Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 
คุณคิดว่าควรเริ่มวางแผนการเงินตอนอายุเท่าไหร่



เริ่ม วางแผนการเงิน ตอนอายุเท่าไหร่

หลายคนมักตั้งเป้าหมายให้ชีวิตของตัวเองประสบความสำเร็จ ต่างวาดฝันอนาคตไว้หลากหลายและสวยหรูและอยากไปยืนในจุดที่โดดเด่นและสมบูรณ์แบบมากที่สุด แม้บางครั้งสิ่งที่คุณวาดฝันเอาไว้ว่าอยากจะเป็นก็สวนทางกับเส้นทางที่คุณเลือกเดินอยู่ในปัจจุบัน แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ทำให้หลายคนเลิกคิกหรือเลิกฝันที่จะเป็นในแบบที่ตัวเองต้องการ หรือได้ตั้งใจเอาไว้ มีคนบางส่วนที่มองว่าคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่อยู่ที่การศึกษาและอยู่ในฐานะที่ดี เพราะคนกลุ่มนี้มีโอกาสสูงมากที่จะประสบความสำเร็จ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เรากลับพบว่าคนที่รู้จักวางแผนการเงินต่างหาก ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตได้มากที่สุด เรามาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการวางแผนการเงินกันดีกว่า ว่าควรเริ่มกันเมื่อไหร่ดี

การ วางแผนการเงิน ไม่ได้กำหนดช่วงอายุที่ตายตัวว่าควรเริ่มต้นทำหรือเริ่มวางแผนกันตั้งแต่อายุเท่าไหร่ถึงจะดีที่สุด แต่กลับขึ้นอยู่ที่ว่าใครที่เริ่มลงมือก่อนก็สามารถควบคุมทิศทางการใช้เงินของตัวเองได้ก่อนผู้อื่น เพราะหากคุณเริ่มเรียนรู้ที่จะใช้จ่ายเงินอย่างเป็นระบบและระมัดระวังตัวแล้ว ก็จะเป็นเรื่องง่ายที่คุณจะบริหารและจัดการเงินเก็บของคุณให้สามารถงอกเงยและให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับคุณได้ บางคนเริ่มต้นวางแผนใช้จ่ายตั้งแต่เด็ก เริ่มเก็บจากค่าขนมที่ผู้ปกครองให้ เก็บไว้สำหรับซื้อในสิ่งที่ตนเองอยากได้โดยไม่รบกวนผู้ปกครอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างในการรู้จักบริหารจัดการเงินที่มีประสิทธิภาพที่สุด การวางแผนการเงินจึงไม่จำเป็นต้องรอให้คุณอายุเท่านั้นเท่านี้แล้วค่อยลงมือหรอก ควรเริ่มวางแผนเมือคุณรู้จักรับเงินและจ่ายเงินในทันที เพราะรูปแบบของการใช้เงินก็ไม่ต่างจากการวางแผนอนาคตเลย เพราะไม่ว่าจะเป็นวันนี้ พรุ่งนี้หรือวันต่อ ๆ ไปคุณก็จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินเพื่อดำรงชีวิตของคุณ หากคุณได้เริ่มวางแผนและปฏิบัติตามแล้ว คุณจะสามารถบริหารและจัดการเงินก้อนที่จะใช้จ่ายในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เช่นกัน เพราะการบริหารเงินที่ดีไม่ใช่แค่ใช้จ่ายให้เป็น แต่คุณยังต้องรู้จักนำเงินมาลงทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

ควรเริ่มวางแผนการเงินตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อายุไม่ใช้ปัจจัยหลักหรือเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารจัดการเงินของคุณ ยิ่งคุณเริ่มวางแผนตอนอายุน้อยเท่าไหร่ คุณก็จะมีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการวางแผนการใช้จ่ายมากขึ้นเท่านั้น เพราะการเรียนรู้ที่จะใช้จ่ายเงินให้เป็นก็จะทำให้คุณมีเงินเก็บและมีเงินลงทุนในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ รายได้หรือรายรับไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ในการประสบความสำเร็จในชีวิต แต่การใช้เงินเป็นและมีเงินเก็บจนสามารถนำไปลงทุนได้มากกว่า ที่ถือว่าคุณเป็นคนที่วางแผนอนาคตได้อย่างมีคุณภาพ

ขอบคุณข้อมูลจาก //www.myfinance.news/2017/05/06/วางแผนการเงิน-ตอนอายุเท/ และ //www.myfinance.news/tag/วางแผนการเงิน/




Create Date : 11 พฤษภาคม 2560
Last Update : 11 พฤษภาคม 2560 2:59:13 น. 0 comments
Counter : 674 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3638241
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3638241's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.