อาบด้วยอารมณ์ ห่มด้วยความเหงา..มึนและซกมก
<<
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
3 มีนาคม 2548

...น้องชาย...

“น้องชายเข้าโรงพยาบาล”
เมื่อได้ยินเสียงนี้ฉันตกใจมาก
น้องชายกับป๋าเพิ่งขับรถไปชนกับสิบล้อ
เมื่อสองอาทิตย์ก่อน
ป๋าบาดเจ็บเล็กน้อย น้องชายไม่เป็นอะไรเลย
นอกจากปวดเมื่อยตัว
ส่วนรถเสียหายค่อนข้างหนัก
พวกเรายังพูดกันเลยว่า ทั้งสองคนโชคดีมาก

แล้ววันนี้เกิดอะไรขึ้นกับน้องชายของฉัน...

ฉันเดินทางไปโรงพยาบาล
ก่อนถึงโรงพยาบาลรถแล่นผ่านวัดซึ่งกำลังจัดงานศพ
เห็นผู้ชายสองสามคนในชุดขาวแบบข้าราชการเดินช้า ๆ
อยู่ในบริเวณวัด
เมื่อรถของฉันแล่นผ่านทุกคนหันมามอง และสบตากับฉัน
ฉันเพิ่งสังเกตเห็นว่าที่วัดนี้มีโลงตั้งอยู่มากผิดปกติ

เมื่อฉันไปถึงโรงพยาบาล
ฉันเดินเข้าไปในห้องคนไข้รวม
ภาพที่ฉันเห็นเหมือนกับว่าทุกสิ่งเป็นสีขาวสะอาด
บรรยากาศนิ่ง เงียบ
จนแทบไม่รู้สึกเลยว่ามีคนอื่นอยู่ในห้องนี้
นอกจากแม่ อา ป๋า และอาที่ไม่ใช่อาแท้ ๆ อีกสองคน
ทั้งหมดยืนอยู่รอบ ๆ เตียง ๆ หนึ่ง
ฉันก้าวเข้าไปช้า ๆ ในใจรู้สึกหวาดกลัวอย่างบอกไม่ถูก
ไม่อยากเดินไปถึงตรงนั้นเลย
ป๋าเดินมาโอบไหล่พาฉันเข้าไป
และก้มลงมาพูดที่หูฉันเบา ๆ ว่า
“ทำใจนะ..น้องอาจไม่ได้อยู่กับเราแล้ว”
ความหวาดกลัว ความห่วงกังวลที่อัดแน่นอยู่ในใจ
แปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาที่ล้นทะลักออกมาในทันที
น้ำตาของฉันไหลออกมาอย่างกลั้นไม่อยู่
แต่ไม่มีเสียงร้องไห้คร่ำครวญออกมาจากฉันเลย
เพราะฉันสกัดกั้นมันไว้นั่นเอง
ในตอนแรกฉันคิดว่าน้องชายไม่ได้อยู่ที่นี่
น้องชายคงอยู่ในห้องที่มีอุปกรณ์มากมาย
และมีสายระโยงระยางแบบที่เคยเห็นในภาพยนตร์
แต่ความจริงน้องชายฉันนอนอยู่บนเตียงนี้เอง
ตอนนี้ฉันยืนอยู่ข้าง ๆ ร่างน้องชายซึ่งนอนหงาย
มีผ้าห่มสีขาวสะอาดปิดอยู่จนเกือบถึงคอ
เค้าดูผอมลงไปกว่าครั้งล่าสุดที่ได้เจอกัน
ก็วันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง
ใบหน้าซีด ๆ ที่เปื้อนยิ้มหันเอียงไปทางขวาเล็กน้อย
น้องชายกำลังหลับอยู่ใช่ไหม ?
แล้วฉันก็สะอื้นออกมาดัง ๆ อย่างสุดกลั้น

“เป็นไร..” เพื่อนเอื้อมมือมาแตะที่หลัง
“ฝัน” ฉันตอบสั้น ๆ
“ฝันถึงน้อง” ฉันพูดต่อหลังจากที่เว้นระยะไปนิดหนึ่ง
“ตายเหรอ?” เพื่อนถาม
“อือ”
….

น้ำตายังคงไหลจนเปียกหมอน
เสียงสะอื้นแผ่ว ๆ ยังคงแว่วมาเป็นจังหวะห่าง ๆ
เมื่อคืนก่อนเข้านอนเพื่อนไม่ได้ปิดม่านที่ประตูหลัง
ฉันจึงมองเห็นฟ้าข้างนอกที่วันนี้ดูขมุกขมัวเหลือเกิน...
ใกล้สว่างเต็มทีแล้ว
ฉันนอนตะแคงมองฟ้าอยู่อย่างนั้น
...คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย...

สักพักเพื่อนที่วันดีคืนดีจะแวะมานอนด้วยก็พูดขึ้น
“คนโบราณบอกว่า เวลาฝันร้ายให้กลับหมอน”
เพื่อนบอกด้วยน้ำเสียงที่ไม่มั่นใจว่าควรจะพูดดีรึเปล่า
มันรู้ว่าฉันดื้อจะตายกับเรื่องประเภทนี้
แต่ฉันก็ผงกหัวขึ้นแล้วพลิกหมอนโดยที่ไม่พูดอะไรซักคำ
ถึงจะเชื่อหรือไม่เชื่อ
แต่ไม่มีประโยชน์ที่จะมาเอาชนะกันในตอนนี้
ฉันรู้ว่าเพื่อนหวังดีและก็รู้ด้วยว่ามันรู้สึกดีที่เห็นฉันทำแบบนั้น....

มันก็แค่ความฝัน
แต่มันช่างเป็นฝันที่เรียบง่าย และเหมือนจริง
มันจึงน่ากลัว....

และฝันนี้ก็ทำให้ฉันนึกถึงน้องชายขึ้นมาตลอดเช้าวันนี้
น้องชายที่ฉันรักและภูมิใจ

ความจริงฉันน่าจะโทรหามันซักหน่อยนะเนี่ย
(^_^)




 

Create Date : 03 มีนาคม 2548
21 comments
Last Update : 3 มีนาคม 2548 14:33:55 น.
Counter : 540 Pageviews.

 

โบราณว่าเป็นฝันดี ต่ออายุให้จ้า

อย่าคิดมาก โอเค๊

 

โดย: กลัวที่หนาย 3 มีนาคม 2548 12:37:26 น.  

 

เคยฝันประมาณนี้เหมือนกัน

ตอนเด็กๆ ช่วงป2 ป3

ตื่นมาก็มองหน้าน้อง(มันก็หลับอยู่อ่ะนะ)

มองอยู่อย่างนั้นแหละ

 

โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) 3 มีนาคม 2548 13:02:43 น.  

 

ที่บอกว่าฝันถึงน้องชาย....แล้วน้องคนไหนงะ.....แล้วที่กลับหมอนก้อเพราะหมอนมันเปียก...ใช่ปะ....

 

โดย: lavender_kiss IP: 203.113.81.74 3 มีนาคม 2548 13:49:06 น.  

 

โบราณว่าเหมือนต่ออายุให้เค้าค่ะ

...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 3 มีนาคม 2548 14:21:14 น.  

 



เคยคิดกันป่ะ ??
ว่าถ้าคนที่เรารักที่สุดในชีวิต ตายไป

เราจะรู้สึกยังไงเนอะ......


กลับบ้านกอดแม่นะบุ๋ม
บอกว่า

"บุ๋มรักแม่"

 

โดย: พอลล่า IP: 203.156.41.12 3 มีนาคม 2548 15:36:31 น.  

 


มาอ่าน

 

โดย: tee_aui IP: 61.90.97.210 3 มีนาคม 2548 15:47:26 น.  

 

ใช่ค่า ต่ออายุนะคะ อย่าคิดมากค่ะ

 

โดย: prncess 3 มีนาคม 2548 18:29:10 น.  

 

ใช่ค่ะ ฝันร้ายจะกลายเป็นดีนะ

 

โดย: คนขี้เหงาคนหนึ่ง IP: 61.90.103.20 3 มีนาคม 2548 22:11:04 น.  

 

อย่าคิดมากน๊าบุ๋ม ไปทำบุญให้ใจสบายก็ดีนะจ๊ะ
สำหรับพี่ผ่านความรู้สึกสูญเสียคนที่รัก สิ่งที่รักหลายครั้งหลายครา รู้ซึ้งถึงความรู้สึกเหล่านั้นดี พอลล่าคงจำเรื่องน้องของพี่ได้นะจ๊ะT_T

 

โดย: ยอดสน 3 มีนาคม 2548 23:35:37 น.  

 



เราเคยฝันว่า คนที่รู้จักตายต่อหน้าเรา 3-4 ครั้ง ปัจจุบันนี้ทุกคนที่เราเคยฝันว่าตายยังมีชีวิตอยู่ปกติและครบ 32 ทุกคน


เรื่องบางเรื่องที่คนโบราณเชื่อกัน บางครั้งดูงมงาย ไม่น่าเชื่อ แต่มันไม่เสียหายหรอกที่จะลองทำเพื่อความสบายใจ

 

โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> 4 มีนาคม 2548 14:16:45 น.  

 

ดีใจที่วันนี้เป็นเพียง "ฝัน" นะครับบุ๋ม
แต่บุ๋มก็คงเข้าใจนะว่า "วันพิพากษา" ก็จะต้องมาถึงในวันข้างหน้า.........

 

โดย: เข้ (กุมภีน ) 4 มีนาคม 2548 16:48:12 น.  

 

นั้นสิคับ ฝันร้ายจะกลายเป็นดีน้า

 

โดย: byxgy 4 มีนาคม 2548 16:59:53 น.  

 


เค้าว่ากันว่า ถ้าฝันว่าใครสักคนตายไป
คนๆ นั้น จะมีอายุยืนขึ้นอีกปี

แม่หนิงบอกมาอ่ะ

หนิงเคยฝันว่าพ่อตายไป
เห็นเค้าแบกโลง ที่ในนั้น มีพ่อหนิงนอนอยู่
หนิงยืนมอง ทำอะไรไม่ถูก นอกจากร้องไห้...
ตื่นขึ้นมา น้ำตาเปียกหมอน

เล่าให้แม่ฟัง แม่บอกว่า พ่อเอ็งจะอายุยืน...
@^_^@

 

โดย: Ning_999 7 มีนาคม 2548 11:44:42 น.  

 





บุ๋มจ๋าเป็นไงบ้าง คิดถึงๆๆน๊า รักษาสุขภาพนะจ๊ะ

 

โดย: ยอดสน 7 มีนาคม 2548 11:47:27 น.  

 


ขณะอ่านยังไม่จบ มีแว้บคิดนะว่าเอ
ทำไมเราคุยแทบจะกันทุกวัน ไ่ม่เ็ห็นคุยถึงเรืองนี้ให้ฟังบ้างเลยนะ

พออ่านจบที่ไหนได้ ฝันเปียกนี่เอง

ฝันร้ายกลายเป็นดี ฝันดีก็ขอให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปนะ

 

โดย: พลอยสีรุ้ง 7 มีนาคม 2548 20:29:25 น.  

 

หึหึ หักมุมอีกแล้วอ่าๆๆๆๆ
ด่อ

 

โดย: ตุ๊กตารอยทราย IP: 203.151.140.116 8 มีนาคม 2548 8:24:28 น.  

 

จุ๊บๆๆ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า


 

โดย: ยอดสน 8 มีนาคม 2548 20:32:53 น.  

 

นาฬิกาสวยๆจากบล็อค คุณ หนีหนี่หนี้ เธอมีcodeนาฬิกาหลายแบบมาฝากเพื่อนๆด้วยจ้า สวยนิ :)

 

โดย: ยอดสน 8 มีนาคม 2548 20:35:25 น.  

 

ฝันแบบนี้ เป็นการเตือนให้เราทำสิ่งดีๆ กับคนที่เรารักค่ะ ทำให้เราคิดถึงเวลาที่มีอยู่ ว่าเราควรจะทำอะไรก่อนที่ความฝันนั้นจะมาถึง

ไมได้หมายความว่ามันจะมาถึงในเร็ววัน แต่คงหมายความถึง ปัจจุบัน เรายังทำไม่ไดเท่าไหร่ ฝันมาบอกให้เราแก้ตัวค่ะ

คิดถึงค่ะ

 

โดย: เจ้านุ้ย IP: 210.246.73.184 10 มีนาคม 2548 12:02:58 น.  

 

โชคดี ที่ยังเป้นแค่ ความฝันอ่ะ

แต่ถึงอย่างไร ชีวิตคนเราไม่ยั่งยืนอ่ะพี่บุ๋ม ไม่รู้จะตายตอนไหนด้วย

อะไรที่ควรทำก็ทำๆไว้ก่อนดีกว่าเนาะๆๆๆ


เฮ้อ.... อ่านตอนแรกตกใจ ใจหายเลยย


ป๋าคงหายดีแล้วนะพี่บุ่ม

 

โดย: นะ(รก) 12 มีนาคม 2548 14:03:54 น.  

 


เที่ยงกว่าแล้วหม่ำข้าวยังจ๊ะ ดูแลสุขภาพน๊า คิดถึงๆจ้า

 

โดย: ยอดสน 14 มีนาคม 2548 12:21:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ร่วมรัก...สมัครสมาน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทุก ๆ วันที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
มีความพิเศษอยู่ในตัวเอง
แม้ว่ามันจะแสนเรียบง่าย
แค่ไหนก็ตาม

ทุก ๆ คนที่ผ่านเข้ามาผูกพัน
ก็เป็นคนพิเศษ
ในชีวิตของฉันเหมือนกัน
เพราะฉะนั้น..

"อย่าขัดขืน..มีอะไรส่งมาให้หมด!!"













[Add ร่วมรัก...สมัครสมาน's blog to your web]