bloggang.com mainmenu search

scover

สวัสดีค่า ผู้อ่าน Homenayoo ที่รักทุกท่าน วันนี้เรามีบทความพิเศษมาฝากกันค่ะ กับบทความ คุณภาพบ้าน AP โครงการบ้านแนวคิดใหม่ Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์ ซึ่งเราจะพูดถึงแบรนด์ Pleno ซึ่งปกติจะเป็นแบรนด์ทาวน์โฮมที่อยู่ในกลุ่มราคาเริ่มต้นของ AP แต่ล่าสุดในโครงการ Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์ เปิดตัวออกมาเป็นบ้านแนวคิดใหม่หรือบ้านแฝดทั้งโครงการเป็นครั้งแรกค่ะ

ในบทความนี้จะพูดถึงคุณภาพบ้าน AP แบรนด์ Pleno ทั้งแบบทาวน์โฮมและแบบบ้านเดี่ยวกับบ้านแฝดที่เพิ่งเปิดตัวออกมา ในแง่ของการออกแบบพื้นที่ใช้สอย การออกแบบตัวบ้าน และวัสดุต่างๆของโครงการพลีโน่ว่าเป็นอย่างไร รวมถึงเกร็ดในการซื้อบ้านที่มีประโยชน์ต่อท่านผู้อ่านในการมองหาซื้อบ้านที่มีคุณภาพ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของเรา ทั้งในแง่ของความคุ้มค่าเรื่องราคา ที่มาจากโครงสร้างและการก่อสร้างที่มีความมั่นคงแข็งแรง วัสดุที่คัดเลือกมาว่าเหมาะสมกับการใช้งานส่วนต่างๆ และการออกแบบพื้นที่ใช้งานให้คุ้มค่าและมีความเหมาะสมกับการใช้งานว่าเป็นอย่างไรบ้างนะคะ

1l

คุณภาพบ้าน AP มาเริ่มกันจากทาวน์โฮมของ Pleno กันก่อนเลยค่ะ ส่วนใหญ่โครงการทาวน์โฮมพลีโน่จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วงราคาประมาณ 1.8 – 2.7 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ก็มีโครงการทาวน์โฮมแบรนด์ Pleno ออกมาถึง 15 โครงการแล้ว สามารถคลิกเข้าไปดูข้อมูลโครงการพลีโน่ต่างๆได้ ที่นี่

จุดเด่นของทาวน์โฮมพลีโน่ คือเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นแบบหน้ากว้าง 5.5 เมตร ลานจอดรถหน้าบ้านเป็นทางลาดเทขึ้นมาประมาณ 30-40 ซม ซึ่งข้อดีคือยกสูงขึ้นมาจากถนนในซอยค่ะ ข้อด้อยอย่างนึงคือลานจอดรถไม่มีหลังคากันแดดกันฝนมาให้เต็มคันรถ ตรงนี้แนะนำให้ติดกันสาดเพิ่มนะคะ แต่มองอีกด้าน สำหรับคนที่ชอบให้บ้านโปร่ง สว่าง การไม่มีหลังคาที่ลานจอดรถแบบนี้จะทำให้แสงเข้าไปในตัวบ้านได้มากกว่า อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตัวเราเองด้วยค่ะ ว่าชอบแบบไหน

หน้าตาของทาวน์โฮมพลีโน่เป็นแนวโมเดิร์นเรียบๆเน้นการใช้งานซะมากกว่าค่ะ วัสดุรั้วเป็นเหล็กโปร่งทาสีแบบพับ 4 ตอน พับข้างละ 2 ตอน ตัวบ้านฉาบปูนทาสีโทน ขาว เทาอ่อน เบจอ่อน ซึ่งเป็นสีแนวที่ดูสบายตาและทนแดดทนฝน มีการสร้างแนวปูนขึ้นมาเป็นเส้นขอบและใช้ระแนงเหล็กแนวตั้งตกแต่งอาคารเพื่อช่วยเพิ่มมิติและเส้นนำสายตาให้กับตัวบ้านมากขึ้น

IMG_0631

อีกจุดเด่นนึงของทาวน์โฮมพลีโน่คือระยะจากพื้นถึงฝ้าเพดานของชั้น 1 คือ 2.8 เมตร ซึ่งถือว่าสูงเลยค่ะ เมื่อเทียบกับทาวน์โฮมทั่วไปในช่วงราคานี้ที่มีเพดานสูงที่ประมาณ 2.5 – 2.6 เมตรเท่านั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นการออกแบบเพิ่มพื้นที่ใช้สอยแนวตั้ง และให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง ช่วยให้ลมพัดผ่านได้ดี มีฉนวนกันความร้อน เพื่อป้องกันความร้อนจากหลังคา จึงทำให้บ้านเย็นขึ้นกว่าทาวน์โฮมทั่วไปมากเลยค่ะ

ระหว่างที่จอดกับตัวบ้านยกพื้นขึ้นมาอีกประมาณ 20 ซม. ประตูหน้าบ้านเป็นกระจกบาน Slide ซ้ายขวา กรอบอลูมิเนียมขาว กระจกเขียวตัดแสง

1.1

แบบทาวน์โฮม Pleno หลักๆจะมี 2 แบบนะคะ คือแบบจอดรถได้ 2 คัน กับจอดได้ 1 คัน เราพาไปดูแปลนแบบจอดรถได้ 2 คันก่อนนะคะ หน้ากว้าง 5.5 เมตร เนื้อที่บ้าน 20.6 ตร.วา : พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 1 ห้องรับแขก, 1 ห้องเก็บของ

ชั้น 1 จากลานจอดรถ เดินเข้ามาเจอห้องนั่งเล่น ที่จัดเป็นโซฟาสามที่นั่งและอาร์มแชร์อีกตัวได้สบายๆนะคะ ระยะดูทีวีประมาณ 3 เมตร วางโต๊ะกาแฟเพิ่มก็ยังเหลือระยะเดินสบายๆ แต่จากแปลนจะเห็นว่าวางชั้นวางทีวีได้กว้างแค่ประมาณ 1.5 เมตรเท่านั้นนะคะ เพราะชั้นวางทีวีจะอยู่ระหว่างบันไดขึ้นไป ชั้น 2 และประตูห้องเก็บของใต้บันได

ส่วนทานข้าวและครัว Pantry จัดไว้ด้านหลัง ครัวเป็นครัวแบบเปิดค่ะ สามารถติดฉากกั้นห้องเพิ่มได้นะคะ ถ้ากลัวเวลาทำอาหารแล้วกลิ่นฟุ้งเข้ามาส่วนห้องนั่งเล่น แต่เดาว่าหลายคนน่าจะไปใช้พื้นที่ลานหลังบ้านทำเคาเตอร์ครัวไทยเพิ่มมากกว่า เวลาทำอาหารกลิ่นจะได้ไม่เข้าบ้าน และมีส่วนรับประทานอาหารที่นั่งได้ 6 ที่นั่งสบายๆอยู่

ห้องน้ำขนาดพอดี มีส่วนเปียกส่วนแห้ง อาบน้ำได้ไม่เลอะเทอะ ด้านหลังบ้านเป็นส่วนซักล้างหรือครัวไทย เปิดโล่ง 2 เมตร x 5.5 เมตร พื้นเป็นลานคอนกรีตฉาบเรียบ ก่อนเข้าบ้านมียกสเต็บวัสดุพื้นด้านนอกเป็นกระเบื้องเซรามิกขนาด 30×30 ซม. พื้นด้านในของชั้น 1 เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ขนาด 60×60 ซม. ห้องน้ำกระเบื้องทั้งหมดกรุถึงฝ้าเพดาน ผนังฉาบเรียบทาสี โคมไฟซาลาเปา ซึ่งก็ถือว่าเป็นวัสดุที่เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละส่วน และเหมาะสมกับราคาระดับนี้

1.2

ชั้น 2 จากโถงบันไดจะแจกไปสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่ อยู่ด้านหน้าบ้าน ห้องนอนเล็กอีกสองห้องอยู่ด้านหลัง ความสูงพื้นถึงฝ้า 2.7 เมตร เพราะงั้นห้องนอนเล็กจะจัดวางเตียงสองชั้นก็ได้ค่ะ แต่วางเตียงคู่ได้เฉพาะห้องนอนใหญ่ ส่วนห้องน้ำเปิดได้สองทางจากโถงบันได ก็เป็นพื้นที่ที่เหมาะกับครอบครัวเล็กๆ ที่มีคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆนะคะ

ผู้อ่านสามารถเข้าไปอ่านรีวิวบ้านตัวอย่างและดูภาพวัสดุจริงทั้งหลังเพิ่มเติมจากทางเราได้ ที่นี่

IMG_0794

ส่วนอันนี้เป็นแบบบ้านทาวน์โฮมพลีโน่ที่จอดรถได้คันเดียวค่ะ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.5 เมตรเหมือนกันนะคะแบบนี้จะมีขนาดเล็กกว่าค่ะ คือมีเนื้อที่บ้าน 18.7 ตร.วา : พื้นที่ใช้สอย 104 ตร.ม. 3 ห้องนอน, 2 ห้องน้ำ, 1 ห้องรับแขก, 1 ห้องเก็บของ

สเป็ควัสดุที่ใช้แทบจะไม่ต่างจากแบบบ้านที่จอดรถได้ 2 คันเลยค่ะ แต่การออกแบบจะแตกต่างกันเนื่องจากพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่า และด้านหน้าบ้านจอดรถได้คันเดียว อย่างด้านหน้าบ้านก็จะแบ่งครึ่งเป็นส่วนของเฉลียงทางเข้าบ้าน และมีส่วนที่ยุบเข้าไปเป็นลานจอดรถอยู่ ความสูงชั้น 1 สูง 2.8 เมตร ชั้น 2 สูง 2.7 เมตร เหมือนกันกับทาวน์โฮมแบบแรก

2.1

ชั้น 1 : แบบจอดคันเดียวนี่ ผังห้องก็จะต่างกันกับแบบจอดได้ 2 คันนะคะ แบบนี้ดูมีความเป็นสัดเป็นส่วนและพื้นที่ใช้สอยลงตัวดีค่ะ มีพื้นที่ที่เหมาะจะเป็นสวนหน้าเฉลียงทางเข้าบ้านอยู่ด้วย ส่วนห้องเก็บของจะอยู่ที่ลานจอดรถ ส่วนห้องนั่งเล่นมีความลึกพอจัดเป็นโซฟาสามที่นั่งและอาร์มแชร์อีกตัวได้ ระยะดูทีวีประมาณ 2 เมตร วางโต๊ะกาแฟเพิ่มก็ยังเหลือระยะเดินไปมาได้อยู่

ส่วนทานข้าวและครัว Pantry จัดไว้ด้านหลัง ครัวเป็นครัวแบบเปิด แต่เข้ามุมมีความเป็นสัดส่วน ติดฉากกั้นห้องแยกได้ ถ้ากลัวเวลาทำอาหารแล้วกลิ่นฟุ้งเข้ามาส่วนห้องนั่งเล่น และมีส่วนรับประทานอาหารที่นั่งได้ 6 ที่นั่งสบายๆอยู่ใกล้ๆ

ห้องน้ำขนาดพอดี มีส่วนเปียกส่วนแห้ง อาบน้ำชั้นล่างได้ ด้านหลังบ้านเป็นส่วนซักล้างหรือครัวไทย เปิดโล่ง 2 เมตร x 5.5 เมตร พื้นเป็นลานคอนกรีตฉาบเรียบ

2.2

ชั้น 2 จากโถงบันไดจะแจกไปสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่ อยู่ด้านหน้าบ้าน ห้องนอนเล็กอีกสองห้องอยู่ด้านหลัง ความสูงพื้นถึงฝ้า 2.7 เมตร เพราะงั้นห้องนอนเล็กจะจัดวางเตียงสองชั้นก็ได้เช่นกัน แปลนชั้น 2 จะคล้ายๆกันกับแบบจอดรถได้ 2 คันนะคะ แต่ประตูห้องน้ำชั้น 2 จะเป็นแบบเปิดได้ด้านเดียวจากโถงบันไดแทน

ผู้อ่านสามารถเข้าไปอ่านรีวิวบ้านตัวอย่างและดูภาพวัสดุจริงทั้งหลังเพิ่มเติมจากทางเราได้ ที่นี่

pix-730x290

คุณภาพบ้าน AP สำหรับโครงการบ้านใหม่ล่าสุดของ AP ออกมาในแบรนด์ Pleno เป็นบ้านแนวคิดใหม่ ชื่อโครงการ “Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์” บ้านฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน ติดถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า โดยจะมี Pre-Sale วันที่ 14-15 พ.ย.นี้ ค่ะ ก็ถือว่าเป็นแบรนด์พลีโน่แรกๆที่เปิดตัวด้วยบ้านเป็นหลักนะคะ ไม่ใช่ทาวน์โฮมแบบ Pleno ตัวอื่นๆ ราคาเริ่มต้นที่ 4.69 ล้านบาท

ตัวบ้านเป็นบ้านแนวคิดใหม่หรือที่เรียกว่าบ้านแฝด จะมีเฉพาะส่วนด้านล่างที่ใช้โครงสร้างและผนังร่วมกันอยู่ด้านนึงนะคะ ส่วนด้านบนที่เป็นห้องนอนก็จะไม่ติดกัน เหมือนชั้น 2 ของบ้านเดี่ยวทั่วไป

Pleno maingate

ภาพจำลองซุ้มทางเข้าโครงการ “Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์” ค่ะ หน้าตาซุ้มทางเข้าจะคล้ายๆกับซุ้มโครงการ PLENO สุขสวัสดิ์ ที่เป็นโครงการพลีโน่แบบบ้านเดี่ยวที่มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.49 ล้านบาทเลย น่าจะเป็นเพราะอยู่ในช่วงราคาใกล้เคียงกันด้วย

Pleno house

ภาพจำลองบ้าน Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์ ค่ะ เป็นบ้านแนวคิดใหม่ 2 ชั้น หน้ากว้าง 6.5 เมตร ที่ดิน 35.8 ตร.วา พื้นที่ใช้สอย 117 – 119 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน อ่านรายละเอียดโครงการ “Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์”เพิ่มเติม

ตอนนี้ทางโครงการ Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์ ยังไม่มีแปลนบ้านออกมาให้ชมกันนะคะ น่าจะรอวันเปิดตัวเลย แต่รูปแบบบ้านและหน้าตาจะคล้ายๆกันกับบ้าน PLENO สุขสวัสดิ์ ที่เป็นโครงการพลีโน่ที่เป็นบ้านเหมือนกันนะคะ ส่วนที่เหมือนกันก็จะเป็นหน้าตาของบ้านที่เหมือนๆกัน หน้ากว้างของบ้านที่อยู่ที่ 6.5 เมตรเหมือนกัน มีห้องน้ำ 2 ห้องและสามารถจอดรถได้ 2 คันเหมือนกัน

แต่ก็มีความแตกต่างกันอยู่คือ Pleno สุขสวัสดิ์ จะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น คือส่วนตัวบ้านชั้นล่างไม่มีด้านที่เชื่อมติดกันกับบ้านหลังอื่น และมีพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าคืออยู่ที่ 110.32 ตร.ม. และมีแค่ 3 ห้องนอน ขณะที่ Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์ มี 4 ห้องนอน

s1-l

เราเอาภาพจำลองของโครงการ Pleno สุขสวัสดิ์ มาลงให้ดูค่ะ จะเห็นว่าหน้าตาเหมือนๆกันเลย ตัวแปลนด้านในก็อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงให้แตกต่างกันมาก เราเอาแปลนของ Pleno สุขสวัสดิ์มาลงให้พอเห็นภาพการจัดฟังก์ชั่นบ้านของ Pleno ด้วยค่ะ

slplan-1

ชั้น 1 : ที่จอดรถจอดได้ 2 คัน จะมีรถคันนึงอยู่กลางแจ้งไม่มีหลังคา และอีกคันอยู่ในร่มแต่เพดานลานจอดรถไม่ได้บังแดดบังฝนได้ทั้งคันค่ะ ถ้าอยากได้หลังคากันแดดให้รถเพิ่มทั้ง 2 คันก็ต้องต่อเติมกันสาดเพิ่มเองนะคะ

ห้องเก็บของจะอยู่ที่ลานจอดรถ เข้าบ้านผ่านเฉลียงมาจะเป็นส่วนห้องนั่งเล่นมีความลึกพอจัดเป็นโซฟาสามที่นั่งและอาร์มแชร์อีกตัวได้ ระยะดูทีวีประมาณ 2.5 เมตร วางโต๊ะกาแฟเพิ่มก็ยังเหลือระยะเดินไปมาได้อยู่

ส่วนทานข้าวมีประตูบานเลื่อนเปิดออกไปลานหลังบ้านได้ ครัวได้เป็นครัวแบบปิดกั้นห้อง มีความเป็นสัดส่วนดี ห้องน้ำมีส่วนอาบน้ำชั้นล่างได้ ด้านหลังบ้านเป็นส่วนลานซักล้าง

slplan-2

ชั้น 2 จากโถงบันไดจะแจกไปสามห้องนอน หนึ่งห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่อยู่ด้านหน้าบ้าน มีระเบียงในตัวและมุมที่ทำเป็น Walk in closet ได้ ห้องน้ำมีประตู 2 บาน บานนึงเปิดจากโถงบันได อีกบานจากห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็กอีกสองห้องสามารถวางเตียงคู่ได้ทุกห้อง และมีที่วางโต๊ะเขียนหนังสือกับตู้เสื้อผ้าได้

map

คุณภาพบ้าน AP

ทำเลที่ตั้งโครงการเป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องที่ต้องศึกษารายละเอียดกันดีๆนะคะ เพราะมีผลกับราคา คุณภาพบ้านและคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของเราโดยตรง โครงการ Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์ มีที่ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ท่าน้ำนนทบุรีที่วิ่งออกไปได้หลายเส้นทางค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ถ.บางกรวย-ไทรน้อย, ถ.ราชพฤกษ์, ถ.รัตนาธิเบศร์, ถ.สนามบินน้ำ, ถ.พิบูลสงคราม และ ถ.ติวานนท์

นอกจากนี้ยังเชื่อมสู่ทางด่วนงามวงศ์วาน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง(เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ)ที่ปีนี้สร้างเสร็จและมีแผนเปิดทดลองให้บริการแล้วนะคะ สถานีที่อยู่ใกล้ๆคือสถานีแยกติวานนท์และสถานีสะพานพระนั่งเกล้า นอกจากนี้ยังอยู่ในระยะที่ขับรถไปไม่กี่นาทีก็ถึงแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ใกล้เคียงโครงการดังนี้ค่ะ

สถานศึกษา : ร.ร.อนุบาลเด่นหล้า, ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ, ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นนทบุรี และ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

ห้างสรรพสินค้าและแหล่งช้อปปิ้ง : เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เดอะ วอล์ค ราชพฤกษ์ และเดอะ คริสตัล พาร์ค ราชพฤกษ์

สถานพยาบาล : รพ.พระนั่งเกล้า และ รพ.เกษมราษฎร์

โครงการในอนาคต : โครงการทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก, โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี), โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(บางซื่อ-ท่าพระ) และโครงการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอ่อน (บางซื่อ-ตลิ่งชัน)

สุดท้ายนี้เราขอฝากเรื่องการซื้อบ้านซึ่งถือเป็นการลงทุนก้อนใหญ่ที่เราต้องอยู่กับมันไปในระยะยาวนะคะ การเลือกซื้อบ้านที่ดี จึงควรศึกษาให้รอบด้าน นอกจากแง่ของความคุ้มค่าเรื่องราคา ที่มาจากโครงสร้างและการก่อสร้างที่มีความมั่นคงแข็งแรง วัสดุที่คัดเลือกมาอย่างเหมาะสมกับการใช้งานพื้นที่ส่วนต่างๆ และการออกแบบพื้นที่ใช้งานให้คุ้มค่าและมีระยะใช้งานที่เหมาะสมรึเปล่า โครงการมีความหนาแน่นของจำนวนบ้านในโครงการแค่ไหน มีความเหมาะสมกับพื้นที่ส่วนกลางอย่างสวนสาธารณะ ถนนหลัก ถนนในซอยที่ให้มามั้ย การดูแลรักษาความปลอดภัยและการสกรีนคนนอกของโครงการเป็นอย่างไร พวกนี้ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึง ตรวจสอบ และเปรียบเทียบราคากับโครงการโซนเดียวกันให้ดีค่ะ

ทำเลก็เป็นอีกส่วนสำคัญแทบจะเป็นอันดับแรกๆเลยที่ต้องดูให้ดีๆ ว่าจริงๆแล้วทำเลไหนที่เหมาะกับเรา สภาพแวดล้อมโครงการเป็นอย่างไร การเดินทางเหมาะสมกับหน้าที่การงาน รูปแบบชีวิตของเรารึเปล่าด้วย

วันนี้เราเอาเรื่องการออกแบบของแบรนด์ Pleno ทั้งตัวทาวน์โฮมและบ้านมาให้ดูกันเรื่องคุณภาพบ้าน AP ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับวัสดุที่เลือกใช้และการออกแบบตัวบ้านเป็นหลักนะคะ ส่วนเรื่องทำเลที่ตั้งและตัวโครงการ Pleno ราชพฤกษ์ – ท่าน้ำนนท์ เราจะพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกันอีกที ว่ารอบๆโครงการมีเป็นยังไง มีจุดเด่นจุดด้อยอย่างไรบ้าง รอติดตามชมรีวิวฉบับเต็มกันนะคะ ^^

ส่วนโครงการพลีโน่อื่นๆที่ผ่านมา Homenayoo เราพาไปรีวิววิเคราะห์ทำเลที่ตั้งและตัวโครงการไปแล้วหลายโครงการเลย ท่านผู้อ่านที่สนใจสามารถเข้าไปไล่ตามอ่านกันได้ ที่นี่

Create Date :26 ตุลาคม 2558 Last Update :26 ตุลาคม 2558 20:31:17 น. Counter : 8854 Pageviews. Comments :0