กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
ชีวิตคนเรา...เหมือนดินสอ...

สวัสดี...วันฝนพรำ...อากาศดีๆค่ะSmiley


วันนี้..มีเรื่องราวอยากแชร์..แล้วก็แบ่งปันค่ะ


เครดิตโดย...ข้อความหนึ่ง...ที่ถูกโพสต์ผ่าน FB ของเพื่อนเราค่ะ


พอดี..เพื่อนไปงานศพ..แล้วได้ยินคำกล่าวไว้อาลัย..ที่แฝงด้วยข้อคิดว่า..


.....แม่ผมสอนไว้ว่า...ชีวิตคนเรา...เหมือนดินสอ....


ยิ่งเหลา...ยิ่งหมดไป...


วันใด..เหลาหมด...สิ่งที่เหลืออยู่...คือเรื่องราวที่ได้ขีดเขียนเอาไว้..


ดังนั้น...มาทำเรื่องราวเหล่านั้น..ให้เป็นเรื่องดีๆ..ที่น่าจดจำ


ก่อนที่ดินสอ...จะถูกเหลา..จนหมดกันดีกว่า..


สุดท้าย...ทางเจ้าภาพ..ได้ให้..ดินสอที่ยังไม่เหลากับแขก...ก่อนกลับ...Smiley



อืมม...พออ่านแล้ว...ซึ้งในสัจธรรมเลยค่ะ..


ทำทุกวัน..ในวันนี้..ให้เป็นอดีตที่น่าจดจำ...กันดีกว่า..


อย่ารอ...ให้ดินสอ...ในชีวิตเรา...ถูกเหลาไป...จวนเจียน..จะหมด


โดยที่ไม่ได้ทำสิ่งดีๆ...ที่ควรค่า..แก่การจดจำเลย..Smiley



เรื่องนี้..ทำให้เรานึกถึงคำสอน...ของพ่อเราขึ้นมาเช่นกัน


อาจไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องข้างบน..มากมายนัก..


แต่เราชอบแนวคิดนี้..มากมาย..


เลยอยากลองแบ่งปันนะคะ..


พ่อเราบอกว่า...พ่อไม่มีมรดกอะไรให้เลย...


นอกจากการศึกษา...ดังนั้น..หากเราอยากเรียนอะไร..ให้บอก..


พ่อพร้อมสนับสนุน...เต็มที่...Smiley



เราซึ้ง..และศรัทธาในตัวพ่อเรา..มากมาย..เลยค่ะ


สอนให้เรา..ไม่ยึดติดในวัตถุ...หากสอนให้เรามองลึกเข้าไปในจิตใจ..


สุดท้าย..อยากบอกว่า..ไม่ว่าคำสอนใดๆ...ที่มาจากพ่อหรือแม่..


เรารู้สึกว่า..มีแต่ความหวังดี...อย่างจริงใจ..จริงๆค่ะSmiley



รักคุณพ่อ...รักแม่ให้มากๆนะคะ...


สวัสดีค่ะ...คุณลูก..ทุกๆคนSmiley






Free TextEditor



Create Date : 11 กันยายน 2554
Last Update : 11 กันยายน 2554 20:35:07 น.
Counter : 705 Pageviews.

6 comments
  
ขอบคุณสำหรับขอคิดดีๆนะคะ

ขอให้ทุกวันเป็นวันที่มีความสุขนะคะ
โดย: โมจิกลม วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:21:12:10 น.
  
ไม่ได้มาทักทายนานมากเลย...สบายดีนะคะ
ได้อ่านอะไรดีๆแบบนี้ก่อนนอน ดีจังค่ะ ขอบคุณนะคะ
โดย: sjt วันที่: 11 กันยายน 2554 เวลา:22:19:17 น.
  
อ่านแล้วรู้สึกดีทั้งสองเรื่องเลยค่ะ
โดย: ภูผา กะ วาริน วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:23:36:16 น.
  
ซึ้ง ค่ะ ซึ้ง ..
มาทักทาย ค่ะ สบายดี นะคะ น้อง..
โดย: tifun วันที่: 4 ตุลาคม 2554 เวลา:13:24:50 น.
  
กลับไปจะคอยเหลาดินสอและเขียนเรื่องดีๆ ครับ






ปอลอ

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจที่บล้อกนะครับ
ทำให้อยากถ่ายทอดหลายๆ สิ่งต่อไป
โดย: กลิ่นดอย วันที่: 24 ตุลาคม 2554 เวลา:22:57:57 น.
  
ชีวิตไม่ง่ายอย่างที่คิด..แต่ก็คงไม่ยากเกินความพยายามของเราค่ะ

^
^
เห็นด้วยเลยครับ

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:23:13:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีพูห์บลูเบอร์รี่
Location :
นครปฐม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Try to live & learn our life and always accept everything which happen.....

เข้าใจ...เรียนรู้....ทบทวน....พิจารณาชีวิตของเรา..ด้วยสติ..และปัญญา

ไม่ว่า...ปัญหาหรืออุปสรรคใดๆก็ตามที่ผ่านเข้ามา...ระลึกไว้เสมอว่า....เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เพื่อน...ไม่เน้นปริมาณ...แต่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ...กัลยาณมิตรซึ่งกันและกัน

เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ...

ขอบคุณที่มาทักทาย...มิตรภาพที่ดี...เกิดขึ้นที่นี่ค่ะ
New Comments