bloggang.com mainmenu search
Aston Martin เผยรถรุ่นใหม่ “Rapide S” เตรียมทดสอบวิ่งด้วยระบบเผาไหม้ไฮโดรเจน

Aston Martin และทาง Alset Global บริษัททางด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรมที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2005 นั้นได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขานั้นเตรียมจะนำรถแบบ “Aston Martin Rapide S” ทดสอบในสนามชื่อดังอย่าง N?rburgring เป็นเวลาต่อเนื่อง 24 ชม. เพื่อทดสอบรถในวันที่ 19-20 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

สำหรับในการทดสอบครั้งนี้นั้นรถที่พวกเขาจะใช้นั้นเป็นเครื่องต้นแบบและมันมีระบบเทอร์โบคู่ที่นอกเหนือไปจากความแรงปกติแล้วยังสามารถเผาไหม้ไฮโดรเจนและน้ำมันเบนซิน (เผาไหม้ทั้งคู่หรือแยกต่างหากได้) โดยบริษัทที่พัฒนาก็คือ “Tesla” ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกที่มีการเผาไหม้โดยใช้ไฮโดรเจน

แม้ว่าในตอนนี้นั้นจะยังไม่มีรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับรถรุ่นนี้แต่เชื่อว่าจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 250 km (155 miles) เมื่อใช้เชื้อเพลิงปกติ แต่จุดมุ่งหมายสำคัญคือการทดสอบและพิสูจน์ว่ารถยนต์พลังงานไฮโดรเจนสามารถประสบความสำเร็จในการออกแบบเพื่อนำไปวิ่งจริงบนท้องถนนได้ในอนาคต โดนเผยว่าว่าจะมีราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 15% จากรุ่นปกติ

และเพื่อไม่ให้เป็นการสับสนต้องอธิบายก่อนว่าท้จริงแล้วไม่ได้ใช้เซลล์ของไฮโดรเจนในการเผาไหม้เพียงแต่เป็นการเพิ่มออกซิเจนในการสร้างน้ำและค่าจ่ายไฟไปที่พลังงานแบตเตอรี่และพลังงานมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นซึ่งได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นกว่าเดิมและส่งผลให้รถนั้นมีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิมแต่การเผาไหม้นั้นดีขึ้น


Ford
Ford EcoSport ราคา Ford Fiesta ราคา Ford Focus ราคา Ford Ranger ราคา Honda
Honda Accord ราคา Honda Brio Amaze ราคา Honda Brio ราคา Honda City CNG ราคา Honda City ราคา Honda Civic Hybrid ราคา Honda Civic ราคา Honda CRV ราคา Honda CR-Z Hybrid ราคา Honda FREED ราคา Honda Jazz Hybrid ราคา Honda Jazz ราคา Honda ODYSSEY ราคา Honda STEPWGN SPADA ราคา Isuzu
ISUZU D- MAX ราคา ISUZU D-MAX X-Series ISUZU MU-7 Choiz ราคา


Mazda Mazda 2 ราคา Mazda 3 S+ Mazda 3 ราคา Mazda 6 Mazda BT-50 Pro ราคา Mazda CX-5 Mazda CX-9 Mazda MX-5 ราคา Mazda RX-7
Create Date :18 เมษายน 2556 Last Update :18 เมษายน 2556 17:55:42 น. Counter : 1253 Pageviews. Comments :0