อาบด้วยอารมณ์ ห่มด้วยความเหงา..มึนและซกมก
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
15 กุมภาพันธ์ 2548

วาเลนไทน์...และเสียงจากคนที่ฉันรักที่สุด

14 กุมภา วันวาเลนไทน์
เดินไปเดินมา 20 กว่าปี
ฉันยังไม่ค่อยเข้าใจเลยว่า
"แล้วมันเกี่ยวอะไรกะกรูวะเนี่ย ?"

เมื่อวานของฉันจึง(เกือบ)ผ่านไปอย่างแสนปกติ
ชีวิตเบื่อ ๆ 1 หน่วย
กำลังเกลือกกลั้วบรรยากาศตอนค่ำอยู่บนที่นอน
เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น
ทั้งเสียงเรียกเข้าและเบอร์ที่แสดง
บอกให้รู้ว่าเป็นใครคนหนึ่งซึ่งอยู่ในใจฉันเสมอมา
ใครคนที่ฉันรักหมดใจ
ยอมได้ทุกอย่าง แม้บางอย่างจะฝืนใจตัวเองเหลือเกิน

เรื่องระหว่างเราเกิดขึ้นนานแล้ว...
และฉันก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันจะไม่มีวันจบลงง่าย ๆ
เค้าอายุมากกว่าฉันหลายปี
เป็นผู้ใหญ่ที่มีภาระต้องรับผิดชอบมากมาย
และที่สำคัญเค้ามีคนอื่นที่เค้ารักและต้องดูแลเอาใจใส่
นอกจากฉัน

แต่ฉันรู้ว่าเค้ารักฉันด้วยเหมือนกัน

ถึงแม้เราสองคนจะไม่ได้ทำทุกอย่างเท่าที่ใจรู้สึก
แต่เรารู้ว่า "เรารักกัน"

ความจริงเราเพิ่งแยกจากกันเมื่อเช้านี้เอง
ปกติเค้าก็ไม่ค่อยได้โทรหาฉันนักหรอก
แต่วันนี้เค้ามาธุระที่กรุงเทพ
และเกือบจะแวะมาหาฉันที่ห้อง
ฉันตัดพ้อว่า
"ทำไมไม่โทรมาบอกฉันเร็วกว่านี้ เดี๋ยวออกไปหาเองก็ได้"
เราคุยกันด้วยน้ำเสียงเรียบ ๆ
ไม่แสดงความรู้สึกอะไรซักเท่าไหร่
"ก็การแสดงออกแบบนั้นมันจำเป็นด้วยหรือ ?"

มีบ้างที่เค้าบ่นถึงเรื่องหงุดหงิดเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับคู่ชีวิตของเค้า
ฉันไม่แปลกใจ เพราะรู้ดีว่าเค้าก็ขี้บ่นแบบนี้เอง
ฉันยังถูกเค้าบ่นอยู่บ่อย ๆ
ต้องยอมรับว่าคู่ชีวิตของเค้าก็มีข้อเสียอย่างที่เค้าพูดจริง ๆ
และสิ่งที่ฉันต้องเข้าใจก็คือ
ที่เค้าพูดมาทั้งหมดก็เป็นแค่เรื่องปกติของครอบครัวที่อบอุ่น
ครอบครัวหนึ่งเท่านั้นเอง
ฉันรู้จักสองคนนี้ดี...ดีมาก

ทุกครั้งที่คุยกันฉันก็ได้แต่พูดให้เค้าสบายใจ
ให้เค้าหมดกังวลในตัวฉัน
บางทีก็พูดให้เค้าได้หัวเราะ
และเมื่อเค้าบอกอะไรแก่ฉัน
ฉันก็เชื่อในสิ่งที่เค้าพูดแต่โดยดี
จนบางครั้งเกิดคำถามกับตัวเอง
"นี่ฉันหัวอ่อนเกินไปมั้ย ?"
"ฉันยอมให้เค้ามากไปรึเปล่า ?"

ไม่รู้เหมือนกัน
ก็ฉันรักเค้าซะหมดใจขนาดนี้...


....


สิ่งที่พูดคุยกันเมื่อวานก็มีแต่เรื่องทั่ว ๆ ไป
ไม่มีอะไรเกี่ยวกับความรัก
ไม่มีอะไรเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์

แต่เค้าทำให้ฉันได้สัมผัสความรักที่ยิ่งใหญ่
เค้าทำให้ความรู้สึกรัก ๆ ทั้งหลายแหล่ในตัวฉัน
ที่ดูเหมือนมันจะหลับอุตุในวันวาเลนไทน์ได้ตื่นขึ้น

ถ้าสงสัยว่าความรักที่แท้จริงอยู่ที่ไหน
ไม่ต้องมองหาในที่ ๆ ไกลออกไป
ไม่ต้องไขว่คว้าจากใครที่ไหน
แค่อย่าลืมว่าความรักอยู่ในใจเรา และอยู่รอบ ๆ ตัวเรานี่เอง

แต่มันน่าแปลกตรงที่
ทั้งที่ฉันรักเค้ามากมายขนาดนี้
ตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันไม่เคยบอกให้เค้ารู้แม้แต่ครั้งเดียว

ได้แต่คิดว่าเค้าคงรับรู้ได้เอง....



และในที่สุดฉันก็ยังคงเก็บคำพูดนี้ไว้กับตัวเอง
"แม่ บุ๋มรักแม่"


Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2548 14:54:06 น. 9 comments
Counter : 430 Pageviews.  

 
ลองบอกไปสักครั้งสิคะ เมื่อก่อนเราไม่เคยกอดแม่เลยนะ ไม่กล้า แต่พี่ๆคนอื่นทำกัน มีเราไม่เคยทำตั้งแต่เด็กอยู่คนเดียว แต่พอลองได้ทำแล้วรู้สึกได้เลยว่าดีใจจังที่เวลาเราดีใจ เราก็กอดเค้า เสียใจ เราก็กอดเค้าแล้วเราอบอุ่นขึ้น ลองบอกรักแม่ดูสักครั้งไม่เสียหายค่ะ


โดย: คนขี้เหงาคนหนึ่ง วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:12:25:45 น.  

 
เห็นด้วยกับคนขี้เหงานะคะ ทำเถอะค่ะ ตอนนี้คุณแม่ยังอยู่เราก็ทำในสิ่งที่เราอยากทำนะคะ อยากจะพูดอะไร อยากจะสัมผัสท่าน ก็ให้ทำซะเดี๋ยวนี้เลยจ้า


โดย: แม่โกลเด้นฯ IP: 61.91.66.34 วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:12:52:34 น.  

 


ความรัก ไม่จำกัดแค่คำพูด แต่พูดก็ดี



โดย: < h r i s t i A n Vi e ri >> img src=images/smile.gif วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:13:41:31 น.  

 
โห หักมุมสุดยอด เข้าใจเขียนนะเจ๊ แง่งๆๆๆๆๆๆๆแค้นเฟ้ย


โดย: ตุ๊กตารอยทราย วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:13:41:52 น.  

 
บุ๋ม ผมก็รักแม่เหมือน บุ๋ม ((แต่ไม่ค่อยได้บอกเหมือนบุ๋มน่ะแหละ))


โดย: กุมภีน วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:13:57:32 น.  

 
บอกไปเถอะค่ะ รักแม่


โดย: prncess วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:20:29:54 น.  

 
ดีมาก


โดย: วิษณุ IP: 203.113.18.162 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:05:42 น.  

 
คิดถึงเธอมากรักเธอมากนะ


โดย: ตูน IP: 125.24.176.2 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:57:25 น.  

 
คืนนีนอนหลับฝันดีนะฝน


โดย: เล่ร้อน IP: 125.24.176.2 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:00:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ร่วมรัก...สมัครสมาน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทุก ๆ วันที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
มีความพิเศษอยู่ในตัวเอง
แม้ว่ามันจะแสนเรียบง่าย
แค่ไหนก็ตาม

ทุก ๆ คนที่ผ่านเข้ามาผูกพัน
ก็เป็นคนพิเศษ
ในชีวิตของฉันเหมือนกัน
เพราะฉะนั้น..

"อย่าขัดขืน..มีอะไรส่งมาให้หมด!!"













[Add ร่วมรัก...สมัครสมาน's blog to your web]