Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
การตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์


อาการที่ผมหลุดร่วงมีหลายประเภท หลุดร่วงเป็นหย่อมๆ หลุดร่วงรุนแรงมาก ร่วงหมดทั้งศรีษะ หรือที่พบมากคือ เกิดจากฮอร์โมนโดยมีเอ็น""ซม์บางชนิด ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผมร่วง พบได้มากทั้งหญิงและชาย หรืออาจเกิดจากกรรมพันธุ์


ได้ข่าวสุดหล่อ เดวิด เบคแฮม Midfield ตัวฉกาจของ ทีมปีศาจแดง เปลี่ยนทรงผมใหม่ด้วยสนนราคาเกือบหมื่นบาท ทำเอาสาวๆ แทบกรี๊ดรวมทั้งดิฉันด้วย แต่ที่น่าสนใจคือ ทรงผมใหม่ที่ว่านี่สิคือ ทรง Skin Head กล้อนผม หมดศีรษะหรือหัวโล้นดีๆ นี่เอง แหม หากเป็นที่บ้านเราค่าโกนไม่เกิน 50 บาทค่ะ อย่างว่าคนรวย ทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดคุณว่าจริงไหม การณ์นี้ทำเอาคนผมน้อยค้อนเอาหลายขวับ จะไม่ให้เคือง อย่างไรหละค่ะ บางคนถนอมแทบแย่เพื่อให้เส้นผมบนศีรษะที่มีน้อยนิดและไม่ค่อยจะแข็งแรงให้คงทนอยู่ บนศีรษะนานที่สุด แต่พวกเล่นโกนทิ้งเสียนี่ หยามกันชัดๆ

จะว่าไปแล้วเมื่อเราอายุมากขึ้นเส้นผมย่อมหลุดร่วงไปก็ถือเป็นเรื่องปกติไม่ต้องไปแก้ไขอะไร แต่มันไม่เป็นอย่างนั้นสิคะ บางคนอายุยังไม่ถึงวัยเบญจเพสเลย เส้นผมเจ้ากรรมทำท่าจะบอกลา หนังศีรษะชนิดนับไม่ทันเลยเชียว หมดสวยหมดหล่อกัน ครั้นจะแก้ด้วยการใส่วิกก็กระไร สูญเสียความ มั่นใจไปโข แล้วจะทำอย่างไรดีคะ

ก่อนอื่นเรามาดูสาเหตุที่ทำให้ผมหลุดร่วงก่อนวัยอันควรว่ามีสาเหตุมาจากสิ่งใดบ้าง ธรรมชาติของ เส้นผมเราอนุญาตให้หลุดร่วงได้วันละไม่เกิน 50 เส้นค่ะ หากมากกว่านั้นต้องเริ่มค้นหาสาเหตุและรีบ ป้องกันหรือทำการรักษา ไม่เช่นนั้นจะไม่ทันการณ์ ล้านหมดอดหล่ออดสวยเลยนะคะ เพราะเส้นผมเมื่อร่วงก็ จะมีเส้นใหม่งอกขึ้นมาแทนที่ในอัตราที่ช้าหรือไม่งอกขึ้นมาเลย ผมบนศีรษะก็จะเริ่มบางลงจนถึงล้าน
อาการที่ผมหลุดร่วงจนล้านมีหลายประเภทคือ หลุดร่วงเป็นหย่อมๆ ดูแล้วเหมือนเพิ่งหายจากโรค ไข้ไทฟอยด์ หรือหลุดร่วงหมดทั้งศีรษะจนล้านคล้ายผู้ที่เป็นมะเร็งที่ได้รับการบำบัดด้วยสารเคมีหรือได้ รับการฉายแสง ประเภทนี้จะหลุดร่วงรุนแรงมาก เส้นผมและขนหลุดร่วงหมดทั้งตัวจนนึกภาพไม่ออก

Biotin
บางทีเรียก วิตามิน เอช (Vitamin H) ช่วยบำรุงสุขภาพของเส้นผมและผิวพรรณ พบมากในเนื้อสัตว์ บริวเออร์ ยีสต์ และนมสด ในไข่ขาวจะมีสารบางอย่าง ที่ขัดขวางการดูดซึมของไบโอติน ซึ่งพบว่าผู้ที่รับประทานไข่ขาวมากๆ จะมีอาการวิงเวียน อ่อนเปลี้ยเพลียแรง ผิวหนังอักเสบและซึมเศร้า 

Zinc
ธาตุสังกะสีเป็นแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ ในปริมาณเล็กน้อย (Trace element) หากขาดจะมี รอยขีดขาวที่เล็บและผมร่วงได้ การรับประทานธาตุสังกะสีเพิ่ม จะลดอาการผมร่วงได้ดี พบมากในอาหาร ทะเลโดยเฉพาะหอยนางรม งาดำ ตับ เมล็ดฟักทอง 

Brewerที่มาข้อมูล :


Create Date : 15 มิถุนายน 2553
Last Update : 15 มิถุนายน 2553 19:17:59 น. 0 comments
Counter : 315 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หนูเหนือ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูเหนือ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.