bloggang.com mainmenu search


ACCROD 2013 ไม่เร้าใจเท่าที่คาดแต่ลงตัวกว่าที่คิด

คนเห็นภาพแล้วคงจะคิดว่านี่มันรถใหม่จริงหรือนี่? จริงขอรับ ไม่ผิดแน่ นี่แหละคือฮอนด้า แอคคอร์ดใหม่ตัวจริงแน่นอน แต่ถามว่าสดใหม่ถอดด้ามเลยไหม อันนี้คงจะต้องบอกว่า รถคันนี้ไม่ใช่รุ่นปรับโฉมอย่างแน่นอน ฟันธง แต่ว่าใช้ “อินเนอร์” หรือโครงสร้างภายในร่วมกับรุ่นเดิมมากน้อยแค่ไหน อันนี้ก็ตอบไม่ได้ชัดเจน แต่เชื่อว่า “ไม่น้อย”

แล้วถามว่ามันจะดีกว่าของเก่าแค่ไหน? คงต้องบอกตรง ๆ ว่าเท่าที่ตาเห็นนั้น รถรุ่นใหม่มีเส้นสายลงตัว “มีรสนิยม” และ “ลื่นไหล” กว่ารุ่นปัจจุบันอย่างชัดเจน ตามที่แหล่งข่าวต่างประเทศให้ข้อมูลมา รถ แอคคอร์ดใหม่ นั้นมีการปรับสัดส่วนให้กะทัดรัด

ขึ้นเล็กน้อย พร้อมกับปรับพื้นผิวและเส้นสายให้ลื่นลมมากขึ้นเพื่อให้การบริโภคเชื้อเพลิงดีขึ้น แต่สิ่งที่ฮอนด้ามั่นใจว่าจะชนะใจผู้ที่มองหารถซีดานขนาดกลางก็คือ มีการจัดการให้ห้องโดยสารภายในมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างรู้สึกได้! ส่วนลูกเล่นใหม่ที่น่าจะแตกต่างจากคู่แข่งก็คือฮอนด้าแอคคอร์ดใหม่ติดตั้งจอภาพ ที่ไม่ใช่จอภาพธรรมดา แต่เป็นจอภาพความละเอียดสูง สูงพอที่จะเล่นอินเทอร์เน็ต เล่นเฟซบุ๊กกันได้โดยไม่ปวดตากันเลยทีเดียว คุณพระช่วย! นี่จะเล่นกันถึงขนาดนี้เลยหรือนี่ เรียกได้ว่ามีน้อง ๆ ไอแพดติดรถกันเลยทีเดียว ต่อไปนี้รถติดแค่ไหนก็ยังชิล ชิล

ส่วนเครื่องยนต์นั้นยังคงไว้ซึ่งความจุ 2.4 ลิตร แต่จะเป็นเครื่องตัวใหม่ระบบเบนซิน ไดเร็คอินเจคชั่นที่มีชื่อเรียกขานกันว่า “เอิร์ธดรีม” หรือความฝันของโลก ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะประหยัดและปล่อยไอเสียต่ำเพียงใด รู้แต่ว่าให้กำลังระดับไม่หวือหวา 181 แรงม้า ซึ่งจะถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์ซีวีที น่าจะการันตีได้ว่านิ่มนวลแต่ทันใจแน่นอน ส่วนเครื่องยนต์ระบบไฮบริดนั้นยังคงไม่มีให้ใช้ไปอีกพักใหญ่ แต่เท่าที่ทราบมา แอคคอร์ดใหม่จะใช้ระบบไฮบริดที่แตกต่างไปจากที่เราใช้ในปัจจุบัน ซึ่งน่าจะเป็นระบบปลั๊กอินไฮบริด ส่วนรายละเอียดนั้นต้องรอไปก่อนว่าเป็นเช่นไร

แม้ว่าดูแล้ว “ไม่เร้าใจ” แต่จากประสบการณ์ของอ้วนซ่าฯ แล้ว อย่าเพิ่งไปวิจารณ์รถฮอนด้าโดยยังไม่ได้ลองขับ เพราะเท่าที่เจอมาก็คือ แม้รถฮอนด้า ซีวิคใหม่จะหน้าตาไม่เร้าใจ แต่ก็ขับดีกว่ารุ่นที่แล้วอย่างน่าตกใจ ทั้ง ๆ ที่วิศวกรของฮอนด้าบอกว่า ปรับแต่งนิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้น (ถ้าทีมวิศวกรบอกว่าปรับแล้วดีขนาดนั้น ทำไมไม่ปรับมาแต่แรกหนอ)

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่อยากได้อะไรที่มันเปลี่ยนแบบชัด ๆ จะแจ้ง สงสัยว่าอาจจะไม่ถูกชะตา แต่ถึงอย่างไรก็ยังอยากให้ลองก่อน เดี๋ยวมารู้ทีหลังว่าชอบแบบนี้จะเสียดายนะจะบอกให้.

ขอขอบคุณข้อมูล เดลินิวส์ (สุดสัปดาห์ยานยล)


Create Date :21 สิงหาคม 2555 Last Update :21 สิงหาคม 2555 15:45:35 น. Counter : 2984 Pageviews. Comments :0