ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด

cartoonthai

[Add cartoonthai's blog to your web]

เฮไหน เฮนั่น พักผ่อนหย่อนใจ...หัวหิน

นานๆครั้ง ผมจะมีเวลาว่างจากงานถ่ายภาพ ได้หยุดพักหลายๆวันสักทีในรอบปี ตามประสาคนชอบเดินทางท่องเที่ยวละครับ ว่างงานหลายวันแบบนี้คงต้องหาเรื่องเที่ยวอีกแน่นอน  คำถามที่ต้องคิดต่อมา คือ จะไปไหนดี? จะไปกับใครหรือแวะไปหาใคร ? แล้วจะไปทำอะไรบ้าง?

มาคิดๆดู ผมทำงานหนัก เคยแวะไปทำงานในละแวกที่เพื่อนฝูงอาศัยอยู่ก็เยอะ แต่ไม่เคยมีเวลาพอแวะหาเพื่อนๆเลย ซึ่งที่ที่ผมไปทำงานบ่อยสุดในช่วงที่ผ่านมา ก็คือ จึงตอบตัวเองในข้อแรก ว่าว่างยาวนี้ ไป "หัวหิน" น่าจะดี และในเมื่อผมจะแวะไปเยี่ยมเยียนเพื่อนเก่า ผมจึงตอบตัวเองในทุกข้อว่า "ไปคนเดียว ไปสังสรรค์ ไปนอน เที่ยว เล่น ตะลอนกับเพื่อนที่หัวหิน"

แค่คิดถึงการได้สนทนากับเพื่อนที่รู้ใจ บรรยากาศความคึกคักก็กลับมาเยี่ยมเยียนหัวใจของผมแบบเฉียบพลันปานน้ำตาลขึ้น ความรู้สึกและการตัดสินใจทั้งหมด ณ จุดๆนี้ ผมใช้เวลาแค่ 5 นาทีในการตรึกตรอง เร็วกว่านั่งอึซะอีก คิดได้ดังนั้น อย่ารอช้า คว้าโทรศัพท์ iPhone อันอึด ถึก ทน (ไม่พังสักที อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วนะ) โทรนัดหมายกับเพื่อนรักทันที ประโยคสุดท้ายที่คุย คือ "เออ เจอกันโว้ยเพื่อน" เป็นอันว่าการนัดหมายลุล่วงโดยง่าย

ไปครับ ไปพักผ่อนแบบสบายๆ มีเป้ลูกเดียว มีเงินติดตัวอีกนิดหน่อย เที่ยวกันไม่ใกล้ไม่ไกล ไม่ต้องวางแผนอะไรให้ปวดหัว เพราะ หัวหิน ใกล้แค่นี้เอง

หัวหิน เป็นอำเภอที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดิมมีชื่อว่า "บ้านสมอเรียง" หรือ "บ้านแหลมหิน" ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 7) ได้ทรงสร้างวังไกลกังวลเพื่อประทับพักผ่อนในฤดูร้อน และปัจจุบันวังไกลกังวลนั้นเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบัน

ทุกวันนี้หัวหินมีชื่อเสียงจากการเป็นสถานที่ตากอากาศที่สามารถเที่ยวได้ใน 1 วันและอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียง 196 กิโลเมตร หากใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 2 ใช้เวลาประมาณ 2.5-3 ชั่วโมงหากโดยสารทางรถ หรือ 45 นาทีหากเดินทางโดยเครื่องบิน

ชุมชนหัวหินก่อตั้งขึ้นในราวปี พ.ศ. 2377 ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 เมื่อชาวบ้านกลุ่มหนึ่งจากทางตอนเหนือละทิ้งถิ่นฐานและเดินทางมาจนถึงพื้นที่ที่เป็นบริเวณใกล้กับเขาตะเกียบในปัจจุบัน แล้วได้ตั้งถิ่นฐานที่บริเวณนี้ เพราะเห็นว่าเป็นหาดทรายที่สวยงามและแปลกกว่าที่อื่น คือมีกลุ่มหินกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป อีกทั้งที่ดินก็มีความอุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับทำการเกษตรและการประมง แล้วตั้งชื่อหมู่บ้านว่า "บ้านสมอเรียง"

ต่อมาพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระนเรศวรฤทธิ์ (พระองค์เจ้าชายกฤษดาภินิหาร ต้นราชสกุลกฤดากร) ได้มาสร้างตำหนักหลังใหญ่ชื่อ "แสนสำราญสุขเวศน์" ที่ด้านใต้ของหมู่หินริมทะเล (ปัจจุบันคือบริเวณที่อยู่ติดกับโรงแรมโซฟิเทลฯ) และทรงขนานนามหาดทรายบริเวณนี้เสียใหม่ว่า "หัวหิน" จนเมื่อเวลาล่วงไป ทั้งตำบลในบริเวณนี้ก็ถูกเรียกในชื่อเดียวกันว่าหัวหิน และเจริญเติบโตขยายขึ้นเป็นอำเภอหัวหินจนถึงปัจจุบัน

อำเภอหัวหินในอดีตเป็นพื้นที่เขตปกครองของส่วนหนึ่งในเมืองปราณบุรี (เมืองชั้นจัตวา) ขึ้นตรงแขวงเมืองเพชรบุรี จนกระทั่งมีการจัดการปกครองแบบมณฑลเทศาภิบาล จึงได้อยู่ในพื้นที่ของอำเภอปราณบุรี เมืองเพชรบุรี (จังหวัดเพชรบุรี) ต่อมา วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2449 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้มีพระบรมราชโองการเหนือเกล้าให้รวมเอาอำเภอเมืองปราณบุรี อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดเพชรบุรี และอำเภอกำเนิดนพคุณ จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นเมืองชั้นจัตวามาก่อนเข้ารวมเป็นจังหวัดปราณบุรี และภายหลังได้รับการจัดตั้งเป็น กิ่งอำเภอหัวหิน ขึ้นกับอำเภอปราณบุรี

อำเภอหัวหิน ได้รับประกาศยกฐานะจากกิ่งอำเภอหัวหิน อำเภอปราณบุรี ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2492 ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2492

วันที่หนึ่ง: ผมตื่นนอนแบบสบายๆ อาบน้ำ นั่งรถไปถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผมเดินลงไปซื้อตั๋วรถตู้ ข้างๆ ห้างเซ็นจูรี่ ไปหัวหิน ราคา 150 บาท ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ ระหว่างทางก็นั่งสบายดี คนไม่เยอะนัก อาจเป็นเพราะผมไปวันธรรมดา นับๆ ดูมีผู้โดยสารอยู่ 8 คน ภายในรถก็สะอาดดี แต่แอร์เย็นมาก เย็นจนเหงื่อแตก

เฮ้อ รถตู้เมืองไทย ช่วงที่รถตู้จอดเติมแก๊ส ผมแวะเข้าร้านกาแฟป่าดงดิบ ได้กาแฟเย็นๆช่วยคลายร้อนลงได้เยอะ อีกสักสองชั่วโมงน่าจะถึงหัวหิน นั่งงีบในรถได้อีกพัก

เที่ยงนิดๆถึงหัวหินพอดี รถจอดแถวๆหน้าตลาดฉัตรไชย ผมรีบโทรหาเพื่อนให้มารับ เพราะหิวข้าวมาก 15 นาทีต่อมา ผมก็ได้มาเจอกับเพื่อนรักเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ จากนั้นมันพาผมไปโรงแรมที่มันจองห้องพักไว้ให้ ผมเองตอนแรกว่าจะหาห้องพักเอง เพื่อนบอกผมมาบ้านมัน ให้มันได้ดูแล แต่ถ้ามันไปกรุงเทพ ผมต้องเลี้ยงมันให้เปรม  ตามใจเจ้าถิ่นเค้าหน่อยครับ

โรงแรมที่มันจองให้ผม คือ โรงแรมชเลราญ อยู่ข้างซอยแพร่พันธุ์ เป็นโรงแรมขนาดกลาง ตัวตึกสีน้ำตาลแดง โดดเด่นเห็นชัดในละแวกนั้น ตกแต่งสไตล์ไทยล้านนา เน้นงานไม้แกะสลัก อยู่ใกล้กับไนท์บาซาร์หัวหิน

ผมเช็คอินเรียบร้อย ก็เอาของขึ้นไปเก็บบนห้อง โดยเพื่อนผมจองไว้ที่ชั้นเจ็ด มันบอกให้ขึ้นไปอาบน้ำอาบท่า เดี๋ยวออกไปหาอะไรกินกัน ที่นี่สบายๆเพราะเป็นโรงแรมพรรคพวกกัน โดยมันจะรอผมอยู่ที่ล็อบบี้ ผมเปิดประตูห้องมา ไม่ผิดหวังครับ ห้องสวยจริงๆ

ห้องน้ำเลิศหรู อลังการดาวล้านดวง วิวเริ่ดครับ ห้องนี้เป็นห้องที่ดีที่สุดของโรงแรม นอนคนเดียวอาจจะเหงาได้ ใครจะมาแนะนำพาคนรักมาด้วยจะดีมาก อาบน้ำเสร็จ สองหนุ่มวัยฉกรรจ์ออกไปหาของกินกันครับ มาหัวหินคงไม่พ้นซีฟู้ด ร้านเรียงรายอยู่แถวเขาตะเกียบ มีเยอะแยะ เลือกเอาตามความสะดวก นั่งลงปุ๊บ ก็สั่งๆ เมนูประมาณนี้

กินอาหารคาวอิ่ม บ่ายแก่ๆแบบนี้ ก็ไปหาของหวานกันต่อ จิบกาแฟเพลินๆนั่งคุยกันไปตามประสา เพื่อนผมพามาร้านนี้ "เค้กบ้านใกล้วัง" บรรยากาศดีเชียว วันธรรมดาคนยังคึกคัก ถ้าเป็นวันหยุดของคนทำงานทั่วไปคงจะแน่นร้านแน่นอน จัดมาๆๆ กินหวานมากมันไม่ดี แต่นานๆกินทีก็ดีเหมือนกัน

เวลาล่วงเลยมาจนบ่ายสาม เพื่อนผมมันต้องขอตัวไปรับลูกมันก่อน เพราะใกล้ได้เวลาเลิกเรียนแล้ว มันจึงขับรถมาส่งผมที่โรงแรม ดีเหมือนกัน มาถึงก็ยังไม่ได้พักเลย นอนพักสักงีบ ค่ำๆ ค่อยออกไปเที่ยวใหม่

ตกเย็นเพื่อนผมโทรมาอีกครั้ง มันติดธุระ ดังนั้น คืนนี้ผมคงเดินเล่นหรือหาอะไรทานแถวๆโรงแรมนี่แหละ ไม่ต้องรีบ ผมยังอยู่ที่หัวหินอีกหลายวัน แต่มาคิดๆดูอีกที ไปโดดน้ำในสระว่ายน้ำชั้น 8 น่าจะดี แดดร่มลมตกพอดี หาอะไรจิบเพลินๆ ดูวิวเมืองหัวหินไป โดดน้ำตูมตาม นั่งดูวิวตอนเย็นๆจนค่ำ เริ่มมืดละ ลงไปพักผ่อนที่ห้องน่าจะดี พรุ่งนี้ไปไหนว่ากันตามเหตุการณ์ข้างหน้า ไม่มีแพลน

วันที่สอง: ตื่นมาตอนเช้า เดินงัวเงียขึ้นมาที่สระว่ายน้ำ ได้มา 2 บาน ลงไปนอนต่ออีกชั่วโมง สายๆมาที่ห้องครัวของโรงแรม อาหารก็เป็นแบบเวียนเทียน (บุ๊ฟเฟ่ต์) มีทั้ง American Breakfast , อาหารไทย เลือกตามอัธยาศัย ลองชิมดูแล้ว ข้าวต้มหมูสับอร่อยมาก ขอบอก สามารถไปนั่งทานริมระเบียงห้องอาหารได้ด้วย เผื่อใครอยากรับลม

สักสิบโมงเช้าเพื่อนเลิฟโทรมาบอกว่าวันนี้จะพาช่างภาพเมืองกรุงตะลอนหัวหิน วันนี้ผมขอให้เพื่อนพาผมไปเดินเล่นที่เวเนเซีย หัวหิน อีกครั้ง เพราะตอนที่ผมเข้าไปครั้งแรกๆ เหมือนยังสร้างไม่เสร็จดีนัก ค่าผ่านประตูก็คิดเป็นแพคเกจ เห็นราคาแล้ว สำหรับคนทั่วไปถือว่าเอาเรื่องอยู่

แต่มาแล้วก็โฉบๆ เข้าไปดูสักนิด คิดซะว่าเป็นประสบการณ์ ผมว่าช่วงบ่ายๆ แบบนี้มันไม่ค่อยมีอะไรนะ คงต้องรอแสงเย็นน่าจะสวยกว่า ไม่เป็นไรเดินออกดีกว่า เรื่อยๆ ครับ ไม่ซีเรียส ไปที่ไหนต่อดีน้อ งั้นไปเดินแอ่วที่ตลาดน้ำสามพันนามต่อละกัน

ที่หัวหินมีข้อดีอย่างนึงนะครับ คือ ที่เที่ยวแต่ละที่มันอยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ ขับรถแป๊บๆ ถึงละ วันธรรมดา บรรยากาศก็เงียบกว่าปกตินิดนึง บ่ายแล้วหาข้าวกินก่อน เป็นอาหารตามสั่งง่ายๆ แต่อร่อยดีนะ

ระหว่างนั่งหม่ำ นั่งคุย เพื่อนผมมันชี้ไปที่กลางน้ำ บอกดูสิ น้องๆ เค้ามาซ้อมเต้นกันก่อนแสดง ผมยกกล้องขึ้นส่อง น่ารักดีครับ น้องๆ เค้าซ้อมเต็มที่และจริงจังมาก นั่งดูเพลินเลย บางจังหวะก็ร้องวี้ดว้ายลั่นคุ้งน้ำ ตลกดีอ่ะ กินมื้อเที่ยงเสร็จ เดินเล่นรอบๆ ตลาด ถ่ายรูปบรรยากาศพอสนุกสนาน ก่อนตบท้ายด้วยกาแฟโบราณ เย็นๆ หอมๆ ชื่นใจ

จากนั้นพากันเข้าไปแวะวัดห้วยมงคล ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน เพื่อสักการะ หลวงปู่ทวด เพื่อเป็นสิริมงคลกับนักเดินทางอย่างผม ที่นี่ผมได้บูชาหลวงปู่ทวดไปห้าองค์ เอาไปฝากพี่ๆ น้องๆ น่ะครับ เพราะผมนับถือท่านมากและท่านคุ้มครองผมตลอดการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันให้คนที่รักด้วยเช่นกัน ถึงวัดปุ๊บ ฝนตก ถ่ายองค์ท่านมาได้แค่เนี้ย

วันนี้เหนื่อยทั้งวันละ ตกค่ำ ผมกับเพื่อนออกไปหาร้านนั่งเพลินๆตามประสาชายหนุ่ม เฮฮามากจนเที่ยงคืนนั่นละ ถึงจะได้แยกย้ายกัน พรุ่งนี้ผมต้องเช็คเอาท์ละ ว่าจะไปหาเที่ยวที่อื่นต่ออีก

วันที่สาม: ตื่นสายสิครับ สิบโมงเช้า เฮฮากันหนักไปหน่อย จัดแจงอาบน้ำ แต่งตัว เก็บของ เตรียมเช็คเอาท์ ลงมาที่ล็อบบี้สอบถามน้องๆรีเซพชั่นว่ามีโรงแรมไหนที่น่าพักบ้าง เอาที่ราคาไม่แพง เดินทางสะดวก ปลอดภัย น้องเค้าแนะนำมาให้โรงแรมนึง จดๆๆ ไว้เดี๋ยวรีบไปเช็คอินแล้วค่อยออกมาเที่ยวต่อ

ส่วนถ้าใครสนใจอยากเข้าพักที่ โรงแรมชเลราญ แบบที่ผมพัก สามารถติดต่อสำรองห้องพักได้ที่เบอร์ 032-512233-4 และที่เบอร์มือถือ 089-2558889 หรือสอบถามข้อมูลได้ทางนี้ครับ //www.facebook.com/chalelarnhotelhuahin

เช็คเอาท์เสร็จ ผมเรียกวินมอเตอร์ไซด์ให้ไปส่งที่โรงแรมที่น้องเค้าแนะนำทันที

10 นาทีก็ถึงแล้วครับ "NICHA SUITE De HUAHIN HOTEL & SPA" โรงแรมอยู่ติดถนนเส้นหลัก อยู่หน้าทางเข้า บขส.หัวหินเลย สะดวกดีแฮะ ขากลับเดินเข้า บขส.นั่งรถทัวร์กลับกรุงเทพได้เลย  ถัดไปไม่ไกลก็ Villa Market ซื้อข้าวของสะดวกมาก เช็คอินเสร็จ เดินขึ้นห้อง เทียบกับขนาดและการตกแต่งห้องแล้ว ผมว่าค่าห้องถูกกว่าที่คิดไว้แยะครับ ถูกกว่าโรงแรมแรกพอสมควร แต่ไม่ใกล้ทะเลเท่าที่แรก

ห้องกว้างโคตร นอนกลิ้งเกลือก วิ่งเล่น กระโดดยางได้เลย งานตกแต่งที่นี่เน้นงานไม้แกะสลัก แอร์ตัวใหญ่มาก เย็นจับจิตจับใจ ห้องน้ำอาจจะคับแคบไปนิดนึงแต่โดยรวมก็คุ้มราคาที่จ่ายไปละครับ ผมว่านอนได้ 4 คน สบายๆ เลยอ่ะห้องนี้ อย่างมากก็จ่ายเพิ่มเป็นค่าเตียงเสริมนิดหน่อย

เที่ยงแล้วออกไปหาอะไรกินดีกว่า คุยเลียบๆ เคียงๆ ถามกับทางโรงแรมว่าจะหารถตะลอนในเมืองหัวหินได้ยังไง เจ้าของโรงแรมใจดี บอกถ้าไม่กลัวร้อน เอามอเตอร์ไซด์ของโรงแรมไปใช้ก่อนก็ได้ จัดไป ขอบคุณครับ

ขี่รถไปเรื่อยๆ จนมาถึงหัวหินซอย 16 เจอร้านกาแฟน่ารักๆ มีอาหารด้วย ฝากท้องไว้ที่นี่ละกัน " Two Beds & Coffee Machine "เข้าไปนั่งในร้าน ตกแต่งได้น่ารักดี สอบถามได้ความว่าร้านเพิ่งเปิดได้ไม่นาน

ของใหม่งั้นคงต้องลองสักหน่อย สั่งอาหารและเครื่องดื่มมาประมาณนี้ รสชาดดีนะครับ ทั้งอาหารและเบเกอรี่ ราคาไม่แพง และเจ้าของร้านเป็นกันเองมากๆ ใครผ่านไปมาลองจอดรถแวะชิมดูครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน (สปาเก็ตตี้เบคอน อร่อยมาก จัดจ้าน)

หม่ำเสร็จเรียบร้อย วันนี้คงไม่ได้ไปไหนมาก นึกขึ้นได้ตอนคุยกับเจ้าของโรงแรม เค้าบอกว่าเค้าทำร้านนวดด้วย ให้ลองไปนวดดู เดี๋ยวคิดราคาพิเศษให้ อืม ไปนวดดีกว่า ไม่ได้คลายเส้นมานานละ ว่าแล้วก็ขี่มอเตอร์ไซด์ไปร้านนวดแป๊บเดียวถึง

ชื่อร้าน Nicha Health Spa & Massage ลงมือกันเลยครับ นวดเท้าสักชั่วโมงดีกว่า เดินมาเยอะ สบายกันไป

หลังจากเสร็จกิจ แว๊นต่อไปเขาตะเกียบเพื่อจะดูวิวบนยอดเขา จำไม่ได้ว่าตรงนั้นเค้าเรียกกันว่าอะไร มีลิงด้วยนะ ตรงนี้น่ามาถ่ายตอนเย็นๆ หรือเช้าๆ แสงคงสวยดี

ขี่รถรับลมไปเรื่อยๆ จนใกล้ค่ำ แวะซื้อต้มยำทะเลเอากลับไปกินที่โรงแรม ถึงโรงแรมก็หัวค่ำพอดี ซื้อของมากิน แต่ลืมไปว่าไม่มีจาน ชาม ช้อน แล้วผมจะกินยังไง ลองเอ่ยปากถามทางรีเซพชั่น โอเค เค้าจัดมาให้ยืมได้ รอดละผม ได้กินข้าวสักที ถึงห้องอาบน้ำ กินข้าว เปิดทีวีดูจนสักสี่ทุ่มเริ่มง่วง นอนดีกว่า

อ้อ ใครที่สนใจจะพักที่ NICHA SUITE DE HUAHIN สามารถติดต่อจองได้ที่เบอร์ 032-532880 และ 089-8375278 หรือเช็ครายละเอียดได้จากเว็บไซด์ //www.nichahuahin.com (ที่นี่ผมแนะนำนะครับ ใครชอบแบ็คแพค อยากปประหยัดค่าใช้จ่าย แต่อยากได้ห้องกว้างๆ เตียงนอนสบาย เดินทางสะดวก ต้องที่นี่เลย ตอบโจทย์แน่แท้)

วันที่สี่ : ตื่นมาตอนตีห้าครึ่ง วันนี้ตั้งใจจะไปเก็บแสงเช้าที่สะพานปลาหัวหิน เห็นคนที่นี่บอกว่าตอนเช้าๆแสงสวย โดยสะพานปลาที่ว่านี้อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมที่ผมพักที่แรกนัก อาบน้ำแปรงฟันเสร็จอย่างรวดเร็ว บิดมอเตอร์ไซด์ไปอย่างรวดเร็วเพราะฟ้าเริ่มสว่างแล้ว จะทันมั๊ยน้อ 15 นาทีก็มาถึงแล้ว สะพานปลาหัวหิน อากาศดี ฟ้าสดใส อาจเป็นเพราะเมื่อคืนมีฝนตกไปด้วย

เก็บภาพจนใกล้ๆแปดโมงเช้า บิดรถกลับโรงแรม ระหว่างทางก็แวะกินข้าวต้มร้อนๆ พอให้หายง่วง เตรียมตัวกลับไปเก็บของเช็คเอาท์ออกจากโรงแรม หลังจากเช็คเอาท์เรียบร้อย คืนคีย์การ์ดและกุญแจรถมอเตอร์ไซด์ให้เจ้าของโรงแรมเสร็จ ไปไหนดีน้อ อุ๊ต๊ะ นึกขึ้นได้ มีที่นึง เค้าเชิญให้ไปพักนานพอสมควรแล้ว ผมมัวแต่ยุ่งงานจนลืมไปซะสนิท อยู่หัวหินพอดีด้วย งั้นคืนนี้ไปพักที่นั่นละกัน คิดได้ปุ๊บก็รื้อกระเป๋าค้นนามบัตร ด่วนๆๆ จากนั้นทำการโทรจองห้องและถามทางเรียบร้อย

วันนี้คงเน้นเดินเล่นกับพักผ่อนชิวๆ นั่งวินมอเตอร์ไซด์มาถึงหัวหินซอย 51 เข้ามาสุดซอยติดหาด เจอแล้วครับ  " GREEN GALLERY BED & BREAKFAST"

การตกแต่ง เก๋ๆน่ารัก กึ่งๆร้านอาหารบวกที่พักและพ่วงด้วยมีแกลลอรี่โชว์งานอาร์ทอีกด้วย หลังจากเช็คอินเรียบร้อย เพื่อนผมโทรมา มันจะมารับผมไปให้ช่วยถ่ายรูปครอบครัวให้มันหน่อย ผมตอบทันที มาเลยเพื่อน สบายมาก วันนี้คิวว่างด้วย ไม่ได้ไปไหนอยู่แล้ว สักพักมันมารับผมก็ออกไปถ่ายภาพที่บ้านมันทั้งวัน เห็นครอบครัวเพื่อนรักกันอบอุ่น ผมชักอยากจะมีเป็นของตัวเองบ้างแล้วสิ

ถ่ายๆเล่นๆนั่งคุยกันจนเย็น สมควรแก่เวลาแล้ว มันเลยมาส่งผมที่โรงแรมและผมชวนมันอยู่กินข้าวเย็นด้วยกันที่ Green Gallery ซึ่งทางโรงแรมก็ได้จัดโต๊ะให้ประหนึ่งหนุ่มสาวมานั่งดินเนอร์กันอย่างนั้นเลยทีเดียวเชียว วิวเหมาะกับคู่รักมากครับ อากาศเย็นสบาย ใครมีแฟนลองพามานะครับ

จากนั้นผมก็เข้ามาดูห้องตัวเอง เพราะตั้งแต่เช็คอินก็ยังไม่เห็นห้องตัวเองเลย คุณพระ! อึ้งไป 5 วินาที นี่ห้องผมหรือนี่ สวย น่านอนมากๆ

วันที่ห้า: ตื่นมาประมาณแปดโมง โดดน้ำที่สระว่ายน้ำพักนึง ก็มานั่งทานอาหารเช้า บรรยากาศดีครับ จากนั้นมาเก็บกระเป๋าในห้อง วิวสระว่ายน้ำในห้องดูดีนะ เก็บกระเป๋าเสร็จ ไปเช็คเอาท์เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพ ทางโรงแรมใจดีขับรถมาส่งให้ที่ท่ารถตู้ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลนัก ขอบคุณครับ ติดต่อจองห้องพักได้ที่เบอร์ 032-530485 อีเมล์ info@greenhuahin.com หรือเว็บไซด์ //www.greenhuahin.com

ใครว่างๆมีเวลาไม่เยอะนัก ไม่เน้นกิจกรรมอะไรที่มันโลดโผนมากนัก ก็มาเที่ยว เล่น กินๆ นอนๆ ที่หัวหินได้นะ ขับรถมาเองสะดวกมาก นั่งรถตู้ รถทัวร์มาก็ง่ายดาย อย่ามัวแต่นอนอืดอยู่แต่บ้านเลยครับ เชื่อผมเถอะ

เรื่องและภาพ: BigStopper

Blog : www.BigStopperPhotography.blogspot.com

fanpage : www.facebook.com/numfotoGallery

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2558 8:12:12 น. 1 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:3:18:37 น.