มาดูหนังโดนใจของปี ๒๕๕๑ กันดีกว่า เรียงตามลำดับเวลาที่ได้ดู เยอะหน่อยนะครับปีนี้ ๑. The Warlords ใครอยากเห็นตัวกิเลส ดูได้จากหนังเรื่องนี้ครับ ๒. บอดี้ ศพ#19 เรื่องนี้ก็ดี บทดี คิดได้ไง สอนใจให้ทำแต่ความดี เป็นหนังผีที่โดนบังคับให้ดู เพราะเปิดบนรถทัวร์ ๓. เมล์นรก หมวยยกล้อ หนังแนวหลายชีวิต ที่ทำได้ดี จนชื่อ เรียว กิตติกร เป็นผู้กำกับที่เราสนใจขึ้นมาเลย จนต้องไปหา Goal Club มาชม ๔. รักแห่งสยาม หนังครอบครัวเรื่องนี้ เป็นหนังที่ต้องดูครับ เป็นหนังที่ชอบที่สุดในรอบปีที่ผ่านมา ๕. พลอย หนังดูยาก เข้าใจยาก สำหรับผม แต่ก็ชอบอยู่ดี เป็นเอก รัตนเรือง ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังครับ อยากดู มนต์รักทรานซิสเตอร์ จังเลย หาไม่ได้เสียที ใครมีบ้าง หาได้ที่ไหนเนี่ย ๖. BORAT ไม่น่าเชื่อว่าผมจะชอบหนังเรื่องนี้ ก็มันทั้งสกปรก(ในบางฉาก) และกวนเสียนี่กระไร แต่ทบทวนอีกที ก็ยังชอบอยู่ดี เลยติดอันดับครับ ๗. The Doctor หนังเก่าเรื่องนี้ซื้อไว้นาน พอเอามาดูก็โดน คนเป็นหมอต้องดูครับเรื่องนี้ ๘. Always : Sunset on third street 2 เหนือคำบรรยาย บอกได้คำเดียวว่าต้องดู ดูในโรงภาพยนตร์เลยเรื่องนี้ ๙. JUNO เรื่องนี้วิ่งเข้าไปอยู่ในหัวใจเรียบร้อยครับ ๑๐. Thank you for smoking ชอบง่ะ ๑๑. ดรีมทีม หนังเด็กๆ ที่พ่อแม่ควรดู เรียว กิตติกร อีกแล้วครับท่าน ๑๒. The Last Samurai หนังเก่าที่เพิ่งได้ดู ชอบครับ สอนอะไรเราได้เยอะดี ๑๓. กังฟูแพนด้า สนุก มีความสุข เพราะไปดูกับลูกในโรงภาพยนตร์ ๑๔. Once นี่ก็หนังในดวงใจ หอมกลิ่นความฝันครับ ตอนดูเรื่องนี้ ๑๕. ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ไม่ได้ดูหนังแล้วหัวเราะแบบนี้มานานแล้ว เสี่ยวได้ใจจังเลยน้อง ๑๖. The Kite Runner "เพื่อคุณ มากกว่านี้พันครั้ง ผมก็ยอม" หนังยอดเยี่ยม ๑๗. Love Letter หนังเรื่องนี้ทำให้ Shunji Iwai มาอยู่ในดวงใจ ๑๘. Christmas in August เพราะอ่านเจอเลยเอามาดู ชอบเรื่องนี้ แต่ไม่ชอบอีก ๒ เรื่องของผู้กำกับคนนี้เลย ๑๘. Samsara หนังในดวงใจเรื่องล่าสุดครับ ๑๙. Butterfly Effect หนังดีสมคำร่ำลือ หามานานกว่าจะได้ชม ดูต่อกับ ท้าฟ้าลิขิต เข้ากันได้ดีเลยครับ ๒๐. Lock stock & two smoking barrels หนังมันดีครับ ชักชอบ กาย ริชชี่ ขึ้นมาแล้วสิ ๒๑. FAHRENHEIT 9/11 ซื้อมาเก็บไว้นาน พอได้ดูก็โดน ได้เห็นอะไรที่ไม่ค่อยอยากเชื่อ ล่าสุดเห็นภาพข่าวขว้างรองเท้า หลบเก่งจังเลย ๒๒. Whisper of the heart หนังการ์ตูนของค่าย Ghibli ที่ถูกใจในปีนี้ มีอีกหลายเรื่องที่ซื้อเตรียมไว้ดู ชอบค่ายนี้มาก ภาพสวย เพลงเพราะ ๒๓. Sex and the city The Movie มีน้องคนหนึ่งบอกว่าไม่น่าเชื่อว่าผมดูเรื่องนี้ ไม่อยากบอกว่าเป็นซีรี่ที่ผมชอบมาก มันบ่งบอกชีวิตจริงในสังคมปัจจุบันได้ดี พอเป็นหนังก็คว้ามาเลย ชอบกว่าซีรี่อีก ขอบอก ๒๔. The Interpreter ปิดท้ายการดูหนังปีนี้ ด้วยหนังดีๆ ตัวอย่างของการให้อภัย อย่าลืมหมั่นทำนะครับ ให้อภัย
มีอีกหลายเรื่องที่ดูและเขียนไว้ หนังดีครับ แต่ยังไม่โดนใจเท่าไหร่ คือ Tim Burton's Corpse Bride Captain Corelli's Mandolin Ratatouille BEE MOVIE The Queen The Last King of Scotland FEARLESS Man of the year Serendipity
ผมชอบดูหนังมาตั้งแต่หนุ่มๆ แม้ทุกว้นนี้ไม่ได้เข้าโรงหนังบ่อยนัก หนังแผ่นนะซื้อดูประจำ ราคามันถูกยิ่งนัก ซ้ำไอ้เราทำงานแถวเยาวราช แวะคลองถมบ่อยๆ เลยได้หนังก็อปถูกๆ คงไม่ว่ากันที่สนับสนุนของเถื่อน หลายเรื่องยังไม่ได้ดู เช่น JUNO กังฟูเพนด้า sex n city หลายเรื่องไม่เคยทราบมาก่อนว่าเป็นหนังดี Christmas in August, Thank you for smoking, Always sunset on the thrird street. และเรื่องนี้ รักแห่งสยาม ทราบตั้งแต่ฉายครั้งแรกในโรงว่าดี ๆๆๆ ก็ยังไม่ได้ดูเลย ???
๑๗. Love Letter หนังเรื่องนี้ทำให้ Shunji Iwai มาอยู่ในดวงใจ ๑๘. Christmas in August เพราะอ่านเจอเลยเอามาดู ชอบเรื่องนี้ แต่ไม่ชอบอีก ๒ เรื่องของผู้กำกับคนนี้เลย ๑๘. Samsara หนังในดวงใจเรื่องล่าสุดครับ
การดูหนังดีๆ ได้ประเทืองปัญญาและเพลินอารมณ์ด้วยนะคะ... เพิ่งซื้อดีวีดี Sex and the City มาค่ะยังไม่ได้ดูเลยแต่คิดว่าคงจะชอบเหมือนซีรีส์... Good night ค่ะ...
+ จากที่ลิสต์มา ผมชอบ Body ศพ#19 รักแห่งสยาม Juno Thank you for smoking ดรีมทีม กังฟูแพนด้า Once ... แต่ก็มีอีกหลายเรื่องเช่นกันที่ยังไม่ได้ดูอ่ะครับ ต้องไปหามาชมมั่งซะแล้น
หลายเรื่องยังไม่ได้ดู เช่น JUNO กังฟูเพนด้า sex n city
หลายเรื่องไม่เคยทราบมาก่อนว่าเป็นหนังดี
Christmas in August, Thank you for smoking, Always sunset on the thrird street.
และเรื่องนี้ รักแห่งสยาม ทราบตั้งแต่ฉายครั้งแรกในโรงว่าดี ๆๆๆ ก็ยังไม่ได้ดูเลย ???