Group Blog
 
<<
มีนาคม 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มีนาคม 2565
 
All Blogs
 
ภารกิจพิชิตอีป้าวัยทอง::ปรับแผน



กลางอาทิตย์ที่แล้วพิมพ์บอกเพื่อนไปในไลน์กรุ๊ปว่า
เสาร์นี้บุฟเฟ่เลิกไปก่อนนะ..พี่กะว่าจะไปฉีดวัคซีนเข็มสี่วันที่
25 นี้ แล้วค่อยว่ากันอีกที.. คือ เลขโควิดมันก็เยอะขึ้นแระ แล้วเรา
ก็อยากจะพัก ก็เลยบอกเพื่อนไปว่า.. ไว้ก่อนค่อยเจอกัน บลาๆ . .
พวกนางก็บอกโอเค แต่คือวันศุกร์ สี่ทุ่มพวกนางก็โทรมาแระ . . 
พรุ่งนี้เจอกันสิบโมงนะพี่ . . อีบีสองมันไม่อยากอยู่คนเดียว 555+
แล้วอะไรคือที่กรูพูดไปก่อนหน้านี้ฟระ . . 121





แล้วก็โดนลากออกไปกินชาบูจนได้ . . แต่ก็ไม่เป็นปัญหา
อีนี่หอบน้ำซุปไปเองจากบ้าน เพราะยังไม่อยาก Feed ผงชูรสเข้าตัว
พร้อมกลับขวดเกลือชมพูอีกขวดนึง . . 



เอ็นดูวพวกนางเหมือนกัน . . ชาบูมีสองช่อง แต่พวกนาง
ต้องไปเบียดกันกินช่องนึง . . เพราะไม่อยากให้ฝั่งเราปนเปื้อนผงชูรส





แต่อย่างไงซะ . . มันก็มีเขื่อนแตก น้ำซุปไหลหลากมาฝั่งเราอยู่ดี





แต่เนื้อมันก็ฟินมาก . . ชาบูก็ดีนะ ไม่เลื่ยนเหมือนปิ้งย่าง



เอ่อออ . . เราปลดล็อคผักใบเขียวแล้วนะคะ . .
พอบอกว่าตัวเองกินได้แล้ว ก็กินสะใจเลย ไปกินชาบู
แต่สั่งแต่ปวยเล้งกับคื่นช่ายของโปรด . .  ทำไมถึงปลดล็อคอ่ะหรอ
ความจริงแล้วผักมันก็กินได้แหละ . . แต่แค่เราขี้เกียจมานั่งหาปริมาณ
Net Crab ที่อยู่ในผัก ก็เลยเลือกที่จะไม่กินมันไปเลย แต่. . เอาจริงๆ
เราเป็นคนชอบกินผักมาก เพราะงั้น ถ้าอยากทำมัน Longtime
เราว่าเราเลือกแบบที่เราชอบน่าจะดีกว่า . . แต่เราจะพยายามกด
Net Crab ไม่ให้เกินวันละ 25g ก็แล้วกันนะ . . (วันไปชาบูไม่นับนะ55)





อ้างอิงจากเว็บ  https://calories24.com/



Net Crab คืออะไรอะหรอ มันก็คือคาร์โบไฮเดรตที่แฝงอยู่ในผัก
เราสามารถไปค้นหาดูได้ว่า ในผักที่เรากิน 100กรัมนั้น มี Net Carb เท่าไร
เช่น เราตั้งเป้าไว้ว่า วันนึงเราจะกิน Net Carb ไม่เกิน 25กรัม นะ...งิ๊
เราก็เข้าไปดูในเว็บได้ จากนั้นก็จะวางแผนได้ว่า  ในวันนี้จะกินผักอันนี้นะ
แล้วผักอันนี้ร้อยกรัมมีคาร์โบไฮเดรตเท่าไร ดูแล้วเราจะได้ประมาณได้ว่า
ต้องกินเท่าไรใน 1 วัน ยกตัวอย่างเช่น ในคะน้า 100 กรัม ก็จะมีคาร์โบไฮเดรต
แฝงอยู่ 10.01g เพราะงั้นคร่าวๆ วันนึงเราก็กินคะน้าได้ 200g เป็นต้น






อีกอย่างนึงคือ หลังจากที่ทุกอย่างนิ่งมาจะ 1 Week เราเลยอยาก
ทดลองเปลี่ยนบางอย่างดู  เผื่อมันอาจจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างก็ได้
แผนที่จะปรับคือ เราจะเพิ่มระยะ Fast ให้มากขึ้นกับระยะ Feed ที่ตอนนี้
เราอยู่ตัวที่ One meal a day กินมื้อเดียวนั่นคือมื้อเที่ยง ต่อไปนี้
จะเปลี่ยนเป็นกิน 2 มื้อแทน คือ เช้าและเที่ยง ในสองมื้อนี้จะต้อง
มีอาหารครบคือ หนึ่งสัตว์ใหญ่ หนึ่งจานเป็นจานหลัก แล้วก็ของทอดกินเล่น
และซุปที่มีผักเป็นส่วนประกอบอย่างวันนี้เรากินต้มจับฉ่าย ปลาทอดครึ่งตัว
หมูสามชั้นผัดไข่ใส่คื่นช่าย เป็นต้น   กินมื้อเช้าตอนแปดครึ่ง กับ
มื้อกลางวันตอนเที่ยงครึ่งจบการ Feed ตอนบ่ายโมงครึ่ง รวม 5 ชั่วโมง
จากนั้นเราจะฟาสยาวข้ามอีกวันมากินมื้อ เช้าและกลางวันเหมือนเดิม
ความหมายของเราก็คือ จากที่ต้นแรก เราจะมีระยะฟาส 23 ชั่วโมง
ซึ่งสำหรับเราแล้วมันอาจจะสั้นไป เลยขอเพิ่มเป็น 43 ชั่วโมงแทนเป็น 43/5
เป็นการกินแบบ Uiternateday Fasting อีกแบบหนึ่ง การเพิ่มระยะเวลาฟาส
สามารถทำได้ในคนที่อ้วนมาก(มีถังเก็บไขมันสะสมไว้เยอะมาก) หรือคนที่
ลองทำ LCHF มาระยะหนึ่งแล้วน้ำหนักค้างหรือน้ำตาลไม่ลงเท่าที่ควร 
วิธีแก้ที่หมอป๊อบบอกไว้คือ เราอาจต้องเพิ่มระยะเวลาฟาสให้มากขึ้น
เพื่อเพิ่มเวลาให้ร่างกายมันเผาไขมันได้มากขึ้นนั่นเอง..





ทั้งนี้ทั้งนั้น . . ไม่รู้จะรอดไหม แต่จะลองทำดูก่อน
รอดหรือไม่รอด  คืออะไร . . รอดคือ เราสามารถทำมันได้โดยไม่หิว
คือ สามารถอยู่ได้โดยไม่ทรมาน ไม่มีอาการแทรกซ้อน แบบนั้น
ถือว่าร่างกายเราสามารถกินไขมันอยู่ได้โดยที่เราไม่ต้องกิน แต่ . .
ถ้าเรามีอาการโน่นนั่นนี่ หิว หรือหน้ามืด หรือ เพลียล้า บลาๆๆๆ
นั่นคือถือว่าไม่รอด 5555+  ในกรณีที่รอด เราก็จะทำยาวไปสัก 1 เดือน
จากนั้นค่อยลดลงมา 23/1 เหมือนเดิม  อาหารจานผักเราทำไว้แล้วเยอะๆ
ในวันเสาร์อาทิตย์ แล้วก็ฟรีสไว้ จะกินก็แค่เอามาอุ่นใหม่ในแต่ละมื้อ
แค่นั้น . . ง่ายๆ ทำได้  น่าจะโอเคแหละ ลองดู




เอาจริงๆ นอกจากเมนูหมูผัดคื่นช่ายแล้ว ช่วงนี้เราเหมือนจะโปรดปราน
กับเมนูต้มตุ๋น .  . รสแซ่บๆ ได้กินทีไรก็เหมือนจะสดชืนทุกที
อันที่จริงก็ไม่ควรกินอาหารลดจัดแหละ . . ยังไงจะกินไม่บ่อยแล้วกันนะ




สรุปผล ครบ 2 Week กับการกินแบบ LCHF

น้ำหนักและไขมันเรา ตอนนี้ลงมาหกโลกว่า แต่เป็นไขมันแค่สี่โลกว่า 
อกลงสองมา 2 นิ้ว ต้นขาหายไป 1 นิ้ว  พุง หายไป 1 นิ้ว เหมือนพุงจะ
หายไปไม่เยอะ แต่เรารู้สึกว่าตัวโล่งขึ้นเยอะ . . ซึ่งดีมาก เรื่องอาหาร
ไม่ย่อยหายไปแล้ว แต่เรามีปัญหานิดหน่อยเรื่องการขับถ่ายในก่อนหน้านี้
ที่กินผักน้อย ตอนนี้เพิ่มผักเข้าไปแล้ว ไว้ค่อยดูการเปลี่ยนแปลงอีกที







สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในอาทิตย์นี้คือ . . เราจะปรับการนอนใหม่
ให้ดีขึ้น โดยจะต้องเริ่มกลิ้งอยู่บนเตียงตั้งแต่สามทุ่ม เอาเป็นว่า
ไม่เกินสามทุ่มครึ่งอ่ะ . . เพราะเรารู้สึกว่าอัตราการหลับลึก
ของเรายังไม่โอเค ซึ่งมันเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับการกิน
และการทำฟาสติ้งแบบที่เราตั้งใจจะทำนี้ . . 





การกินน้ำ ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร ยังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ . . 
ซึ่งก็ต้องแก้ไขเหมือนกัน ยิ่งอยู่บ้านกินน้ำไม่ถึงสองลิตรด้วยซ้ำ
เหมือนจะต้องมีอะไรแก้ไขหลายอย่างเลย . . และวันนี้จะยัง
ไม่แพลนเรื่องออกกำลังกาย  ของดูผลของ Alternateday Fasting
สักอาทิตย์ก่อนว่าเป็นอย่างไร  คิดว่าถ้ามันอยู่ตัวได้เองแล้ว . . 
เมื่อร่างกายเผาไขมันได้มากขึ้น มันจะอยากใช้กำลังขึ้นมาเอง




สิ่งดีๆประจำวันนี้คือ :  เราว่า . . ไอ้สิ่งที่เราทำอยู่ทุกวันนี้
มันเป็นตัวขัดขวางการคบเพื่อนของเรามาก แต่เราโชคดี
ที่มีเพื่อนเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนในชีวิตจริงเรา เพื่อนในเฟส
เพื่อนในบล็อก บางคนเป็นเพื่อนกันผ่านตัวหนังสือ ตัวเป็นยังไม่เคยเห็น
หน้ากับด้วยซ้ำ ซึ่งต้องขอบคุณมากๆ เลย . . สำหรับกำลังใจเหล่านั้น
ซึ่งชีวิตเราคงจะยากกว่านี้มากเลย ถ้าขาดมิตรภาพดีๆ แบบนี้ไป . .
ไม่มีอะไรหรอก แค่อยากบอกว่าซึ้งใจที่สุด . . .



เหนือสิ่งอื่นใด . . มีคนคนนึงที่เป็น The Best นั่นคือแม่ของเราเอง
พอเราบอกว่าเราจะเลิกกินยาเบาหวานแล้วนะ และจะดำเนินการรักษาเบาหวาน
โดยการเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน แม่ . . ผู้ซึ่งกินยาเบาหวานมาเปนสิบปี
ไม่มีความคิดห้ามเราเลยสักนิด แล้วพอบอกว่า . .แม่ หนึ่งจะเริ่มทำ 
Alternateday Fasting แล้วนะ นั่นคือกินแบบวันเว้น นางก็ไม่ห้าม
มีแต่บอกว่า สู้ๆ นะ . . แกรทำได้อยู่แล้ว  Fasting72 แกรยังทำมาแล้ว
วันเว้นวันจิ๊บๆ . . ประโยคเหล่านี้แหละที่ช่วย Heal 102 
เราช่างโชคดีจริงๆ




บันทึกภารกิจโดย . . ตัวหนอนกิ๊วๆ



Create Date : 21 มีนาคม 2565
Last Update : 22 มีนาคม 2565 17:00:03 น. 0 comments
Counter : 1062 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtuk-tuk@korat, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณThe Kop Civil, คุณหอมกร, คุณmultiple, คุณเนินน้ำ, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณภาวิดา คนบ้านป่า


nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.