Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
16 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

กลับไปเยี่ยมน้องๆ

~ อา. 14 พย 53 ~           

          เพื่อนๆจ๊ะจำเด็กๆบ้านราชาวดีกันได้มั๊ยเอ่ย ? (ถ้าจำไม่ได้คลิกชมย้อนหลังได้ที่นี่ค่ะ ~จะได้เป็นนางฟ้า~  ) ตอนแรกเราตั้งใจว่าจะ กลับไปเยี่ยมน้องๆ ตั้งแต่เดือนตุลาคม (เดือนเกิด) จึงรีบโทรไปจองตั้งแต่เดือนกันยาแต่ปรากฏว่าเสาร์-อาทิตย์ที่นี่เต็มตลอดเลยค่ะ จะมีว่างก็เป็นเดือนนี้แหละแต่เราไม่ซีเรียสค่ะเดือนไหนวันไหน (ที่สะดวก) ได้ทั้งนั้นไม่เกี่ยง



          ตอนแรกตั้งใจจะนำอาหารไปเองแต่..จนปัญญาเรื่องการกะปริมาณของอาหารค่ะ พอดีกับที่นี่มีบริการรับสั่งทำอาหารเพราะเค้ามีโรงครัวเป็นของตัวเอง อาหารก็มีหลายหลายให้เราเลือกได้อย่างจุใจ สะดวกแถมได้อุดหนุนสถานสงเคราะห์ไปในตัวด้วยเลยจัดการสั่งโลดเด้อค่าาา




เลือกเป็นข้าวมันไก่+ต้มจืดฟักให้น้องๆทานในมื้อกลางวันค่ะ




ส่วนผลไม้ทางเจ้าหน้าที่จัดเป็นกล้วยหอม



          แต่เราก็เตรียมของหวานไปเสริมให้น้องๆด้วยนะคะเป็นเฉาก๋วยเย็นชื่นใจ และลูกอม+อมยิ้ม (ซึ่งเมื่อแจกให้ ก็หมดเกลี้ยงในเวลาอันรวดเร็ว)


          ลูกน้องในสังกัดของเราเองค่ะ กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่นโตเต็มสตรีมเลยพามาให้ได้รู้ได้เห็นความลำบากของคนอื่นซักหน่อย หวังว่าจะเป็นการจุดประกายความคิดไม่ให้เค้าหลงผิดใช้ชีวิตออกนอกลู่นอกทาง



          ซักประมาณ 11.30 น.น้องๆก็เริ่มออกมาจากตึกเข้ามานั่งประจำที่ในโรงอาหาร หลังจากกล่าวขอบคุณพี่ๆที่มาเลี้ยงในวันนี้เสร็จ น้องๆก็ลงมือทานกันอย่างเอร็ดอร่อยบางคนทานเยอะมากๆเห็นแล้วอิ่มใจที่สุดค่ะ



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~



เรื่องของน้องลิง..


          ถ้าใครเคยได้อ่านเรื่องราวที่เรามาสถานที่แห่งนี้ในครั้งก่อน คงจะไม่ลืมน้องลิงกันใช่มั๊ยคะ? ครั้งที่แล้วน้องให้จดหมายที่หลายๆคนแซวว่าเป็นจดหมายรัก มาคราวนี้น้องลิงมอบรูปถ่ายให้เราเป็นที่ระลึกค่ะ



          น้องเคยบอกเราว่าเค้าเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ฮิฮิ สงสัยกลัวเราไม่เชื่อเลยเอารูปมายืนยัน แหม๋น้องจ๊ะพี่เชื่ออยู่แล้วค่ะว่าน้องต้องเก่งแน่ๆ และในการพูดคุยวันนี้น้องลิงไม่ได้บอกให้เราทำดีเยอะๆเหมือนครั้งก่อนแต่กลับบอกว่า


น้องลิง :"ผมต้องทำบุญเยอะๆชาติหน้าจะได้เป็นคนดี"


เรา : "อ๊ะแล้วตอนนี้ไม่ใช่คนดีเหรอจ๊ะ"


น้องลิง : น้องสายหัวแล้วบอกว่า "ยัง"



          กลับมานั่งนึกถึงคำที่น้องบอก คนดี ในความหมายของน้องเค้าคืออะไรนะ? ใช่ที่เราคิดในตอนสนทนาว่าหมายถึงการที่เราไม่ทำให้ใครเดือนร้อน ไม่ทำชั่ว ไม่เบียดเบียนคนอื่น บลาๆๆ รึเปล่า? หรือว่าในความหมายของน้องหมายถึงการที่เป็นคนที่ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้น...คิดแล้วก็เศร้าและหดหู่นะคะ



          เราๆๆและคุณๆๆทุกคนโชคดีกว่าเค้ากันมากๆค่ะเพราะฉะนั้นถ้ามีปัญหาอย่าท้อแท้กับชีวิตนะคะ และถ้ามีโอกาสหรือมีกำลังอยากให้ช่วยกันแบ่งปันความช่วยเหลือให้กับคนที่ลำบากกว่าเรา (ซึ่งมีมากเหลือเกิน) กันด้วยนะคะ ช่วยๆกันเถอะค่ะ เราคอนเฟิร์มว่าทำแล้วมีความสุขจริงๆน๊า..ฟันธง






 

Create Date : 16 ธันวาคม 2553
3 comments
Last Update : 19 พฤษภาคม 2554 17:09:12 น.
Counter : 600 Pageviews.

 

ทำบุญแบบนี้เวลาได้เห็นรอยยิ้มของน้องๆ ผู้ให้อย่างเราก็มีความสุขน่ะครับ

 

โดย: Don't try this at home. 16 ธันวาคม 2553 17:43:46 น.  

 

คุ้น ๆ แฮะ พี่นู๋แอน เหมือนบล๊อกนี้เคยอ่านมาแล้วค่ะ

อิอิ

 

โดย: Rinsa Yoyolive 16 ธันวาคม 2553 19:15:44 น.  

 

สนุกๆๆกันน่ะค่ะ

 

โดย: Junenaka1 16 ธันวาคม 2553 19:20:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หัวใจแก้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add หัวใจแก้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.