Group Blog
 
<<
มีนาคม 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 มีนาคม 2565
 
All Blogs
 
ภารกิจพิชิตอีป้าวัยทอง::alternate day fasting วันแรก




My hand have coffee
but in my heart always have you 😍💖




ทุกโค้นนนน . .  มันดีย์ มันดีมากๆ เลย ตอนนี้เหมือน
มีพลังพรุ่งพร่านอยู่ในร่าง อยากใช้กำลังมากกกก . . .
เหมือนอยากทำนั่นทำนี่ . . อาการง่วงนอนคือไร ไม่มีเล้ยเฮ้ยย
คึกโคดดดด . . คึกสุดๆ . . ยังไงดีล่ะ เนี่ยะ . . สรุปสองอาทิตย์
ที่กิน LCHF มาที่คือ ตูกินอาหารเกินหรือเนี่ยะ มันถึงเพิ่งมีอาการแบบนี้
ในระยะฟาสชั่วโมงที่ 25 คือ นะ . . ปกติทำ 23/1 ไม่เห็นจะมีฟิลนี้
มันก็เกินจากที่ทำมาแค่ 2 ชั่วโมงเองนะเฮ้ยย . . ไรกันฟระนี่




เอาจริงๆ จะบอกว่า . . เมื่อวานตอนที่เราตัดสินใจจะเปลี่ยนแผน
IF เป็น กินวันเว้นวัน เราก็ค่อนข้างลังเลพอสมควร เพราะฤกษ์สะดวก
ของเราดันไปตรงกับวันที่ประจำเดือนมาพอดี แล้วคือ ปกติเวลา
อีวันแดงเดือดมาเนี่ยะ เราชอบปวดท้อง 1-2วันแรก ถ้าเรากินอาหาร
เราก็จะไม่กังวลเพราะว่าปวดท้องก็กินพอนแสตนได้ แต่ . . ถ้าเราอยู่
ในช่วงฟาสท้องมันว่าง เราก็จะกินยาไม่ได้เพราะมันอาจจะกัดกะเพาะ
แต่ใจมันมาแล้วอ่ะ . . ใจมันอยากทำแล้ว ก็เลยเอาวะ . .
ปวดก็ทนเอาละ . . งี๊ . . ดังนั้น . . วันนี้เราเลยลุ้นมากเลยว่าเมิง . .
ตูจะปวดท้องไหม 55+  แต่ว่าคือ มันไม่ปวดเฟ้ยยย โชคดีมาก . .


ความที่เป็นการฟาสติ้งเลย 23 ชั่วโมงวันแรก เราก็จะตื่นเต้นหน่อยๆ
เมื่อวานกลับถึงบ้านแล้ว รีบให้อาหารลูกๆ เลย จากนั้นก็ไปตักขรี้ลูกใส่ถุงดำ
เอาไปรอไว้หน้าบ้านให้พร้อม เพราะว่า . . รถขยะจะมาตอนเช้า แล้วเราก็
ไม่อยากจะทำไรตอนเช้าแล้ว . . ทำโน่นนั่นนี่เสร็จก็ขึ้นมาอาบน้ำ โทรหาแม่
พร้อมนอนตั้งแต่สองทุ่ม เฮ้ยยย . . พร้อมไปไหน . . แต่ถึงอย่างนั้น
กลางคืนก็ดันโดนอีเจ๋งเป้งปลุกตั้งสองรอบ อีกรอบเราตื่นมาเข้าห้องน้ำ




ด้วยการนอนที่พร้อมเว่อของเรา . . ทำให้เช้านี้เรามาถึงที่ทำงาน
ตั้งแต่เจ็ดโมงกว่าเลยเฮ้ยย . . มันว่างมาก พอไม่ได้เข้าครัว
ทำอาหารตอนเช้ามันก็เหมือนว่างมากจริงๆ  แค่สองอาทิตย์เอง
แต่เหมือนว่าเราจะชินกับการเข้าครัวไปเสียแล้ว . . เหอๆ . . 



มาถึงปั๊บ . . ก็เดินเข้าครัวพร้อมแก้วสามใบ พี่ที่ทำงานถามว่า
หนอน จำเป็นต้องมีแก้วถึงสามใบเลยหรอ . . 55+ บอกเลยว่า
จำเป็นค่ะ . . เพราะว่าแก้วนึงคือน้ำเปล่า อีกแล้วคือ
กาแฟซ่า(กาแฟใส่โซดาใส่เกลือ)




ส่วนอีกแก้วคือ โซดาใส่เกลือเฉยๆ . .
เราต้องกินสามอย่างสลับกันเพื่อความไม่จำเจ ฮ่าาาา เอาเป็นว่า
เราเยอะเองแหละ . . อย่าถามได้ไหมฟระ . . 141




แต่คือมันดีมากเลยอ่ะทุกคน เพราะการกินแบบนี้ทำให้
วันนี้เรากินน้ำได้ถึงสามลิตร . . เอาเป็นว่าทะลุเป้าเลยดีกว่า
นี่เราก็ไปเอฟขวดน้ำจาก Shopee มา . . ได้มาในราคาไม่ถึงร้อย
ใช้โค้ดส่วนลดเอา . . อีขวดแบบนี้ จุน้ำได้ถึง 2 ลิตร ซึ่ง . .
จะดีมาก ถ้าเรากินได้สักสองขวดต่อวัน . . แต่ก็ไม่ค่อยจะถึงหรอกนะ 55+
ขวดนึงก็เอาให้รอดก่อนนะ 118 . . การกินน้ำที่ดี ไม่ใช่กินเอาๆ หรอกนะ
มันต้องกินแบบจิบๆ ทั้งวัน แต่สะสมไปเรื่อยให้มันได้ปริมาณสามลิตรน่ะ




เอาจริงๆ . . วันนี้ก็เหมือนไม่ได้มีอะไร จะอัพเดทมากมาย
เท่าไรหรอกเพราะว่า เพิ่งจะเม้ามอยไปเมื่อวานหมดแล้ว
แค่อยากจะมาเล่าถึงความรู้สึกของการ Fasting ทั้งวัน วันแรก
ที่่ตอนแรกคือลุ้นมากว่าจะรอดไหม . . แต่คิดเองว่า . . 
ถ้ามันจะ ดีดขนาดนี้ . .เราก็อาจจะทำได้ถึงเดือนเลยก็ได้นะ . .





ดังนั้น . . ก็เลยว่าจะแพลนวัน Feeding อาหารไว้ตามนี้นะ
คร่าวๆ 1 เดือนพอ หลังจากครบเดือนแล้วก็จะกลับมาทำ IF23/1 เหมือนเดิม
แต่จะว่าไปแล้ว วันฟาสก็ไม่ถึงกับว่าอดอาหารหรอกนะ . . ก็ยังมีอาหารอยู่
แต่เป็นอาหารที่ไม่มีแป้งและน้ำตาลน่ะ  เอ่อออ เหมือนจะไม่มีแคลอรี่ด้วยนะ
อาหารอะไรน่ะหรออออ . . . คิกๆๆๆ ก็นี่งายยยยยยยยยยยยยย



นี่  นี่ และนี่ . .



โอ๊ยยยยยยยยยยย



ดีต่อใจ . . อีป้าวัยทองจริมๆ เคี๊ยกๆ 135






Note: ตอนที่เราอัพบล็อกอยู่นี้ ระยะ Fasting ของเราเข้าชั่วโมง
ที่ 27 แล้ว อาจจะมีคำถามว่า . . ไม่กินทั้งวันหิวไหม . . อะไรแบบนั้น
เราก็เลยอยากบันทึกความรู้สึกไว้หน่อย . . ว่า ความรู้สึกตอนนี้คือ . .


"ไม่หิวเลยเว่ยยย . . นอกจากเพลียๆเพราะ ปจด. แล้ว
เราก็เหมือนจะอิ่มอยู่ที่คอ ตลอดเวลาเลยอ่ะ . . "


รู้สึกแบบนี้จริงๆนะทุกคน . . ตามนี้นะ . . 


55+ ไปก่อน . . ขอจบการเพ้อแต่เพียงเท่านี้ . . 



บั น ทึ ก ภ า ร กิ จ โ ดย   .   .   ตั ว ห น อ น กิ๊ ว ๆ 



Create Date : 22 มีนาคม 2565
Last Update : 22 มีนาคม 2565 16:53:13 น. 0 comments
Counter : 878 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณkatoy, คุณmultiple, คุณNoppamas Bee, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณกะว่าก๋า, คุณทนายอ้วน, คุณเริงฤดีนะ, คุณtanjira, คุณตะลีกีปัส, คุณtuk-tuk@korat, คุณnewyorknurse


nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.