|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
Happy Birthday
ภาพยนตร์รักของ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง กำกับ : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เขียนบท : คงเดช จาตุรันต์รัศมี นำแสดง : อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, ฉายนันทน์ มโนมัยสันติภาพ ความยาว : ๑๑๗ นาที ระดับความชอบ : ๘/๑๐
ได้แผ่นนี้มาจาก //www.coolswop.com (อีกแล้วครับท่าน) รางวัลดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากหลายสถาบันเลยทีเดียว หนังเดินเรื่องคุ้นๆ พอเห็นชื่อคนเขียนบทเลยอ๋อ เพราะมาแนวเดียวกับกอดเลย คงเดชนี่เอง บอกไม่ถูกมันมีกลิ่นยังไงก็ไม่รู้
หนังเรื่องนี้คะแนนน่าจะดีกว่านี้ถ้าไม่เคยดูเรื่อง Talk to her มาก่อน เพราะเรื่องนั้นดูแลเจ้าหญิงนิทราชั้นเทพ แต่เรื่องนี้ก็มีดีตรงปูพื้นความสัมพันธ์ของคู่พระนางได้เป็นอย่างดี ที่น่าชื่นชมมากคือใช้ฉากหลังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของไทย เพราะมุกนี้แหละหนังเกาหลีใช้จนเกาะเชจูโด่งดังขึ้นมาได้ ผมว่าปางอุ๋งสวยกว่าเยอะ แถมในเรื่องยังให้ความรู้คำว่าปางอุ๋งผ่านการบรรยายของนางเอก "ปาง เป็นที่พักของนายพราย อุ๋ง คือพื้นที่ที่มีลักษณะเหมือนกระทะ" แต่กระทะใบนี้สวยงาม โรแมนติกดีเหลือเกินครับ อยากไปจัง ภาพที่ออกมาในหนังก็สวยงามเกินบรรยาย ขอปรบมือให้อีกครั้งครับสำหรับไอเดียนี้
บางครั้งชีวิตที่กำลังไปได้สวย ได้ของขวัญวันเกิดล้ำค่า ก็มีจุดเปลี่ยนได้ ที่เหลือคือการตัดสินใจครับ หลายครั้งกรณีที่จะต้องถอดสายออกซิเจน เป็นเรื่องลำบากใจทุกที ก็ต้องพิจารณากันให้รอบคอบนะครับ
พระเอกแสดงดีสมราคาครับ
บทพูดน่ารักมากระหว่างคู่พระนาง ไม่หวานจนเลี่ยน หยอกล้อกันสมกับเป็นคู่ยุคใหม่ แต่เนื่อเรื่องช่วงท้ายเศร้าไปนิดนะครับ
แล้วตอนสุดท้ายนี่จะยินดีกับภาพที่เห็นดีหรือเปล่า ผมว่าที่มาที่ไปน้อยไปนิดนะ หนังไทยใจไม่ค่อยถึงอยู่แล้ว ต้องจบเอาใจกันหน่อย
ย้อนไปเรื่อง Talk to her จบแบบว่าไม่น่าเป็นไปได้เลย ลึกซึ้ง งงไปเลย หนังยุโรปเขาแบบนี้แหละครับ ออกจากโรงแล้วยังเถียงกันไม่รู้จบ
โดยรวมต้องบอกว่าชอบครับ ผมว่า พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นี่เป็นมืออาชีพจริงๆ ครับ บทบาทเดียวที่ไม่ชอบคือนักร้องครับ ที่ไม่ผ่านการทดสอบ ส่วนเรื่องการแสดง รวมไปถึงเรื่องการกำกับการแสดง ผ่านฉลุยครับ น่าจะเป็นเรี่ยวแรงของวงการหนังไทยได้ดีทีเดียว
ส่วนคงเดช ดูมาสองเรื่อง เรื่องกอดอีกเรื่อง ทำไมไม่ค่อยลื่นก็ไม่รู้ เหมือนขาดอะไรบางอย่าง แต่ก็จะพยายามทำความคุ้นเคยครับ สักวันคงมีงานที่โดนใจซักเรื่องสิน่า เอาใจช่วยกับคนรุ่นใหม่ครับ
หากต้องการดูหนังไทยดีๆ ซักเรื่อง ดารานำชายหล่อและแสดงดีมาก ภาพวิวเมืองไทยสวยๆ และบทพิสูจน์ความรักที่ดีๆ ลองเรื่องนี้ดูครับ แล้วลองถามตัวเองว่า ถ้าคุณเป็นอย่างเต็น คุณทำได้แบบเขาไหม? หนังเรื่องนี้ถามผมอย่างนี้ครับ
ดูแลของขวัญในมือคุณให้ดีนะครับ มีคำดีๆ คำหนึ่งมาฝาก จากเล่ม คนสำราญ งานสำเร็จ ดีกับคนทั้งโลก แต่กลับปล่อยให้คนใกล้ตัวของเราโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงา นั่นเป็นความดีที่สูญเปล่า
ไม่ต้องรอวันเกิดนะครับ ส่งความสุขให้คนที่คุณรักได้ทุกวินาทีเลย
มีความสุขทุกวันนะครับ
Create Date : 07 มิถุนายน 2552 |
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2555 19:17:54 น. |
|
2 comments
|
Counter : 1954 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ViPaSa วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:12:18:33 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 7 มิถุนายน 2552 เวลา:17:40:16 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
ชอบนะคะ แต่ไม่เท่า Me Myself ค่ะ รู้สึกว่ามันไม่ลื่นไหล ตอนดูต้องไม่คิดมาก เอาความบันเทิงอย่างเดียว
การเริ่มเรื่องจนถึงตอนที่นางเอกเป็นเจ้าหญิงนิทราเนี่ย เรายังไม่รู้สึกว่าพระเอกจะรักนางเอกถึงขั้นทำทุกอย่างให้แบบนั้นได้ มันยังส่งอารมณ์มาไม่พอน่ะค่ะ แล้วพอมาดูแลนางเอกแบบนั้น ซึ่งเป็นประเด็นหลักของเรื่องเลย เราเลยรู้สึกขัดๆ รู้สึกเหมือนพระเอกอยากดูแลเพราะจะพิสูจน์ว่าตัวเองดีพอมากกว่ารู้สึกว่าพระเอกทำเพราะรักและไม่หวังผลน่ะค่ะ
นอกจากนั้น คือ พ่อแม่นางเอกที่ยอมให้พระเอกเอาลูกสาวไปดูแล มันอาจจะเกิดขึ้นได้จริง แต่ฉากที่มาเยี่ยมแล้วเจอว่าพระเอกต้องดูแลนางเอกยังไง มันเหมือนเพิ่งมาเป็นครั้งแรก ทั้งๆ ที่ตอนนั้นนางเอกป่วยนานแล้ว มันควรจะมาบ่อยกว่านั้นมั้ย พอเจอว่าเค้ามาดูแล้วเพิ่งรู้สึกว่ามันไม่เหมาะเลยจะเอานางเอกไปเนี่ย ฮึ้ยยย มันขัดใจ
แต่ยังไงก็ชอบค่ะ เพราะความตั้งใจของทุกคนชนะใจคนดูน่ะนะ