมไม่มีโอกาสได้คุยกับน้อง คือเจอกันก็เข้าห้องอัดเลย ก็เลยต้องมาปรับกัน


น้องก็ร้องไปหลายรอบเหมือนกัน

@ pantip เยอะไหมค่ะ อย่างของโตโน่ประมาณ 20 เที่ยว

โอ้ย เยอะกว่านั้นมากครับ (หัวเราะ) ถ้าผมจำไม่ผิดนะ


@ pantip เหมือนต้องมาจูนกันก่อน

นั่นเลยฮะ กว่าจะปิ๊งกันนานเลย แล้วผมก็หน้าดุด้วย น้องมันก็เลยกลัวหน่อยๆ 555555

@ pantip เจอกันครั้งแรกเป็นไงค่ะ

น้องก็เกร็งๆ ครับ ดูเหมือนจะเกรงบารมีแต่จริงๆ คงไม่ใช่ คงเป็นที่หน้าของผม
เพราะผมเป็นคนหน้าดุ


แต่จริงๆ แล้ว น้องแกรนด์เคยบอกว่าผมเป็นโปรดิวเซอร์ที่ตลกที่สุดในค่าย (น้ำเสียงอายๆ)

@ pantip เห็นด้วยค่ะ เพราะตลอดเวลาที่คุยกันมา ขำตลอด

(หัวเราะ) ฮะ ก็อาจจะเป็นเพราะแรกๆ น้องกันยังไม่ค่อยคุ้นเคย แต่พอมาเรื่อยๆ มันก็ดีขึ้นเรื่อย


สุดท้ายก็ได้อย่างที่ผมคิดไว้ ว่าน่าจะประมาณนี้แหละ

น่าจะใช่แบบนี้แหละ น่าจะร้องวิธีนี้แหละ คือผมก็เห็นน้องเหมือนกับที่ทุกๆ คนเห็น เท่าๆ กัน


เพียงแต่ผมอาจจะได้เห็นตัวเป็นของน้องเร็วกว่าชาวบ้านเค้าหน่อยนึง เท่านั้นเอง


@ pantip แล้วจากที่ดูตอนน้องอยู่ในบ้านแล้วได้มาทำงานกันจริงๆ น้องเป็นยังไงค่ะ

อืมมมมมมมม ถ้าพูดในแง่การทำงาน เค้าเป็นคนเก่ง


คือนักร้องเอิ่มมม  บางคนกว่าจะจำโน้ตได้ใช้เวลานาน หรือกว่าจะทำตามที่เราไกด์ได้ นาน


แต่กันจะทำได้ค่อนข้างเร็ว อย่างวิธีการเอื้อน จะบอกกันไหนร้องทำให้พี่หน่อยซิ กันก็ครับ


จากนั้นไม่เกินซัก 3 ครั้งก็จะได้ล่ะ แล้วหูค่อนข้างแม่นมาก


แล้วเค้าเป็นคนที่ถ้าทำไม่ได้ เค้าก็จะพยายามทำให้ได้

พอไม่ดีปุ๊ปเค้าก็จะแบบ พี่ผมว่าอันนี้มันยังน้อยไปหน่อย ก็จะมีการแลกเปลี่ยนกัน


ก็ไม่ได้ทำตามที่ผมสั่ง 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วผมก็ให้เค้าลองเสนอว่า เฮ้ย เค้าอยากร้องแบบนั้น แบบนี้ได้


@ pantip สรุปดูพี่ขุนน่าประทับใจกับการทำงานกับน้อง

ประทับใจ ครับ และทำให้ผมรู้อย่างคือ ผมอยากทำเพลงให้เค้าต่อ (เน้นเสียงแบบหนักแน่น)  


แต่ว่า ตอนนี้ผมยังคิดไม่ออก (หัวเราะขำตัวเองอีกแล้ว)

คือผมคิดว่าโจทย์ต่อไปยากนะ เพราะว่า เพลงแรกที่ออกมา กันยังไม่มีภาพที่อยู่ในใจคน ก็จะง่าย


แต่พอเค้าออกไปแล้ว ยากแล้ว (หัวเราะ) เป็นเรื่องยากล่ะ


@ pantip ทำไมค่ะ หรือว่าเพราะดูเค้าจะทำได้หลายแนว

ใช่ครับ คือจริงๆ เค้าเป็นคนที่ทำอะไรได้หลายอย่างนะ ทีนี้ โอเค ถ้าจะทำเพลงใหม่ แล้วจะให้เหมือน


ระยะทำใจอีก มันก็คงแปลก ก็คือต้องหาให้มันดีขึ้น

คือสมมุติว่าระยะทำใจมันดี (จะถ่อมตัวไปไหนคะพี่ขุน) แล้วผมทำเพลงใหม่แล้วแย่กว่า


มันก็คงอาจจะโดนประนามได้ (หัวเราะ) ก็เลยเป็นสำหรับตัวผมจะยาก

แต่คนอื่นอาจจะไม่เหมือนผม คนอื่นอาจจะเห็นน้องกันนานขึ้นก็อาจจะคิดออก


เพราะน้องกันต้องให้เวลากับเค้าแป้ปปปปปปป นึง แล้วก็อินกับเค้าหน่อย ก็จะคิดออก

แต่ของผมคงยากขึ้น


@ pantip ได้ฟังหวังดีประสงค์รักหรือยังค่ะ   คิดว่าเค้าพัฒนาขึ้นเยอะไหมค่ะ

หู้ยยยยยยยย พัฒนาขึ้นเยอะเลยหล่ะ แล้วก็เมื่อก่อนกันจะมีจุดอ่อนเรื่องการร้องเพลงเสียงหลบ


ตอนร้องระยะทำใจ ตรงนี้แหละที่ต้องแก้เยอะมาก

เพราะตอนนั้นเค้าหลบยังไม่ค่อยเพราะ แล้วก็ยังคอนโทรลบางอย่างที่เป็นเทคนิคแบบนักร้องแบบ


อาร์แอนด์บี ยังไม่ค่อยได้  แต่ก็ต้องเข้าใจว่ากันเขาไม่ได้มาทางนั้น



@ pantip เคยฟังระยะทำใจ เวลาน้องร้องสดๆ ณ ปัจจุบันไหมค่ะ

ล่าสุดที่ผมฟังน้องร้องสดๆ เพลงนี้ก็คือ วันแถลงข่าวอัลบั้ม (โห ล่าสุดของพี่เหรอค่ะ นานนนนนนมาก)


ไม่มีโอกาสได้ฟังเลย  คือที่ได้ยินวันแถลงข่าว

วันนั้นเค้าก็ ร้องเก่งขึ้นแล้วนะ คือวันที่ร้องในห้องอัดน้องเค้ายังอยู่ในบ้าน แล้วทำกิจกรรม


กิจกรรมเยอะมาก บ้านสตาร์เป็นบ้านที่กิจกรรมเยอะม๊ากกกก (เน้นเสียงได้อารมณ์สุดๆ)

ไม่รู้จะเยอะอะไรขนาดนั้น แถมยังเครียดลุ้นกับการแข่งขัน ต้องมีซ้อม โน่นนี่ ผมคิดว่า


ถ้าตอนวันอัด เค้าเฟรซเหมือนทุกวันนี้ ผมคิดว่า ระยะทำใจ จะดีกว่านี้

ก็ต้องมาเรียนรู้ใหม่  พอมาถึงเพลงนี้เค้าทำได้ดีขึ้น เหมือนเค้าร้องบ่อยๆ ก็เริ่มรู้ว่าต้องร้องแบบไหน


 


SmileySmileyเดโม หวังดีประสงค์รัก กัน เดอะสตาร์SmileySmiley



@ pantip แต่ ณ วันนั้น พี่พอใจ

ครับ ด้วยสภาพร่างกายของน้องที่เรียกว่า วีค เลย ผมพอใจ  (หัวเราะ)

@ pantip ตอนมาร้องประมาณ รอบ 3 คนสุดท้ายใช่ไหมค่ะ

ใช่ครับ ไหนจะมีซ้อมมินิคอนเสิร์ต ไหนจะลุ้นอีก หูยยยยยย


ถ้าสมมุติว่า ตอนนี้น้องบอกว่า พี่ผมอยากอัดใหม่จัง มาเลย ผมว่าต้องดีกว่า

เพราะจริงๆ มันมีอะไรหลายๆอย่างที่คิดไว้ แต่ว่าด้วยร่างกาย สภาพของน้อง ณ ตอนนั้น


หลายๆ อย่าง มันเอื้อให้ได้เท่านี้


@ pantip รู้สึกยังไงกับอัลบั้มนี้ค่ะ

มีความสุขครับ อันนี้พูดจริงๆ เลย คืองานของเรามีคนชอบ ผมว่าคนทำงานมีความสุข แล้วยิ่งรู้ว่า


ยอดอัลบั้มขายดีมาก มันโห ...

@ pantip แล้วทราบไหมค่ะ บางร้านหมดตั้งแต่ยังไม่วางแผง


เพราะแห่จองกันล่วงหน้า แล้วมีแข่งกันด้วยนะว่าใครจะได้เป็นเจ้าของคนแรก


(หัวเราะ)

โอ้โห พระเจ้า  (ทำเสียงแบบทึ่งสุดๆ) หะ ผมขนลุกซู่เลย


เพราะมันไม่มีปรากฏการณ์อย่างนี้มานานแล้วอ่ะ


                                         


@ pantip แล้วที่น่ารักคือ ทุกคนเน้นซื้อของจริงเท่านั้น เพราะอย่างสนับสนุนจริงๆ

อย่างนี้เป็นกำลังใจให้คนทำงานมากๆ เป็นมากๆ คือ ตอนทำงานผมก็ทำใจนะว่า โอเค มันคงหลุดอยู่


แล้ว คนคงโหลดกันแน่ๆ คือมันทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วแต่พอมาเจอแบบว่า ต้องซื้อของจริงเท่านั้น


มันเหมือนกับตอนที่ผมยังเด็กๆ แล้วผมซื้อเทปของไมโคร เค้าออกปุ๊ป ผมวิ่งไปซื้อ แล้วเอามายืนดู


แล้วผมก็ภาคภูมิใจ แบบว่า โห พี่เค้าเท่จังว่ะ คือ ไอ้อารมณ์แบบนี้ บรรยากาศแบบนี้ผมไม่รู้ว่า

คนสมัยนี้เป็นกันหรือเปล่า แต่พอมาเจอแบบนี้ผมเอ่อ มัน น่าดีใจ


@ pantip สิ่งที่เล่าให้พี่ขุนฟัง ก็สะท้อนความจริงจากยอดขายใช่ไหมค่ะ

ครับ  เท่าที่ทราบว่าขายเยอะมาก คือ เค้าตกใจกันอ่ะ (หัวเราะ)

@ pantip เคยคุยกับน้องกัน ไหมค่ะ ว่าเค้ารู้สึกยังไงกับเพลงนี้

น้องเค้าก็คงไม่กล้าพูดอย่างอื่น นอกจากชอบหล่ะครับ (หัวเราะ คนถามก็ขำก๊ากกกกกก ค่ะ)


@ pantip พี่ก็ต้องเห็นจากการแสดงออกบ้างซิค่ะ  คงจะพอเห็น

วันที่เจอกันวันแรก ผมก็ถามว่าเป็นไงชอบเพลงไหม น้องก็บอกว่า ชอบครับพี่ (หัวเราะ)


ผมก็ไม่รู้จะถามอะไรต่อ ก็เค้าบอกมาว่าชอบซะแล้ว

ก็เลยไม่รู้จะถามอะไรต่อ (หัวเราะ ตอนนี้คนถามฮากลิ้งไปแล้วค่ะ)

ก็คาดว่าเค้าคงชอบนะ รู้สึกว่าเค้ามีความพยายาม และทำท่าเป็นเจ้าข้าวเจ้าของเพลงนี้อย่างสมบูรณ์


เพราะว่าเป็นเพลงแรกในชีวิตเค้า ถ้าเกิดเค้าทำดี มันก็ดีกับตัวเค้า ถ้าเค้าทำไม่ดี มันก็ไม่ดีกับตัวเค้า  


คือ น้องเค้าดีที่เค้าเชื่อในวิจารณญาณของพี่บอย พี่บอยบอกว่าใช่ เค้าก็เชื่อ

พอเค้าฟังเค้าก็เชื่อในเพลงนี้ และเค้าเชื่อว่าผมทำเพลงที่ดีที่สุดให้เค้าร้อง


เค้าเชื่อว่าเอ๊ะเขียนเนื้อที่ดีที่สุดไปให้เค้าร้อง ผมว่า เพราะเหตุผลนี้มันเลยทำให้เพลงนี้มันโอเค


@ pantip จากที่คุยมา พี่ขุนก็ชอบตัวตนของน้องกันตั้งแต่แรก


คุณเอ๊ะเองก็บอกว่าเชียร์น้องกันตั้งแรกแรก น้องกันเองก็เชื่อในเพลงนี้


ป็นไปได้ไหมค่ะ ว่าเพราะเหตุนี้จึงทำให้เพลงออกมาดี

ผมว่ามันมีผลมาก อย่างที่บอกตั้งแต่แรกผมเชื่อของผมว่า  เราต้องชอบเค้าก่อน เราจะทำงานได้ดี


อย่างผมทำให้ชินวุฒ ผมทำให้ชิน ตั้งแต่อัลบั้มแรก จนชุดนี้ชุดที่สาม

ผมคิดว่าผมเป็นแฟนคลับที่ได้ใกล้ชิดชินที่สุด คือเราชอบที่น้องมันเก่งด้วย อะไรประมาณนี้


คือผมดูกันอยู่ ตอนคะแนนสัปดาห์แรกๆ น้องได้น้อย ผมก็แบบลุ้น เอาใจช่วย

คิดให้กำลังใจตัวเองว่า เฮ้ยไม่เป็นไรหรอก ติดหนึ่งในสี่ก็เอาแล้ว(หัวเราะ)


แต่ไปๆ มาๆ กลายมาเป็นเดอะสตาร์ซะอีก อ้าว (หัวเราะขำ)


@ pantip แสดงว่าข่าวที่ว่าล็อคตำแหน่งนี่เป็นไปไม่ได้หล่ะ เพราะดูจากพี่ยังต้องลุ้น


ขนาดนี้เลย (หัวเราะที่ได้แซวพี่ขุน)

โอ้ย ไม่มี๊...... ใครบอกว่าล๊อคผมเถียงขาดใจ เพราะว่าไอ้ตอนที่เข้า 8 คน


รวมคะแนน ของกันได้คะแนนไม่สูงนะ ผมยืนยันว่าไม่มีล็อค ไม่มีดราม่าอะไรทั้งนั้น

ว่ากันด้วยฝีมือ ว่ากันด้วยการประกวด ความสามารถ ณ ตอนนั้น ล้วนๆ เลย เด็กฝากใครมาไม่มี

@ pantip ก็คงเหมือนที่คุณบอยเคยบอกว่า พอเหลือ 8 คนแล้ว จากนี้ก็เป็นหน้าที่


ของพระเจ้าแล้ว ที่จะเป็นคนเขียนบท


ใช่ครับ


@ pantip  ต้องขออนุญาตขออีเมล์ค่ะ

คือ ผมเล่นพันทิพด้วยครับ เล่นตั้งแต่พันทิพยังใหม่ๆ แต่ผมไม่ค่อยเปิดตัวหรอก (หัวเราะ)


เกรงว่าถ้ารู้อีเมล์แล้ว ก็จะรู้ล็อคอินผม (สุดท้ายก็รู้แต่รับปากแล้วว่าจะไม่บอกใคร)

@ pantip ส่งรูปด้วยนะค่ะ

(อึ้งไปพักนึง)   ส่งรูปด้วยเหรอครับ แล้วคนอื่นส่งไหมครับ

@ pantip ส่งค่ะ

เอ่อ ก็ได้ครับ 55555555


                                   



ผลงานที่ผ่านมาของพี่ขุนค่ะ (ต้นฉบับพี่ขุนเขียนมาเอง)



ชิน ชินวุฒิ

* ฉันจะไปกับเธอ

 *ข้อความจากคนรักเก่า

 *หัวใจไม่ใช่กระดาษ

 ...

พี่เบิร์ด มีเพลงเดียว ดีใจมากกกกก

 *ตกหลุมรักเธอทุกวัน

พี่บี้ เดอะสตาร์

*ความทรงจำในลมหายใจ

*แค่ขอมีเธอ

*อยากถูกเรียกว่าแฟน

รุจ เดอะสตาร์

*อยู่เพื่อเธอ

แก้ม เดอะสตาร์

*ไม่ไหวจะเคลียร์

ดิว

*หัวใจกั้นฟ้า ประกอบละคอน

แกรนด์

*เก็บไว้ในหัวใจ ประกอบละคอน


เพลงของเค้าแล้ว เรายังตกหลุมรักตัวเค้าเองอีกด้วย 5555555555555


ใครที่อยากจะพูดคุย ให้กำลังใจพี่ขุนของน้องกัน คนนี้ หรือ บอกรักเป็นการส่วนตัว


 ติดต่อพี่ขุนได้ที่นี่ค่ะ watameka@gmail.com


บทสรุป ในการทำงานชิ้นนี้ มีความสุขมากค่ะ
มีความสุขที่เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปทำงานที่เคยรัก
ดีใจที่หลายท่านชอบ
ที่ได้มากที่สุดก็คือ รู้สึกว่า ฟังเพลงอย่างตั้งใจเพื่อเก็บรายละเอียดเยอะขึ้น
และ ที่น่าแปลกที่สุดคือ เพลงที่เคยฟังว่าเพราะอยู่แล้ว มันกลับเพราะมากยิ่งขึ้นค่ะ


แล้วคุณละค่ะ รู้สึกเหมือนกันไหมSmileySmiley 





Free TextEditor




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2553
40 comments
Last Update : 31 ตุลาคม 2553 17:51:19 น.
Counter : 967 Pageviews.

 

ไชโย ในที่สุดก็ทำสำเร็จในวันเกิดของตัวเอง 5555555

 

โดย: ต้น (แม่ปันดี ) 24 สิงหาคม 2553 14:06:41 น.  

 

เข้ามาเป็นกำลังใจให้ พร้อมๆกับมาร่วมอวยพรในวันเกิด

ขอให้พี่ต้นมีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง

คิดสิ่งใดขอให้สำเร็จสมปรารถนาทุกอย่างนะคะ

ขอบคุณงานเขียนดีๆอย่างนี้ด้วยค่ะ

จะรอติดตามอีกนะคะ ^_____^

 

โดย: น้ำ IP: 180.183.4.233 24 สิงหาคม 2553 14:13:00 น.  

 

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 24 สิงหาคม 2553 14:23:08 น.  

 

ดีใจด้วยน่ะ ในที่สุด ก้อ แก่ เอ้ย สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี อิอิ

 

โดย: miss universe 2010 IP: 118.174.74.85 24 สิงหาคม 2553 14:31:27 น.  

 

HBD!! ka^^
ขอให้มีงานดีๆออกมาเรื่อยๆนะคะ

 

โดย: Bee IP: 1.47.183.43 24 สิงหาคม 2553 14:43:26 น.  

 

 

โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ 24 สิงหาคม 2553 14:52:22 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดด้วยคนครับ..

จริง ๆ เข้ามาแอบอ่านหลายรอบแล้ว..แต่ไม่รู้จะเขียนชมยังไง..เก่งจริง ๆ ครับถ่ายทอดออกมาเห็นความตั้งใจทั้งของคนเขียน ทั้งของน้องกัน

สุดยอดครับ...

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 24 สิงหาคม 2553 15:14:21 น.  

 

เข้ามาเจิมให้จ้า

หาเรื่องดีๆมาเขียนอีกน้า อยากอ่านอีกจ้า

 

โดย: แม่ลูกพลับลูกพลัม IP: 58.8.121.178 24 สิงหาคม 2553 15:28:02 น.  

 

เข้ามาอ่านด้วยความชื่นชมในความพยายามของแม่ปันดีในการที่จะเขียนเรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จของน้องๆให้พวกเราได้อ่านกัน ชื่นชมจากใจจ้า

 

โดย: poy IP: 58.137.186.61 24 สิงหาคม 2553 15:31:01 น.  

 

อยู่ที่อารมณ์ ของคนฟังด้วยนะครับ
ในยามสุข เพลงไพเราะ
ในยามเศร้า เพลงที่เคยไพเราะก็ไม่อยากจะฟังเลยนะครับ

 

โดย: panwat 24 สิงหาคม 2553 15:46:15 น.  

 

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แม่ปันดี กับการเขียนเรื่องราวดีๆให้เราได้อ่านกันจ้ะ อ่านแล้วเพลินจริงๆ ยังไงก็รีบทำโปรเจ็คใหม่ออกมาเร็ว เพราะอยากอ่านเรื่องดีๆอีกแล้วอ่ะค่ะ

 

โดย: พี่โย IP: 118.172.192.92 24 สิงหาคม 2553 16:12:51 น.  

 

ยินดีที่รู้จักคะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ
เพลงฟังได้ทุกเวลา จะสุก-เศร้า-ทุกข์ ได้หมดคะ

 

โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ 24 สิงหาคม 2553 16:53:07 น.  

 



สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้คุณพบเจอแต่สิ่งดี ๆ มีความสุข
สดชื่น สบายใจ สุขภาพแข็งแรงค่ะ

 

โดย: I_sabai 24 สิงหาคม 2553 17:19:07 น.  

 

ขอบคุณค่ะ..สำหรับเนื้อหาดีดีน่าสนใจ
อ่านเพลินๆ สนุกๆ (ยิ้มไปอ่านไป)
เคยตามอ่านที่หน้ากระทู้แล้ว..แต่เห็นที่นี่อีกก็เ้ข้ามาอ่านอีกรอบ
ให้กำลังใจ & ขอบคุณแม่ปันดีอีกครั้งนะค่ะ ^^

ได้มีโอกาสเมลไปขอบคุณ&ให้กำลังใจทีมงานเบื้องหลัง TH 6
ตามที่คุณต้นบอกด้วยค่ะ...พี่ขุน(ของน้องกัน) น่ารักมากค่ะ..
พี่เค้าเมลกลับมาขอบคุณและบอกว่าเขินจัง 5555...

ู^________________________________________^



 

โดย: Blue wide or narrow Way IP: 125.26.2.92 24 สิงหาคม 2553 19:00:56 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ขอแอดไว้เพื่อแวะมาคุยด้วยบ่อยๆ นะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ..ฝันดีนะคะ

 

โดย: nootikky 24 สิงหาคม 2553 19:32:52 น.  

 

Happy Birthday มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: อะตอมกลมๆ 24 สิงหาคม 2553 20:19:45 น.  

 

HBD ด้วยนะคะคุณต้น

ประทับใจกับเรื่องของคุณต้น อ่านตั้งแต่เป็นกระทู้ในหน้ารวมแล้วค่ะ ^^

 

โดย: A Drop of Cloud IP: 58.9.16.236 24 สิงหาคม 2553 20:36:54 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง
คิด สิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา ร่ำรวยเงินทอง
เเละมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปทุกวัน ครับ

 

โดย: Don't try this at home. 24 สิงหาคม 2553 20:50:37 น.  

 

Happy Birthday ค่ะน้องต้น

มีความสุขมากๆ นะคะ

รออ่านเรื่องต่อไปอยู่นะ

 

โดย: ตุ้ม wsara IP: 58.9.95.216 24 สิงหาคม 2553 20:51:50 น.  

 

หลงรักระยะทำใจเหมือนกันค่ะ

Photobucket

 

โดย: pinkyrose 24 สิงหาคม 2553 21:44:28 น.  

 

 

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 24 สิงหาคม 2553 21:59:39 น.  

 



สวัสดีครับ ขอบคุณที่แวะเข้ามา ผมหวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะครับ และด้วยความยินดีที่จะทำให้คุณทำอาหารได้ดีขึ้นครับ

 

โดย: veerar 24 สิงหาคม 2553 23:23:50 น.  

 

สวัสดีดึกๆครับ

 

โดย: panwat 25 สิงหาคม 2553 1:13:19 น.  

 

พี่ต้น เขียนได้ดีมาก ๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ คน ทั้งเบื้องหน้า เบื้องหลัง

 

โดย: นาย IP: 24.81.121.21 25 สิงหาคม 2553 2:45:29 น.  

 


....สวัสดี วันกินไก่รวนค่ะ~*..

 

โดย: ป้าโบราณ 25 สิงหาคม 2553 10:31:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ..

น้องกันนี่จบเกษตร..ใช่ไหมค่ะ

มิน่าล่ะ..เกษตรนี่หล่อจริงๆ ผู้หญิงเขาอยากรู้จัก

เกษตรนี่หล่อยิ่งนัก ถ้าใครรู้จักกินผักฟรีฟรี..

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 25 สิงหาคม 2553 11:16:21 น.  

 

สวัสดีตอนค่ำค่ะ


 

โดย: nootikky 25 สิงหาคม 2553 20:24:28 น.  

 




นอนหลับฝันดีนะคะ

 

โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ 25 สิงหาคม 2553 21:19:53 น.  

 

อ่านเพลินค่ะพี่ สนุกดี เผลอแป๊บๆ จบซะแระ ขอแบบยาวๆ อีกซักเรื่องนะจ๊ะ

 

โดย: หลิวคนสวย IP: 61.90.38.163 26 สิงหาคม 2553 12:22:09 น.  

 

แวะมาอ่านและยิ้มก่อนนอนครับ..
Peter

 

โดย: CEO นิ้วก้อย 27 สิงหาคม 2553 0:27:56 น.  

 

สวัสดีตอนบ่ายค่ะ..

 

โดย: nootikky 27 สิงหาคม 2553 13:25:02 น.  

 




ทักทาย ตอนสายยยคะ..

 

โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ 28 สิงหาคม 2553 10:46:52 น.  

 


อ้อมแอ้มอยากรู้เหมือนกันนะค่ะว่า..
ถ้าถูก Lottery รางวัลที่ 1 และแจ๊คพอร์ตด้วย
ไม่รู้ว่ากี่ล้านดี อาจจะเป็นสัก 10-20 ล้านบาท
จะเอาเงินนั้นไปทำอะไรบ้างค่ะ..
ถามเล่นๆเอาไว้ก่อน...
เผื่อถูกจริงๆจะได้แบ่งสรรปันส่วนถูกค่ะ..ฮิๆ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 28 สิงหาคม 2553 16:31:08 น.  

 

ขอบคุณจริงๆที่มีอะไรมาเล่ากันฟัง รักน้องกันเช่นกันและภูมิใจในตัวศิลปินจังเลย

 

โดย: suladda IP: 182.52.129.29 5 กันยายน 2553 20:50:34 น.  

 

เพิ่งได้เข้ามาอ่าน ชอบมวากกกก

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ

 

โดย: @PiyAnat@ IP: 115.87.38.107 6 กันยายน 2553 19:10:53 น.  

 

อ่านสนุกเพลิดเพลินมากเลยค่ะ

สุขสันต์วันเกิดน่ะค่ะ (ช้าไปนิดไม่ว่ากันน่ะค่ะ)

สมัครเป็นสมาชิกที่ใต้ถุนบ้านเหมือนกันค่ะ

แต่นานๆๆ ที จะเข้าไป เหตุเพราะน้องเรา

เปิดห้องแชทที่บ้าน gunthestar เล่นเอาไม่สามารถก้าวย่างไปที่ใดได้เลยค่ะ

ขอบคุณ คุณขุนอีกครั้งน่ะค่ะ ฝากน้องกันด้วยนะค่ะ

ขอบคุณบทความดีของ แม่ปันดี นะค่ะ

 

โดย: YuNZoYA IP: 180.183.193.213 6 กันยายน 2553 20:18:09 น.  

 

ชอบมากค่ะ ผู้ชายคนนี้ อารมณ์ดีจริงๆ อิอิ
ขอบคุณที่ชอบน้องกัน และทำเพลงดีๆ ให้น้องค่ะ

อ่านเพลิน อ่านสนุกดีค่ะพี่ต้น
สงสัยจะได้เป็น FC พี่ต้นซะแล้วงานนี้ 55555555

 

โดย: กุญแจใจ IP: 125.25.155.170 7 กันยายน 2553 13:15:00 น.  

 

ขอบคุณกับความรู้สึกดีๆที่มีให้"กัน"

 

โดย: ฮั้ว IP: 58.11.94.220 11 กันยายน 2553 21:02:27 น.  

 

พี่ริท น่ารักมากคะ่

 

โดย: น้องเปรี้ยวหวาน IP: 182.93.142.87 16 พฤศจิกายน 2553 10:24:31 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ริทหนูชอบพี่ริทมากค่ะตอนนี้พี่ริทกำลังทำอะไรอยู่ค่ะ กรุณาติดต่อที่เบอร์ 0835916411

 

โดย: แตงโม IP: 182.93.142.87 16 พฤศจิกายน 2553 10:33:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โลกใบใหม่ใหญ่ๆกลมๆ
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตขับเคลื่อน ด้วยพลัง ความฝัน และความรัก
Friends' blogs
[Add โลกใบใหม่ใหญ่ๆกลมๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.