Sorry Miss


ผม...
ทะเลาะกับคุณขวัญ
แต่ตอนนี้ดีกันแล้วนะครับ
^^



คืนนั้นที่ทะเลาะกัน
ตื่นเช้ามาผมไปหาหมอ
พอดีเพื่อนเอาฟิลเตอร์โคลสอัพที่สัญญากันไว้มาให้ผมยืม


ผมรู้ตัวเองว่าผิด
ผมงี่เง่า
ผมนึกถึงวันที่คุณเขียนตะพาบ
วันที่คุณแอบหนีไปเที่ยว
แล้วมาอ้อนผมตอนเช้า

คำนี้ยังติดอยู่ในหูผมอยู่เลย
“เก๊าขอโต๊ดนะตะเอง”
555555555+




ผมเลยหยิบฟิลเตอร์โคลสอัพ
ใส่เลนส์เทเล
แล้วออกไปถ่ายภาพมาโคร








Photobucket






(ตาแป๋วๆ ตะโกนดังๆ)



“เก๊าขอโทษนะตะเองงงงงงงงงง”
^^






คุณขวัญชอบภาพมาโคร
ทำให้ผมอ่านหนังสือเรื่องมาโครหนักกว่าการถ่ายภาพทุกประเภท
ดูภาพมาโครมากกว่าภาพทุกประเภท
ผมเคยเห็นในหนังสือเค้าถ่ายแมงมุมกระโดดตาแป๋วๆบ่อยๆ
ผมเลยเอาบ้าง
แมงมุมกระโดดตาสวยๆ ตาแป๋วๆมาง้อคุณ

คนดีของผม
^^
































Photobucket









และรูปหยดน้ำ
เป็นสิ่งแรกที่ผมจะถ่ายรูปเมื่อได้ฟิลเตอร์โคลสอัพมา
เพราะผมรู้ว่าคุณชอบหยดน้ำ
ผมถ่ายภาพมาโครหยดน้ำไปให้คุณ
^^
































Photobucket



(ชื่อภาพ : คุณขวัญหายโกรธคุณพระจันทร์เถอะนะ)









รูปแมงมุมตาแป๋วๆส่วนใหญ่
คุณอัพไปหมดแล้ว
เนื่องจากเป็นการถ่ายมาโครครั้งแรกของผม
ผมใช้เวลาประมาณ 3 ชม.
ไม่มีแฟลชก็เลยใช้แสงจากดวงอาทิตย์ตอนเที่ยงๆแดดแรงๆ
ดำกันเลยทีเดียวเชียว
ยิ่งอ้วนๆอยู่
กลายเป็นอ้วนดำเลย
^^



ภาพส่วนใหญ่
ดูได้ที่บล็อกคุณขวัญครับ



























Photobucket







การถ่ายมาโครนั้นละเอียดอ่อนมากๆ
พอเราได้มองเห็นรายละเอียดเล็กๆ
เราจะพบว่าเราต้องพิถีพิถันมากขึ้น
แสง สี ฉากหลัง แอคชั่น
ผมถ่ายรูปไปไม่เยอะเท่าไหร่
แต่ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการมองหาแมงมุมกับการไล่มันไปในจุดที่เราต้องการ
ต้องยืนนิ่งๆนานมากๆ
ขยับมากก็ไม่ได้



แต่ในใจผมคิดถึงแต่คุณ
ผมมองหาแมงมุมตาแป๋วๆมาฝากคุณให้ได้
หาตัวสวยๆน่ารักๆด้วย
อิอิ
^^




Photobucket

































Photobucket








ผมมีมาฝากคุณอีกหลายรูปนะ
ระหว่างที่ผมยืนเฉยๆกลางแดดนิ่งๆ
ผมมองเห็นอะไรมากมาย
ทำให้ผมคิดได้ว่า
ผมพลาดอะไรไปบ้างนะ



ผมคงเคยพลาดหลายครั้งที่ไม่ได้ใส่ใจคุณเท่าที่ควร
ผมขอโทษนะครับคนดี






























Photobucket








สำหรับผม
ผมอ่านหนังสือพยายามจับหลักของมาโคร
ผมพบว่าผมโครจะสวยด้วยเส้น
เหมือนเป็นศิลปะของเส้นตรงกับเส้นโค้ง
ไม่ใช่ความคมชัดอย่างเดียว
สีและแสงสำคัญมากกว่าความคมชัดซะอีกในบางครั้ง
เข้าทางการถ่ายภาพแบบ Dramatic Art ที่ผมชอบเลย
^^





















Photobucket








“คุณขวัญจ๋า
ยกโทษให้พระจันทร์เถอะน๊า
ไม่งั้นเต่าทองจะโดดต้นไม้ตาย”
555555555+








Photobucket




(ชื่อภาพ : จ๊ะเอ๋ แม่ขวัญ)




















Photobucket



Photobucket








สองภาพนี้ขอเป็นแมลงวันบ้าง
ผมใช้โหมดถ่ายภาพแบบ Landscape
ปรับ Sharp +4 Contrast +1 Sat +1 Bright +1
ถ้าแดดแรงขึ้นหรือเบาลงอาจจะไม่ตรงตามนี้นัก
ผมปรับแล้วแต่สถานะการณ์
ปรับไวท์บาลานซ์ให้อมเหลืองหน่อยๆ
เพราะผมอยากให้คุณเห็นสีเขียวสวยๆ
ผมอยากให้คุณเห็นสีที่สวยที่สุดเท่าที่สายตากับจินตนาการของผมมองเห็น
^^





















Photobucket








แม้ผมจะอยู่ไกล
















Photobucket








แต่ผมก็ไม่เคยละสายตาไปจากคุณ





ถึงแม้จะทะเลาะกัน
แต่ผมก็คิดถึงแต่คุณ


























Photobucket








ภาพมาโคร
ภาพขยาย
ภาพที่คุณชอบ

























Photobucket







ภาพชีวิต

ภาพช่วงเวลาเช้า สาย บ่าย เย็น



ภาพไหนๆของผมล้วนมีแต่ภาพคุณ























ผมไม่ได้รักการถ่ายภาพมาโคร
แต่ผมรัก
ผู้หญิงที่ชอบภาพมาโคร




คุณขวัญครับ
มาโครครั้งแรกของผม
แต่ละภาพ ทุกๆภาพ
ผมถ่ายรูปต่างๆนานานี้เพื่อคุณ
^^
























Photobucket







^^



























พระจันทร์ของขวัญ
















Create Date : 05 มิถุนายน 2554
Last Update : 5 มิถุนายน 2554 22:52:14 น. 15 comments
Counter : 1583 Pageviews.

 
รูปสวยเพลงเพราะ จขบ. artist จริงๆค่ะ


โดย: MAYDAY IP: 58.8.242.251 วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:22:57:41 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู

ต้องบอกว่าสุดยอดมากๆ
คุณครูบอกว่าเพิ่งหัดถ่ายภาพ
แต่ผลงานที่ออกมา
ผมว่าไม่ใช่มือใหม่แล้วล่ะครับ
มือเก๋ายังถ่ายแบบนี้ไม่ค่อยจะได้เลย
รวมทั้งผมด้วยครับ 555

ถ่ายภาพได้เก่งมากจริงๆ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:5:57:24 น.  

 
สวัสดีเช้าวันจันทร์ครับ



โดย: raknakubkondee วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:7:36:45 น.  

 
โฮ้้ๆๆๆ คิดได้งัยเนี่ย
“คุณขวัญจ๋า
ยกโทษให้พระจันทร์เถอะน๊า
ไม่งั้นเต่าทองจะโดดต้นไม้ตาย”
555555555+
...
น่าัรักดีค่ะ ส่วนตัวชอบนะคะ
...
คุณขวัญยกเถิดให้คุณพระจันทร์ เถอะค่ะ
...

ช่วยอีกแรงนะคะ คุณพระจันทร์
งานนี้ต้องทิปนิสหนักๆ นะคะ อิอิ


โดย: Nissan_n วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:13:12:17 น.  

 
เอ้า.. งอลลลล กันรึนี่?
ตามง้อด้วยรูป.. เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ อิอิ

สวยทุกรูปเลยจ้าาา ไร้คำติ


โดย: ป้าโซ วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:16:02:25 น.  

 
เป็นวิธีง้อที่น่ารักมากๆๆๆ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:19:47:02 น.  

 
หวัดดีครับคุณพระจันทร์ของขวัญ...

สวยทุกรูป...ออดอ้อนได้ใจเลยเนาะ

หายป่วยแล้วดิ...รักษาตัวด้วยนะครับ . . .

รักษาอย่าให้อ้วนดำเกินไป...เอาแค่แฮนด์ซั่มพอดีๆเด๋อ ;))


โดย: Dingtech วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:20:38:42 น.  

 
คุณขวัญยกโทษให้คุณพระจันทร์เถอะค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 6 มิถุนายน 2554 เวลา:21:08:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


พี่ก๋าโหวตให้ในสาขาภาพถ่ายนะครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:6:42:35 น.  

 
การทะเลาะกันบ้าง

ทำให้เรารู้ว่า

รักกันแค่ไหนนะ ใช่ไม๊ๆๆ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:9:29:57 น.  

 


โห ง้อด้วยภาพ น่ารักจังค่ะ
แบบนี้ คุณขวัญใจอ่อ่นแล้วล่ะนะคะ

คุณพระจันทร์ถ่ายภาพสวยจังค่ะ






เจ้างามจริงแน่แท้..............มหาหงส์
สง่าทั้งรูปทรง...................ช่อนี้
ประดุจดั่งอ่าองค์...............วิหค เหิรเนอ
งามอ่อนช้อยชวนชี้............ชื่นเจ้าสเลเต




โดย: พธู วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:12:38:25 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:5:59:38 น.  

 
หายแล้วหรือคุณครู ขอให้คุณขวัญใจอ่อนเร็ว ๆ นะคะ


โดย: magic-women วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:13:19:42 น.  

 
หวานได้อี๊กก....รูปสวยดดนใจสุดๆ


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:1:48:55 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณครู








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:5:51:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
5 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.