มีนาคม 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
☼ รัก อย่าง มี สติ ~
♣ ต่อ ไป นี้ เรา จะ รัก ตัว เอง ให้ เยอะ ๆ ♣

ที่ ผ่าน มา ก้อ มี เพียง เรา เเละ ตัว เรา เอง
ความ รัก เป็น เพียง เรื่อง หลอก ลวง
มี องค์ ประ กอบ มาก เกิน กว่า จะ เข้า ใจ
เเละ มี เหตุ ผล ใน ทาง ออก ของ มัน เสมอ
สำ หรับ เรา ความ รัก ไม่ มี อีก ต่อ ไป

. . .





โง่ที่คิดว่า

ความพยายามอยุ่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

เรื่องความรักก็คงสำเร็จสักวัน

โง่ที่คิดว่าใครบางคนให้ความสำคัยกับตัวเรามากกว่าคนอื่น

โง่ที่คิดว่าคนที่เรารัก...เค้าจะรักเราคนเดียว

โง่ที่คิดว่าคนที่เราดีใจเมื่ออยู่ใกล้...

เค้าจะไม่ใช่คเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด

โง่ที่คิดว่า เรามีความสำคัญกับใครคนนั้นมาก..จนขาดเค้าไม่ได้

โง่ที่คิดว่า การโกหกจะไม่เกิดขึ้นระหว่างคู่รักที่รักกันจิงๆ...

โง่ที่คิดว่าคำหวานจากปากเค้า...เค้าพูดเพราะเป็นห่วงเราจิงๆ

โง่ที่คิดว่าเวาลาที่เราต้องการเค้าที่สุด...เค้าจะอยู่กับเราเสมอ

อยากหายโง่และอยากฉลาดไหม....?

♣♣♣
ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...ความพยายามบางครั้งมันก็เป็แค่ความพยายาม

และมันใช้กับความรักไม่ได้....

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...อย่าหวังว่า..ใครจะเห้นเราสำคัญมากไปกว่าตัวเขาเอง

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...คนที่เรารัก...บางที่เค้าก็มีคนที่เค้ารัก...

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่าคนที่เราอยุ่ใกล้แล้วมีความสุข...

อาจเป็นคนเดียวกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด...

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...คำหวานจากปากเค้า...

เค้าพูดเพียงเพราะเค้าชอบพูดคำหวานจากใครๆเสมอก็แค่นั้น

และพอที่จะเข้าใจว่า...การโกหกเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่มว่าใคร...

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...คนที่เรารักอาจเป็คนเดียวกับคนที่ไม่เคยรักเรา...

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า...เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุด..

อาจเป็นเวลาเดียวกันกับเวลาที่เค้าหมดรักเราแล้ว

***คนเรายอมโง่เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเค้าไป

แต่ก็อยากฉลาดในเวลาเดียวกัน...

เพื่อจะได้ไม่ต้องเป็นตัวตลกให้เค้าหลอก

ดังนั้น

หากเราคิดจะรักใคร เราต้องรักอย่างมีสติ

รักที่บางครั้งยอมโง่บ้าง แต่ไม่ใช่ว่าฉลาดทุกเรื่องไป

แค่นี้คุณก็จะเป็นคนที่รักเป็น รักอย่างชาญฉลาดได้แล้ว

○○○



Create Date : 30 มีนาคม 2552
Last Update : 30 มีนาคม 2552 13:51:56 น.
Counter : 452 Pageviews.

2 comments
  
อ่านแล้ววเศร้าา

...เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุด..

อาจเป็นเวลาเดียวกันกับเวลาที่เค้าหมดรักเราแล้ว

***คนเรายอมโง่เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเค้าไป

อืมนะ แต่การยอมโง่นี่เหนื่อยยจัง

แต่ความรักไม่เคยทำร้ายใครนะคะ

ถ้ามีแค่รักเฉยๆ โดยที่ไม่ต้องการอะไร ""ยากเนอะ

สู้ๆค่ะ
โดย: m3v วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:14:34:06 น.
  
แอ๋วเชื่ออย่างหนี่งว่า
สายน้ำ ถึงแม้จะดูอ่อนแอ
แต่ก็เอาชนะหินผาได้

ปุยนุ่นที่แม้จะดูบางเบา
แต่ก็ยังทำให้หมอนหนุนได้สบาย

หลวงพ่อเคยสอนว่า
จงเอาชนะความเกลียด ด้วยความไม่เกลียด
จงเอาชนะความกระหนี่ ด้วยการให้
ก็เลยเอามาใช้อีกอัน
จงเอาชนะความไม่รัก ด้วยความรักคะ

เพราะถึงแม้ว่าเขาจะร้ายกับเราแค่ไหน
หรือทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่เราคิดแค่ไหน
ถ้าเรามีหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก
หัวใจของเราจะเต็มไปด้วยการให้อภัย การให้ และความสุข
อันเกิดจากความรักของเขา ที่ปราศจากการคาดหวัง

อิอิ ขอจอยด้วยคนค่ะ
โดย: taley sea far วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:0:45:58 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Bambi-Bee
Location :
ภูเก็ต  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



BuSy BeE แม่ครัวตัวกลมที่ชอบทำอาหาร ขอกลับมาบ้านอีกครั้ง เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่ได้พบพาพื้นที่ขีดเขียน สูตรอาหาร ภาพอาหาร เคล็ดลับคู่ครัวเรื่องสวย ๆ งาม ๆ ของผู้หญิง พาชิม พาเที่ยว บ่นระบายลงใน Diary เรื่อยเปื่อย เรื่องไหนเป็นประโยชน์ก็ยินดีที่ได้แบ่งปันค่ะ
คิดถึงบล๊อคแกงค์อย่างแรง Welcome to my blog na ka /16 Dec 2012