Group Blog
 
<<
มีนาคม 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 มีนาคม 2565
 
All Blogs
 
ภารกิจพิชิตอีป้าวัยทอง::รอดหรือไม่รอด


งานเสร็จแล้ว ถึงเวลามาเม้ามอยหอยสังข์กันจร้าา . . .




จะบอกว่าเมื่อวันอาทิตย์ไปกินปิ้งย่างกับเพื่อนมาฟินมากกก..
คือ เป็นเตาตะแกรงแบบที่อยากกิน เนื้อก็ไม่ได้ราดซอส
แถมถูกด้วยหัวละ 299 แล้วยังมีผักคอสกรอบและหวานมากๆเลย
ยังไม่พอมีชาเขียวรีฟิลที่ไม่ใส่น้ำตาลด้วยอีนี่กินได้ . . .
อยู่ใกล้ รพ. ที่เรามาหาหมอด้วย อยู่หน้า รพ.เลย เปิดร้านตั้งแต่เที่ยง
แถมคือมากินคนเดียวก็ได้ เค้าไม่คิดค่าเปิดเตาเพิ่มมมมม . .



ดีงามมว๊ากกกกกก . . รักเลย . . 







แต่ . . .  คือ . . วันนี้ เพื่อนที่ไปด้วยกันวันนั้น
โทรมาบอกเราว่า . . สองคน นางตรวจโควิดกันแล้วขึ้นสองขีด
หมดเลยจร้าาา . . เกมส์สิคะทีนี้ . . .  หลอนเลย . . .
คือไม่รู้ว่าติดจากไหน . . อีนี่ตอนแรกแพลนว่าจะฉีดวัคซีนเข็มสี่
เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว . . ยังไม่ได้ฉีดเลย . . ก็ลุ้นสิคะทีนี้ . . .



นึกไม่ออกเลยว่าจะ. . รอดหรือไม่รอด  จร้าา . .



แต่เมื่อเช้าไปขอแผ่นตรวจ HR มาตรวจยังขึ้นขีดเดียวอยู่ เหอๆ
แต่ก็โรคคิดมากมาเลยจร้าา . . ตูคว้านจมูกดีเป่าวะ ไม่ก็ . .
นี่คือตูตัวรุมๆ ไหมนะ . . เหมือนร้อนๆ หนาวๆ ไงไม่รู้นะ บลาๆ
นี่เลยกำลังชั่งใจ . . ว่าช่วงที่ลุ้นโควิดนี่จะไอเอฟต่อไปหรือยังไงดี

แต่เย็นวันจันทร์ที่ผ่านมาเรา ฟาสแตกนะ 55+ มันเหมือน
อาหารบุฟที่กินวันอาทิตย์ไปไม่อยู่ท้อง หรือว่าเนื้อมันจะ
แผ่นบางเกินไป . .แต่เราก็กินแบบพอดี ไม่ได้อิ่มมาก . .
อย่างไรก็แล้วแต่อะนะ คือเราเหมือนหิวตั้งแต่ห้าโมงเย็น . .
แต่ก็คิดว่า เอ๊ . . หรือว่าจะหิวปลอม ก็เลยอัดน้ำเข้าไป
ผ่านครึ่งชั่วโมงไปก็เหมือนจะหายหิว เราก็คิดว่าเออ
ถ้ากลับบ้านไปมันหิว . . จะยอมให้มันกินผัดผักบุ้งละกัน
(อีนี่กำลังอยากกิน) พอกลับถึงบ้าน . . เอ๋ . . ไม่หิวนะ
แต่เหมือนเพลียๆ กับความผัดผักบุ้งในใจแล้ว แม่มมมม
ก็เลยเดินเข้าครัวไปผัดเลยจร้าาาา . . กร๊ากกกกกกกก . .



สงสัยว่าไอปิ้งย่างวันอาทิตย์ มันต้องมีปนเปื้อนแน่ . .เราถึงมีความอยาก . .
ไม่แน่ใจว่ามาจากน้ำราดเนื้อกระบังลมไหม เพราะอันอื่นมันไม่มีน้ำราด
และเราก็ไม่ได้กินน้ำจิ้มหรือไม่ก็ต้องเปนผักคลุกน้ำมันงาที่เป็นเครื่องเคียง
อาจจะมีซอสที่มีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ . . หรือไม่ก็เป็นน้ำชา . . 
หรือไม่ก็อาจจะเป็นเพราะเชื้อโควิด 140 เอ้ยยยย อย่างหลังไม่น่าจะใช่ละ



ระยะนี้เรากำลัง Happy มว๊ากกกกก กับเมนูผักใบเขียว เรากำลังพยายาม
ทำตัวเองให้ไม่เหมือนว่า . . อยู่ในช่วงรักษาเบาหวาน หรือ เข้าสูตร
เข้าเผ่า หรืออะไรก็ตาม . .พยายามจะใช้ชีวิตแบบปกติที่สุด เหมือนไอ้ที่
ทำอยู่นี่ คนทั้งโลกเค้าก็ทำกัน  เรายังเชื่อว่า ไม่ว่าเผ่าไหนแนวทางไหน
CD  KETO  LCHF  ยังไงพวกนี้ . . มันเป็นแค่เครื่องมือ ไม่ใช่ศาสดา
เพราะงั้น . . เราไม่จำเป็นต้องเป๊ะ . . ตามเขาไปซะหมด . . ไม่จำเป็นต้อง
สตริ๊ก. .ว่าจะต้องอยู่ในรูปแบบนี้แบบนั้น . . เราโอเคอย่างไหน มีความสุข
กับอะไรก็ทำอย่างนั้นไป . .  เพราะ . . ถ้าบีบบังคับตัวเองมากเราจะเครียด 
แล้วพอเราเครียดร่างกายก็จะหลั่งฮอร์โมนคอติซอล แล้วพอร่างกายหลั่ง
ฮอร์โมนคอติซอล เดี๋ยวก็อยากจะกินโน่นนั่นนี่อีก . . ดังนั้น แค่มั่นใจว่า
เราคุมแป้งและน้ำตาล (Net Crab) ไม่เกินเป้าที่กำหนดไว้ก็พอ
ความจริงเราตั้งเป้าไว้ที่ 25g แต่เหมือนถ้าต้องมาคำนวนมันยุ่งยากไป . .
เราเลยเลือกกำหนดคร่าวๆว่าในวันที่ฟีดอาหาร เราจะทำเมนูผัก
ไม่เกินวันละสองเมนูพอ   เอาที่มันง่ายๆ . .



ส่วนวันฟาส ก็กินโซดา น้ำ ACV เกลือ วนไป . .
แต่เอาจริงๆ . . กลายเป็นว่า เราชอบการทำ IF แบบ ADF มาก
มันเหมาะกับการใช้ชีวิตของเราจริงๆ และพอไม่ต้องกินมันสบายมาก
มันเหมือนมีวันพักที่เราตื่นสายได้ ชิลได้ ไม่ต้องลุกมาทำอาหาร
มีเวลาพอให้มาเดินช๊อปตอนเช้า ซื้อทิชชู่ครบ 299 แล้วได้เป๋า 1 ใบ 127




เรา Happy เลยนะ . . วันหยุด เพื่อนบ้านเป็นเพื่อนเรา
ไปซื้อของที่ตลาดพระรามห้า พวกนางกินขนมกัน
เราต้องนั่งดูพวกนางจ้วงเอาๆ ก็ไม่ได้มีความอยากใดๆ



จะว่าไป . . นี่เราห่างหายจากวงการ น้ำตาล มาสามอาทิตย์แล้ว
มันดูเหมือนจะไม่นาน แต่เรา . . รู้สึกเฮ้ยยยย . . สามอาทิตย์แล้วหรอ
เวลาช่างผ่านไปไวจริงๆ . . . ย้อนไปเมื่อสามอาทิตย์ก่อน วันที่เราไปหาหมอ
แล้วโดนหมอด่า ก็เลยไปเล่าให้เพื่อนฟัง ลากมันมากิน MK บุฟเฟ่ต์ส่งท้าย




ยังแดรกแข็งใสถั่วแดงฟินๆ อยู่เลย . . อยู่ๆ ก็ผ่านมาสามอาทิตย์แล้ว




จากวันนั้น ถึงวันนี้ เราคิดว่า  . . .

เราสร้างวินัยทางการกินให้ตัวเองสำเร็จแล้วล่ะ . .
การกินน้ำก็ไม่ถือว่าแย่ ถึงแม้บางวันจะกินไม่ถึงสามลิตร
แต่ . . ก็ไม่มีวันไหนที่ต่ำกว่า 2.5 ลิตรแน่นอน  ที่สำคัญที่สุดคือ
วินัยการนอน . . เรามั่นใจมากว่าเราใส่ใจกับมันสุดๆ . .
สายตาเราที่เราเคยบอกว่ามันเบลอๆ เหมือนคนสายตายาว
ต้องใส่แว่นเล่นโทรศัพท์อ่ะ ตอนนี้ก็ไม่ต้องแล้วนะ เหมือนมันจะดีขึ้น
เราไม่แน่ใจว่าเป็นกระบวนการออโต้ฟาสจี้ ที่เกิดจากการฟาสติ้งหรือเปล่า
แต่ไม่ว่าจะเพราะอะไร ขอให้มันไปในทิศทางที่ดีขึ้นมันก็เยี่ยมยอดแล้ว







แม้ว่ายังนอนไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าไร แต่ . . ยังไงเราก็ไม่ปล่อย
ให้ตัวเองอดนอนแน่ๆ . . ยังเหลือเรื่องออกกำลังกายนะ ที่ยังทำไม่ได้ . .
แต่ไม่กดดัน ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนไป . . ทำสิ่งที่เราคิดว่าเราโอเค
สบายใจที่จะทำมัน . . อย่าไปบังคับตัวเองเกินพอดี เพราะถ้ามัน
บีบบังคับเกินไป มันจะทำได้ไม่นาน . . 



เรื่องดีอีกอย่างหนึ่งคือ เรื่องง่วงในออฟฟิตเราร้อยลงมาก
ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซนต์ก็เหมือนจะ . . จาก 80% ไปเหลือแค่ 2-3%
คือหายไปเลย . . รู้สึกตัวเอง มีความตื่นตัวอยู่เสมอโดยเฉพาะวันฟาส 
อีกทั้ง เหมือนเราคุยกับตัวเองมากขึ้น  ถามความต้องการของร่างกายมากขึ้น
ไม่ได้ใช้ชีวิตแบบปล่อยเบลอเหมือนเดิม . . แม้ขณะเวลานี้ . . เวลาที่เรา
ต้องมานั่งลุ้นว่า เราจะติดโควิดหรือเปล่า . . เราก็ยังจิตใจดี . . ถ้าติด
ก็ลาป่วยอยู่บ้าน กักตัว รักษาตัวเองไป . . เราคิดว่าในเวลาสามอาทิตย์
ที่ผ่านมานี้เราทำตัวเองมาดีที่สุดแล้ว . . ถ้าจะมีโรคอะไรเพิ่มมา
เราก็แค่ตั้งใจรักษาและสู้กับมัน . . 




ร่างกายก็เหมือนจะเข้าใจในสิ่งที่เราสื่อสารแล้ว . .
เชื่อสิ . . ทุกๆ อย่างมันจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ เรื่อยๆ
ขึ้นอยู่กับระยะเวลาเท่านั้นล่ะ . . เพราะงั้น . . 


จงเชื่อมั่น . . แล้วใช้ชีวิตซะ !!




บันทึกภารกิจโดย . . ตัวหนอนกิ๊วๆ

Note: 15.30น. ตอนนี้ตัดสินใจจะหยุด IF ก่อนนะคะ กลับมากินสามมื้อ
เพราะจะไปกินยาจีนบำรุงปอด มันต้องกินสองเม็ดหลังอาหาร เอาไว้ถ้ารอดหรือไม่รอด
จากโควิดอะไรนี่ก่อน ค่อยกลับมรักษาเบาหวานใหม่นะคะ... ตามนี้ดีกว่าเนอะทุกคน



Create Date : 30 มีนาคม 2565
Last Update : 30 มีนาคม 2565 15:15:40 น. 13 comments
Counter : 791 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณtuk-tuk@korat, คุณtoor36, คุณmultiple, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกะว่าก๋า, คุณกิ่งฟ้า, คุณnewyorknurse


 
เอาใจช่วย ขอให้ปลอดภัย แข็งแรงนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:12:15:13 น.  

 
มีเรื่องให้ลุ้นให้ตื่นเต้นอีกแล้ว
ยังไงก็ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัย กักตัวไปพลาง ๆ เน้อ อิอิ


โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:12:31:38 น.  

 
ดีมากค่ะคุณหนอนสู้ต่อไปนะคะ



โดย: หอมกร วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:13:05:49 น.  

 
แบบนี้ต้องเหรียญเจ้าแม่นาคีของแต้วแล้วครับ เจ้าแม่ยังรอดมาได้6-7 หน
เอาจริงๆ ก็รู้ว่ามันก็ต้องรู้สึกว่าเราเสี่ยงสูงมาก แต่ทำอย่างพี่ก็ดีแล้ว ทำใจให้สบายก่อน อย่าเพิ่งไปคิดมากแล้วรู้สึกไม่สบายไปใหญ่
แต่ถ้าเกมมส์ขึ้นมาจริงๆ พี่ควรไป รพ นะ HI ไม่น่าเหมาะกับพี่ ควรเข้า Hospitel ไม่ประมาทดีกว่า

มีคนบอกว่า ถ้าทำอะไรแล้วรู้สึกเข้ากับตัวเอง ทำแล้วเป็นตัวเรา ไม่ฝืนไม่ยาก สามารถทำให้เป็นปกติได้ ก็คิดว่านั่นแหละทางที่เหมาะกับเรา

แต่พี่ใจแข็งมากนะที่ดูเพื่อนกินได้ เป็นผมคงกินไปซัก 2-3-4 ช้อน 55555

รู้สึกแอคทีฟขึ้นนี่ดีมากพี่ จะได้รู้สึกสดชื่นขึ้นอยากขยับตัวมากขึ้นอะไรๆ ก็จะดีขึ้นด้วยพี่



โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:13:40:09 น.  

 
อ่านไปเชียร์ไปค่ะ เก่งมากเลย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:17:16:30 น.  

 
สร้างวินัยทางการกินได้ถือเป็นเรื่องดี บางครั้งเราก็ต้องมีชีทเดย์นะครับ 555

ไม่งั้นเครียดแย่ แต่อย่าชีทบ่อยเท่านั้นเอง


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 31 มีนาคม 2565 เวลา:21:55:52 น.  

 
อ้าว ๆ ไหนอ่ะ "เขาเล่ามา"

เม้ามอยหอยสังข์เรื่องการกินเป็นเรื่องดี แต่ทำให้จิตตก 555
อะไรอร่อย ๆ ล้วนเป็นของต้องห้ามไปหมด ทำใจยากจริง ๆ เนอะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:10:45:11 น.  

 
เพราะพอเราเริ่มดูแลตัวเอง
อะไรๆก็จะเริ่มเข้าที่เข้าทาง
เป็นอย่างนั้นจริงๆนะครับ

พี่ก๋าไม่ได้กินหมูกระทะ หมูเกาหลีมานานมากกกกกก
มาดามกลัวอ้วน ไม่กินปิ้งย่าง ไม่กินทอด
เมนูที่พี่ก๋ากินด้วยเลยสุขภาพตามขึ้นเรื่อยๆ 555

ปล. พี่ก๋าอยากได้ซีดีเพลง อย่ษโอน มากเลยนะ
อีกหน่อยน่าจะเป็นของหายาก
เป็นของที่ประหลาดดีครับ 555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:15:32:25 น.  

 
จากบล๊อก

ก็พี่กัวแมงมุม ทำไมมีแต่คนกัวแมงมุม จริงๆ เอาไม้กวาดกวาดทีก็ขาหักแล้ว ตายอย่างง่าย

อย่าอู้ ไม่ต้องทำอาหารทุกวันก็ทำบล๊อกหน่อย


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 เมษายน 2565 เวลา:16:06:08 น.  

 
โอ้ ขอให้แคล้วคลาด ปลอดภัยด้วยเถอะนะ อย่าเป็นเลย
แต่ยังไงก็ลองตรวจซ้ำ 2-3 รอบ ถ้าเป็นก็จะได้รีบรักษาน้า

ส่วนเรื่องอาหารนี่ชอบกินปิ้งย่างเหมือนกันจ้า
โดยเฉพาะ เนื้อนี่ชอบมาก ที่บ้านนี่ ซื้อติดตู้เย็นเอาไว้เลยเชียว
ส่วนขนมหวาน+น้ำแข็งราดน้ำแดงนี่ ร้อนๆกินแล้ว ชื่นใจมาก แต่คนเป็นเบาหวานนี่ กินปุ๊บ น้ำตาลจะพุ่งปรี็ดดดเลย555

ส่วนเรื่องการนอนหลับได้เต็มอื่มนี่ ดีมาก ตื่นขึ้นมาก็สดชื่น
จะได้ไม่ต้องไปใส่เครื่องพ่นออกซิเจนตอนนอน เพราะมันแพงม้ากกกก 555

ส่วนเรื่องตาเบลอเวลาเล่นมือถือ นี่ บางทีเป็นผลจากน้ำตาลสูงด้วยนะ เพราะหมอเคยถาม อ.เต๊ะ ด้วย
เรื่องนี้
เคยเป็นเหมือนกัน ทีแรกจะไปตัดแว่นใหม่ หมอบอก อย่าพึ่ง เอาไว้ให้น้ำตาลนิ่งๆ ต่าๆ แล้วสายตาจะ กลับมาเหมือนเดิมนะจ๊ะ

ปล.เป็นห่วงคุณแม่นะ ช่วงนี้ให้แม่ เบาๆเรื่องสอนพิเศษก็ดี โควิดติดง่ายด้วย เอาใจช่วยน้องหนอนน้า





โดย: multiple วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:4:34:10 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:7:24:01 น.  

 

Congratulations.
ประสบความสำเร็จเรื่องการกิน

สุขสันต์วันเสาร์นะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:10:04:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกตะพาบนะคะ

ตามมาลุ้นขอให้รอดๆๆๆๆนะคะ รักษาสุขภาพขอให้ปลอดภัยจากโควิดนะคะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 2 เมษายน 2565 เวลา:12:28:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.