Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 
ลงทุนความเสี่ยงแบบไหนดีที่เหมาะกับเรา



ลงทุนอะไรดี

ก่อนการ ลงทุนอะไรดี เราควรศึกษาในเรื่องความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆ

ลงทุนอะไรดี ความเสี่ยง คือสิ่งที่ทุกท่านกลัวและกังวลมากที่สุดในการลงทุน การลงทุนผ่านกองทุนต่าง ๆก็เช่นกัน อาจจะมีความเสี่ยงที่ทำให้การลงทุนไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์เอาไว้ เป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงต่อจากความคิดที่ว่า ลงทุนอะไรดี และเมื่อมีการเริ่มต้นการลงทุนขึ้นแล้ว การศึกษาถึงปัจจัยทั่วไปที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงกับการลงทุน เพราะความเสี่ยงหมายถึง การที่ผลตอบแทนจากการลงทุนที่เราคาดหวังเอาไว้นั้นไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดและยังไม่สามารถคาดการณ์ได้อีกด้วย เช่น ความเสี่ยงจากปัจจัยและปัญหาสภาวะทางเศรษฐกิจ ภาวะทางการเงิน การเมือง ณ ขณะนั้น เป็นต้น ในบางครั้งอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเผชิญกับความเสี่ยง ก่อนการลงทุนอะไรดี เราควรศึกษาในเรื่องความเสี่ยงในรูปแบบต่าง ๆด้วย

เมื่อต้องทราบถึงลักษณะของความเสี่ยงกันก่อนว่าเสี่ยงต่ออะไรบ้างและความเสี่ยงแบบไหนที่เหมาะกับเราที่จะสามารถผ่านพ้นไปได้ก่อนการลงทุนอะไรดี

  • ความเสี่ยงทางธุรกิจ ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงในการทำกำไรของธุรกิจต่าง ๆอันจะเป็นสาเหตุให้ผู้ลงทุนต้องสูญเสียรายได้หรือเงินลงทุน เช่น ความเสี่ยงทางการเงิน ความเสี่ยงด้านการบริหารจัดการ เป็นต้น
  • ความเสี่ยงทางการตลาด เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงราคาของหลักทรัพย์ที่ลงทุนซึ่งจะเป็นไปตามความต้องซื้อหรือความต้องการขายของตลาด
  • ความเสี่ยงในอัตราดอกเบี้ย เป็นผลของการเปลี่ยนแปลงในอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนเพราะอัตราดอกเบี้ยมักจะเกิดการเปลี่ยนแปลงตามตลาดการลงทุนเสมอ
  • ความเสี่ยงจากอำนาจการซื้อ เป็นภาวะของอำนาจซื้อของเงินลดลง เมื่อเงินลดลงก็มีการซื้อน้อยลง หรือเรียกภาวะนี้ว่าเงินเฟ้อ

ในเมื่อการลงทุนอะไรดีต้องหนีไม่พ้นกับ ความเสี่ยง เราก็ต้องมีความสามารถในการรับมือ ส่วนจะมากหรือน้อยก็แตกต่างกันไปตามแต่แต่ละคน ตัวอย่างเช่น การลงทันด้วยสกุลเงินดอลล่าร์ในช่วงที่เงินบาทอ่อนค่า แต่ออกขายทำกำไรในช่วงที่เงินบาทแข็งค่า ก็จะทำให้ได้รับกลับมาน้อยลง ในทางกลับกันหากลงทุนในช่วงที่เงินดอลล่าร์แข็งค่าและขายจะทำให้สามารถทำกำไรในช่วงที่เงินบาทอ่อนค่าลง หรือเลือกลงทุนในกองทุนของทองคำที่มีการป้องกันความเสี่ยงเต็มร้อย แต่ทั้งนี้ผลกำไรที่ได้ก็ยังต้องแปรผันไปตามราคาทองคำโลกเป็นต้น

จะลงทุนอะไรดีและเรารับมือกับความเสี่ยงใดได้ดีที่สุด หรือพูดง่าย ๆก็คือ ลงทุนอะไรดีที่ไม่ให้ขาดทุน แต่ว่าอาจต้องมีบางช่วงเวลาที่ได้ผลตอบแทนน้อยลงไปจากที่คาดการณ์เอาไว้ เมื่อรู้ถึงความเสี่ยงต่าง ๆใรลงทุนแล้ว ควรประเมินหรือทดสอบความเสี่ยงดังกล่าวด้วย อาจจะโดยวิธีการตอบแบบสอบถามเพื่อช่วยให้คำตอบในเบื้องต้นกับตัวเราเองว่า เหมาะกับการลงทุนนั้น ๆหรือไม่ หรือไม่ก็ศึกษารายละเอียดของหน่วยลงทุนนั้น ๆให้ละเอียดรอบคอบ วัดความเชื่อมั่นได้อย่างเป็นรูปธรรมว่าน่าเชื่อถือ เป็นต้น แล้วการลงทุนอะไรดี ก็จะดีได้ด้วยสมองสองมือของเราเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก //www.myfinance.news/2017/05/05/ลงทุนอะไรดี-2/




Create Date : 06 พฤษภาคม 2560
Last Update : 6 พฤษภาคม 2560 2:30:09 น. 0 comments
Counter : 413 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 3638241
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3638241's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.