Group Blog
 
<<
มีนาคม 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 มีนาคม 2565
 
All Blogs
 
ภารกิจพิชิตอีป้าวัยทอง::Diet Diary ขี้บ่น


เหงาจัง . . เหงาจังเล้ยยยย . . 





โดดเดี่ยวอยู่กล้างห้อง Diet Diary เหงาๆ ยังไงก็ไม่รู้
ความจริงเราก็ยังบอกกับตัวเองตลอดนะว่าเรากำลังลดเบาหวานอยู่
ไม่ได้ลดน้ำหนัก แต่ . . . เราก็ยังเอาบล็อก  ภารกิจพิชิตอีป้าวัยทองนี้
เข้ามาอยู่ในหมวดไดเอทไดอารี่อยู่ดี . . เราเหมือนผูกพันกับห้องนี้อ่ะ . .
เราไม่อยากปล่อยให้มันร้างไปแบบนี้เลย คิดถึงสมัยก่อนที่เข้ามาเขียนบล็อก
ใหม่ๆ ในห้องนี้มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เพียบเลยแต่เดวนี้ เงียบกริ๊บบบ . . สงสัยว่า
เค้าหันไปเล่นเฟสเล่นติ๊กต๊อกกันหมดแล้วอะมัง . .เปิดเข้ามาเจอแต่ตัวเอง
จริงๆ อีนี่แทบจะยึดครองห้องนี้ไปแล้ววววว . . .



เมื่อวานดูข่าว เด็ก 14 ทำ IF23/1 แล้วโดนหามเข้าโรงพยาบาล
อ่านแล้วเกิดความรู้สึกแบบเด็กน้อยเอ้ยยยย . . หนัก 48 สูง 161 นี่ป้าว่า
หุ่นก็ดีโคตรๆ แล้วยังพยายามกินโลวคราบแถมทำไอเอฟเป็นปี
จน นน. เหลือ 39 . . แล้วไม่รู้กินโลวคราบเปนปีอีท่าไหน ค่ากลูโคสยัง
เก้าสิบกว่าอยู่เลย . . ไหวไม๊ลูกกกกก . . พอเข้า รพ. หมอก็โทษ
พวกเผ่าทั้งหลายโดยเฉพาะคีโตฯ ว่าทำให้สุขภาพของคนพังอย่างโน้นอย่างนี้
เอาจริงๆก็ต้องยอมรับว่า . . ไอ้เรื่องพวกนี้มันอันตรายจริงๆแหละ
สำหรับคนที่ไม่มีความรู้ และไม่คิดจะศึกษาน่ะนะ . . ถ้าเอาแต่ทำตามคนอื่น
โดยอย่างเดียว โดยไม่ศึกษาแนวทางและวิธีที่ถูกต้อง มันก็พัง
แถมไม่ฟังร่างกายตัวเองอีกต่างหาก . . 


แล้วข่าวก็พาดหัวซะ . . อดอาหารโหด . . ถ้าแค่นั้นเรียกโหด
แล้วที่ตูทำอยู่จะเรียกว่าไร . . 55+ จะบอกว่าการทำไอเอฟ
ถ้าทำถูกหลักและอาหารถึง ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเลย
เพราะเราจะไม่หิวไปเอง มันจะรู้สึกอิ่มจุกอยู่ที่คอตลอดเวลา
เหมือนไปกินไอ้พวกโปรตีนเสริมชงๆเป็นแก้วๆที่ขายกันแพงๆ
นั่นหละนะ . .เพียงแต่เรากินโปรตีนธรรมชาติเราปรุงแต่งรสชาติได้บ้าง 
ไม่ใช่เหมือนกินอาหารอาวกาศแบบนั้น . .แต่ในทางเดียวกันพอกินแล้ว
มันก็จะอิ่มตลอดเวลา จากนั้น เราก็จะFasting ไปเองโดยอัตโนมัติ
แต่หลักๆ เลยต้องฟังร่างกายตัวเอง หิวก็กิน อิ่มก็หยุด ง่วงก็นอน
ถ้ามีแรงก็ไปออกกำลังกายอย่าไปฝืน ถ้ามันต้องฝืน
แสดงว่าเรามาผิดทางแล้ว





อย่างเราเอง . . เราก็ฟังร่างกายตัวเองทุกวันนะ . . 
ดูว่ามันมีปฎิกิริยายังไง . . และเกิดปัญหาอะไร
เอาจริงๆ เราหมกมุ่นกับเรื่องนี้ จนแมวงอนแล้วเนี่ยะ . . 





อาทิตย์นี้ เราว่าเวลามันผ่านไปไวมาก . . . เผลอไปแพร๊บเดียว
เราก็ทำ
Alternateday fasting ครบห้าวันแล้ว . . สุดยอดมาก
ไม่คิดว่าจะทำได้  เราภูมิใจในตัวเองมากเลย . . . 




ความจริงแล้วมันมีปัญหาหลายอย่างที่เราเพิ่งรู้ตัว
หมายถึงปัญหาสุขภาพของตัวเราเองน่ะ . . เราเพิ่งจะได้
มีเวลามานั่งวิเคราะห์และใส่ใจมันอย่างจริงจัง . . ปัญหาเหล่านี้
มันแอบทำให้เราเครียดหน่อยๆ . . แต่ทำอะไรได้ล่ะ . . 
โรคต่างๆ ที่เราเป็น ส่วนใหญ่ก็ใช้เงินในการรักษาทั้งนั้น
หนึ่งมื่น สองหมื่น ห้าหมื่น ก็ยังไม่พอ . . ยอมรับเลยว่า
ปัญหาเรื่องเงินตอนนี้เป็นปัญหาที่เราขาดแคลนที่สุด . .
ความรู้สึกคือเราอยากใช้มันแต่มันไม่มีให้ใช้ เราเลยรู้สึกว่า
ขาดแคลน . . เราเลยแก้เครียดโดยการช๊อปปิ้งของเล็กๆ น้อยๆ
ที่เงินน้อยนิดที่มีอยู่พอซื้อได้ (เดี๋ยววว . . นั่นมันใช่วิธีแก้ปัญหาหรอ)





อย่างเรื่องนี้ก็เหมือนกัน . . เราคิดว่า เรากำลังเป็นโรค
หยุดหายใจขณะหลับจริงๆ ไม่ต้องไปเสียเงินตรวจหรอก (หมื่นห้า)
แค่ดูกราฟการนอนก็รู้แล้ว . . แถมคะแนนคุณภาพการหายใจของเราก็ต่ำมาก
เราเคยเอาเรื่องนี้ไปปรึกษาหมอ . . เผื่อหมอจะสามารถพาเราไปเทสใน
แบบไม่เสียตังค์หรือเสียน้อยๆไรงี้ .. แต่หมอก็ตอบกลับมาทันทีว่า
คนไข้ก็ไปลดน้ำหนักซะสิ . . ก็ตามนั้น . . มันก็จริงของหมอ 127





เราจำเป็นต้องนอนเร็วมาก . . เพื่อเพิ่มคุณภาพของการนอนในแต่ละวัน
ถามว่า . . เครียดกับเรื่องนี้ไหม  คิดว่าก็เครียดมากเลยแหละ แต่ . . 
ก็พยายามไม่ไปโฟกัสกับมัน . . ไปตรวจแล้วอย่างไร ถ้าผลออกมาว่าเป็น
เราจะรักษาโดยการผ่าตัดหรอ หรือจะซื้อเครื่องมาใส่ตอนนอน
เหมือนพี่ที่ทำงานหรอ  เครื่องนึง ก็สี่ห้าหมื่น . . แล้วคือ เมริงอยาก
จะใส่เครื่องแบบนั้นไปตลอดชีวิตหรอ แมวคงจะจำแม่มันไม่ได้แน่ๆ . .





เราจึงต้องลืมๆ มันไปบ้าง แล้วมาโฟกัสในสิ่งที่ทำได้
นั่นก็คือการลดน้ำหนัก . . ปัญหามันเหมือนเชือกที่พันกันไว้อย่างยุ่งเหยิง
ถ้าตัดต้นตอมันออกได้ เชือกก็คงจะคลายปม . . สิ่งทีทำได้ ณ เวลานี้
และเสียเงินน้อยที่สุด คือการลดน้ำหนัก . . ดีที่โปรเจคลดเบาหวานเรา
มันเป็นการส่งเสริมการลดน้ำหนักอยู่พอดี . . เราก็เลยเหมือนมาถูกทาง
โดยที่ไม่ต้องไปกังวลอะไรมาก. . หรือวะ . . ความจริงแล้วจะบอกว่า
ไม่กังวลก็ไม่ได้ . . เพราะ พอเราเจออีปัญหาโรคพวกนี้แล้ว เราก็รู้สึกว่า
เราอยากจะทำมันให้สำเร็จไวๆ . . ไอ้ความรู้สึกนี้อ่ะ ทำให้เรากดดันตัวเอง
ไปโดยแบบไม่รู้ตัว . . แต่ . . ทั้งนี้ทั้งนั้น . . เราก็พยายามสังเกตุตัวเองอยู่
ถ้ารู้สึกว่าไอ้ความกดดันนี้มาอีกแล้ว เราจะพยายามผ่อนคลายมัน
เรียกว่ายังพอมีสติอยู่พอประมาณนะ . . 




เอาจริงๆ . . คิดไปในทางบวก เราว่า . . ในระยะเวลา
ยังไม่ถึงสามอาทิตย์ดี เราทำได้ขนาดนี้ ก็ถือว่าเก่งมากแล้ว . .
ยิ่งถ้าเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้ ที่ไม่มีความคิดที่จะทำเลย . .
ตอนนี้ถือว่า . .ทำตัวดีโคตรๆ แล้วล่ะ . .
 



อย่าหาว่าเราอวยตัวเองเลยนะ . . ขอสร้างพลังบวกหน่อย
อย่างเมื่อวาน . . พี่ปาล์ม นางทักแชทมาชวนไปซื้อไทคอน
นางบอกมียังไทคอน ตอนนี้ราคาลงแล้วนะ รีบไปซื้อมาเก็บกัน
เราเลยบอก ตอนนี้ไม่ได้ซื้อต้นไม้แล้วพี่ กำลังหมกมุ่นอยู่กับ
การรักษาเบาหวานโดยการเปลี่ยนโภชนาการอยู่ . . แค่นั้นแหละ
นางพิมพ์ตอบกลับมาเลยว่า . . 


"โอ๊ยยย . . คงจะลดอยู่หรอก กินซะขนาดนี้ . . "

คือ ตอนนี้นางก็พยายามสร้างซิกแพคอยู่เหมือนกัน นางไป
ซื้อบอดี้คีย์มากินด้วยนะ . . พอกินบอดี้คีย์แล้วนางเลยกินอย่างอื่นน้อยมาก
แต่ยังไงล่ะ ถึงเราจะคนละแนวทางแต่จำเป็นต้องสาดพลังลบใส่กันด้วยหรอ
 ก็เลยพิมพ์ตอบนางไปว่าพี่ . . เราไม่ควรสร้างพลังลบใส่กันนะ . .
เราควรจะให้กำลังใจกัน นางก็เลยส่ง EMMO คนแลบลิ้นมาให้ . . 55+
ก็เข้าใจนางอยู่หรอก ปกตินางก็ชอบมาด่าเราประจำอยู่แล้ว แต่เราไม่ค่อยโกรธ
ออกจะขำแทนสงสัยช่วงนี้เราจะ sensitive มากไปหน่อย  ซึ่งจริงๆ
เราก็ไม่ได้โกรธอะไรหรอกนะ . .แต่เหมือนเราไม่อยากรับพลังลบใส่ตัวอ่ะ
ตอนนี้เรารู้สึกว่าเราทำมาดีแล้ว  เพราะงั้นเราจึงอยากสร้างแต่พลังบวกๆๆๆๆๆๆ
บวกแม่มเยอะๆ ให้ตัวเอง  วันนี้ตอนแรกว่าจะไม่อัพบล็อก . .แต่ช่วงนี้นายเรา
เหมือนจะยุ่งมาก เราก็เลยเหมือนว่างงานก็เลยเข้ามาคุยกับตัวเอง
สักหน่อยดีกว่า . . ซึ่งไม่รู้ว่าคุยหรือมาบ่นอะนะ . .
 


วันนี้ . . อาหารของเราอร่อยมาก เพราะเราอยากกินมันมาก
แกงป่าใส่ชะอมใส่กระดูกหมูและหมูสับ ว่าไปแล้ว . .
ทำเมนูอะไรก็ได้ ที่มันง่ายๆ กินแล้วสดชื่น มันก็ดีนะ . . 



แต่ . . ถึงอย่างนั้นก็กินไม่หมดเหมือนเดิม . . 
เพราะมีไข่ทอดเหลือมาเมื่อวันก่อน . . ไม่หมดทิ้งค่ะ
ส่วนปลาสลิดสองตัวก็เก็บเข้าตู้เย็น . . 





นี่เราพยายามเรื่อง กินสองมื้อมาสองวันแล้ว . . เกิดปัญหาเดิมๆ
คือ กินไม่หมด มันอิ่มจนกินไม่ไหว เราคิดว่า เราจะไม่ทนแล้วค่ะ
ครั้งหน้าถ้ามันจะอิ่มขนาดนั้นเราก็จะกินมื้อเดียวแล้ว . .



ปัญหาอีกอย่างนึงตอนนี้คือ เหมือนว่าเราจะนอนไม่หลับ
ในวันฟาสติ้งค่ะ ตอนแรกโทษกาแฟ แต่ . . เมื่อวานก็กินกาแฟไปนิดเดียว
ก็ยังเกิดอาการคล้ายๆ เดิม . . มันดีด มันเหมือนอยากทำนั่นโน่นนี่ ไม่อยากนอน
เราก็เลยคิดว่าจะแก้ไขมันโดยการออกกำลังกาย . . ออกกำลังกายโซน2
เต้นแอโรบิคเบาๆ ให้เหงื่อออก หรือเดินไปเรื่อยๆ เดินในสระน้ำ
เดินในสนามหญ้า อ่อ คิดว่าต้องเพิ่ม Earthing เข้ามาในโปรแกรมด้วย
เผื่อว่ายืนหญ้าแล้วเราอาจจะหายจากอาหารพรุ่งพร่านนี้ก็ได้นะ. . 




ย้ำกับตัวเองบ่อยๆ . .

เรากลับไปแก้ไขพฤติกรรมของตัวเองในอดีตไม่ได้
แต่เราทำปัจจุบันให้ดี เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้ตัวเราเองได้!!




ยังอยู่ในภารกิจพิชิตอีป้าวัยทอง เป้าหมายระยะยาว
คือประเมินผลหลังจากหกเดือนไป แต่เป้าหมายระยะสั้นคือ
สามเดือนหลังจากนี้ต้องไปหาหมอเพื่อดูผลเลือด . .
และ ตูจะต้องไม่โดนหมอด่าเฟ้ยยยย . .




ตามใจตัวเองมาเป็นสิบๆปี . . จะให้มันดีขึ้นในสามอาทิตย์
ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ . . แต่ยังไงก็ยังเชื่อว่า . . มันไม่มีอะไร
ที่มันยากเกินกว่าความพยายามของมนุษย์ได้หรอก . .




อย่างไรก็ตาม . . เหมือนร่างกายจะรับรู้ความตั้งใจของเราแล้ว
เข้มแข็งไว้นะคุณร่างกาย . . ค่อยๆ HEAL ตัวเองให้ดีขึ้นล่ะ
ชั้นจะอยู่ข้างเธอเองไม่หนีไปไหนหรอกนะ . .
สู้เค้า!!




บันทึกภารกิจโดย . .ตัวหนอนกิ๊วๆ



Create Date : 25 มีนาคม 2565
Last Update : 25 มีนาคม 2565 17:37:18 น. 25 comments
Counter : 1026 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณtoor36, คุณสองแผ่นดิน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณสาวน้อยในโลกแคบ, คุณหอมกร, คุณSweet_pills, คุณSleepless Sea, คุณkatoy, คุณtuk-tuk@korat, คุณmultiple, คุณtanjira


 
อ่านแล้วงง ๆ ว่าตกลงเป็นอะไรบ้าง
ถึงได้ต้องทำอะไรขนาดนี้
เบาหวานนี่ น้ำตาลเท่าไหร่เหรอ

ก็อย่างนี้แหละเนอะ คนบางคนไม่ยอมไปตรวจสุขภาพเลย
เขาบอกว่า ไม่ตรวจก็ไม่เป็น 555
เห็นบล็อกแนวนี้คนอ่านก็พลอยจิตตกไปด้วยเหมือนกันนะ
ว่าเฮ้ย เราก็ตามใจปากไม่น้อย ถ้าไปตรวจจะเจออะไรบ้างเนี่ย แง ๆ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:17:37:57 น.  

 
เห็นแล้วอยากกินแกงป่าเรยอ่า ต้องสั่งของจากกรูเมต์มาเก็ตก่อน คริๆๆๆ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:17:44:53 น.  

 
นี่ก็เสียว ๆ มีนัดไปตรวจเดือนหน้า
กะว่าจะพยายามทำตัวเป็นเด็กดี ไม่รู้จะทำได้แค่ไหน
ตุนไอติมไว้เต็มตู้ ขนมอีกเยอะแยะ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:17:52:30 น.  

 

แกงชะอม น่าทานมากไปค่ะ
เมื่อวานไปหาหมอ นน.ขึ้นตั้ง 4 กิโล
Enjoy eating ตามใจปากไปหน่อย
ต้องอดๆๆ คือ กินน้อยไป เดินเหินเยอะไป

ลาป่วย ..2-3 วันค่ะ
ฝนมาไซนัสกำเริบ

Take care ค่ะน้องหนอน


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:21:45:14 น.  

 
น่าทานมาก มาก*



โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:21:45:53 น.  

 
เด็กมันศึกษามาไม่ดีมากกว่าแล้วไปทำผลมันก็เลยเป็นอย่างที่เห็น

ขอความรู้นิดนึงครับ พอดีไม่มีความรู้ในส่วนนี้ ภาพที่เอามาแสดงการนอนทำยังไงเหรอครับ คือเราใส่นาฬิกาสมาทว็อชแล้วลิงค์กับแอปในมือถือแบบนั้นรึเปล่าครับ ตอนนี้ผมกำลังเริ่มใส่ใจในสุขภาพมากขึ้น จากการที่นอนไม่หลับ แถมที่น่ากลัวกลางวันไม่ง่วงด้วย (น่าจะต้องปรับหลายๆ ส่วนในชีวิตเลย)


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:22:10:32 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน

สูตรการลดน้ำหนัก
พี่ก๋ารู้สึกเหมือนกับสูตรการออกกำลังกายเลย
พอมีใครทำสำเร็จ ลดได้กับตัวเอง
ก็ออกมาบอกผู้คน
แต่มันไม่เหมาะกับทุกคนเลยเป็นปัญหา
เมื่อก่อนมี T25 ที่ดังมาก
มาดามเล่น พีก่๋าก็เล่น แต่เล่นได้ครั้งเดียว
คือรู้ตัวเลยว่ามันไม่ไหว ไม่เหมาะกับเรา 555

ไอเอฟ คีโต พี่ก๋าว่าดีหมดแหละ แต่ทำเท่าที่ร่างกายเราไหว
อย่างน้องที่ททำจนร่างพัง
นั่นคือ ทำจนเกินพอดี

ตามใจตัวเองมาเป็นสิบๆปี
จะให้มันดีขึ้นในสามอาทิตย์
ก็คงจะเป็นไปไม่ได้

ประโยคนี้ คือ จริงเลย



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มีนาคม 2565 เวลา:6:04:09 น.  

 
เห็นข่าวเด็กนี่ดังเลย น่าตกใจมากที่เด็กมีความคิดอยากผอมขนาดนั้น งงว่าพ่อแม่ไม่ห้าม หรือเตือนบ้างหรอ สูง 161 หนัก 48 นี่เท่าพี่สาวผมเลย ซึ่งพี่พอใจมาก ถ้า 49-50 ถึงลด พี่ผมตัวนิดเดียวเอง

ถ้าทำแล้วพี่สดชื่นก็โอเคนะ แต่ลองออกกำลังกายเบาๆ ดูก่อนเดี๋ยวไม่มีแรง


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 มีนาคม 2565 เวลา:7:10:34 น.  

 
ลืม
แต่ถ้ามีคนมาพูดกับเราแบบที่พี่ที่มาชวนซื้อต้นไม้ หรืออะไรน่ะ ที่บอกว่า คงจะลดอยู่หรอกนะ พี่ตอบซอฟแล้วนะ เพราะถ้าเป็นผมคงจะตอบว่า “ไม่ค่ะ….ไม่เสรือก” หรือ “ถ้าไม่ลดก็หนักเราค่ะ ไม่ได้หนักหัวพ่องพี่”
พอดีเป็นคนคิดบวกน่ะ….คิดจะบวกอย่างเดียว 55555
แต่เอาจริงๆ ถ้าพี่เค้ามีนิสัยแบบนี้ก็ไม่ควรให้เค้ามานั่งแซวพี่ตลอดนะ ส่งสติ๊กเกอร์แลบลิ้นมานี่คือยังไง เป็นผม ส่งนิ้วกลางกลับไปแล้ว ให้รู้ว่ากุไม่ชอบ

มีพี่ที่ทำงานคนนึงก็บอกว่า อุ่ยปริ้นผอมลงนะ ลดกี่โลแล้ว พอผมบอก 4 เค้าก็บอกว่า ถ้าเป็นพี่ เดือนกว่าเนี้ยพี่ลดได้เป็น 10 กิโลเลยนะ พี่เก่งไหม ผมตอบไปเลยนะว่า ก็พี่เกินเยอะไงครับเลยลดเยอะ จริง ๆผมไมาเกินนะแต่อยากดูแลให้ตัวเองดูดี จบนะครับ 55555

ไม่ต้องเอาพลังลบมาคิดพี่ เพื่อนๆตรงนี้พร้อมให้พลังบวกพี่เยอะแยะเลย

ว่าแต่…วัยทองแล้วหรอ งุย….


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 26 มีนาคม 2565 เวลา:8:20:10 น.  

 
ความมุ่งมั่น+ความรู้ ต้องสำเร็จแน่ค่ะคุณหนอน



โดย: หอมกร วันที่: 26 มีนาคม 2565 เวลา:19:39:18 น.  

 

"ต้องฟังร่างกายตัวเอง" ชอบประโยคนี้ค่ะน้องหนอน
ศึกษา สังเกตและปรับเปลี่ยนให้เข้ากับตัวเรานะคะ

คำพูดด้านลบที่ได้ยิน ไม่ว่าจะพูดจริงพูดเล่นก็อดกวนใจเราไม่ได้
เราพยายามตัดให้เร็วที่สุดและโฟกัสอยู่กับสิ่งที่ทำในปัจจุบันดีกว่าค่ะ

น้องหนอนทำเมนูอะไรก็ดูน่ากินไปหมด
แกงป่าใส่ชะอมใส่กระดูกหมูและหมูสับน่ากินมากๆ

ขอบคุณสูตรที่ฝากในบล็อกพี่ต๋าด้วยนะคะ
ส่งกำลังใจให้น้องหนอนทำสำเร็จตามแผนทุกขั้นเลยค่ะ


โดย: Sweet_pills วันที่: 26 มีนาคม 2565 เวลา:22:20:11 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มีนาคม 2565 เวลา:7:12:42 น.  

 
อยากผอมลงเหมือนกัน แต่ทำอะไรไม่ได้เลย - ใจไม่แข็งพอ
ได้แค่ประมาณ ๆ คือเท่า ๆ เดิม
และออกกำลังนิดหน่อย
ขอให้แข็งแรงกระฉับกระเฉงก็พอใจละค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 27 มีนาคม 2565 เวลา:13:19:08 น.  

 

คาดว่าน้องหนอน คงจะเขียนบล็อกรุ่นไล่ๆ
กับคุณธัญฯ log in ว่า tanjira นะคะ
เธอกลับมาเขียนบล็อกแล้ว
..
แวะมาส่งข่าว..ค่ะ
Happy Sunday..


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 27 มีนาคม 2565 เวลา:21:07:00 น.  

 
กินวัน 2มื้อ ก็กำลังดีน้า แต่ยังอิ่มเกินไปอีกเหรอ
หรือว่ามื้อนึงกินแยะน้อ

ตอนไปเจาะเลือด แล้วไปตรวจตามหมอนัดนี่
ตอนหมอดูผลเลือด เป็นอะไรที่จะลุ้นมาก
ของ อ.เต๊ะ หมอ รพ.รัฐ แสนโหด ถ้าหมอยิ้ม คุยตลก ด้วยแสดงว่าผลเลือดดี
ถ้าหมอหน้าหงิก คุยไม่มองหน้าละก็ เอ็งเตรียมตัวรับชุดใหญ่ได้เลย555

หมอ อ.เต๊ะ นี่ คุยไม่มีประณีประนอม อ.เต๊ะ คนหน้ามึน ยังไม่กล้าสบตาเลย 555 แต่ว่าแกเอาใจใส่มาก
ทั้งโรคอื่น ที่ไม่เกี่ยวกับแก ก็ดูให้หมด
หมอเคยบอกว่า อย่ากินจุกจิก อย่ากินนอกมื้อ ส้มชิ้นเดียวก็กินไม่ได้

แต่อาหารในมื้อ แกบอกว่า คุณจะกินเป็นกาละมังก็ได้ แต่ห้ามกินนอกมื้อ ฟังแล้วงงๆ แต่ อ.เต๊ะ ก็ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด กินเป็นกาละมังทุกมื้อ555

ส่วนเรื่องการนอนนี่ อ.เต๊ะ ไม่ได้ออกกำลัง แต่ใช้วิธี
ทำงานกรรมกร 555ขุดดินมั่ง ตัดต้นไม้มั่ง
พอเหนื่อยๆ มันจะหลับไปเอง แต่ก็จะตื่นเร็วอีก555

เรื่องเครียดนี่ ต้องเล่นกับน้องแมวแยะๆหน่อยน้า
น้องแมวที่บ้านน่ารักปานนั้น หายเครียดแน่นอน

ส่วนเรื่อง แกงป่าใส่ชะอมใส่กระดูกหมู น่ากินมากๆ
ซดร้อนๆนี่สวรรค์เลยเชียว ถ้ากินแบบนี้บ่อยๆ
ผลเลือด ไปหาหมอคราวหน้า ต้องออกมาสวยงาม
หมอยิ้มแน่นอน เอาใจช่วยนะจ๊ะ



โดย: multiple วันที่: 28 มีนาคม 2565 เวลา:5:10:38 น.  

 
วันนี้อัพบล็อกแมวเหมียวจ้า
คนยังต้องตรวจสุขภาพประจำปี แมวก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันนะ 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 28 มีนาคม 2565 เวลา:9:14:16 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหนอน

เรื่องอาหารการกิน สุขภาพ โรคภัย
เป็นเรื่องใกล้ตัวมากนะคะ ...

แล้วเด็กอายุ 14 นี่ก็คิดอะไรเนาะ
ร่างกายกำลังเติบโต และก็ไม่ได้อ้วนอะไรเลย
จะทำร้ายร่างกายตัวเองไปทำไมกัน
พี่ว่าบางครั้ง การห่วงสวย มันก็เกินจำเป็นไปนะคะ
แล้วเขาศึกษามาดีรึเปล่าเนาะ
ยังไงมวลรวมก็ต้องดูร่างกาย นน. ผลต่างๆประกอบกัน
แต่ก็พูดยากนะคะ ความคิดคนเราต่างกัน

โรคหยุดหายใจก็น่ากลัวนะคะ ถ้าต้องใช้เครื่อง และจำเป็น
พี่ว่าก็น่าจะใช้ แต่ถ้าหมอบอกให้เราไปลด นน.
แล้วทุกอย่างดีขึ้นเราก็ควรทำตามนั้นเลยค่ะ
แต่ไม่ใช่หักโหมจนเกินไปนะคะ
อย่างที่น้องบอก เราต้องดูตัวเราเองเป็นหลัก
ไม่จำเป็นต้องตามใครต่อใครแบบเป๊ะๆหรอกค่ะ

พี่จะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้กับโรค
ลดความอ้วน ออกกำลัง ในแบบที่ร่างกายเรารับได้ก็พอค่ะ
ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไปนะคะ

พี่ไม่กินชะอมค่ะ ขอผ่านเมนูนี้ แต่ขอปลาสลิดทอดแทนนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 28 มีนาคม 2565 เวลา:12:59:18 น.  

 
จากบล๊อก

คนพูดตรงๆ จริงใจ กับคนหมาปีจอ ไม่เหมือนกันนะพี่ เอาดีๆ 555555
คราวหน้าถ้าเค้าพูดแบบนี้กับพี่อีก พี่ลองดูว่า "เออพี่....จำวิลล์ สมิท ในออสก้าได้ไหม ที่ตบคริส ร๊อกที่บูลลี่เมีย"


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 28 มีนาคม 2565 เวลา:17:06:21 น.  

 


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มีนาคม 2565 เวลา:6:59:23 น.  

 
เหนื่อยกับเรื่องอาหารแมวมาก
ตอนนี้ที่บ้านมีอาหารเม็ดอยู่สามยี่ห้อแล้ว เดี๋ยวมาเม้าใหม่

รอมาเม้าท์ ไม่มาซักที 555
ที่บ้านก็เพิ่งโละอาหารแมวให้พวกเลี้ยงแมวจรจัดไปถุงใหญ่
สบายใจขึ้นเยอะ ไม่งั้นจะรู้สึกเสียดายเพราะใช้ไม่ถึง
เก็บไว้นานก็จะหมดอายุเปล่า ๆ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 มีนาคม 2565 เวลา:9:56:54 น.  

 
จากบล๊อก

จิงๆ คิดเหมือนกันว่าคนเราไม่ควรอยู่ใน Safe zone นานๆ นะ แต่ด้วยงานมันท้าทายตัวเราตลอดเวลา ให้แก้ปัญหา ถ้าคิดให้เรารู้สึก Success ได้ในทุก ๆ โปรเจคงาน เลยไม่รู้สึกเบื่ออะไรครับ
ขอบคุณมากพี่

หนี้อ่ะไม่ได้อยากมีหรอก อยากใช้ชีวิตชิลๆ ฟิลลักชัวร์รี่ แทนหนี้นะ 55555 แต่ถ้ามันต้องมีก็ตอนนี้แหละยังมีแรงคิดถึงมัน

อ้อ ทิพย์สมัยมันมีหลายสาขา ผมออกไปกินสาขา Kingpower รางน้ำ บางทีก็กินที่พารากอน ได้ ไม่เคยกินที่ประตูผีเลย คนเยอะจัด


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 มีนาคม 2565 เวลา:13:42:10 น.  

 
555 เข้าใจหัวอกทาสแมว
จริง ๆ แมวที่บ้านก็กิน Orijen มาตลอดตั้งแต่แรก จาก Cat & Kitten มาเป็น Six Fish
พอหมอให้ลดโปรตีน ก็เลยเปลี่ยนเป็น Purina One แต่ Orijen ก็ยังไม่หมดไง
ก็เลยเอามาผสมกัน ผลคือ เลือกกินแต่ Purina เหลือ Orijen ไว้

วิธีคือ เขาจะไม่ยอมกิน Orijen รอให้เราเติม Purina แต่ก่อนนอนเราก็เติม Orijen ไว้
เช้ามาชามเกลี้ยงเลยจ้า 555 สรุปว่า ดึก ๆ นางหิว นางก็กินจ้า

เวลาจะเปลี่ยนอาหาร ซื้อถุงเล็ก ๆ ก่อน เผื่อไม่กินก็ยังแอบผสมทีละนิดล่อหลอกให้กินได้
ตอนนี้อาหารเปียก ก็ต้องใส่ผสมทั้ง 2 อย่าง ไม่งั้นไม่ยอมกิน



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 29 มีนาคม 2565 เวลา:14:16:50 น.  

 
ขอขอบพระคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - เขื่อนแม่กลอง กาญจนบุรี ด้วยนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 29 มีนาคม 2565 เวลา:21:03:24 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:6:15:22 น.  

 
หรือเราไม่ปล่อยให้มันมากระทบ
.
.

พี่ก๋าชอบคำนี้ครับน้องหนอน
มันเหมือนบอกตัวเองให้รู้
ว่าปัญหามีแน่ๆ
แต่เราจะไม่แย่ถ้าไม่ปล่อยให้มันมากระทบใจเรา



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มีนาคม 2565 เวลา:11:17:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.