Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
ฮาเมส โรดริเกซ: "บราซิล เจอดีแน่"



ถึงตรงนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพ่อหนุ่มหน้ามน "ฮาเมส โรดริเกซ" กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ได้ลงทะเบียนแจ้งเกิดเป็น 1 ในสตาร์ประจำศึกลูกหนังโลกครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว

 เขาคือส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพาทีมจากละตินอเมริกาทีมนี้สร้างประวัติศาสตร์เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก หลังฝ่าด่านยากทั้งในรอบแบ่งกลุ่ม รวมไปถึงคู่แข่งในรอบ 16 ทีมอย่างอุรุกวัย 

 นอกจากจะพาทีมทำผลงานได้ดีแล้ว โดยส่วนตัวฮาเมสก็ยังนำโด่งเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเม้นต์ที่จำนวน 5 ประตูจาก 4 เกม บวกกับอีก 2 แอสซิสต์ ซึ่งยิงได้มากกว่า 2 สตาร์อย่างลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ ด้วยซ้ำ 

 และแน่นอนว่าในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ เขาก็จะได้วัดความยอดเยี่ยมกับความหวังอันดับ 1 ของเจ้าภาพอย่างเนย์มาร์ อีกด้วย 

 "ผมมีความสุขมาก เพราะเราได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นมาแล้ว" ฮาเมส เผยถึงความยินดี หลังคว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เกมที่ 3 ของเขาในทัวร์นาเม้นต์ จากเกมที่ชนะอุรุกวัย 2-0 
 "ในฐานะที่ผมเป็นแค่ดาวรุ่ง การมาถึงจุดนี้ได้ มันเป็นอะไรยิ่งกว่าความฝัน และหวังว่าจะไปได้ไกลกว่านี้ด้วย" พร้อมพูดถึงประตูที่ 2 อันสุดสวยของตัวเองด้วยว่า "มันคือการยิงที่ผมพยายามทำตลอดในการซ้อม ดังนั้นเมื่อมันกลายเป็นประตูขึ้นมาจริงๆ ผมจึงแฮ็ปปี้มากๆ" 

 ก่อนจะพูดถึงบราซิล คู่แข่งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายว่า "ไม่มีความกดดันอะไรเลย แน่นอนว่าพวกเขามีนักเตะชั้นยอดที่เล่นกันดี แต่เราก็มีนักเตะดีๆ และสามารถสร้างอันตรายให้พวกเขาได้เช่นกัน มันจะเป็นเกมที่น่าติดตามมากๆอย่างแน่นอน" หนุ่มหน้ามนกล่าว 

 ขณะที่โฮเซ่ เปเกร์มัน เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ของโคลอมเบีย ก็ยกย่องลูกทีมคนเก่งรายนี้ ว่ามีทุกอย่างสำหรับการที่ยอดนักเตะระดับโลกสักคนพึงมี 

 "จากประสบการณ์อันยาวนานในวงการฟุตบอลของผม ผมเคยร่วมงานกับยอดนักเตะมากมาย ซึ่งเขาคือ 1 ในนั้นแน่นอน เพราะผมสามารถรับรู้ถึงความพิเศษที่มีอยู่ในตัวเขา" 

 "ที่น่าตกใจก็คือด้วยวัยของเขานั่นล่ะ ทั้งที่เขายังหนุ่ม แต่กลับไม่มีปัญหาอะไรเลยในการรับผิดชอบต่อหน้าที่ ซึ่งนักเตะบางคนต้องใช้เวลานานมากกว่าจะเข้าใจได้" 

 "เขาเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยเทคนิค ซึ่งเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการเป็นนักเตะระดับโลก เขาทำได้ดีทั้งการช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมและทำด้วยตัวเองเมื่อโอกาสเอื้ออำนวย" 

 "ดังนั้นผมจะไม่แปลกใจสักนิดเลยว่า ทำไมฟุตบอลโลกครั้งนี้ถึงเป็นของเขา" เปเกร์มันกล่าว  
 เช่นเดียวกับออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ นายใหญ่ทีมจอมโหด ผู้พ่ายแพ้ต่อ 2 ประตูของฮาเมส ก็บอกว่า หนุ่มคนนี้กำลังก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับยอดแข้งอย่างดีเอโก้ มาราโดน่า, ลิโอเนล เมสซี่ หรือแม้แต่ หลุยส์ ซัวเรซแล้ว

 "สำหรับผม นักเตะคนพิเศษย่อมหมายถึงคนที่สามารถทำอะไรก็ได้ที่มันหลุดจากกรอบของความธรรมดา ดีเอโก้ มาราโดน่า, ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และแน่นอน ฮาเมส โรดริเกซ ทั้งหมดนี้มีพรสวรรค์ที่สามารถทำให้เขากลายเป็นคนพิเศษขึ้นมา" ตาบาเรซกล่าว 

 "ผมเชื่อว่าเขาจะเป็น 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดของฟุตบอลโลกครั้งนี้แน่ ผมไม่ได้เพี้ยนนะ เขายังหนุ่มยังแน่น เราพยายามที่จะปิดทางเพื่อไม่ให้เขาแสดงความสามารถออกมา แต่เขาก็ยังไปของเขาได้เรื่อยๆ" 

 "หวังว่าเด็กหนุ่มคนนี้จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ โลกของฟุตบอลต้องการนักเตะที่มีคาแร็คเตอร์แบบนี้" กุนซือทีมจอมโหดทิ้งท้าย

 "โอ้ว, ขอบคุณครับ" ฮาเมสกล่าว หลังได้รับทราบถึงคอมเมนต์จากยอดกุนซืออย่างตาบาเรซ พร้อมเปิดใจต่อว่า "ถือว่าเป็นเกียรติและน่าภูมิใจมากที่คนระดับเขาพูดถึงเด็กน้อยอย่างผมแบบนั้น"  
 "อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผมต้องการอย่างเดียวในตอนนี้คือ พาทีมคว้าชัยชนะและไปให้ไกลที่สุดในเวิลด์ คัพครั้งนี้ เพื่อสร้างความสุขให้คนโคลอมเบียทั้งประเทศ"

 ก่อนจะวกกลับมาพูดถึงคู่แข่งในวันศุกร์นี้อย่างทีมเจ้าภาพว่า "บราซิลคือยอดทีมอย่างไม่ต้องสงสัย พวกเขามีประวัติศาสตร์อันน่าทึ่งและยอดนักเตะอยู่ในทีม แต่ผมก็เชื่อว่าเราจะลงสนามด้วยความมั่นใจที่ว่าเราจะชนะ ซึ่งเป็นความรู้สึกที่เราเป็นมาตลอด เราทั้งเล่นดีและยิงประตูได้ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขมากๆ" 

 "อย่างไรก็ตามผมเชื่อว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายสักนิด สำหรับความสำเร็จที่ผมได้รับมา แต่สำหรับผม ผมมองว่าถ้าคุณมีความฝัน คุณก็ต้องพยายามทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาให้ได้" 

 แต่องค์ประกอบสำคัญอย่างนึงที่อยู่ควบคู่ไปกับความสำเร็จของฮาเมส ก็คือเปเกร์มัน เทรนเนอร์อาร์เจนไตน์ของทีมนั่นเอง ซึ่งเจ้าตัวกล่าวถึงเจ้านายว่า

 "ที่ผมก้าวขึ้นมาอยู่ตรงจุดนี้ได้ ผมต้องขอบคุณเขา เพราะเขาช่วยผมในทุกๆด้าน เราได้คุยกันบ่อย ซึ่งช่วยพัฒนาตัวผมทั้งในเรื่องของแท็คติกและความแข็งแกร่งของจิตใจ" ฮาเมสกล่าวปิดท้าย 
 แม้ไม่มีอะไรรับประกันว่า เขาจะพาโคลอมเบียไปได้ไกลกว่ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และสุดท้ายไม่ว่าแชมป์จะเป็นใคร 

 แต่ที่แน่ยิ่งกว่าอะไร 

 คือในอนาคต ถ้ามีการย้อนกลับมาคุยกันถึงเวิลด์ คัพ 2014 ที่บราซิล  
 "ฮาเมส โรดริเกซ" คือชื่อแรกๆที่ทั้งเราและท่านนึกออกแน่นอน 

 เครดิต : หนังสือพิมพ์ "สปอร์ตพูล" 

ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th/worldcup2014






Create Date : 03 กรกฎาคม 2557
Last Update : 3 กรกฎาคม 2557 13:16:18 น. 0 comments
Counter : 1300 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.