Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
เยี่ยมบ้าน "Taguchi" 2 Nov 08




Hello Hello แอบมาอัพเดทให้หนูได(อะรี่)ฟัง ก่อนจะลืมซะก่อน
เมื่อวันศุกร์ (31 Oct 08) ไปจดทะเบียนที่เขต โมริยะมะ มาเรียบร้อยแล้ว
เค้าบอกว่าอีกประมาณอาทิตย์นึงจะได้รับ "โคะเซกิโทฮง" เล่มใหม่
จากนั้นวันเสาร์ก็ไปทานข้าวบ้านแม่ ทากุจิซัง จริง ๆ ก็เป็นการ
ไปบ้านแม่ครั้งที่สอง ครั้งแรกก็ผ่านไปด้วยดี..ก่อนเจอเคยแอบคิดว่า
สะใภ้คนไทยได้แม่สามีน่ารัก ๆ ใจดีกันทั้งนั้นเลย ของเราจะเป็นยังไงน้า..
ก็กังวลเหมือนกัน เพราะทากุซัง กับพ่อแม่ไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่
แต่พอเจอกันก็เทคแคร์เราดี ยิ่งเจอครั้งที่สองยิ่งเริ่ดใหญ่เลย
เราก็รู้สึกเป็นกันเอง พ่อแม่ต้อนรับเราดี ชวนคุยถึงเรื่องเมืองไทย
บอกจะไปเมืองไทยด้วย ไปทักทายสวัสดี พ่อแม่เรา..เยี่ยมเล้ย..
ก่อนกลับก็ซื้อขนม, เสื้อผ้า ไปฝากครอบครัวเราที่เมืองไทยด้วย
แถมยังให้เงินมาไว้ซื้อของที่อยากได้อีกต่างหาก..

นอกจากนี้ยังบอกว่าถ้ากลับมาอีกครั้งจะพาไปเที่ยวที่นั่น ที่นี่..โอ้ดีใจจังเลยถ้าเล่าให้แม่เราฟัง คงสบายใจหายห่วง เพราะแม่แฟนเก่าเรา (ญี่ปุ่นเหมือนกัน) ไม่ต้อนรับสะใภ้ต่างชาติอ่ะ ก็เป็นส่วนหนึ่งทำให้เลิกกันไป
แต่พ่อแม่ทากุซัง เยี่ยมมาก ๆ ค่ะ..ขอบคุณมากค่ะคุณพ่อคุณแม่..

เอารูปมาลงไว้ เพื่อรำลึก อิอิ..


แอ๊บสวย ทำใจดีสู้โอก้าซัง



อันนี้ก็ Taguchi family member



อาหารที่โอก้าซํงเตรียมเลี้ยง เริ่มด้วย "นาเบะ" รับอากาศหนาวววว..



ตามด้วย "ปู ซาชิมิ"



นี่ก็ ปู ปู๊ ปู..อืม หวานนนน นุ่ม อร่อยสุด ๆ



ตบท้ายด้วย "เค้กสตอเบอร์รี่ ครีมสด" โอก้าซังช่างสรรหาของอร่อยจริง ๆ



วันรุ่งขึ้นก็ไปซื้อขนมให้เป็นของฝากไปเมืองไทย



อันนี้เป็นเสื้อผ้า ขนม จากโอก้าซัง, เงินในซอง จากโอโต้ซังค่ะ..



สุดท้ายเป็น สมุดโน้ต ปฏิทิน ปี ๕๒ น่ารัก น่าใช้สุด ๆ จากสามีสุดเลิฟ เอาไปฝากเพื่อนสาวที่เมืองไทย



เหนือสิ่งอื่นใดที่เราดีใจ ไม่ใช่ข้าวของเครื่องใช้มากมายที่ผู้ใหญ่
เมตตา และซื้อให้เรา แต่เป็นเรื่องที่ทำให้ พ่อ แม่ ลูก เค้ากลับมา
เป็นครอบครัวเดียวกัน สนิทสนมกันมากขึ้น จากแต่ก่อนเข้ากันไม่ค่อยได้
แต่พอเราเป็นตัวเชื่อม เราก็ได้ออกไปซื้อของ ไปดื่มกาแฟกันเป็นครอบครัว
ซึ่งทากุซังก็บอกเอง ว่าเป็นการออกไปนอกบ้านด้วยกันในรอบสิบปีเลย
พอกลับมาบ้าน เค้ายังบอกอีกว่า ปีใหม่ถ้าเรากลับมาญี่ปุ่นไม่ทัน
เค้าก็จะกลับบ้านไปหาพ่อแม่ เราดีใจสุด ๆ เลย พ่อแม่เค้าก็คงดีใจมาก ๆ
ที่ได้ลูกชายคืนมา.. นอกจากนี้ทากุซัง ยังเลิกบุหรี่เพื่อเราอีก ขอบคุณนะ
สำหรับทุกอย่างที่ทำให้ เราจะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อวันข้างหน้าของเรา เพื่อครอบครัวของเรา...







Create Date : 03 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2551 8:28:41 น. 4 comments
Counter : 1788 Pageviews.

 
ขอให้มีความสุขในชีวิตครอบครัวนะค่ะคุณเอ๋
ก่อนแอนแต่งงานก็โดนเจ้านายญป.ขู่ไว้เยอะว่าพ่อแม่สามีอ่ะจะดุไม่ค่อยใจดี
แต่พอเจอเข้าจริงผิดกันเลย ใจดีมากๆ


โดย: thattron วันที่: 3 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:47:25 น.  

 

おめでとう ค่ะ

เคยมีหนุ่มญี่ปุ่นมาจีบ หลาย...ยยปีมาละ
แต่ไม่อยากจากบ้านไปไกล
ตอนนี้ก็ยังไม่ได้แต่งเลย
แต่มีหนุ่มไทย เป็นคู่กิ๊ก คู่กัดค่ะ

ภาษาญี่ปุ่นที่เรียนมา
เลยคืน せんせい ไปหมดแล้วค่ะ


โดย: ชมรมท่องธรรมชาติ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2551 เวลา:20:42:46 น.  

 
โชคดีจังค่ะที่มีครอบครัวสามีที่น่ารัก การแต่งงานสำหรับคนเอเชีย ไม่ใช่มีแค่คนสองคนจริงๆ นะคะ แต่งแล้วก็เหมือนแต่งกับทั้งครอบครัวของเค้า ดีใจด้วยค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ จะเป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: บ้านน้อยซอยห้า วันที่: 14 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:09:15 น.  

 
เหมือนกานเรยยยยย


โดย: ก้มลงกราบ วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:6:54:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เจแปนเบอร์รี่
Location :
Nagoya Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจแปนเบอร์รี่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.