bloggang.com mainmenu search
ความสนุกแบบเข้าถึง! Caterham Supersport R

Caterham ค่ายรถสปอร์ตชั้นนำได้เพิ่มให้ทำคอนเซปต์แบบ Sevens เพื่อสนับสนุนความเป็นสุดยอดรถสปอร์ตของรถรุ่น  Caterham Supersport R ขนาดเครื่องยนต์ 2 ลิตรที่เป็นรถในระบบ  track-bred dynamics ซึ่งเช่นเดียวกับ Supersport ตามมาตรฐานใหม่ๆซึ่งมีหลายวงจรที่เน้นข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงาน แต่ได้รับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าและมีเกียร์กระปุกแบบ 5 สปีด ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่

โดยดีไซน์ที่ออกแบบมานั้นจะเหนือกว่ารถ Seven range ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรอยู่เล็กน้อย ซึ่งเครื่องยนต์ขนาด 2 ลิตรแบบใหม่นี้ได้รับการยอมรับและพิสูจน์ความทนทานและประสิทธิภาพการทำงานจากการติดตามที่มีการพัฒนาขึ้นในช่วงสามปีที่ผ่านแข่งขันชิงแชมป์ Caterham ซึ่งถูกจัดขึ้น

ราคาที่ออกมาแข่งขันกับรถค่ายอื่นๆนั้นอยู่ที่ £ 24,995 (รวมภาษี) และราคา £ 27,995 สำหรับรุ่นท็อปที่เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอบและมีพลังเพิ่มขึ้น 25% ใน Supersport เช่นเดียวกันรถ R300 road car

ค่ายรถยนต์ Caterham นั้นประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขานั้นได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ร่วมหุ้นกับทาง Renault ซึ่งจะส่งผลโดยตรงภายในอาทิตย์นี้โดยมีคอนเซปต์แบบยานพาหนะแบรนด์ใหม่ที่เริ่มต้นด้วยความทะเยอทะยานแบบสปอร์ตซึ่งจะมอบปรัชญา “ความสนุกแบบเข้าถึง” ของแบรนด์ไปยังตลาดใหม่ นอกจากนี้ Caterham Supersport R แสดงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของ บริษัท ในการพัฒนาที่โดดเด่นซึ่งจะได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมและการก่อสร้างเกือบ 40 ปี

“รถแบบ The Supersport’s formula  ได้จุดประกายให้กับผุ้ที่ชื่อชอบการขับขี่และขยายขอบเขตในการวิจัยที่จะช่วยสร้างความสำเร็จของรถมากกว่าเดิม ประสิทธิภาพของรถเป็นที่น่าประทับใจมาก สามารถทำงานได้อย่างง่ายดายเพื่อให้อยู่บนถนนและเส้นทางบนฐานแบบจำลองก็เป็นความสมดุลที่น่าพอใจและความสนุกสนานในแง่ของประสบการณ์การขับขี่ที่จะนำเสนอก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันเลย” Graham Mcdonold เผย

ทางด้านรูปทรงด้านหน้าของ Caterham นั้นได้รับการพัฒนาจากทาง Ford Duratec ซึ่งใช้เครื่องยนต์แบบ imited-slip differentia เพื่อความแรงที่มากกว่าเดิม ในขณะเดียวกันก็ได้ใช้ยางของทาง Avon แบบ CR500 สปริงช่วงล่างชั้นดีจาก  dampers Supersport ทำให้คุณภาพรถนั้นสูงมากแต่ยังมีความนุ่มนวลในขณะขับขี่อยู่ ด้วยน้ำหนักรวมทั้งหมด 535kg ในรูปแบบ Supersport line ที่มาพร้อมกับรถแบบแข่งในเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรเพิ่มเติม

ส่วนภายในห้องโดยสารการตกแต่งแบบ Supersport พวงมาลัยแบบปลายนิ้วสัมผัสที่ช่วยให้เข้ากับที่นั่งแบบรถแข่งแต่เต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติในการขับขี่พร้อมหน้าปัดแบบมาตรฐานตามแบบรถสปอร์ตทั่วไป โดย DNA ของรถแบบ Caterham Supersport R นั้นเกิดจากไอเดีย Caterham Supersport Championship ที่เป็นครั้งที่สี่แล้วที่ค่ายยักษ์ใหญ่นั้นจัดการแข่งขันเพื่อหารถที่เร็วที่สุดของทาง Caterham’s


ที่มา  www.9carthai.com

Create Date :08 ธันวาคม 2555 Last Update :8 ธันวาคม 2555 16:52:39 น. Counter : 1582 Pageviews. Comments :0