สวัสดีค่ะ ภาระหน้าที่ทำให้ต้องเดินทางไกลมาถึงบัวโนสไอเรส แต่ยังคิดถึงเพื่อนบล็อกทุกคนนะค่ะ

+++ความหมายของดอกไม้+++



ดอกไม้ นอกจากจะสวยงาม เป็นสีสันของโลกใบนี้ ดอกไม้ยังสร้าง
ความสดชื่นให้แก่ผู้พบเห็นทั้งรูปทรง และความหอมชื่นใจ นอก
จากนี้แล้ว ดอกไม้ยังมีความหมายพิเศษๆอีกด้วย สำหรับคุณที่
ชื่นชอบดอกไม้ ทั้งผู้ให้และผู้รับ ลองมาดูความหมายของดอกไม้
กันหน่อยนะคะ เพื่อให้ดอกไม้สวยๆเหล่านี้ เป็นความหมายดีๆที่คุณ
ต้องการจะบอกใครสักคนที่พิเศษและแตกต่างค่ะ


เดซี่

ดอกไม้ที่ดูน่ารักสื่อภาษาใจว่า"สำหรับคุณที่ไร้เดียงสา"


แพนซี่

สื่อแทนความหมายของหัวใจว่ารำพึงรำพันถึงความรัก


พุทธรักษา

ดอกไม้สัญลักษณ์ ประจำวันพ่อ สื่อแทนความหมายว่า"รักและ
เคารพคุณพ่อที่สุด "


เยบีร่า

"เธอคือแสงอาทิตย์ แห่งชีวิตฉัน"


Petunia

ส่งให้กับคนที่โกรธ ให้รู้ว่า "ฉันไม่มีวันให้อภัย


Gardenia

สำหรับส่งให้กับคนขึ้อาย เพราะมันหมายถึงความรักที่เป็นความลับ


Lilac

นั้นเป็นการส่งให้กับความรักครั้งแรก


ไอวี่ (ส่วนของใบ)

"ในความรู้สึกของฉัน เธอคือเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น" เหมาะกับการ
ปฏิเสธแบบสุภาพเพื่อรักษาน้ำใจ


ซ่อนกลิ่น

ดอกไม้สำหรับคนที่มีรักซ้อนซ่อนใจ ไม่อาจเปิดเผย "ฉันแอบรัก
เธออยู่นะ" หรือ "ฉันหยิ่งเกินกว่าจะเอ่ยปากบอกรักกับเธอก่อน"


ทานตะวัน


เป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่น ความมั่นคง รักเดียวใจเดียว และ
มีนัยถึงศิลปะที่งดงาม ถ้าได้รับดอกทานตะวันเหมือนได้รับสารว่า
"แม้เธอจะเย่อหยิ่งเพียงไร แต่สักวันฉันจะชนะใจเธอ" และยัง
หมายถึง "รักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ ดุจดั่งทานตะวัน
ที่ไม่เคยหันมองผู้ใดนอกจากดวงอาทิตย์"


แกลดิโอลัส

สมควรส่งให้สาวที่เข้มแข็ง และมีความมั่นใจ เพราะแทนคำว่า
"เธอช่างเป็นสาวมั่นจริงๆ นะ" และยังเหมาะที่จะใช้เป็นดอกไม้
แสดงความยินดี แทนคำว่า "ยินดีด้วยสำหรับความสำเร็จ ครั้งนี้"


บัว

เป็นดอกไม้แทนความสงบและความบริสุทธิ์ใจ จึงเป็น "รักด้วย
ความศรัทธาและชื่นชม"


ดอกหญ้า

คือความรักที่เปี่ยมด้วยอิสระ แทนความว่า "ฉันรักเธอ แต่ขอเธอ
อย่าผูกมัดฉันเลยนะคนดี"


กล้วยไม้

บอกภาษารักว่า "ฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้"


มะลิ

บริสุทธิ์ ผุดผ่อง และอ่อนโยน มะละแทนความหมาย "เธอคือผู้ที่
ฉันสุดรักสุดบูชา" หรือ "เธอคือดอกฟ้าผู้สง่างามและสูงส่ง"


ลิลลี่

ลิลลี่ แทนความรักอ่อนหวาน บริสุทธิ์ อ่อนไหวต่อโลก "เธอเป็น
รักแรกของฉันนะ คนดี"



ทิวลิป

มีความหมายถึงการตกหลุมรักหัวปักหัวปำ ความรักที่ฉาบฉวยและ
จึดจางอย่างรวดเร็ว

ทิวลิปสีแดง "อยากให้โลกรู้ว่าฉันรักเธอ"
สีเหลือง มีหางเสียงเศร้าๆ ว่า "ฉันหมดหวังในรักเธอแล้วหรือไร"
ทิวลิปหลากสีในช่อเดียวกันหมายความว่า "ดวงตาแสนสวยของ
เธอทำให้ฉันคลั่งไคล้"


คาร์เนชั่น

สีแดง "เห็นใจในความรักของฉันที่มีต่อเธอบ้าง" เป็นลูกออดอ้อน
ให้ใจอ่อน
สีชมพูหวาน "ความรักของฉันกำลังจะผลิบาน โปรดถนอมหัวใจ
รักฉันด้วย"
คาร์เนชั่นลาย ถ้าอยากปฏิเสธใครที่มาตามตื้อ ต้องรีบส่งไปเพราะ
มันหมายถึง "ไม่ได้คิดอะไรด้วยเลย"
คาร์เนชั่นที่ถูกดึงกลีบดอกออกไป เป็นการปฏิเสธความรักโดย
สิ้นเชิง ประมาณว่า "ฉันไม่เคยคิดรักเธอเลย"


กุหลาบ

กุหลาบแดงและขาวรวมกัน สื่อความหมายให้รู้ว่า "สองเราเป็นหนึ่ง
เดียวกัน"
กุหลาบสีชมพู หมายถึง ความงดงามและความอ่อนโยน
กุหลาบสีเหลือง บอกเป็นนัยว่า "ขอเป็นชู้ทางใจ" หรือ หมายถึง
ความสุข สนุกสนาน ร่าเริง
กุหลาบสีส้ม เพื่อบอกความในใจถึงความรักและสิ่งที่ผ่านมา
กุหลาบแดงเข้ม(สีเหมือนไวน์แดง) แทนคำว่า "เธอช่างสวย
เหลือเกิน"
กุหลาบสีขาว บอกว่า "ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใด
ตอบแทน"
กุหลาบตูม ที่มีทั้งใบและหนาม บอกให้รู้ว่า "แม้ฉันจะวิตกอยู่บ้าง
แต่รู้ว่าเธอคงไม่ปฎิเสธ"
กุหลาบตูมที่ริดใบทิ้งหมด แสดงให้เห็นว่าผู้ให้รู้สึกทุกสิ่งทุกอย่าง
น่ากลัวไปหมด
กุหลาบตูมที่ริดหนามทิ้งหมด แสดงให้เห็นถึงความหวังที่มีอย่าง
เปี่ยมล้น
กุหลาบตูมสีแดง แสดงให้เห็นถึงความรักที่ไร้เดียงสา "รักของ
ฉันเพิ่งแรกแย้ม และอ่อนต่อโลก"
กุหลาบตูมสีขาว แสดงถึงความมีเสน่ห์น่าหลงใหล ไร้เดียงสาใน
เรื่องความรัก
กุหลาบบานหนึ่งดอก และกุหลาบตูม 2 ดอก อยากบอกว่า "นี่คือ
ความรักที่ฉันแอบซ่อนไว้"
กุหลาบบานสีแดง บอกให้รู้ว่า "ฉันรักเธอเข้าแล้ว"
กุหลาบสีแดงที่โรยแล้ว เขาอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า "ความรัก
ของเรานั้นจบลงแล้ว"
กุหลาบสีขาวที่โรยแล้ว แทนความหมาย "เสน่ห์ของเธอมัน
จืดจางลงแล้ว"
กุหลาบไร้หนาม ให้รู้ว่า "เธอช่างมีเสน่ห์น่าหลงไหลแม้ยามแรกพบ"
กุหลาบดอกเดียวแทนความหมาย "รักฉันแม้เรียบง่าย แต่ก็มั่นคง
กับเธอผู้เดียว"




 

Create Date : 21 กันยายน 2551
0 comments
Last Update : 21 กันยายน 2551 11:52:29 น.
Counter : 2519 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


kobnon
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 92 คน [?]




.
สาระน่ารู้ประจำวัน
1.โรคข้อสันหลังอักเสบติดยึด
2. บุหรี่ ทำนมยาน หูตึง
3. Upside down pineapple cake


music
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
21 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add kobnon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.