Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
ในแง่ของความต่าง



เอาล่ะ
ฉันอยากถามเธอ
เธอ หลงรักตัวอักษรเหมือนฉันไหม
ส่ายหน้า คือคำตอบของเธอ
ฉันเบ้หน้า เธอจะเหมือนฉันซักนิดไม่ได้หรือ
เอาล่ะ
ฉันจะถามเธอใหม่
เธอ ชอบอ่านหนังสือมากกกกกกกกกก เหมือนฉันไหม ฉันลากเสียงยาว
เธอ ส่ายหน้า...อีกครั้ง
ฉันหน้าบึ้ง ถอนใจ
ซักนิดไม่ได้หรือ ฉันถามเธอ น้ำเสียงติดจะอ้อนวอน นิดๆ
เธอ ส่ายหน้าอีก
ฉันแทบจะครางออกมากับปฏิกิริยาตอบรับนั้น
โธ่ !!

ทำไมผมจะต้องเหมือนคุณด้วย เธอเอ่ยออกมาเป็นครั้งแรก
ฉันทำแก้มป่อง งอน เธอช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย!
ฉันอยากเจอคนที่เหมือนฉันน่ะ
ไม่เหมือนได้ไหม เธอถาม น้ำเสียงง้องอน
อ่ะ งั้นคล้ายก็ได้
ไม่คล้ายได้ไหม น้ำเสียงที่ถามเหมือนจะ...จริงจัง



ข้างนอกฝนตกหนัก เม็ดฝนที่หยดบนลงกระจกหน้าต่างดูสวยงาม พร่างพราว
ผู้คนเดินหลบฝนกันขวักไขว่ หลายคนนั่งห่อไหล่ลงด้วยความหนาว
แต่ฉันรู้สึกเหมือนควันออกหู
บรรยากาศเย็นๆภายนอกไม่ได้ช่วยอะไรเลย

เธอคิดจะกวนฉันรึไงนะ
เปล่า เธอปฎิเสธเสียงนุ่มนวล
แล้วทำไมคุณถึงอยากจะเจอคนที่เหมือนคุณล่ะ เธอรีบถามต่อ
เฮอะ ท่าทางจะกลัวฉันเถียงต่อละสิ แต่เห็นที่เป็นเธอ ฉันตอบก็ได้
มันเป็นความหลังวัยเด็กน่ะ รอบตัวฉัน พ่อแม่พี่น้องฉันไม่มีใครเหมือนฉันเลย หมายถึงนิสัยใจคอหรือความสนใจนะ ฉันเลยคุยกับใครไม่ค่อยรู้เรื่องเลย

ไม่มีเลย จริงน่ะ สีหน้าแววตาเธอบ่งบอกถึงความไม่เชื่อถือ
จะว่าเจอก็มีบ้างล่ะ แต่มันก็ไม่ใช่อยู่ดี โอ๊ย ฉันบอกไม่ถูกแล้ว

แล้วทำไมคุณถึงคิดว่าผมจะเหมือนคุณล่ะ
เธอถาม พลางจ้องมาที่ฉันนิ่ง แววตา สื่อความหมาย

ฉันเบนหน้า หลบสายตาเธอ
รู้สึกถึงความร้อนที่แล่นจากลำคอขึ้นสู่ใบหน้า
ประกายตาระยิบยับของเธอ ส่งผลต่อการเต้นของหัวใจฉันอย่างประหลาด
ฉันก้มหน้านิ่ง เนิ่นนาน
รู้ตัวเองดี ขืนเงยหน้าขึ้น แววตาฉันก็คงจะบอก”อะไรๆ”ไปหมดแน่



กาแฟร้อน หอมกรุ่นถูกยกมาตรงหน้า
ขัดจังหวะ “ศึกประกายตา” ระหว่างเราพอดี
ฉันแอบถอนใจ แผ่วเบา
บอกไม่ถูกว่าดีใจหรือเสียใจกันแน่

ไหนล่ะ คุณยังไม่ตอบผมเลย เธอพูด พลางยิ้มอย่างคนเป็นต่อ นัยน์ตาพร่างพราว
เธอจะได้ใจเกินไปแล้วนะ แน่ล่ะ ได้แค่คิด ฉันจะไปทำอะไรเธอได้
ความร้อน เริ่มแล่นขึ้นมาอีกครั้ง !

ไม่รู้ ฉันอยากถามฉันก็ถาม เธอจะทำไม ฉันแสร้งตอบเสียงแข็ง ทั้งที่ในใจ ละลายยวบยาบไปหมดแล้ว!!
เหรอ เธอตอบด้วยสีหน้ารู้ทัน
แล้วถ้าผมบอกว่า ผมไม่เหมือนคุณล่ะ
ฉันมองตรงไปยังนัยน์ตาเธอ ไม่มีร่องรอยเย้าแหย่ในดวงตาคู่สวยนั้น
เธอพูดจริง
ฉันใจหายแว้บ นี่ถือเป็นการบอกปัดความสัมพันธ์แบบหนึ่งรึเปล่านะ?

คุณคิดว่าถ้าคุณได้เจอคนที่เหมือนคุณมันจะดีจริงหรือ
อื้มดีสิ ฉันพยักหน้าหงึกหงัก ใจเริ่มกลับมาอีกครั้ง
ดียังไง เธอถามต่อ
ก็ดีตรงที่ ฉันมีเรื่องคุยกับเขาได้มากมาย เพราะฉันกับเขาสนใจในเรื่องเดียวกัน เราเหมือนกัน แค่คิดว่าฉันได้เจอ ฉันก็เป็นสุขแล้ว
คุณไม่คิดว่ามันน่าเบื่อบ้างหรอ พูดแต่เรื่องเดิมๆสนแต่เรื่องเดิมๆ โลกนี้น่ะคือความต่างนะ
นั่นสินะ ฉันไม่เคยคิดถึงแง่นี้มาก่อนเลย
ในความเหมือน ท้ายสุดแล้ว เราอาจจะเบื่อหน่ายก็เป็นได้ เหมือนกับต่างควรจะมีทั้งสองอย่าง จึงจะลงตัว
บางทีฉันอาจคิดผิดมาตลอด

ผมยืนยันอีกครั้ง ผมไม่เหมือนคุณ
ใจฉันหล่นร่วง อีกครั้ง
แต่ผมเข้าใจคุณ
ผมรักในสิ่งที่เป็นคุณ ยอมรับได้ในความเป็นคุณ ตัวตนของคุณ สำหรับผม แค่นี้เพียงพอแล้ว
เธอกล่าว แววตาหนักแน่น จริงจัง
และเพราะแตกต่างจึงเกิดความเข้าใจ ผมไม่ค่อยสนใจความเหมือนเท่าไรหรอกนะ ผมสนใจความต่างต่างหาก

ฉันเบิกตากว้าง ไม่คิดว่าเธอจะพูดตรงขนาดนี้
นี่ไม่เท่ากับว่าเธอบอกรักฉันหรอกหรือ
บอกรัก รัก คำที่ฉันต้องการจากเธอเสมอมา
เธอจู่โจมฉันแบบไม่ทันตั้งตัวอีกแล้ว

ฉันหน้าแดงก่ำ ทำอะไรไม่ถูก
ก้มหน้างุด
แววตาที่เหมือนจะยิ้มได้ของเธอ มองตรงมายังฉันตลอดเวลา
ประกายตาระยิบระยับ แพรวพราว ที่ฉันหลงรัก

ฉันรู้สึกว่าโลกหมุนช้าลง
ณ ที่นี่ ระหว่างเรา
อาจเป็นเพราะ ต่อจากนี้ โลกของเราจะหมุนไปด้วยแรงรักก็เป็นได้ !

และในแง่ของความต่าง ตามที่เธอบอก
ฉัน ก็รักเธอเช่นกัน...




Create Date : 16 สิงหาคม 2552
Last Update : 16 สิงหาคม 2552 23:08:46 น. 13 comments
Counter : 800 Pageviews.

 
หวานซะ...


โดย: pp IP: 61.19.70.6 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:12:41:35 น.  

 
นัยความสัมพันธ์
ความเหมือน & ความต่าง
ไม่มีทฤษฎีที่แน่นอนเช่นเดียวกับความรัก
และในบางกรณี
ทฤษฎีมั่วขั้นพื้นฐานยังคงใช้ได้เสมอ ว่าม่ะ ^O^


โดย: pp IP: 61.19.70.6 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:12:44:51 น.  

 
สำหรับใครบางคน...
ความเหมือนทำให้วงโคจรของคนสองคนหมุนมาเจอกัน
แต่สำหรับฉัน...
ความต่างต่อเติมบางส่วนที่ขาดหายในชีวิตให้ได้เติมเต็ม


โดย: pp IP: 61.19.70.6 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:12:47:08 น.  

 
ผมไม่ชอบผู้หญิงแบบนี้เลย

แต่ทำไม

ผมถึงรักเธอหละ

เพราะ.....ไง

คำตอบอยู่ในใจคุณ


โดย: asada///fc--***** IP: 61.19.70.6 วันที่: 18 สิงหาคม 2552 เวลา:12:53:06 น.  

 
น้องนิ เอาอีกช่วงนี้ชีวิตพี่ขาดความหวาน
ต้องการอย่างแรง
อ่านงานแนวนี้บ้างจะได้ชุ่มชื่นหัวใจ

วันนี้เขียนยาวดีจัง พี่ปลื้ม

น้องนิเชื่อแบบนั้นจริงๆ ใช่ไหมคะ
ความต่างบางทีก็สำคัญสำหรับความรัก
หรือว่าความรักไม่จำเป็นต้องชอบอะไรเหมือนกันก็ได้

สำหรับพี่พี่ก็คิดว่าในบางเรื่องเราต่างกันก็ดี
เพราะว่าความต่างเป็นพลังแห่งความสร้างสรรค์
พี่ค่อนข้างจะยอมรับเรื่องความต่างได้ง่าย
อีกที ก็คือพี่ชอบคุยกับคนที่คิดต่างจะได้แชร์ไอเดียกัน

ส่วนคนรัก ยังไงซะถ้ามีความชอบที่เหมือนกันอยู่บ้าง
น่าจะทำให้เข้าใจกันได้มากขึ้นนะคะ

ปล.ภาพมุมบล็อกน่ารักจังเลย
ป.ล.2 อยากไปเที่ยวเมืองตรังจัง
เก็บไว้ในใจก่อนนะจ๊ะ ^^


โดย: BeCoffee วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:1:03:03 น.  

 
เปงกำลังจัยให้บุย บุย

หึหึ



โดย: asada fc IP: 202.149.25.234 วันที่: 20 สิงหาคม 2552 เวลา:20:30:48 น.  

 
อ๊ายยยยยยยย


ชอบที่สุด


อยากมีผู้ชายแบบนี้เป็นคนรักเรามั่ง


อยากได้ๆๆๆ


โดย: เพื่อนร่วมชั้น IP: 118.173.52.147 วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:20:41:04 น.  

 
เขียนดี อย่างนี้ อักษร จุฬา ชัวร์

นิวาดัน

ทั้ง หวาน ซึ้ง โรแมนติก

มีความรัก แล้วสิท่า

อิอิ


โดย: เพื่อนร่วมห้อง IP: 118.173.127.188 วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:23:07:47 น.  

 
อ่านแล้วเหมือนย้อนดูตัวเองเลย
แต่คนนั้นไม่เคยพูดแบบนี้
ต้องเข้าใจเอง

อ่านแล้วเคลิ้มค่ะ


โดย: oanotai วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:20:01:28 น.  

 
ชอบๆๆๆ ๆๆ'

อิอิ

(X'


โดย: หลบมาอยู่แค่ๆ หึหึ IP: 61.19.70.6 วันที่: 25 สิงหาคม 2552 เวลา:11:05:32 น.  

 
รอบตัวฉัน
พ่อแม่พี่น้องฉัน
ไม่มีใครเหมือนฉันเลย
หมายถึงนิสัยใจคอ
หรือความสนใจนะ
ฉันเลยคุยกับใคร
ไม่ค่อยรู้เรื่องเลย

++++

เอ...สงสัยเราจะพวกเดียวกัน
ว่าแต่
แล้วเราสองคน
จะคุยกันรู้เรื่องไหมคะ



โดย: โสดในซอย วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:13:11:41 น.  

 

ความรัก .. คำรัก
ไม่เคยมีนิยามไหนที่ถูกต้องและลงตัว
ทุกอย่างปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบของคน

เหมือนบ้าง ต่างบ้าง
ให้ใส่ใจในรายละเอียดระหว่างกัน
นั้นก็น่าจะสวยงามดีแล้ว
ใช่ไหมคุณ


โดย: inmemoir วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:16:46:56 น.  

 
เขียนดีจิง จิง เลยนะคุนวันนิดอย

อักษรศาสตร์จุฬา

ไม่ไกลเกินเอื้อม แน่ ๆ

สู้ๆ นะจ๊ะ


โดย: เพื่อนร่วมห้องอีกคน B_M IP: 222.123.76.86 วันที่: 27 สิงหาคม 2552 เวลา:21:04:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

บุยบุย
Location :
ตรัง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใครผ่านมาทางนี้
มาร่วมไต่ฝันด้วยกันไหม?

ฉันขอบอกกับเธอว่า...

หนังสือคือเพื่อนที่อ่อนหวานและไม่ตำหนิติเตียนสำหรับคนที่มีความทุกข์

และถ้าหนังสือไม่สามารถทำให้เราชื่นชมกับชีวิตได้

อย่างน้อยพวกเขาก็จะสอนเราให้รู้จักอดทนต่อชีวิต

(จี.เค.เชสเตอร์ตัน /นักเขียนนวนิยายและความเรียงชาวอังกฤษ)
Free Clock
Friends' blogs
[Add บุยบุย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.