Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
โด้อ้วนรับช็อกไม่หายบราซิลถูกเยอรมันอัดเละ


มันฝังแน่นในสมอง! โรนัลโด้ อดีตโคตรแข้งทีมชาติบราซิล รับตนและพี่น้องชาวแซมบ้าทั้งหมดคงต้องใช้เวลาพักใหญ่เพื่อลืมฝันร้ายในเกมโดนเยอรมันไล่ต้อน ชี้จนถึงเวลานี้ภาพเหล่านั้นยังอัดแน่นทุกฉากอยู่ในหัว ปลื้มบ้านเกิดดำเนินงานได้แจ๋วในฐานะเจ้าภาพ รวมทั้งไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้นอย่างที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้

 โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล ออกมากล่าวก่อนหน้าทัพ "เซเลเซา" ลงเผชิญหน้ากับ ฮอลแลนด์ ในเกมนัดชิงอันดับ 3 ศึกฟุตบอลโลก 2014 วันเสาร์ที่ 12 ก.ค.นี้ ว่าตนยังคงรู้สึกช็อกไม่หายหลังเห็นทีมบ้านเกิดถูกเยอรมันไล่ถล่มถึง 7-1 ตกรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม ที่ผ่านมา


 อดีตดาวยิง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ตอบผ่าน เดอะ ไทม์ส หนังสือพิมพ์ในประเทศอินเดีย หลังถูกถามว่าหายตะลึงจากผลสกอร์ในเกมดังกล่าวหรือยังว่า "ยังเลย และผมสามารถพูดกับคนจำนวนมากในบราซิลได้ เรื่องนี้จะต้องใช้เวลาพอสมควรสำหรับเราในการลืมมันไป" 


 "ผมอยู่ในห้องผู้บรรยายและไม่อยากเชื่อเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนสนามในคืนนั้น ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ! มันยังเร็วเกินไปที่จะหารือ (ทางออกของบราซิลจากเรื่องนี้) เราจำเป็นต้องมองไปที่ทุกสิ่งและลุกขึ้นเพื่อหาทางแก้ไขสำหรับอนาคตที่ดีกว่า" โรนัลโด้ เผย


 อย่างไรก็ตาม อดีตเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 3 สมัย ยังคงรู้สึกภูมิใจกับแนวทางการดำเนินงานในฐานะเจ้าภาพของดินแดนเกิด แต่ยอมรับว่าปัญหาด้านเศรษฐกิจและสังคมที่นำมาสู่การก่อเหตุประท้วงก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์เริ่มต้น ยังจำเป็นต้องได้รับการแก้ไข


 "ทุกคนที่เดินทางมาจากทั่วโลกดื่มด่ำไปกับฟุตบอลและวัฒนธรรมของบราซิล นอกจากนี้เรายังได้เห็นรูปแบบเกมการเล่นที่ดี แมตช์ที่ยอดเยี่ยมหลายนัด เราชนชาวบราซิลมีความสุขอย่างยิ่งเนื่องจากเรามีปัญหายุ่งยากของเราก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์ ปัญหายังคงอยู่ และเราในฐานะประเทศจำเป็นต้องแก้ไขปัญหาเหล่านั้น แต่สิ่งสำคัญสำหรับเราคือการที่เราเป็นเจ้าภาพที่ดีและไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆเกิดขึ้นอย่างที่ผู้คนมากมายพากันรู้สึกกลัวก่อนเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์" เจ้าของรางวัลดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2002 กล่าว


 พร้อมกันนี้ โรนัลโด้ ยังกล่าวแสดงความยินดีกับ มิโลสลาฟ โคลเซ่ หัวหอกตัวเก๋าทัพ "อินทรีเหล็ก" ที่ทำสถิติยิงประตูรวมในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แซงตนได้สำเร็จ ด้วยผลงาน 16 ประตู 


  "ก่อนอื่นเลย ขอแสดงความยินดีกับ มิโลสลาฟ โคลเซ่ ด้วย เขาสมควรได้รับเครดิตทั้งหมดสำหรับการทำประตูรวมได้ถึง 16 ลูกในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ตอนที่เขาทำสถิติเทียบเท่าผมในเกมกับ กานา ผมได้แสดงความยินดีกับเขาไปแล้วผ่านทาง ทวิตเตอร์ ผมไม่มีปัญหาใดๆกับการที่นักเตะคนอื่นทำลายสถิติผมได้สำเร็จ" โรนัลโด้ ทิ้งท้าย

ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th/



Create Date : 13 กรกฎาคม 2557
Last Update : 13 กรกฎาคม 2557 10:11:58 น. 0 comments
Counter : 913 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.