พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 กันยายน 2555
 
All Blogs
 

‘โดนัท’ เชฟสาวแห่งแม็กซี่ทีวี ซีเนียร์เศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรฯ


บรรจบกับวันศุกร์สิ้นสุดเดือนสิงหาคมพอดิบพอดี 'สวัสดีแคมปัส' ต้อนรับเดือนกันยายน ด้วยการพาไปแถวบางเขน ทำความรู้จักกับสาวรั้วนนทรี ผู้มีดีกรีเป็นพิธีกรหรือวีเจอยู่หลายช่องหลายรายการทางเคเบิลเทวี ล่าสุดกับผลงานเชฟ แห่งช่อง Maxxi TV

พูดเก่งจริงๆ สำหรับเธอคนนี้ 'โดนัท' นางสาวณัฐญา แซ่ลิ้ม นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาธุรกิจการเกษตร คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เล่ากับ 'สวัสดีแคมปัส' ว่า ตั้งแต่เด็กก็เป็นคนช่างพูดมาตลอด แถมชอบแสดงออก อย่างเวลามีพรีเซนต์ผลงานหน้าห้องเรียนก็จะขออาสารับหน้าที่ตลอด แต่สาเหตุที่เลือกมาเรียนด้านเศรษฐศาสตร์นั้น เป็นเพราะช่วงมัธยมปลายที่โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม เรียนสายศิลป์คำนวณ และรู้สึกว่าตัวเองถนัดวิชาคณิตศาสตร์ ส่วนที่ไม่เลือกเรียนนิเทศศาสตร์ เพราะคิดว่าสามารถฝึกฝนและศึกษาจากประสบการณ์การทำงานในช่วงที่เรียนอยู่ได้

เมื่อเข้ามาเรียนในระดับมหาวิทยาลัย 'โดนัท' ก็ร่วมกิจกรรมกับทางคณะ ทั้งรับน้องใหม่ เข้าชมรมเชียร์ในช่วงปีแรก เมื่อเข้าสู่ปีที่สอง เธอก็เริ่มแคสโฆษณา แคสงานโดยเฉพาะงานด้านพิธีกร

"เราต้องแบ่งเวลาให้เป็น อาจไม่ได้ลดเวลาเรียน แต่ก็ต้องลดเวลาว่าง เวลาเล่น หรือเวลาทบทวนตำราน้อยลงเมื่อเรารับงาน จุดที่มองว่าเราเสียเปรียบคนอื่นคือการเรียนเราต้องด้อยลง เป็นธรรมดาของโลกหากเราได้อย่างก็เสียอย่าง แต่ความสำคัญอยู่ที่เราจะเลือกได้และเสียอะไร การรับงานพิธีกรช่วงเรียนหนังสือ ทำให้เราได้ออกมาเรียนรู้การใช้ชีวิตจริง ได้รู้จักการทำงาน การแบ่งเวลา การเก็บเงิน ได้รู้จักคนมากขึ้น ได้ประสบการณ์ในสิ่งที่เราชอบ ซึ่งเราไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้ และทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับสิ่งที่เสียไปแล้ว มันคุ้มกว่า เราจึงไม่ไปกังวลว่าเราเสียโอกาสอะไรไปเพราะมันจะเป็นทุกข์ไปเปล่าๆ"

'โดนัท' บอกว่า ในการทำหน้าที่พิธีกรนั้น เริ่มจากการที่ได้ไปแคสงานต่างๆ ช่วงแรกๆ ก็ไม่ได้รับโอกาส แต่พออยู่ไป เราเริ่มมีเพื่อน มีคนรู้จักมากขึ้น เมื่อเริ่มมีคอนเน็กชั่นงานก็มีมากขึ้น สิ่งสำคัญสำหรับงานนี้ คือความรู้รอบตัวเราต้องเยอะ ต้องอ่านหนังสือ อ่านข่าวมากๆ จะได้มีสิ่งที่น่าสนใจมาเล่ามานำเสนอ การเรียนเศรษฐศาสตร์มาก็มาสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้บ้าง เวลามีข่าวที่เกี่ยวข้อง เราก็จะรู้พื้นฐานที่มาที่ไป

ส่วนพัฒนาการด้านการพูดนั้น 'โดนัท' บอกว่า มาจากการที่เราได้ฝึกและได้ทำงานบ่อยๆ ประสบการณ์ก็จะสอนเราเอง ยิ่งเป็นรายการสดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เรารู้จักการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า พอเราอยู่ตรงนี้นานเข้า เราก็จะรู้ตัวเองว่าต้องพัฒนาให้ดีขึ้นได้อย่างไร และข้อด้อยของเราคืออะไร

เมื่อถามว่าชอบอะไรมากกว่าระหว่างงานที่ทำกับสิ่งที่เรียน 'โดนัท' บอกว่า งานด้านพิธีกรพอได้ลองทำแล้วก็เป็นสิ่งที่เราชอบอย่างหนึ่ง ส่วนเศรษฐศาสตร์นั้นตอนเรียนก็ชอบนะ แต่จะพิสูจน์ได้จริงๆ ก็ต่อเมื่อได้ลองทำงานแล้วเท่านั้น ก็คิดว่าเมื่อเรียนจบจะได้ลองทำ แม้ว่าส่วนตัวจะไม่ชอบลักษณะงานประจำ แต่ก็อยากจะลองดูว่าสิ่งที่เราไม่ชอบ เมื่อลองทำดูมันจะเป็นอย่างไร

สำหรับงานพิธีกรของ 'โดนัท' เธอก็คิดว่าจะยังต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ต้องหาความรู้และประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่ก็ไม่หวังว่าจะต้องไปไกลถึงระดับใด เพราะทุกวันนี้มีความสุขกับการได้ทำงานและพยายามทำให้ดีที่สุดก็พอแล้ว โดยตอนนี้งานที่เธอรับอยู่ก็มีรายการ Baby be Chef รายการทำอาหารจากช่อง Maxxi TV ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.00-19.30 น. รายการเพลงทางช่อง Pop Channel รายการสารคดีทางช่องทรูวิชั่นส์ 9 และงานอีเวนต์พิธีกรตามงานต่างๆ

ด้วยอุปนิสัยที่ค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูง งานส่วนใหญ่ที่เธอทำมักจะเป็นสิ่งที่ชอบ มีความสบายใจ ส่วนงานอดิเรกของ 'โดนัท' คงหนีไม่พ้นการอ่านหนังสือ ซึ่งเธอมักหามุมมองหรือแง่คิดดีๆ เพื่อมาต่อยอดทางความคิด และการพักผ่อนด้วยการอยู่กับครอบครัวหรือได้ไปเที่ยวกับครอบครัว

"ทุกวันนี้พยายามทำให้ดีที่สุด ไม่อยากมองไปไกลๆ เพราะมันมักมีอะไรเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ จึงไม่อยากมองว่าอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนมันให้เป็นไปตามสถานการณ์ดีที่สุด"

โดย: ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์





 

Create Date : 29 กันยายน 2555
0 comments
Last Update : 29 กันยายน 2555 2:08:55 น.
Counter : 2286 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.