หลานม่า สัปเหร่อ Avatar : The Way of Water Homestay Aladdin Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า Weathering with You Bohemian Rhapsody แสงกระสือ Green Book Hana's Miso Soup Cold Mountain (2003) Lady Bird Sing Street Little Forest : Winter/Spring 3 Idiots PK Birdman Little Forest : Summer/Autumn When Marnie Was There The Hundred-Foot Journey Begin Again ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี Django Unchained ตุ๊กแกรักแป้งมาก หมาแก่ อันตราย The Classic American Dreams in China Fried Green Tomatoes (1991) Oseam Frozen The Lunchbox Like Father, Like Son Taxi Driver (1976) Summer Days with Coo Gravity About Time Prisoners Rush 42 ตั้งวง Elizabethtown Ikiru (1952) Spring, Summer, Fall, Winter and Spring Liberal Arts Monsters University Despicable Me 1 & 2 ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree) Until the Light Come Back Real Steel Distance คนทรงเจ้า Annie Hall (1977) Once Upon a Time in America (1984) Citizen Kane (1941) Star Trek Into Darkness ไผ่แดง The Impossible Wreck-It Ralph Lincoln One Piece Film Z เกรียนฟิคชั่น พี่มาก..พระโขนง คู่กรรม (2556) In My Father's Den Munich ขอให้เราโชคดี Oz the Great and Powerful The Lorax Anna Karenina Silver Linings Playbook Gattaca Pride & Prejudice (2005) Amour Les Misérables Ruby Sparks Beasts of the Southern Wild ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555 Vertigo (1958) Seeking a friend for the end of the world Goodfellas (1990) Sense and Sensibility Life of Pi นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ Cloud Atlas The Master Now Is Good Seven Samurai (1954) Summer Wars Wolf Children Argo The Prestige The Perks of Being a Wallflower ยักษ์ You're my pet Amadeus Gran Torino ปาดังเบซาร์ Intouchables 36 United Invictus Almost Famous A Simple Life รัก 7 ปี ดี 7 หน Changeling Big Miracle The Dark Knight Rises The Illusionist Red Dog To Kill a Mockingbird Detachment Madagascar 3 : Europe's Most Wanted Moonrise Kingdom สถานี 4 ภาค I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554 อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง The Triplets of Belleville It's a Wonderful Life The Return Paprika Always : Sunset on the third street 3 Warrior From Up On Poppy Hill Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ The Skin I Live In Millennium Actress The Hangover I Wish Still Walking ไม่ได้ขอให้มารัก Puss in Boots Beginners Hugo The Tree of Life The Artist The girl who leapt through the time Moneyball The Descendants After Life Rango April Story A Separation กังฟูแพนด้า 2 Tinker Tailor Soldier Spy เขาชื่อกานต์ Midnight in Paris เรื่องตลก 69 Hi-So ศพไม่เงียบ Sherlock Holmes : A Game of Shadows Jiro Dreams of Sushi The Adventures of Tintin How Do You Know In A Better World Take Shelter Drive บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) ฝนตกขึ้นฟ้า Melancholia I give my first love to you The Help Unforgiven วัยรุ่นพันล้าน Swing Girls 50/50 Never Let Me Go The Notebook Batman Begins Requiem for a dream The Cove คนโขน One Day The Devil Wears Prada ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง ปัญญา เรณู X-Men : First Class Mary and Max พุ่มพวง Be with Me Tokyo Godfathers Bicentennial Man Arrietty Chungking Express The Story of Qiu Ju All About Lily Chou-Chou Easy A There Will Be Blood My Neighbors The Yamadas ขอบคุณที่รักกัน 12 Angry Men The Savages เส้าหลิน Pulp Fiction Flipped ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี Eat Pray Love อินทรีแดง Prime กวน มึน โฮ Black Swan Suck Seed ห่วยขั้นเทพ Touch Biutiful = Beautiful True Grit Blue Valentine Winter's Bone The Fighter 127 Hours Fight Club หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553 The King's Speech The kids are all right Shrek Forever After The Fountain Hereafter How to train your dragon Rashomon The Godfather The Social Network Defending your life Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1 รถไฟฟ้ามาหานะเธอ The Karate Kid An Education Memento ผู้กำกับในดวงใจ Did you here about the Morgans? Sex and the city 2 เรา สองสาม คน เปนชู้กับผี Aftershock Nobody Knows Living Proof สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก Toy Story 3 Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad Planet 51 เฉือน หนังที่บอกว่า รักแม่ Treeless Mountain นาคปรก Inception Volver Shutter Island Fargo Moon City Island The Rebound Bad Education The boy in the striped pajamas Mongolian Ping Pong Love Happens Snatch Dear John Ip Man 2 Paris, Je T'aime Valentine's day Across the Universe Das Boot (1981) Josee, the tiger and the fish A Brand New Life โคตรรักเอ็งเลย You don't mess with the Zohan Tokyo Sonata One Flew Over the Cuckoo's Nest Dog Day Afternoon Sherlock Holmes Wonderful Town Freaky Friday The Blind Side October Sonata Cherry Blossoms ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ Up in the air Hachi Jerry Maguire Rachel Getting Married หมานคร Star Trek มังกรสร้างชาติ Ip Man District 9 Eternal Sunshine of the Spotless Mind The Hurt Locker The diving bell and the butterfly ขงจื้อ American Beauty ข้าวเหนียวหมูปิ้ง Orphan Inglourious Basterds (500) Days of Summer Children of heaven หนังใหม่ที่ซื้อมา Avatar Shakespeare in love Seven Pounds Up/พระพิฆเนศ Julie & Julia Happy-go-lucky 17 AGAIN 11:14 (elevenfourteen) RADIO Meet the Robinsons Studio Ghibli หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ Groundhog Day Meet the Fockers 50 First Dates The Wrestler Cape No.7 มนต์รักทรานซิสเตอร์ ความจำสั้น แต่รักฉันยาว City of God Bolt Departures Me...Myself Revolutionary Road Gomorra Happy Birthday Whale Rider Let The Right One In Match Point NO COUNTRY FOR OLD MEN Night At The Museum Into the wild Mr.Holland's Opus Winged Creatures The Station Agent WANTED Pom Poko The Reader Good movie (waiting) list The Ocean Wave Stardust Atonement รัก/สาม/เศร้า Son of Rambow Slumdog Millionaire Pan's Labyrinth Talk to her The fall สะบายดีหลวงพะบาง April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว Madaguscar หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑ The Interpreter Sex and the city The Movie Whisper of the heart FAHRENHEIT 9/11 ฝัน บ้า คาราโอเกะ Lock stock & two smoking barrels ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต Samsara Christmas in August Love Letter Pretty Woman Dead Poets Society The Kite Runner หนึ่งใจเดียวกัน ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น Once Serendipity Dances with wolves กังฟูแพนด้า The Last Samurai ดรีมทีม Thank you for smoking JUNO มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ มังกรหยกสามภาค 3 ฉากประทับใจ Goal Club : เกมล้มโต๊ะ Man of the year Flushed Away The Little Mermaid 21 Grams FEARLESS Goal! Always : Sunset on third street 2 The Doctor BORAT The Queen โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า BEE MOVIE พลอย Ratatouille Captain Corelli's Mandolin รักแห่งสยาม เมล์นรก หมวยยกล้อ บอดี้ ศพ#19 The Warlords The Da Vinci Code หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐ Tim Burton's Corpse Bride Babel แฝด The pursuit of happyness หนังในดวงใจ Life is beautiful Local hero และ Curious George music and lyrics Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ Over the hedge Stand by me Infernal Affairs มะหมา 4 ขาครับ Little Miss Sunshine Stromy night Cars ตำนานพระนเรศวร Monster House The Polar Express Turn Left Turn Right แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า Good will hunting (1997) My Neighbor Totoro United 93 The Squid and The Whale (2005) ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์ Seasons Change TransAmerica แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙ CLICK Parco Rosso The village album Only Yesterday The CAT Returns The Movie Princess Mononoke NANA My date with Drew Proof เด็กโต๋ The road home หนังที่ดูด้วย Pocket PC Little Manhattan หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้ Danny Deckchair GUNG HO สุริโยไท Frankie & Johnny ลำดับหนังจีนชุด
เรื่องตลก 69
ไม่ซ่อมแต่แรก เลยเกิดเรื่อง กำกับ/เขียนบท : เป็นเอก รัตนเรือง นำแสดง : ลลิตา ปัญโญภาส ความยาว : 118 นาที ระดับความชอบ : 9/10 เป็นหนังเรื่องที่ 2 ของพี่ต้อม เป็นเอก รัตนเรือง พอรู้เรื่องคร่าวๆ มาก่อนแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำให้อรรถรสในการชมลดน้อยลงเลย เปิดเรื่องมาก็เป็นการปลดพนักงานออกของบริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ด้วยการจับฉลาก แล้วตุ้มที่เป็นเลขาฯ ก็โดนเลือก เธอตกงาน ขาดเงิน และคิดจะฆ่าตัวตาย ห้องของเธอเบอร์ 6 แต่ตัวยึดด้านบนเสีย เลยมักร่วงหล่นมาเป็นเลข 9 เสมอ ทำให้คนเคาะห้องผิดบ่อยครั้ง แล้วความผิดพลาดครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น เมื่อกล่องมาม่าใส่เงินเป็นล้านที่ตั้งใจวางหน้าห้องหมายเลข 9 มาวางหน้าห้องเธอ ด้วยภาวะเช่นนี้เธอจึงตัดสินใจเก็บเงินไว้ แล้วเจ้าของซึ่งเป็นนักเลงก็มาทวงคืน เธอสู้ยิบตาจนแทงและฟาดหัวเจ้านักเลงสองคนนั่นตาย เรื่องยุ่งยากก็เริ่มจากจุดนี้ ทางค่ายมวยและคนรับเงินก็ต่างตามหาเงิน ทั้งสองฝ่ายต่างลอบเข้ามาในห้องของตุ้มแล้วจินตนาการไปว่าอีกฝ่ายหักหลัง เรื่องยุ่งๆ จึงเริ่มทวี ตุ้มต้องการหนีไปเมืองนอกเพื่อเชิดเงิน ทำ Passport และ Visa ปลอมกับเจ้าของค่ายมวยเข้าไปอีก ยุ่งกันเข้าไปใหญ่ นอกจาก 2 ศพตอนแรก ยังมีตำรวจและผู้ร้ายเพิ่มมาอีกอย่างละศพ รวมเป็น 4 ศพ ตุ้มต้องซื้อลังสานมาใส่ทั้งหมดไปทิ้งน้ำ เธอไปทิ้งพร้อมเพื่อนเธอที่อกหักและฆ่าตัวตาย แต่ตุ้มพาไปส่งโรงพยาบาลทัน แล้วเธอก็ไปเอา Passport และ Visa ที่นัดเอาไว้สี่ทุ่ม แต่เจ้าของค่ายมวยไปพบเจ้านายเก่าของตุ้มที่ผันมาเป็นมาเฟียแล้ว ลูกน้องค่ายมวยเลยจี้ให้ตุ้มไปที่ห้องนั้น เพื่อนเธอเห็นว่านานวิ่งขึ้นมาดู เลยโดนยิงตาย ในรถตุ้มเปิดเพลงลูกทุ่งที่เจ้าโจรมีความหลัง ถึงกับร้องไห้ สบโอกาสตุ้มจึงแย่งปืนและยิงเจ้าโจรตาย แถมถอยรถมาทิ้งม้วนเทปเพลงโปรดไว้บนศพโจรคนนั้นที่นอนอยู่ข้างถนนด้วย ลุงยามโทรแจ้งตำรวจ จึงเกิดการปะทะกัน แล้วตุ้มมาตอนยิงกันเสร็จแล้ว เธอเห็นศพเจ้านายเก่าเธอด้วย ตุ้มขนเงินไปทิ้งในบึงเดียวกับศพทั้งสี่ ขับรถกระบะกลับบ้านนอก ตั้งต้นชีวิตใหม่ เพลงลูกทุ่งบรรเลง เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นเลย หากตุ้มซ่อมป้ายหน้าห้องให้เป็นเลข 6 ตามที่ควรจะเป็น เราควรจะชอบซ่อมอะไรให้หายขาดเสียตั้งแต่แรกเห็น เพราะถ้าปล่อยไว้จะกลายเป็นเรื่องปกติ แล้วสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็จะเกิดขึ้นมาได้จากสิ่งผิดปกติเล็กๆ นั้น เหมือนเรื่องที่เกิดกับตุ้ม อะไรพังก็รีบซ่อม ซ่อมไม่ได้ก็ทิ้งไปเสียครับ เก็บไว้ก็รกบ้าน อีกประเด็นที่ทำให้เกิดเรื่องคือ การเอาของที่ไม่ใช่ของเรา มาเป็นของเรา จะเป็นทุกข์ ดูแลที่พักกายและใจให้สะอาด ปกติที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 19 มกราคม 2555
Last Update : 19 มกราคม 2555 18:37:25 น.
8 comments
Counter : 13508 Pageviews.
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 19 มกราคม 2555 เวลา:20:55:05 น.
โดย: Overseas วันที่: 21 มกราคม 2555 เวลา:1:15:25 น.
โดย: DusitC IP: 125.27.59.142 วันที่: 15 เมษายน 2556 เวลา:23:58:02 น.
โดย: นอ นุ๊ก กะ ทอทอม IP: 110.49.240.218 วันที่: 23 มิถุนายน 2556 เวลา:13:05:59 น.
โดย: เอซีที IP: 125.24.85.251 วันที่: 24 มกราคม 2560 เวลา:16:43:46 น.
โดย: Aly Chiman IP: 139.99.104.93 วันที่: 8 มีนาคม 2562 เวลา:6:00:35 น.
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [? ]
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖ เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘ เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗ เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒ ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕ เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙ เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
แต่ดีนะที่จบลงได้ด้วยดี
ของที่ไม่ใช่ของเรา ยังไงเราก้อไม่มีสิทธิ์อยู่ดี
ไม่ว่าจะได้มายังไง