อาบด้วยอารมณ์ ห่มด้วยความเหงา..มึนและซกมก
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
27 ธันวาคม 2549

"แฟนเก่า"


วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฉันไปร่วมงานแต่งงานเพื่อน
และฉันได้มีโอกาสกระทบไหล่บุคคลสำคัญของโลก!!
เขามีชื่อว่า คุณ “แฟนเก่า”

แฟนเก่าของฉันย่อมต้องเป็นบุคคลสำคัญของโลก...ของฉัน
อย่างน้อยก็ในฐานะผู้ที่(เคย)ทำให้โลกในวันนั้นเป็นสีชมพู

ฉันไม่ใช่นักสะสมแฟนเก่า
จึงมีเรื่องราวเกี่ยวกับแฟนเก่าถูกบันทึกไว้ในหน่วยความจำไม่กี่กิโลไบต์

จะว่าไปมีแฟนเก่ามาก ๆ ก็ไม่ดี
เพราะถ้ามองในมุมกลับ
เราก็จะกลายเป็นแฟนเก่าของใครหลายคนไปด้วยเหมือนกัน
ดูแล้วไม่เห็นน่าภูมิใจตรงไหน ว่ามั้ย ?



ฉันเริ่มมีแฟนตั้งแต่ก่อนหัดนุ่งกางเกงใน
((ฉันหมายถึงตั้งแต่ชั้นประถม))
คือว่าแถวบ้านไม่มีโรงเรียนอนุบาลน่ะ ไม่งั้นก็คงมีแฟนตั้งแต่อยู่อนุบาล

เมื่อ "ฉัน" กับ "เขา"
ถูกครูจับแต่งชุดเชือกฟางเต้นคู่กันอยู่ด้านขวาของเวที

แค่เนี้ย!!

โดนล้อว่าเป็นแฟนกันละ
ทั้งที่คู่อื่น ๆ ก็มีอีกตั้งหลายคู่

น่าอายเหลือเกินที่ต้องตกเป็นของเพศตรงข้ามโดยไม่เต็มใจ





แต่แฟนเก่าคนที่เพิ่งเจอในงานแต่งงานไม่ใช่แบบน้านน..
เราเคยคบกันช่วงสั้น ๆ ตอนม.๖
สมัยที่ฉันเป็นสาวน้อยอ่อนไหว
เจอใครก็ปิ๊งเค้าไปทั่ว

บางวันเรากลับรถประจำทางคันเดียวกัน

ไม่รู้ว่าไปประทับใจเข้าตรงไหน
แต่ดูเหมือนว่าพอเราชอบใคร คน ๆ นั้นก็จะดูดีไปโดยปริยาย

เท่ไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตัวผอม ๆ ดำ ๆ นั่น
หรือท่าทางลูกทุ่ง ๆ แบบนั้น
หรืออาจเพราะเขาอยู่ห้อง "เด็กเกเร"
ที่ฉันในตอนนั้นเห็นเป็นฮีโร่



มีอยู่ครั้งหนึ่ง ฉันกับเกิ้ลตกลงกันว่าจะไปดูบ้านเขา
ตอนเช้าเราจึงไม่เข้าโรงเรียน
แต่กลับนั่งรถไปลงตรงทางที่เขามาขึ้นและลงรถ
มีต้นโพขึ้นอยู่ปากทางเข้าที่ดูคล้ายคันนา

ทางเดินไปสุดตรงริมคลอง เราเห็นบ้านหลังหนึ่ง
แต่ไม่ใช่บ้านเขาแน่นอน

เพราะฉันพอจะรู้มาบ้างว่าบ้านของเขาอยู่ไกลกว่านี้
พอดีมีชาวบ้านผ่านมา เราเลยถามหาบ้านเขา

โดยบอกชื่อจริง ชื่อเล่น และนามสกุล

และเพื่อรักษาภาพลักษณ์
เราจึงบอกว่ามาทวงงานที่จะต้องส่งอาจารย์วันนี้

ชาวบ้านบอกว่าต้องนั่งเรือข้ามคลองไป
บ้านเขาอยู่เลยต้นตาลต้นโน้นไปอีก!!

สุดท้ายเราสองคนก็ถอยไปตั้งหลักที่โรงเรียน
ด้วยรองเท้าที่เปื้อนโคลนจากท้องนาเต็มไปหมด

"ไปไม่ถึงบ้าน ได้เดินคันนาเดียวกันก็ยังดี"






หลังจากที่ฉันเริ่มสนใจเขา เราก็บังเอิญได้เจอกันบ่อยขึ้น

บนอาคารเรียน บันได โรงพละ สนามบาส ฯ
ม้าหินใต้ต้นไทร ศาลา โรงอาหาร
ประตูโรงเรียน บนรถ
ฯลฯ

แทบทุกครั้งที่เจอกัน
พอเขามองมา ฉันก็หลบ
หันมองไปทางอื่น หันไปคุยกับเพื่อน
หรือไม่ก็ใช้มือทึ้งต้นไม้ใบหญ้าไปเรื่อย...

((หลักการของฉันมีอยู่ว่า อย่าหลบเร็วเกินไป
ต้องหลบช้ากว่าที่เขามองมา ๑ สเต็ป ให้เขาเห็นว่า
เรากำลังหลบ...ไม่งั้นจะเสียเที่ยว))


เขาอาจเคยลองใช้ทฤษฎีต่าง ๆ มาวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้น
ซึ่งก็คงไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ทำไมเราถึงได้เจอกันบ่อยขนาดนั้น

แล้วในที่สุดเขาจะต้องยอมจำนนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้คือ
"บุพเพสันนิวาส"

ไม่มีใครทำให้มันเกิดขึ้น ไม่มีใครทำอะไรเลย...

เอ่อ...


แค่มีใครบางคนไปซุ่ม
ไปดัก
ไปโฉบ ตามที่ ๆ เขาจะไปเท่านั้นเองงงงงง


และ...

ไม่มีใครทำอะไรเล้ย
แค่มีใครอีกหลายคนช่วยกันสอดส่อง
สืบเสาะ
จับตาดูเขาอีกแรงก็เท่านั้นเอ๊งงงงง




ก็บอกแล้ว...
ว่ามันเป็นเรื่องของบุพเพสันนิวาสสสสส

เอิ๊กกกกกกก



ในที่สุดก็เสร็จกู!!
เอ๊ย! ในที่สุดเราก็ได้เป็นแฟนกัน...

ถึงแม้จะมีเสียงร่ำลือกันหึ่งตั้งแต่ม.๖/๑(ห้องฉัน)
ไปถึงม.๖/๑๐(ห้องเขา)
ว่าฉันแอบชอบเขา

แต่คนจะไม่ยอมรับซะอย่าง ใครจะทำไม ?!?!

ไหน ๆๆ ไหนหลักฐาน ?
จดหมาย รูปถ่าย ดอกไม้ ของขวัญ ไม่มีซักอย่าง

แน่นอน..โลกต้องจารึกว่าเขาเข้ามาจีบฉันก่อน
เพราะกุลสตรีไทยอย่างฉันไม่ทำเรื่องไม่งามอะไรแบบนั้นแน่ ๆ



แค่วันที่เขาเดินเข้ามาหา ฉันก็ทำราวกับว่า...
ทุกอย่างมันเป็นเรื่องบังเอิญญญ

เธอคิดไปเองงงงงงงง

แล้วยังไงเนี่ย มาสงสัยอะไรกันเนี่ยยยย



หรือว่า...จะหาเรื่องจีบเราละสิ

ก็พอได้อยู่นะ เราน่ะไม่รังเกียจหรอก
แต่ผลจะเป็นยังไงเธอก็ต้องลองดูเอง


เห็นมั้ย บอกแล้วว่าเขามาจีบฉันก่อน...

((กรั่กๆๆๆ))





ที่งานแต่งงาน
เขาแทบไม่เปลี่ยนไปเลย
เพียงแต่ผมยาวกว่าเดิมและขาวขึ้นเล็กน้อย

เรานั่งโต๊ะติดกัน
ฉันยิ้มให้เขาและเพื่อนคนอื่น ๆ
เขายิ้มตอบ

รอยยิ้มก็ยังเหมือนเดิมแฮะ

ฉันได้พูดคุยกับเขานิดหน่อย
ตอนที่เขาเดินออกจากงานฉันมองตามจนเขาเดินหายไปตรงมุมตึก...

ก็อย่างที่บอก..เราคบกันแค่ช่วงสั้น ๆ
ในวันที่ฉันเป็นเด็กกะโปโลคนหนึ่ง
สิบกว่าปีที่ไม่ได้เจอกัน จึงนานจนฉันจำรายละเอียดเรื่องของเราได้รางเลือน


แต่...มีเรื่องหนึ่งที่ฉันจำได้ดี

งานประจำปีคืนนั้น เขาเดินมาส่งฉันขึ้นรถ
ตรงริมถนนทางเข้าศาลากลาง
เขายื่นมือมาที่มือของฉัน แล้วใช้นิ้วก้อยข้างซ้าย
เกี่ยวนิ้วก้อยข้างขวาของฉันเบา ๆ เพื่อพาข้ามถนน

ฉันรู้สึกได้ถึงความประหม่าของเขา

สำหรับฉันมันเป็นสัมผัสเล็ก ๆ ที่น่ารักและน่าจดจำที่สุดครั้งหนึ่ง


เราไม่เคยจับมือกัน
หรือถ้าเคยฉันก็คงลืมมันไปแล้ว ?


อีกอย่างที่ฉันเกือบลืม แต่ก็มักจะอมยิ้มได้ทุกทีที่นึกขึ้นมาได้ก็คือ

"กูเคยมีแฟนเป็นนักมวยด้วยนี่หว่า!!"




Create Date : 27 ธันวาคม 2549
Last Update : 27 ธันวาคม 2549 11:25:55 น. 28 comments
Counter : 787 Pageviews.  

 
555แฟนเก่า ของเก่า นานๆทีมาเจอกันอีกครั้งมันก็ตื่นเต้นง่า ไม่โกดไม่แค้นแต่ 55 มะยุ้ง่า

อัพสนุกดีจังเลย ชอบๆๆๆๆ

เทคแคร์จ้า


โดย: myhoneymoon วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:11:03:32 น.  

 
Happy Newyear 2007 naka


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:11:09:09 น.  

 
กร๊ากๆๆๆ
จบหักมุม
-*-


โดย: vodca วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:11:16:11 น.  

 
เรื่องราวประทับใจดีค่ะ ขอบคุณนะคะที่นำมาแบ่งปัน


โดย: hypnotizer วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:12:30:28 น.  

 
เรื่องเล่าอ่านเพลินค่ะ ... อ่านแล้วอบอุ่นเลยเรื่องนี้ ...

แต่จบด้วยเกือบลืมนะค่ะเนี่ย


โดย: Jewnid IP: 80.56.213.206 วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:12:37:44 น.  

 
น่ารักจังค่ะ
แต่ปกติ เจอแฟนเก่า ส่วนใหญ่จะ...
ทางใคร...ทางมัน ง่ะ


โดย: I am SeRaPh วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:13:16:38 น.  

 
ผมชอบจังเลยครับ ที่เล่ามา ทำให้ผมยิ้มได้เลยแหละ
น่าประทับใจดีครับ ทำให้ผมนึกถึงเมื่อครั้งที่เราแอบชอบคนๆหนึ่ง แต่สุดท้ายก็ต้องเก็บความในใจนั้น ตลอดไป

แอบชอบตรงเกี่ยวนิ้วก้อยกับนักมวยเนี่ย


โดย: กิด (Antonymer ) วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:14:28:59 น.  

 

กิ๊วว แอบปิ๊งนักมวยนี่เอง...

หักมุมอีกแล้วนะพี่บุ๋ม



ตะก่อนเคยคิดว่าทำไมคนที่เลิกกันถึงต้องไม่คุยกัน
หรือมองหน้ากันไม่ติด
ตอนนี้เข้าใจละ

แม้แต่หน้ายังไม่อยากจะมอง

(ไม่เกี่ยวกะบล็อกพี่บุ๋ม แต่มาบ่นเฉยๆ )


โดย: izak kiataz วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:16:24:58 น.  

 
จะมีคน กลายเป็น แฟนเก่า อีกไหมอ่า...

งั่กๆๆๆๆๆ

ป.ล.
สวัสดีปีใหม่ 2550 ล่วงหน้านะบุ๋ม


โดย: กุมภีน วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:17:19:37 น.  

 
ดีใจจัง เราก็กำลังจะมีแฟนเก่า วันหน้าจะได้เอามาเล่าบ้าง แต่คงไม่ประทับใจแบบนี้ สุขสันต์วันปีใหม่จ๊า


โดย: จิ๊บ (มดน้อยในไร่ส้ม จิ๊บๆ ) วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:17:20:41 น.  

 
น่ารักจังเลย...

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

ปล.อ่านแล้ว คิดถึงแฟนเก่าจัง


โดย: จาโยจัง วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:19:30:52 น.  

 
หวานวุ้ยบุ๋ม

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting
มีความสุข สุขภาพแข็งแรง
ตลอดปี และตลอดไปครับสาวบุ๋ม

((ก็จริงเนอะ มีแฟนเก่าเยอะไปก็ไม่ดี))


โดย: Marvellous Boy วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:20:47:18 น.  

 



กุ๊กกิ๊กๆ


โดย: โน่ IP: 124.120.9.84 วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:15:40:35 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2550ปีหมู มีความสุขกายสุขใจ สุขตลอดปีตลอดไปนะคะ


ปล.ระวังการขับขี่ ด้วยนะคะ ตั้งสติก่อนสตาร์ทนะคะ
แล้วจะมาที่บล๊อก อีกนะคะ


โดย: ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:20:54:57 น.  

 
ดีใจด้วยนะที่บุ๋มมีช่วงจังหวะชีวิตแบบนั้นอิอิอิอิอิ
ชีวิตแบบนั้นพี่ไม่เคยสนใจเพราะไม่มีค่ะเอิ๊กๆๆ

สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องบุ๋ม

ปีใหม่นี้ขอให้ดีกว่าปีเก่า
...สิ่งแผดเผากายใจอย่าใฝ่หา
......จงเพียรสร้างกุศลและปัญญา
.........พัฒนาวิถีจิตปิดอบาย

สิ่งผิดพลาดลดลงไม่ส่งเสริม
...ดีตักเติมเสริมต่อ...ก่อดีหมาย
......ทั้งตัวเราเผ่าพันธุ์เบิกบานใจ
.........เป็นพรชัย..อวยพรมอบ..ตอบแทนกัน

จวบปีใหม่..ใจใหม่..กายใสสด
...จะปรากฏ..ยิ่งใหญ่..ดั่งใจฝัน
......รวยลาภยศ..ทรัพย์สิน..สารพัน
.........จิตสุขสันต์..อิ่มธรรม..เช้าค่ำเทอญ


แครอท... เขียน พี่แป๋มส่งให้ด้วยใจค่ะ



โดย: หยิ๋งแป๋ม วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:15:11:28 น.  

 

หวัดดีปีใหม่ฮ่ะพี่บุ๋ม

เลิฟเลิฟ


โดย: izak kiataz วันที่: 30 ธันวาคม 2549 เวลา:15:17:02 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ครับพี่บุ๋ม ขอให้มีความสุขมากๆครับ


โดย: ตั้ม (Q-E-D ) วันที่: 30 ธันวาคม 2549 เวลา:15:30:30 น.  

 
อ่า.... อยากเล่าเรื่องแฟนเก่าบ้าง
แต่ไม่อยากให้เค้าเข้ามาอ่านอะ เหอๆๆๆๆ


โดย: นายกาเมศ วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:0:45:16 น.  

 
...................อยากรู้จัง นาฬิการูปหัวใจเรือนงาม...ยังคงอยู่ดีไหมหนอ......จากหนุ่มบ้านนาให้กับสาวควายถึก....


โดย: lavender IP: 124.157.212.180 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:14:02:27 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ค่ะ^^...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:7:07:15 น.  

 
วู้...................................ง
สวัสดีปีหม่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย (อีกรอบ) นะ บุ๋ม



โดย: กุมภีน วันที่: 5 มกราคม 2550 เวลา:15:19:05 น.  

 
กร้ากกกกกกกกกกกกกกกกกก
55555555555555555

ไม่อยากได้ชื่อนี้เลย แฟนเก่า 555555555555
แฟนใหม่ก็ไม่อยากได้ อยากได้ชือว่า แฟน ณ ปัจจุบัน คริๆๆ

แวะมาทักทายสบายดีนะคะ



โดย: แสงไร้เงา วันที่: 6 มกราคม 2550 เวลา:0:41:17 น.  

 
"ฉันไม่ใช่นักสะสมแฟนเก่า" 555+ ขำครับ
ถ้าผมได้เขียนถึงแฟนเก่า ( ทั้งหมด ) สงสัยว่าจะออกเป็นพอกเก็ตบุ๊คได้

ผมว่าแฟนนักมวยของคุณบุ๋มน่ารักดีนะครับ มีแอบเกี่ยวก้อยกันด้วย
ความทรงจำในอดีตที่ดีๆ มันก็น่าประทับใจครับ อันที่ไม่ดีบางทีก็อยากลืมๆ

ว่าแต่แฟนใหม่น่ารักรึเปล่าละครับนี่


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 6 มกราคม 2550 เวลา:1:43:33 น.  

 
สวัสดี สวัสดี เธอจ๋า
ฉันมาบอกข่าวดี ว่าเธอได้รับรางวัลจากฉัน
อยากรู้ว่าได้อะไร ไปดูตามลิงค์ข้างล่างเด้อ

Tag Award


โดย: กุมภีน วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:10:58:17 น.  

 



เจอหน้าแมร่มทุกวันแหล่ะ


"แฟนเก่า" อ่ะ



โดย: รักบุ๋ม (แมงดาตัวเมีย ) วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:13:19:39 น.  

 



พี่บุ๋มมมมมมมม

บล็อกเปื่อยแล้วน๊า




โดย: izak kiataz วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:11:37:12 น.  

 
พี่บุ๋ม เป็นผู้ที่น่ารัก ผู้คนให้ความสนใจ ดังนั้น

เอาไปเลย TAG

บอกความลับๆ ล่อๆ มา 5 ข้อ ด้วยนะ


โดย: โทโมกะ วันที่: 13 มกราคม 2550 เวลา:9:38:26 น.  

 
ไม่เห็นเขียนเรื่องตัวเองเลย
โดน tag จากหลายคนแล้วนี่นา เหอๆๆๆ


โดย: โอมเขียนแล้ว (นายกาเมศ ) วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:15:37:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ร่วมรัก...สมัครสมาน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทุก ๆ วันที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
มีความพิเศษอยู่ในตัวเอง
แม้ว่ามันจะแสนเรียบง่าย
แค่ไหนก็ตาม

ทุก ๆ คนที่ผ่านเข้ามาผูกพัน
ก็เป็นคนพิเศษ
ในชีวิตของฉันเหมือนกัน
เพราะฉะนั้น..

"อย่าขัดขืน..มีอะไรส่งมาให้หมด!!"













[Add ร่วมรัก...สมัครสมาน's blog to your web]