bloggang.com mainmenu search
ของเค้าดีจริง! ตัวเลขทางสถิติเผย “Toyota Prius” รถยอดนิยมที่โจรร้ายมักขโมย

หากคุณเป็นเจ้าของรถสุดหรูอย่าง โตโยต้า พรีอุส คุณคงไม่อยากให้รถคุณมีชื่อเสียงโด่งดังด้านนี้เป็นแน่แท้หลังจากมีการเปิดเผยสถิติอันน่าตกใจว่าหากเทียบกับรถรุ่นอื่นๆในโฉมปีเดียวกันนั้นรถอย่าง พรีอุส มีสถิติสูงเหลือเกินที่จะถูกโจรผู้ร้ายโจรกรรมรถ

จากการเปิดเผยตัวเลขของทางศูนย์ National Insurance Crime Bureau ตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนมิถุนายนพบว่ารถ 2008-2010 MY Prius อย่างน้อย 606 คันได้ถูกขโมยซึ่งมากกว่ารถอื่นๆทุกยี่ห้อรวมกันที่ถูกขโมยไปเพียง 78 คันเท่านั้น

แต่หากรวมสถิติตลอดมาแล้วเมือง California นั้นมียอดของรถ Prius หายสูงสุดอยู่ที่ 1.062 คันตามด้วยFlorida, New York, Washington และ Texas ที่มียอดอยู่ที่ 127, 111, 92 และ 89 คันตามลำดับซึ่งทาง NCIB เผยว่าตั้งแต่มีรถ Prius เข้ามายอดโจรกรรมสูงขึ้นถึง 96.7% เลยทีเดียว

ทางด้าน John Abounader หัวหน้าชุดสืบสวนของทาง International Association of Auto Theft Investigators ก็ได้อธิบายอย่างคร่าวๆว่าเหตุผลที่รถอย่าง Prius ถูกขโมยมากที่สุดก็เพราะเทคโนโลยีแบบ “Hubrid” ของตัวมันนั่นเอง

“รถทุกคันนั้นมีสิทธิถูกขโมยแต่ Prius นั้นแตกต่างจากรถคันอื่นๆทางด้านเครื่องยนต์เพราะรถคันนี้นั้นใช้ hybrid ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่และขายได้ราคาแพง” เขากล่าวเพิ่มเติม

รถรุุ่นนี้นั้นมียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 1.2 ล้านคันในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ผลิตขึ้นมาในปี 2000 และยังคงออกรถโฉมใหม่ที่ปรับปรุงออกสู่ตลาดโลกมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในอดีตนั้นรถอย่าง Honda’s 1994 Accord และ 1998 Civic นั้นก็เคยครองตำแหน่งนี้กันมาแล้วทั้งนั้น

“หากรถรุ่นไหนถูกขโมยมากที่สุดนั่นก้หมายความเป็นนัยน์ๆว่ารถรุ่นนั้นมีส่วนแบ่งการตลาดและความต้องการที่มากกว่ารถรุ่นอื่นๆ” Frank Scafidi โฆษกของ NICB กล่าวแบบติดตลกในตอนท้าย


ที่มา www.9carthai.com

Create Date :26 พฤศจิกายน 2555 Last Update :26 พฤศจิกายน 2555 11:28:42 น. Counter : 2086 Pageviews. Comments :0