|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
Requiem for a dream
ภัยของยาเสพติด
กำกับ : Darren Aronofsky นำแสดง : Ellen Burstyn, Jared Leto and Jennifer Connelly ความยาว : 102 นาที ระดับความชอบ : 9.5/10
ผมได้ยินชื่อผู้กำกับคนนี้หลังชื่อหนังเขาเสียอีก หนังเรื่องนั้นคือ Pi หนังที่เกี่ยวกับนักคณิตศาสตร์ ที่พี่จิก-ประภาส ชลศรานนท์ เขียนถึงไว้ในบทความอย่างน่าสนใจ แต่เมื่อได้ชม ผมดูไม่รู้เรื่องเลย
เรื่องต่อมาของผู้กำกับคนนี้ที่ผมได้ชมคือ The Wrestler เหตุที่นำมาชมเพราะว่าดารานำชายเล่นดีเหลือเกิน ทำให้ลืมสนใจชื่อผู้กำกับ หนังเรื่องนี้ว่ากันว่าดูง่ายที่สุดในบรรดาหนังที่ Aronofsky กำกับ
เรื่องที่ 3 The Fountain ดูยาก สัญลักษณ์เยอะ แต่พอจะเข้าใจความหมายที่สื่อ แล้วก็เห็นด้วยครับกับสิ่งที่หนังต้องการจะบอก
เรื่องที่ 4 คือ Black Swan ที่ดูแล้วหม่นๆ เหลือบไปเห็นชื่อผู้กำกับ เลยไม่แปลกใจ เพราะคุณ Aronofsky ทำหนังดูง่ายไม่เป็นอยู่แล้ว แม้จะอึดอัดเวลาดู แต่ก็ยังพอรับได้ นางเอกเรื่องนี้เล่นดีสมราคาที่ได้รางวัลจากทุกเวที
เมื่อดูเรื่องที่ 3 จบน้องหมอโจก็ส่งแผ่น Requiem for a dream มาให้ชม สรรพคุณของหนังเรื่องนี้เหลือกำลังรับ อ่านแล้วไม่น่าจะถูกแนวกับเรา ทำให้กว่าจะได้ชมก็ใช้เวลานานทีเดียว
เปิดเรื่องมาก็กดดันกันเลย เอาทีวีแม่ไปจำนำซะงั้น คนติดยา ทำอะไรก็ได้ ยกเว้นเลิกยา ในหนังไม่มีทีท่าของตัวเอกจะเลิกยาเลย มีแต่ถลำลงไปลึกขึ้นๆ จนพบจุดจบที่น่าเวทนาทุกคน พื้นฐานครอบครัวของแต่ละคนไม่มีวี่แววจะดึงกลับมาเป็นคนปกติได้ โดยเฉพาะนางเอก ที่ดูจะพอมีฐานะ แต่คนในครอบครัวไม่เคยมาสนใจใยดี แถมปล่อยให้มาบำบัดกับจิตแพทย์ตามลำพังอีก ดังนั้นเธอเลยไม่ปรึกษาที่บ้านเลย น่าสงสารจริงๆ
หนังแสดงตอนที่เสพยาได้น่าสนใจมาก เห็นเลยว่าการทำงานในร่างกายจะผิดปกติไปทันทีเมื่อเสพยา มุมกล้องตอนกำลังเมายาก็ถึงใจเหลือเกิน ไม่สวยงามน่ะถูกแล้วครับ เพราะตอนเมาก็ประมาณนี้แหละ โลกมัวซัว มึนงง
ดนตรีลงตัวมาก บีบคั้นได้ใจ เห็นใน Blog เพื่อนคนหนึ่ง บอกว่าถึงขั้นมีคนมาขอซื้อไปใช้ต่อเลย
คุณแม่ที่เปล่าเปลี่ยว ต้องการกำลังใจจากผู้เป็นลูก แต่เมื่อไม่ได้รับ เธอเลยยอมทุกอย่างเพื่อให้ได้ออกทีวี ได้รับการยอมรับ ได้กอดลูกชาย เลยทำให้เธอต้องติดยาลดน้ำหนัก Ellen Burstyn เล่นดีมากๆ เลยครับ เห็นฉากเธอไปกองถ่าย พูดไปน้ำมูกไหลไป สุดยอดครับ เพื่อนผมบอกว่าเธอโดนปล้นออสการ์ในปีนั้น น่าจะสูสีมากการประกวดในปีนั้น ดาราคนอื่นก็เล่นอยู่ในเกณฑ์ดีมาก
ตัวละครทั้งสี่ตัว พบชะตากรรมจากการเสพยาเสพติดอย่างน่ากลัว คนแรกโดนตัดแขน คนที่สองถูกจับไปบำบัด นางเอกต้องเอาตัวเข้าแลกเพื่อให้ได้มาซึ่งยาเสพติด ส่วนคุณแม่ก็โดนบำบัดเสียอ่วมเลย มองอย่างคนนอก ไม่คุ้มเลยครับ
หนังหม่นหมอง แต่แสดงให้เห็นโทษของการติดยาเสพติดอย่างตรงไปตรงมา น่าจะเตือนสติคนที่คิดจะลองได้ ยาเสพติดไม่เคยให้คุณกับใครเลย โดยเฉพาะคนเสพ
สาเหตุของคนที่ติดยาเสพติดมาจากการโหยหาความรัก หากคุณแม่ได้ความรักจากลูกในวัยเกษียณ ลูกตั้งใจทำงานสุจริต คุณแม่คงไม่มาติดยาลดความอ้วนโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ห่างไกลยาเสพติดได้ด้วยความรัก เริ่มที่ตัวเราและครอบครัวของเรานะครับ
มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 22 กันยายน 2554 |
Last Update : 22 กันยายน 2554 22:11:35 น. |
|
4 comments
|
Counter : 3799 Pageviews. |
|
|
|
โดย: yyswim วันที่: 22 กันยายน 2554 เวลา:22:56:12 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า IP: 110.49.227.228 วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:9:37:05 น. |
|
|
|
โดย: เกศสุริยง วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:23:05:27 น. |
|
|
|
โดย: อุ๊ (เพชรพญานาค ) วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:21:52:22 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
หมอโจ หายไปเลย สงสัยคงไม่อยากจะเขียนบล็อก
หนัง Requiem for a Dream ที่เขียนเล่ามา น่าดูนะ แม้จะหนัก เครียด
ผู้กำกับระดับกำกับผู้ถูกเสนอเข้าชิงออสการ์สามคน
Ellen Burstyn พอบอกว่าแสดงเรื่องนี้แล้วเข้าชิง
อุ อุ นึกปีไม่ออกว่าไปแพ้ใคร
พอเสิร์ชดู อ๋อ ในปี 2000
เป็นปีที่ Julia Roberts ชนะจากภาพยนตร์เรื่อง Erin Brockovich
ขอบคุณนะที่ไปเยี่ยม
เมื่อวาน ผมได้ซื้อตั๋วเครื่องบิน โปร 0 บาทไปสุราษฎร์ จ่ายเพียง 107 บาท
แต่ซื้อเพียงขาไป ขากลับยังไม่แน่ใจจะค้างสักกี่คืน ก็เลยไม่ซื้อ