Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
3 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 
ป้องกันผิวหนังอักเสบช่วงหน้าหนาว



วิธีป้องกัน

1.ทำร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ โดยการใส่เสื้อผ้าหนาๆ และหลีกเลี่ยงผิวสัมผัสจากอากาศหนาวโดยตรง

2.ดื่มน้ำเยอะๆ วันละ 8-10 แก้ว เพื่อไม่ให้ผิวขาดน้ำ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เพราะเวลาที่ความชื้นในอากาศน้อยลง น้ำในร่างกายเราก็จะออกไปเยอะขึ้น จึงต้องทดแทนด้วยการดื่มน้ำ

3.ทาโลชั่นหลังจากอาบน้ำ หลายคนเมื่ออากาศหนาวจะอาบน้ำอุ่น ซึ่งจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากขึ้น น้ำอุณหภูมิที่สูงขึ้นนั้น จะยิ่งทำให้ผิวสูญเสียน้ำเพิ่มขึ้นไปอีก จึงขอแนะนำให้อาบน้ำอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่เย็นหรือไม่ร้อนจนเกินไป  หลังจากอาบน้ำเสร็จควรทาโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว สำหรับการเลือกโลชั่นนั้น คนที่ผิวแห้งมากต้องเลือกที่มีความมันสูงและเข้มข้น ทาบ่อยเป็นพิเศษ แต่หากหาโลชั่นไม่ได้ ก็สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนได้ จะช่วยลดผิวแห้ง และการอักเสบได้

4.เลี่ยงการล้างมือบ่อยๆ สำหรับคนที่รักความสะอาดมากๆ ที่มีการใช้แอลกอฮอลล์ หรือเจลล้างมือ เพื่อฆ่าเชื้อเป็นประจำ ควรจะต้องลดลง เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น

 5.ทาครีมกันแดด ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า ครีมกันแดดสําหรับผิวแพ้ง่ายเมื่อออกไปสัมผัสแสงแดดทุกครั้ง เพื่อป้องกันรังสี UVA และUVB โดยเลือกที่มีค่า SPF 30-50 PA+++

6.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะจะช่วยสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง โดยเน้นผักผลไม้ ซึ่ง สสส. ได้รณรงค์อยู่เสมอว่าต้องกินผัก ผลไม้ให้ได้อย่างน้อย 400 กรัมต่อวัน เพราะผักและผลไม้ที่มีสีสันจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ช่วยซ่อมแซมผิวได้ดีขึ้น และควรเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีโซเดียมสูง ซึ่งในแต่ละวันต้องไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม เพราะความเค็มจะดูดความชุ่มชื้นของผิว และยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ตามมาอีก


ในสภาพอากาศที่ลดลงแบบนี้ ผิวหนังของเราก็จะเกิดการแห้งและผิวหนังอักเสบถ้าไม่ดูแลและบำรุงให้ดี โดย ผศ.พญ. สุวิรากร โอภาสวงศ์ ประธานบริการฝ่ายกิจกรรมสังคม สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลว่า หน้าหนาวความชื้นในบรรยากาศและอุณหภูมิจะลดลง โดยความชื้นที่ลดลงนั้นส่งผลให้ผิวสูญเสียน้ำ จะมีอาการทั่วไป คือ ผิวแห้ง และก็เกิดอาการคันตามมา สำหรับคนที่เป็นโรคผิวหนัง อย่างโรคภูมิแพ้ผิวหนัง หรือเป็นสะเก็ดเงิน ช่วงหน้าหนาวผิวก็จะแห้งมากยิ่งขึ้น และเกิดเป็นผิวอักเสบตามมา ซึ่งในประเทศไทยนั้นจะพบได้บ่อย




Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2560 10:01:32 น. 1 comments
Counter : 683 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาทักทาย สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: nokyungnakaa วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:13:20:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3638241
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3638241's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.