bloggang.com mainmenu search
Toyota เปิดตัวรถ “Prius 2015” ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิมถึง 10%

นับเป็นเวลานานพอสมควรแล้วหลังจากเปิดตัวไปเมื่อปี 1995 (และผลิตจริงในปี 1997 ) ที่ทาง โตโยต้า นั้นก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีพลังงานแบบ Hybrid ที่ผสมผสานกันระหว่างระบบเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจนค่ายรถสปอร์ตสุดแรงอย่าง Ferrari นั้นยังต้องเอาเทคโนโลยีนี้ไปใช้

และล่าสุดนั้นรถอย่าง Toyota Prius นั้นได้ก้าวเข้าสู่รุ่นในปี 2015 แล้ว ด้วยเทคโนโลยีเหนือชั้นอีกระดับที่จะทำให้มันประหยัดพลังงานมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 10% เลยทีเดียวซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงพอสมควร

“รถแบบ Prius นั้นเป็นพลังงานแบบ Hybrid ที่เหนือชั้นอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกามาอย่างยาวนานแล้ว นอกจากนี้รถรุ่นใหม่ยังทำให้มีอัตราประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 10% หากเทียบกับรุ่นเดิมๆซึ่งจะทำให้มันเป็นสุดยอดรถแห่งความประหยัดในยุคนี้เข้าไปอีก” Satoshi Ogiso ผู้จัดการทั่วไปของ Toyota Motor Corporation (TMC) เผย

โดยเป้าหมายที่สำคัญนั้นรถแบบ พรีอุส นั้นจะพัฒนาในส่วนของทางด้านแบตเตอรี่ที่ดีกว่าเดิม, มอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังมากขึ้นและเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ให้อัตราดีกว่าเดิม ซึ่งมอเตอร์ดังกล่าวนั้นเป็นการนำมอเตอร์ของรถในรุ่นปี 1999 นั้นกลับมาทำใหม่

“เราได้เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีขึ้นและเพิ่มระยะทำการของรถพลังงานแบบ Hybrid ให้มากขึ้นไปอีกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยแบตเตอรี่แบบใหม่นั้นจะทำให้มันจุพลังงานจากการชาร์จในแต่ละครั้งให้ดีขึ้น” เขาทิ้งท้าย



Create Date :14 กันยายน 2556 Last Update :14 กันยายน 2556 11:34:57 น. Counter : 1899 Pageviews. Comments :0